Tìm kiếm bài viết theo id

Sài Gòn giờ nguy hiểm vậy sao ...

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi HiepSiSiTinh, 30/10/14.

ID Topic : 7574980
Ngày đăng:
30/10/14 lúc 19:46
  1. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Tờ rơi cảnh báo trộm cướp trong mắt du khách ngoại

    Sài Gòn giờ nguy hiểm vậy sao ...




    Một số người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam cho rằng, việc công an TP HCM phát tờ rơi cảnh báo trộm cướp cho khách du lịch nước ngoài cho thấy họ đang cố gắng bài trừ tình trạng này và đây là một việc khá thú vị, đáng khích lệ.
    Để chống các tệ nạn trên đường phố, mới đây, công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 TP.HCM đã tổ chức phát tờ rơi cảnh báo khách du lịch, đặc biệt là người nước ngoài phải tự bảo vệ tài sản cá nhân khi đi lại nơi công cộng.
    Trao đổi với phóng viên, anh Jesse Peterson– một người Canada đang làm việc tại Hà Nội cho biết, khi đọc được thông tin cảnh sát TP HCM phát phát tờ rơi cảnh giác nạn cướp giật cho người nước ngoài tại Thành phố HCM, bản thân anh cảm thấy khá hài lòng vì cuối cùng, cảnh sát Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng đang cố gắng làm một việc đáng khích lệ.
    Sài Gòn giờ nguy hiểm vậy sao ... - 4Công an TP. Hồ Chí Minh phát “tờ rơi” cho du khách nước ngoài. Ảnh: Dân Trí
    “Việc phát tờ rơi nhắc nhở du khách về nạn cướp giật, trộm cắp quả thật là ý tưởng rất hay, rất tốt...trên lý thuyết. Bốn năm trước, tôi sống ở TPHCM. Trong thời gian sống và làm việc ở đây, tôi đã bị mất 2 laptop, một số điện thoại. Tất nhiên, đó cũng là do lỗi của tôi quá bất cẩn. Tôi không bao giờ tìm lại được những đồ vật của mình, ngay cả khi cảnh sát đã ra tay. Điều đó cho thấy, lực lượng cảnh sát tại đây cũng “lao đao” khi đối phó với nạn trộm cắp, cướp giật. Vì thế, việc phát tờ rơi giúp người nước ngoài nâng cao cảnh giác khi mới đặt chân tới TPHCM, vẫn còn “lạ nước, lạ cái””, anh Jesse nói.
    Sài Gòn giờ nguy hiểm vậy sao ... - 5Anh Jesse Peterson. Ảnh nhân vật cung cấp.
    Tuy nhiên, anh Jesse cũng cho rằng, bên cạnh mặt tích cực là giúp những người nước ngoài tới Việt Nam nâng cao cảnh giác đối với nạn trộm cướp, hạn chế được những tình huống xấu nhưng nó cũng khiến những người chưa tới hoặc định tới Việt Nam sẽ e ngại.
    Sài Gòn giờ nguy hiểm vậy sao ... - 6Nội dung tờ bướm được công an đưa đến tận tay những du khách nước ngoài. Ảnh: Dân Trí
    “Vấn đề vẫn khiến tôi băn khoăn ở chỗ “Liệu cách cảnh sát sở tại thực hiện có phù hợp không?”. Gỉa sử tôi mang những tờ rơi này về nước tôi, giống như bao du khách khác, thì người nước tôi sẽ nghĩ Việt Nam là một đất nước bất ổn, trộm cắp đầy rẫy.
    Vì thế, theo tôi, giải pháp cho vấn đề này chính là: lực lượng công an cần bắt những kẻ có hành vi trộm cắp, cướp giật tích cực hơn nữa nhằm xóa bỏ tệ nạn này. Chứ không phải ngồi nghe những người nước ngoài bị mất cắp như tôi lên phường giải trình”, anh Jesse chia sẻ.
    Chia sẻ về vấn đề này, ông Paul Bennet, quốc tịch Anh đang sống và làm việc tại Hà Nội lại cho rằng, cách làm của công an TP HCM khá thú vị. Nó giúp cho các du khách biết cần phải cận thận những gì khi tới đây.
    “Tôi không nghĩ khi nhận được tờ rơi này người ta sẽ sợ TP.HCM vì ở đâu cũng có những điều đáng sợ. Nếu nói về móc túi thì tôi còn sợ London hơn. Tôi mới vào TP.HCM có 1 lần nên chưa ấn tượng nhiều với những điều này nhưng tôi thấy cách phát tờ rơi cảnh báo trộm cướp khá thú vị”, ông Paul nói.
    Trích dẫn một số dòng trên tờ rơi bản tiếng Anh: Violent crime is very often in Ho Chi Minh City. Keep your bags close to your body, avoid wearing precious jewelry and try not to be too flashy with your camera and phone. (Tội phạm bạo lực rất hay xảy ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Hãy giữ túi xách của bạn luôn bên người, không đeo các các đồ trang sức quý và cố gắng không để lộ liễu máy ảnh và điện thoại di động) Do not trust the taxi meter… (đừng tin vào đồng hồ trên xe taxi) Ripping off unsuspecting passengers is an art form for dishonest driver. Stisk to reliable companies such as Vinasun taxi and Mailinh taxi. ( Đây là hành động móc túi hành khách một cách trắng trợn của lái xe không trung thực. Hãy lựa chọn các hãng taxi đáng tin cậy như Vinasun và Mailinh). Nếu để ý kỹ trang phục, mũ bảo hiểm của hai tên cướp túi xách in ở góc trên bên phải tờ rơi, (nhất là mũ bảo hiểm) người ta không cho rằng đó là hình ảnh ngổ ngáo của bọn tội phạm, bạn đọc hãy tự đánh giá xem trông giống ai?

    Theo H.Minh - Bảo Linh/Người Đưa Tin


    Giờ chỉ còn biết tu mình phải cảnh giác và cẩn thận bảo trọng hơn thôi ...



     
  2. minhphuoc275 Thành Viên Cấp 3

    Ghét nhất mấy người như thế này.
     
  3. Miss Maria Ozawa Thành Viên Cấp 1

    Ghét cái gì, nói đúng thì thui chứ ghét gì pa?
    Bữa chỗ tui có bà kia đeo vàng ở tay quá trời, ngta nhắc hoài ko nghe, hôm rồi bị xì ke chém lấy hết, chẳng thấy gì tội cả, đã báo trước rồi còn ngu thì chịu
     
  4. hacynhan9000 Thành Viên Cấp 2

    lại thánh phán,đang nói cho mọi người phòng ngừa thôi,chứ cái chuyện này ai mà ko biết cha nội!!
     
  5. joh.le Thành Viên Cấp 5

    Vẫn sợ cái thế giới "nổi" hơn pác àh...
     
  6. joh.le Thành Viên Cấp 5

    Pác nói quá chuẩn!
     
  7. themmua.com Thành Viên Mới

    làm sao bằng thế giới ngầm kung, ví dụ nhé kung cầm súng cướp ngân hàng giữa ban ngày ko quen ai gị bắt là tử hình nhé, còn kung có mấy thằng IQ cao chống lưng ban đêm ăn trộm 2 tỉ như Maxi mark Cong Hoa mà chẳng ai bắt không thấy lạ a? Thế giới ngầm là vậy đó .
     
  8. matphe Thành Viên Cấp 3

    hic kiểu này chẳng dám ra đường nữa, sáng giờ đọc toàn thấy cướp với giật dây chuyền Sài Gòn giờ nguy hiểm vậy sao ...
     
  9. thanhmc Thành Viên Cấp 6

    bây giờ dây chuyền là bỏ tủ hoặc thanh ly gấp, 3 năm nay đã ko còn đeo dây chuyền nửa rồi, giờ Sài Gòn ko có biện pháp với tụi nghiên là tình trạng như vậy sẽ tăng dài dài,
     
  10. nhansamqua Thành Viên Cấp 5

    thiệt là loạn lạc, sống mà cứ nơp nớp, không có vàng để cho chúng giật, chỉ sợ chúng giật xong chạy xe tông trúng mình thôi...
     
  11. bestofstrongman Thành Viên Cấp 5

    nên ghi chữ nhỏ cho dễ đọc nhé bác.
    vâng, quốc gia Thụy điển như bác nói ko có cướp bóc. mà toàn cướp xe tiền cướp nhà băng ko à http://www.germancarforum.com/threads/rs6-avant-used-in-a-robbery-attack-in-sweden.44486/
     
  12. cocoleoleo Thành Viên Cấp 2

    mấy nước đó nó sướng lâu rồi nên ít tham sân si bon chen đua đòi thì it sinh cái ác, vn mình đụng cái gì cũng tiền tiền tiền cho = người này người kia hỏi sao ko xấu
     
  13. arc2011 Thành Viên Bạch Kim

    nên giản dị là dc nhất. khoe khoang quá nó liều làm 1 vô là vạy Sài Gòn giờ nguy hiểm vậy sao ...
     
  14. nouvo1 Thành Viên Cấp 6

    câu nói đau lòng nhưng đúng : ko thích thì đi chỗ khác ở Sài Gòn giờ nguy hiểm vậy sao ...
     
  15. vitinh4k Thành Viên Cấp 5

    nói thật giờ ra đường sài gòn mà đeo vàng bạc là dễ chuốt hoạ vào thân lắm, tụi cướp giờ nó liều lắm,cái dây chuyền cả chục triệu đồng mà đem khoe không đúng lúc, đúng nơi rồi
     
  16. meoconhayngu1981 Thành Viên Kim Cương

    Hic, thế sao mình đi lơn tơn 11h đêm ở ngoài đường bên Sydney, cầm điện thoại trên tay chả bị giật?
     
  17. joh.le Thành Viên Cấp 5

    Hên thôi pác, tỷ lệ phạm pháp ở nước nào mà chả có, nhưng cao hay thấp thôi.
     
  18. PHONGVAN85 Thành Viên Kim Cương

    may wa, mình chả có gì để tụi nó cướp. có khẩu K54 mà tịt ngòi rồi . :haha:
     
  19. Mïp.Xi Thành Viên Bạch Kim

    Tự vì phim kiếm hiệp , hành động , xã hội đen ,viễn tưởng , game bạo lực nhiều quá nên... thời buổi này ra đường phải như njnja rùa và đi xe tàn tàn thì đỡ bị dòm ngó hơn là đi xế hộp , áo hở hang khoa vàng vòng hột xòn .
     
  20. ZUZZU Thành Viên Bạch Kim

    Xã hội giờ nguy hiểm quá
     

Chia sẻ trang này