Tìm kiếm bài viết theo id

Liệu phong tục tập quán nên thay đổi ?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi legna, 11/2/15.

ID Topic : 7847893
Ngày đăng:
11/2/15 lúc 20:40
  1. legna Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    16/3/12
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    939
    Chúng ta cứ quan niệm là phong tục tập quán nhưng cứ cắm đầu làm theo mà không suy nghĩ . Ông táo ông công ông thần tài ông này ông nọ ... Là từ đâu ra ? Từ chính cái miệng của con người mà ra chứ đâu phải ai đã gặp hay sống với ông như Bill Gates , Mark , Jobs , hay là ai tìm ra sóng cho ta xài , ai tìm ra điện , ai tìm ra lực này nọ áp dụng vào cuộc sống , công việc ???

    Thần thánh thời nay còn tồn tại hay không ? Chúng ta có nên bỏ đi những điều vô lý vậy không ? Người làm ra những thứ ta xài hằng ngày , người tìm ra những thứ quan trong cho cuộc sống chúng ta không nhớ ơn Liệu phong tục tập quán nên thay đổi ? mà chúng ta nghĩ đến những vị thần , thánh do chính miệng đời chúng ta nghĩ ra và truyền lại ? Thế là chúng ta biết ơn và thờ cúng điều mà do cái miệng chúng ta tạo ra ?

    Hãy nhìn những hình ảnh mà ở cái nươc đang phát triển : bỏ tiền thật ra mua giấy về đốt , quăng gạo , muối , bánh kẹo ra đường , mua chim cá đang tự do bị bắt lại để thả và gọi là phóng sinh ... Chỉ để cầu mong năm sau làm ăn phát đạt , giàu có , cơm no áo ấm , thoát nghèo ???

    Thế sao chúng ta k tiết kiệm ? Không hoang phí ? Không làm chuyện tào lao để nghèo hoài vậy ? Ai đã thấy ông táo ntn hay chỉ wa lời kể ? Nghe lại ? Chuyện cổ tích ? Ai đã chứng kiến cảnh ngọc hoàng xử án ngoài việc xem vtv3 ? Ai dám nói mấy ông thần đó giúp dc gì cho cuộc sống này bằng công việc thực tế ???


    UFO , bigfoot , yeti , quái vật lock nest ..v..v.. Có ng thấy có ng tin mà chưa ai dám khẳng định là thật mặc dù nhiều tài liệu nghiên cứu ? Nước ng ta phát triển vậy mà k cổ suý cho việc mê tín hoang đường . Chúng ta chưa dám nói là giàu mà vẫn ngu muội vì những điều xa xưa thời còn chưa có điện truyền lại ???

    Hậu quả chúng ta chịu là gì ? Giấy không có xài mà để in hình rồi đốt ? Tiền k có xài nhưng mua giấy về đốt ? Gạo k có ăn đem đi rải đầy ??? Cái việc làm hoang phí vậy mà vẫn mong được an lành ? Giàu có ?

    Chúng ta ... Cứ gọi điều vô lý , hoang phí đó là truyền thống ??? Nước bị đô hộ , nghèo thế mà có truyền thống mê tín và hoang phí vậy sao ? Đốt giấy hại môi trường , hại sức khoẻ thế mà vẫn u mê làm theo nhiều đời nay ?


    Ai trả lời dùm dc k ? Mình chỉ nêu quan điểm cá nhân , không gây war , chỉ muốn hiểu biết thêm Liệu phong tục tập quán nên thay đổi ? - 1 hãy cho tôi lời giải thích của thanh niên trẻ sử dụng facebook , google với sự trải nghiệm thực tế nhé Liệu phong tục tập quán nên thay đổi ? - 2
     
  2. Bui.M.Hùng Chữ Tâm Làm Đầu

    - Cây có cội nước có nguồn,cái gì thuộc về truyền thống vẫn nên giữ..
     
  3. fxlifan Thành Viên Cấp 3

    bạn sống đúng , người khác sống cũng đúng. nhưng bạn không thể kêu gọi người khác sống như bạn được ngược lại người khác không bắt buột bạn sống như họ được
    với lại nói với công chúng mà sử dụng từ " tào lao" này nọ thì không có tính chuyên nghiệp rồi

    năm mới tới rồi sẵn tiện góp ý quản lý 5 giây theo mình nghĩ nên duyệt bài viết trước khi đăng lên thì hay hơn là đăng lên tự do rồi nếu phạm quy thì xóa hoặc ban nick - góp ý thi thôi nhe . không dám áp đặt
     
  4. tudiep_27 Thành Viên Cấp 5

    đó là quan niệm sống, là niềm tin của mỗi người thôi, người ta có quyền sông của người ta
     
  5. seller_DK Thành Viên Vip

    Cái gì không hợp thời đại thì nên thay đổi nên loại bỏ, nếu không thì chắc con người ăn lông ở lỗ nếu không biết thay đổi. Thay đổi để phát triển đó là quy luật của tự nhiên không thể chối bỏ nếu muốn sinh tồn....
     
  6. legna Thành Viên Cấp 3

    Vậy bạn nghĩ giờ vẫn có bộ lạc ăn thịt người ? ăn thịt sống ? họ có nên thay đổi k ? Những lễ hội chém lợ có nên bỏ k ? Lễ hộ giết cá heo có nên bỏ k ? Hãy sống thực tế đi Liệu phong tục tập quán nên thay đổi ? cái j nên bỏ thì bỏ đi ... Nghèo mà đốt tiền thì được ơn ah ?
     
  7. minh88 Thành Viên Kim Cương

    còn thớt này tưởng thông minh nhưng thật ra nc ngu vkl..nó nói ngta ngu muội u mê chẳng khác nào nó đang tự vả vào mồm ông cha nó..đúng là đầu óc bã đậu
    P/s: xin MOD xóa mấy cái topic tào lao này đi..đọc nghe ức chế quá
     
  8. bo-mobile Thành Viên Cấp 3

    Tín ngưỡng là vấn đề tế nhị bạn không nên nói là có hay không > Co chăn bạn khuyên là ko nên lãng phí ok , nên văn minh hóa tín ngưỡng ok > thế thôi !
     
  9. hieuhuu16 Thành Viên Cấp 1

    đó là sự tín ngưỡng văn hóa bạn ơi, mà xh có người này người kia, tín ngưỡng mà cấm được thì gọi là độc đoán rồi. Nước nào chẳng có, chẳng qua ở hình thức khác thôi. Ở bên mỹ còn có nhiều vụ tự sát tập thể để được lên thiên đàng kìa.
     
  10. tucammoi Thành Viên Kim Cương

    Mỹ nó xài súng, dân Việt có xài súng ko mà so sanh hoài.
     
  11. hieuhuu16 Thành Viên Cấp 1

    Có hiểu ko vậy, ý đang nói là sự tín ngưỡng nhá, họ có quyền tôn sùng đạo giáo nào họ thích cho dù đó là tà đạo.
     
  12. gio555 Thành Viên Kim Cương

    thật sự đọc bài này mình không hiểu người viết đang suy nghĩ gì?mình chỉ nói ngăn gọn một câu cho bạn hiểu.Nhờ tin vào Thần Thánh mà con người mới hướng thiện ...
     
  13. thaothaonhannhan Thành Viên Cấp 2

    đúng rồi.khi mình tin có thần linh,có luật nhân quả con người ta sẽ hướng thiện.Nó làm ta cảm thấy nhẹ nhàng mổi khi bế tắc.nó khiến sự ích kỹ trở nên cao thượng.....
    tín ngưỡng là chuyện của mổi người nên tôn trọng. chỉ là đừng quá lạm dụng mà sinh ra hoang phí.
    Ông cha tổ tiên đã truyền lại cho con cháu cái tập quán đó,nếu bạn ko thích bạn có thể ko làm theo. nhưng bạn ko có quyền phê phán việc làm của người khác.đó là sự xúc phạm.
     
  14. datnn Thành Viên Cấp 4

    Thớt tưởng như thớt biết nhiều lắm, thực ra thớt chẳng biết gì cả !
     
  15. pro_1984 Thành Viên Cấp 5

    Đó là quyền tự do tín ngưỡng của mỗi người, chủ thớt chống cả thế giới, ai nói châu âu châu mỹ ko tín nguỡng, mở miệng là lạy chúa tôi.
     
  16. kzam Thành Viên Cấp 6

    Theo mình nghĩ bạn này ko thờ cúng nên chẳng quan tâm tín ngưỡng tập quán.
    Nâng bi Tây lông quá rồi đó.
    Nếu cứ theo ý chí này,ta nên bỏ tết âm để vui chơi Christmas cùng thế giới,mấy cái tục lì xì chi cho tốn kém,bỏ luôn đi.Rồi đua thuyền đua ghe gì đấy bỏ đi,cứ giống Tây lông là nhất.
    Chuyện có thờ có thiên,có kiêng có lành.Bạn vô thần,ai bắt bạn thờ gì đâu?Có ai bắt bạn bắt chước thờ đâu?Nhà bạn cúng hay ko cúng,đốt hay ko đốt do bạn chứ nói chi ai.
    Còn nhà họ đốt nhiều hay ít tùy suy nghĩ,năm qua làm ăn ra thì cảm ơn trời đất,ko ra thì trọn nghĩa với ông bà,nhà nhỏ làm mâm nhỏ,nhà lớn làm mâm lớn.Tại sao cứ phải áp đặt ý chí người khác lên bản thân mình?Tự vứt bỏ đi bản sắc thì chả còn gì là người VN nữa.
    Người ta cúng giỗ là để nhớ ông bà,đê tự nhắc mình vẫn có thế lực vô hình chứng giám mình làm điều tốt.đấy!chỉ thế thôi.
     
  17. PKN Thành Viên Vàng

    vì con người sống họ cần có niềm tin, khi càng ngày niềm tin vào cuộc sống ít đi, thì họ phải tìm niềm tin ở những cái vô hình. nếu phúc lợi xã hội cao, cơm no áo đủ, bệnh nào y học cũng chữa dc, thì tự dưng mê tín sẽ giảm vì niềm tin vào cs tăng lên

    jống như ngày xưa bạn đặt niềm tin nơi ông già Noel
     
  18. tigerboss Thành Viên Cấp 4

    chủ topic thấy có vẻ thích theo kiểu tư bản, nên nhớ bên đó người ta cũng tin tưởng vào... thậm chí còn tin tưởng hơn ở VN, vì vậy đừng bắt ng khác phải bỏ cái gì theo cái gì.
     
  19. legna Thành Viên Cấp 3

    Các bạn lại hiểu sai từ khi đọc r. Mình đang dùng wan niệm và thực tế chứng minh chứ mình có áp đặt ai ?

    Nếu bạn cho nó là đúng thì hãy dẫn chứng thực tế và phản biện lại để đưa ra cái khẳng định chứ ?

    Bạn nói phải theo phong tục thì phải nêu lợi ích và cái tích cực cho cuộc sông hiện nay nếu k làm theo ? Ai lại dùng lời lẽ đó để nói . Làm vậy khác chăng chỉ là con vẹt nói theo ????
     
  20. legna Thành Viên Cấp 3

    Nói như bạn tại sao lại k làm cho xã hội hay phúc lợi tăng lên mà nhờ thần linh ? Bao năm wa có thần linh nào đứng ra làm việc nay ?

    Chiều nay mình nhận dc tin em bé 12 tuổi bị máy cưa chém đứt 3 ngón tay mà bác sĩ bảo đủ 80tr mới cứu dc đó ? Cuối cung e mất 3 ngón ... Thần linh nào giúo dc em ????

    Giải thích cho mình nhé . Nghe nói nhà e cúng rât theo phong tục đó bạn
     

Chia sẻ trang này