Tìm kiếm bài viết theo id

Tân Hiệp Phát lại dính khiếu nại mới ngày 11/02/2015: Chai đậu nành có vật thể lạ

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi thetrung15, 12/2/15.

ID Topic : 7848443
Ngày đăng:
12/2/15 lúc 00:04
  1. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Chiều 13-2, chị Trần Minh Thư, chủ quán cà phê Như Thơ, đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hòa (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã đến Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm TP Cần Thơ phản ảnh chai nước Number one bị mốc và có nhiều cặn (Tuổi Trẻ ngày 11-2 đã phản ánh).
    Theo chị Thư, từ tháng 8-2014 chị lấy nước giải khát nhãn hàng Number One về bán thì phát hiện có hai chai nước (có hạn sử dụng đến tháng 7-2015) có chất lợn cợn màu trắng bên trong giống như con giấm và đã liên hệ với đại lý phân phối để báo nhưng không được đổi lại nên chị vẫn còn giữ tại quán.
    Chị Thư cũng cho biết chị cũng đã gọi cho nhà sản xuất theo số điện thoại tư vấn ghi trên những sản phẩm cùng công ty nhưng cũng không ai nghe máy. Chị đã đưa một chai cho nhân viên tiếp thị về báo lại với nhà phân phối giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời.
    Ông Hoàng Vĩ Tài, phó trưởng phòng thanh tra Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm TP Cần Thơ cho biết đã tiếp nhận và lập biên bản vụ việc trên. “Sau Tết, chúng tôi sẽ xác minh, xử lý theo đúng quy trình và trách nhiệm” - ông Tài nói.
    Tân Hiệp Phát lại dính khiếu nại mới ngày 11/02/2015: Chai đậu nành có vật thể lạ
    Lập biên bản chai nước bị mốc - Ảnh: T.Trang
     
  2. quayhaku? Thành Viên Cấp 2

    Hổm rày mới có 3 trang?5s dạo này vắng quá,vụ này mà ko thấy ì xèo gì hết.
     
  3. duaxiem Thành Viên Bạch Kim

    Quyền sinh sát nằm trong tay chúng ta - người tiêu dùng chứ đâu. Nó không sợ chánh thanh tra, cấp Bộ gì đó nhưng chắc chắn sợ chúng ta.
     
  4. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Sao ông phó trưởng phòng thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm không xử lý liền đi mà phải đợi sau tết nhi ?
     
  5. choixongjong Thành Viên Vàng

    Năm hết tết đến mà. Để xem Cty có "ý kiến" gì không rùi mới tính "xử lý" như thế nào. Xét thời điểm đoàn thanh tra ở BD thì cũng đủ hiểu rùi, thanh tra vào lúc Cty cho CN nghỉ tết về quê hết trơn, dây chuyền SX ngưng hoạt động thì... Tân Hiệp Phát lại dính khiếu nại mới ngày 11/02/2015: Chai đậu nành có vật thể lạ
     
  6. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Kết luận thanh tra: Dây chuyền Tân Hiệp Phát không có côn trùng


    Sở Y tế Bình Dương xác định chưa phát hiện dấu hiệu xâm nhập của vật thể lạ trong sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra không lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm.


    Ngày 14/2, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có kết luận thanh tra về an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát. Theo đó, Sở chưa phát hiện vi phạm nào dẫn đến nguy cơ các sản phẩm của công ty bị vật thể lạ, côn trùng xâm nhập.
    Kết luận cũng cho biết, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và con người được xây dựng theo quy trình một chiều, phân thành từng khu cách biệt giữa các công đoạn gồm: tiếp nhận nguyên liệu, phối trộn, chiết rót, thành phẩm và kho thành phẩm.
    Tân Hiệp Phát lại dính khiếu nại mới ngày 11/02/2015: Chai đậu nành có vật thể lạ
    Sở Y tế kết luận chưa phát hiện dấu hiệu có sự xâm nhập của vật thể lạ vào sản phẩn của Tân Hiệp Phát. Ảnh: Nguyệt Triều.

    Theo Sở Y tế, kiểm tra tại phòng nguyên liệu và phòng phối trộn nguyên liệu không phát hiện sự xâm nhập của côn trùng. Nguyên liệu trước khi nhập đều bảo đảm các chỉ tiêu, chất lượng… Hệ thống thổi chai được sản xuất bằng quy trình khép kín. Quy trình chiết rót và đóng nắp thực hiện trong điều kiện vô trùng.
    Đoàn thanh tra cũng phát hiện quy trình rửa tay niêm yết bằng hệ thống vòi tự động hoặc mở nước bằng chân nhưng thực tế bằng tay. Khu vực chiết rót chai thủy tinh sữa đậu nành Soya trần chưa phẳng...
    Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát rà soát quy trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn HACCP để nhận diện và kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả đối với các nguy cơ về an toàn thực phẩm. Công ty phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh nước giải khát và thực phẩm chức năng, đảm bảo chất lượng sản phẩm khi lưu hành phù hợp tiêu chuẩn đã công bố.
    Trước đó ngày 13/2, thực hiện yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã chủ trì thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra một số nội dung liên quan về an toàn thực phẩm, môi trường sản xuất.
    Tuy nhiên, đoàn kiểm tra không lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm. Các phóng viên không được đi cùng mà chỉ được công ty hướng dẫn tham quan các dây chuyền sản xuất, xem công nghệ kiểm tra chai thủy tinh nhằm phát hiện các vật thể lạ.
    Cuộc thanh tra đột xuất này được tiến hành sau khi một người tiêu dùng bị khởi tố vì muốn trao đổi chai nước có ruồi với đại diện Tân Hiệp Phát để lấy 500 triệu đồng. Liền đó, nhiều người tiêu dùng khác cũng cung cấp cho báo chí các chai nước có côn trùng hoặc vật thể lạ xuất xứ từ công ty này.
    Nguyệt Triều


    Có nói gì đi nữa thì người tiêu dùng cũng không còn tin tưởng và yêu thích sản phẩm của Tân Hiệp Phát nữa.
    Người tiêu dùng - 46 phút trước Trả lời | Thích 207 | Vi phạm | Chia sẻ

    Thanh tra dây chuyền khi đang ngưng sản xuất thì thanh tra để làm gì?
    bao_trung876 - 41 phút trước Trả lời | Thích 157 | Vi phạm | Chia sẻ

    sao bảo quá trình thanh kiểm tra phải mất 1 tháng mà hôm trước hôm sau đã có kết luận?
    Tân Hiệp Phát lại dính khiếu nại mới ngày 11/02/2015: Chai đậu nành có vật thể lạ - 1Trần Văn Linh - 45 phút trước Trả lời | Thích 143 | Vi phạm | Chia sẻ


    Có hay không thì từ nay tôi cũng không bao giờ giám dùng sp của THP nữa.
    longtech.ac - 36 phút trước Trả lời | Thích 100 | Vi phạm | Chia sẻ

    Thêm mười lần chứng minh nữa thì tôi cũng không bao giờ uống các thứ nước của Tân Hiệp Phát!
    Tân Hiệp Phát lại dính khiếu nại mới ngày 11/02/2015: Chai đậu nành có vật thể lạ - 2KTTHSG - THUỶ - 38 phút trước Trả lời | Thích 90 | Vi phạm | Chia sẻ

    Kết luận của em là cứ 2 lít nước đun sôi để nguội rồi uống
    pvs - 48 phút trước Trả lời | Thích 67 | Vi phạm | Chia sẻ

    Nói chung ngành lương thực thực phẩm là phải trang bị dây chuyền hiện đại, ngăn ngừa vi sinh không vi khuẩn, virus, đảm bảo tuyệt trùng rồi chứ dừng nói là côn trùng, cái sai sót ở đây không phải dây chuyền kèm chất lượng. Và cách giải quyết ...
    Thanh Tung - 45 phút trước Trả lời | Thích 56 | Vi phạm | Chia sẻ

    Thế có kết luận về cách hành xử của THP không?
    Tân Hiệp Phát lại dính khiếu nại mới ngày 11/02/2015: Chai đậu nành có vật thể lạ - 3Nam Gino - 49 phút trước Trả lời | Thích 52 | Vi phạm | Chia sẻ


    Tại sao đoàn kiểm tra không lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm ?
    Giang - 50 phút trước Trả lời | Thích 46 | Vi phạm | Chia sẻ

    Kết nhất câu: Khu vực chiết rót chai thủy tinh sữa đậu nành Soya trần chưa phẳng...

    Người tiêu dùng - 36 phút trước Trả lời | Thích 42 | Vi phạm | Chia sẻ

    Không lấy mẫu kiểm nghiệm là không đúng quy trình thanh tra thực phẩm.

    Mr.Khanh - 38 phút trước Trả lời | Thích 29 | Vi phạm | Chia sẻ

    Bây giờ dù có hay ko côn trùng trong sản phẩm nhưng cách chơi "bẩn" của THP đối với khách hàng thì t vẫn tẩy chay
    batbinh - 34 phút trước Trả lời | Thích 15 | Vi phạm | Chia sẻ


    Dơ bẩn từ trên xuống dưới ...





     
  7. choixongjong Thành Viên Vàng

    "Con rùi" không phải của nhà máy (kết luận thanh tra), cũng không phải của người tiêu dùng (chai còn nguyên vẹn) ====> nó tự chui vào???? Tân Hiệp Phát lại dính khiếu nại mới ngày 11/02/2015: Chai đậu nành có vật thể lạ=====> "con rùi" này... ngu chưa từng thấy Tân Hiệp Phát lại dính khiếu nại mới ngày 11/02/2015: Chai đậu nành có vật thể lạ - 1

    Chì mấy "con rùi" nó mới tin. Zậy là xong rùi nhé, kết thúc "mở" ai cũng biết trước Tân Hiệp Phát lại dính khiếu nại mới ngày 11/02/2015: Chai đậu nành có vật thể lạ - 2
     
  8. VSIP1 Thành Viên Mới

    KQ Thanh tra thì ai cũng đoán trước được ràu, chả có tác dụng giề. Cứ để dành đó cho pác Thanh cùng toàn thể bà con dòng họ chia nhau ra mà uống. Giờ có thêm tiền thì cũng chả ai dám uống.
     
  9. bachang-xinhdep Thành Viên Bạch Kim

    Tân Hiệp Phát lại dính khiếu nại mới ngày 11/02/2015: Chai đậu nành có vật thể lạ

    em không biết ngoại ngữ bác nào coi cái sổ bảo trì là tiếng đức hay ý thế
     
  10. hackkiskas Thành Viên Cấp 3

    kết luận của thanh tra ai cũng biết trước rồi.Khỏi thông báo
     
  11. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Tẩy chay thì cũng đáng đời nó thiệt, nhưng chỉ tội công nhân của nó thôi, không tiêu thụ được thì nó sẽ ế và từ ế nó sẽ cho công nhân nghỉ việc bớt. Tụi nó đối xử với người tiêu dùng như kiểu giang hồ vậy thì làm sao mà tụi nó đối xử tốt với công nhân của nó được.
     
  12. vymi Thành Viên Cấp 4

    mình cũng đau lòng vụ này,tại từng làm sale nên biết,mình tẩy chay thì thằng chủ không chết ngay dc nhưng những nhân viên của nó sẽ chết ngay,thấy cũng tội (đồng cảm đúng hơn hehe) những biết sao đỡ,nó đối với nhân viên thì tệ lắm bắt ơi,lương ít nhưng mà kiếm đủ cớ để khấu trừ abc,nhân viên nghỉ quá trời
     
  13. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Nhìn những đứa trẻ con , chưa nhận thức được điều gì mà trong tay đang cầm chai C 2 uống thì đau lòng quá đi ... nước
     
  14. VSIP1 Thành Viên Mới

    C2 của URC - Philippine nhe pác.
     
  15. VSIP1 Thành Viên Mới

    Công nhân nghỉ THP thì còn cả vạn công ty lớn dưới BD đấy thím, họ thoát khỏi THP cũng coi như mừng cho họ.
     
  16. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương


    Vậy con mình nó uống C 2 có được không Vsip ?
     
  17. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Biết vậy nhưng liệu các công ty kia có nhận làm không hay là phải có cò mới xin vào làm được.
    Hôm qua có xem clip của đoàn thanh tra thì thấy pv quay sơ sài lắm , hình như là chỉ quay cho có lệ thôi, nhưng mình nhìn thấy cơ sở có khu vực trần ngoài trời là không thể nói được là dây chuyền bảo đảm atvstp 100% rồi, pv không dám quay khu vực kho chứa nguyên vật liệu và bao bì, chỉ quay cái dây chuyền đang chạy máy thôi, mà dây chuyền chạy máy đóng chai thì đố có con ruồi nào nó bay vô được.
    Bây giờ mà thuê hẳn 1 công ty đánh giá ATVSTP nước ngoài nó vào làm kiểm tra THP đột xuất không báo trước thì bảo đảm sẽ có nhiều cái phát hiện hay.
     
  18. mrkashi Thành Viên Cấp 5

    Không Đức, không Ý. Nhưng tui nghe đâu NanJing hao hao như là : BeiJing - GaoJing - Wei Xing Jing, Dek con Jing , gì đó thì không nói ai cũng hiểu nó từ xứ sở nào rồi nhé...
     
  19. choixongjong Thành Viên Vàng

    Còn nói nữa méc CA cho ngồi rọ 3 gày tết bi giờ, nhiều chiện :snicker:
     
  20. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Đó là những chi tiết khiến nhiều bạn đọc đặt vấn đề đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh Bình Dương đối với công ty Tân Hiệp Phát có “cưỡi ngựa xem hoa” và kết luận thanh tra có thực sự khách quan?
    Bản thân công ty Tân Hiệp Phát khi trả lời báo chí cũng đã gửi những thông điệp tới người tiêu dùng nhưng vẫn chưa thực sự thuyết phục được dư luận.
    Tuổi Trẻ trao đổi với các bên để làm rõ những dư luận trái chiều liên quan bản “Kết luận thanh tra đột xuất về an toàn thực phẩm” của đoàn liên ngành do Sở Y tế tỉnh Bình Dương chủ trì, đối với Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát (thị xã Thuận An, Bình Dương).
    Vì sao không lấy mẫu kiểm nghiệm?
    Bản kết luận thanh tra Tân Hiệp Phát được ban hành chiều 14-2, tức là một ngày sau khi đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh Bình Dương công bố quyết định thanh tra công ty Tân Hiệp Phát ngày 13-2.
    Tuổi Trẻ nêu vấn đề liệu có “cưỡi ngựa xem hoa”? Ông Nguyễn Tấn Hùng - Chánh Thanh tra Sở Y tế, Trưởng đoàn thanh tra nói đây là đoàn thanh tra liên ngành (gồm Thanh tra Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Sở Y tế, Chi cục Quản lý thị trường và Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương) nên kết luận thanh tra được xây dựng từ kết quả làm việc của các thành viên trong đoàn, nên “không phải chúng tôi muốn nói gì thì nói”.
    Về việc quyết định thanh tra nêu thời hạn thanh tra 30 ngày nhưng chỉ sau một ngày đã có kết luận, ông Hùng nói do thanh tra không phát hiện vi phạm nên không cần thiết phải kéo dài thời hạn tối đa 30 ngày mà có thể ban hành kết luận ngay.
    Vậy tại sao khi thanh tra, đoàn liên ngành không lấy mẫu sản phẩm để kiểm nghiệm, và khi kiểm tra dây chuyền sản xuất chai thủy tinh (các sản phẩm sữa đậu nành Number One Soya và nước tăng lực Number One) ngưng sản xuất cũng không yêu cầu công ty chạy lại toàn bộ dây chuyền hoặc chờ sau tết công nhân trở lại làm việc sẽ tiếp tục kiểm tra mà đã ban hành kết luận?
    Trưởng đoàn thanh tra Nguyễn Tấn Hùng nói không lấy mẫu sản phẩm do trước đó đã có năm đoàn thanh tra Tân Hiệp Phát và đã có đoàn lấy mẫu kiểm nghiệm và khẳng định đảm bảo quy định nên đoàn lần này không lấy mẫu trở lại.
    5 đoàn đã thanh tra Tân Hiệp Phát trong năm 2014 gồm: đoàn thanh tra liên ngành do UBND tỉnh Bình Dương thành lập, đoàn của Cục An toàn thực phẩm, đoàn của Sở Tài nguyên và môi trường, đoàn của Tổng cục Môi trường và đoàn thanh tra chuyên ngành của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương.
    Ông Hùng nói do công ty đã chạy thử một số công đoạn cho đoàn thanh tra thấy dây chuyền đã tự loại bỏ được sản phẩm lỗi hoặc có dị vật nên đoàn không yêu cầu chạy lại toàn bộ dây chuyền hoặc chờ sau tết công nhân trở lại làm việc.
    Về việc có nhiều người tiêu dùng phản ánh việc mua phải sản phẩm của Tân Hiệp Phát có dị vật, tại sao Sở Y tế không chủ động mà phải chờ có chỉ đạo của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bộ Y tế mới tiến hành kiểm tra? Việc công bố trước trên báo chí rồi mới tiến hành thanh tra liệu có ảnh hưởng tới kết quả thanh tra?
    Ông Hùng nói các sự việc người tiêu dùng phản ánh lẻ tẻ ở các tỉnh và đã có cơ quan chức năng của tỉnh đó thụ lý, khi nào các cơ quan chức năng có kết quả và yêu cầu thì thanh tra Sở Y tế mới có căn cứ để tiến hành thanh tra đột xuất.
    Ông Hùng cũng nói không thể biết doanh nghiệp có “đối phó” không khi đã biết trước việc thanh tra, mà đoàn thanh tra chỉ “thanh tra theo hiện trạng của doanh nghiệp”.
    Tân Hiệp Phát lại dính khiếu nại mới ngày 11/02/2015: Chai đậu nành có vật thể lạ
    Một dây chuyền sản xuất của công ty Tân Hiệp Phát - Ảnh: Đức Trong

    Tân Hiệp Phát có tự mâu thuẫn?
    Trả lời những câu hỏi và chất vấn của báo chí, bà Trần Uyên Phương, phó Tổng giám đốc công ty Tân Hiệp Phát gửi thông điệp tới khách hàng: “Khi một sản phẩm bị coi là có lỗi về chất lượng sản phẩm, chúng tôi khuyến khích người tiêu dùng liên lạc trực tiếp với nhà sản xuất để hai bên có thể cùng thỏa thuận phương thức giải quyết khiếu nại đúng quy trình, đúng pháp luật. Khi không tìm được tiếng nói chung, thì nên theo đúng quy trình khởi kiện tại tòa án dân sự và tôn trọng quyết định cuối cùng của tòa án”.
    Tuy nhiên, liệu Tân Hiệp Phát có tự mâu thuẫn khi một mặt khuyến khích khách hàng “liên lạc trực tiếp với nhà sản xuất để hai bên có thể cùng thỏa thuận”, mặt khác với những khách hàng như anh Võ Văn Minh ở Tiền Giang, bà Nguyễn Thị Thu Hà ở Đồng Nai…, sau khi khách hàng thỏa thuận được mức tiền với Tân Hiệp Phát thì công ty này lại báo công an và kết quả là những khách hàng này bị bắt vì cho là đã có “hành vi tống tiền doanh nghiệp”?
    Trong văn bản trả lời gửi báo chí, công ty Tân Hiệp Phát nói công ty “phân biệt khiếu nại chính đáng của người tiêu dùng” và “hoạt động tống tiền là hoạt động vi phạm pháp luật”. Đối với vụ việc của anh Minh tại Tiền Giang, đại diện công ty Tân Hiệp Phát nói “không có ý định “gài bẫy” người tiêu dùng”.
    Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 15-2, sau khi đã có kết luận thanh tra, ông Phạm Lê Tấn Phong - giám đốc Trung tâm truyền thông Công ty Tân Hiệp Phát - nói cách xử lý của công ty khi có khiếu nại của người tiêu dùng là “không mâu thuẫn”.
    Ông Phong nói khi phát hiện sản phẩm có lỗi, người tiêu dùng liên hệ nhà sản xuất thì thông thường công ty sẽ tặng sản phẩm để cám ơn khách hàng. Nếu người tiêu dùng không đồng ý thì có thể đưa ra tòa, phán quyết của tòa cả hai bên đều phải tuân theo.
    Về việc báo tin cho công an, ông Phong nói: “Người tiêu dùng được bảo vệ thì doanh nghiệp cũng cần được bảo vệ. Vì vậy khi bị uy hiếp, tống tiền thì chúng tôi phải báo cơ quan chức năng, còn quy trình nghiệp vụ của cơ quan chức năng thế nào thì chúng tôi không can thiệp được”.
    Tân Hiệp Phát “sẽ chấp hành” bản kết luận Về kết luận thanh tra do giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương ký, ông Phạm Lê Tấn Phong -giám đốc Trung tâm truyền thông Công ty Tân Hiệp Phát - nói phía công ty đã nhận được kết luận này, “không có ý kiến gì và sẽ chấp hành”. Về câu hỏi tại thời điểm thanh tra, dây chuyền sản xuất chai thủy tinh không hoạt động, có phải do công ty Tân Hiệp Phát biết sẽ có thanh tra nên ngưng hoạt động? Ông Phong phủ nhận thông tin này và nói do công ty chia làm nhiều bộ phận với lịch nghỉ tết khác nhau, tại thời điểm thanh tra công nhân của dây chuyền sản xuất chai thủy tinh đã nghỉ tết nên dây chuyền mới ngưng hoạt động. Về câu hỏi đoàn thanh tra công bố quyết định thanh tra 30 ngày nhưng chỉ sau một ngày đã có kết luận, ông Phong nói đây là thẩm quyền của đoàn thanh tra và do đây là đoàn liên ngành nên kết quả thanh tra là khách quan.



    BÁ SƠN

    Hai lúa tui hỏi thật bà con một câu: Có ai tin kết quả thanh tra và cách giải thích trên không?
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. minhthuong0203,
  2. PhuocPhan85,
  3. lợi 999,
  4. phuocloi9x
Tổng: 1,229 (Thành viên: 4, Khách: 1,168, Robots: 57)