Tìm kiếm bài viết theo id

Video Reasonable doubt

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi cachep, 8/7/15.

ID Topic : 8116147
Ngày đăng:
8/7/15 lúc 11:25
  1. cachep Khi Nào Cá Chép Hóa Rồng Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    17/5/05
    Tuổi tham gia:
    18
    Bài viết:
    6,883
    Nguồn : http://luonggiaviet.com/danh-gia/di...le-doubt-phim-hinh-su-kieu-nhe-nhang-786.html

    Reasonable Doubt có một nền tảng kịch bản triển vọng, nhưng cách triển khai lại kém hấp dẫn. Các tình huống phim quá đơn giản và nhẹ nhàng,không kích thích được sự tò mò, hồi hộp của người xem. Bộ phim được đánh giá là tác phẩm dễ xem, dễ hiểu và cũng dễ quên.

    Ưu điểm :
    - 2 diễn viên chính có diễn xuất khá ổn

    - Nội dung đơn giản, gọn gàng, dễ xem

    Nhược điểm :
    - Phim có quá ít nhân vật

    - Kịch bản phim không có gì mới mẻ hay bất ngờ, cũng không có cao trào nào đáng kể

    - Các tình huống phim giải quyết quá nhanh chóng

    - Phim hoàn toàn không có cảnh quay hành động nào như người xem kì vọng…

    Đánh giá chung :
    Diễn viên, diễn xuất

    Reasonable Doubt có sự tham gia diễn xuất của 2 diễn viên quen thuộc là Samuel L. Jackson, Dominic Cooper. Nhìn chung, cả 2 diễn viên đều đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình trong phim. Tuy nhiên, kịch bản phim đã không tạo cơ hội để cả 2 diễn viên này thể hiện hết tâm lý nhân vật, mà quá chú trọng vào các tình tiết ngoài lề. Hơn nữa, bộ phim có quá ít nhân vật. Các mối quan hệ được gói gọn một cách đơn giản.

    Reasonable doubt

    Không khó để Samuel L. Jackson hoàn thành vai diễn

    (Ảnh đánh giá phim Reasonable Doubt- 2014)

    Samuel L. Jackson thể hiện một vai diễn khá quen thuộc trên màn ảnh: một người vốn lương thiện, vì nỗi đau cá nhân mà trở thành kẻ giết người không gớm tay. Do đó, vai diễn này cũng không thể làm khó được Samuel L. Jackson. Một số đoạn thoại được nam diễn viên thể hiện rất có sức nặng, gieo vào lòng các nhân vật trong phim lẫn người xem cảm giác nặng nề, đáng sợ pha lẫn chút u uất khó lí giải. Trong phim Samuel L. Jackson không vận động gì nhiều, mà chủ yếu khai thác nhân vật qua cử chỉ, nét mặt và cách thể hiện lời thoại.

    Dominic Cooper cũng thể hiện một dạng vai không mấy mới lạ trên màn ảnh. Kiểu nhân vật như anh không thiếu, và diễn xuất của anh dù ổn nhưng không có gì đột phá hay bất ngờ. Do đó, nhân vật dễ dàng chìm nghỉm trong vô vàn những nhân vật cùng kiểu, từng được xào nấu rất nhiều lần trong những bộ phim khác.

    Đánh giá: 7/10



    Hình ảnh, kĩ xảo

    Reasonable Doubt mang tông màu tối, lạnh đúng kiểu những tác phẩm hình sự tội phạm khác. Hình ảnh phim vô cùng nhạt nhòa, bởi cách sử lý kiểu qua loa đại khái của các nhà làm phim. Bộ phim vấp phải những lỗi lớn trong khâu hình ảnh của các bộ phim kiểu hình sự, phá án: Tội ác chưa đủ hù dọa người xem, cảnh phim chưa đủ căng thẳng, và hoàn toàn không có cảnh quay hành động nào.

    Reasonable doubt - 1

    Phim mang tông màu tối, lạnh

    (Ảnh đánh giá phim Reasonable Doubt- 2014)

    Toàn bộ mạch phim, là những cảnh quay đơn giản đến tẻ nhạt, được lắp ghép xoay quanh công việc, cuộc sống và những đường đi nước bước của 2 nhân vật chính. Những cảnh quay có thể thể hiện được tính chất ghê rợn của tội ác xuất hiện một cách ít ỏi, và chưa kịp gieo vào lòng người xem một sự sợ hãi hay ám ảnh nào. Bên cạnh đó, nếu xét về tình li kì của tác phẩm, bộ phim không có một góc quay nào khiến người xem hồi hộp hay thót tim. Tất cả đều được phơi bày một cách rất rõ ràng, chỉ cần xem qua loa đại khái đã có thể quên ngay, vì nó chẳng có gì hấp dẫn. Và nếu bạn đang hi vọng một tác phẩm có kỉ xảo đẹp mắt hay hành động kịch tính, thì chắc chắn sẽ thất vọng khi xem phim. Vì đơn giản là phim chẳng có cảnh nào như thế cả.

    Đánh giá: 6/10



    Nội dung

    Reasonable Doubt bắt đầu từ một vụ tai nạn chết người, khi một ủy viên công tố tình cờ đâm phải một thanh niên trên đường trở về nhà. Thế nhưng, trong khi vừa cố gắng che giấu tội lỗi của mình, vừa điều tra những tình tiết bí ẩn, công tố viên này đã dần phát hiện ra một bí mật đáng sợ hơn rất nhiều…..Với một chất liệu kịch bản không tồi như vậy, cùng với sự tham gia của 2 diễn viên thực lực,Reasonable Doubt là một tác phẩm rất có triển vọng. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy…

    Reasonable doubt - 2

    Kịch bản phim không có gì mới mẻ

    (Ảnh đánh giá phim Reasonable Doubt- 2014)

    Kịch bản của Reasonable Doubt gần như không có một điểm nào mới mẻ. Từ cốt truyện, cách dẫn dắt phim đến giải quyết tình huống và cả đoạn kết, đều có thể dễ dàng bắt gặp trong nhan nhản những bộ phim khác. Phim do đó rất dê xem dễ hiểu và không hề hại não như một số phim cùng thể loại. Và đó cũng chính là một sai lầm. Nhà làm phim đã không tạo được sự cao trào, gay cấn cho tác phẩm. Phim sa đà vào những tình tiết luẩn quẩn xung quanh mà không tập trung vào việc đẩy mạch phim lên cao. Thế nên, dù diễn biến phim nhanh, nhưng lại chẳng có gì gay cấn. Đơn giản là vì, mọi tình huống phim đều đã được phơi bày rất rõ ràng, một điểm mấu chốt duy nhất thì đã được giải thích nửa đầu bộ phim. Do đó, chẳng có gì để người xem có thể hứng thú theo dõi, mà chỉ ngồi chờ xem kết cục..

    Reasonable doubt - 3

    Phim quá ít nhân vật phụ

    (Ảnh đánh giá phim Reasonable Doubt- 2014)

    Reasonable Doubt tạo cho người xem cảm giác nhà làm phim không muốn kéo dài câu chuyện, mà chỉ mong phim kết thúc nhanh nhất có thể. Phim có quá ít nhân vật, thời lượng phim ngắn, quá ít tình tiết, và những móc nối trong phim đều rất lỏng lẻo. Hầu hết mọi tình huống phim đều được giải quyết một cách chóng vánh. Như kiểu nhà làm phim phô ra một mớ rắc rối, người xem đang chuẩn bị suy ngẫm, thì nhà làm phim đã giải thích hộ một cách rành mạch, chẳng cần phải nghĩ làm gì nữa.Reasonable Doubt, có thể xem là bộ phim xào nấu lại những tình tiết cũ kĩ, nhưng đã cố gắng giản lược đến mức tối đa, để trẻ con cũng có thể hiểu được.

    Đánh giá: 4.5/10



    Phim có đáng xem không?

    Reasonable doubt - 4

    Tác phẩm mờ nhạt giữa vô vàn những bộ phim hình sự

    (Ảnh đánh giá phim Reasonable Doubt- 2014)

    Reasonable Doubt là một bộ phim đơn giản, dễ xem, dễ hiểu, nhưng chẳng mấy hấp dẫn. Nếu bạn tò mò về nội dung phim, có thể xem trailer, rồi nhớ lại một số tình tiết trong các tác phẩm hình sự khác, thế là quá đủ. Nếu bạn thích thể loại phim hình sự, xem phim để giải trí cũng tạm được, nhưng tuyệt đối đừng chờ đợi điều gì ở nó.

    Trailer phim Reasonable Doubt- 2014

     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. PK_ThanhBinh,
  2. tramanhnguyen4966,
  3. Keithbib
Tổng: 1,256 (Thành viên: 3, Khách: 1,193, Robots: 60)