Tìm kiếm bài viết theo id

Video 3096 Days- Ác mộng 3096 ngày

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi cachep, 16/7/15.

ID Topic : 8124748
Ngày đăng:
16/7/15 lúc 11:31
  1. cachep Khi Nào Cá Chép Hóa Rồng Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    17/5/05
    Tuổi tham gia:
    18
    Bài viết:
    6,883
    Nguồn : http://luonggiaviet.com/danh-gia/di...him-3096-days-ac-mong-3096-ngay-2013-338.html

    3096 Days là bộ phim được dựng dựa trên một câu chuyện kinh hoàng vể 3096 ngày đầy đau đớn của một cô gái trẻ, khi cố bị bắt làm nô lệ tình dục và hành hạ, tra tấn dã mang. Những gì cô gái trẻ đã phải trải qua được khắc họa một cách chân thực chỉ trong 111 phút của bộ phim. Bộ phim đã nhận được những đánh giá tích cực từ khán giả và thực sự là một bộ phim đáng xem.
    Ưu điểm :

    - Bộ phim được chuyển thể từ một câu chuyện có thật. Ngay chính điểm này đã giúp bộ phim thu hút một lượng lớn khán giả, những người luôn hiếu kì và bị lôi cuốn bởi những câu chuyện có thật.
    - Nội dung phim lôi cuốn, nhiều tình tiết bất ngờ, khắc họa một cách chân thật những đau đớn mà nhân vật chính phải gánh chịu, cũng như nghị lực và khát vọng sống mãnh liệt của cô.
    - Diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên chính là điểm sáng của bộ phim. Antonia Campbell-Hughes và Thure Lindhardt gây được những ấn tượng vô cùng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, diễn xuất của diễn viên nhí Amelia Pidgeon cũng nhận được nhiều lời ngợi khen.
    - Phim truyền tải những thông điệp ý nghĩa về giá trị của cuộc sống

    Nhược điểm :
    - Nhịp phim đều và loãng. Những tình tiết gay cấn không được đẩy lên nhanh, khiến người xem có thể mất kiên nhẫn và không hứng thú với phim nữa.
    - Kết thúc phim vội vàng và chưa đạt được hiệu quả cao về mặt cảm xúc. Sau thời gian dài tìm đủ mọi cách trốn chạy không thành, công cuộc đào thoát của nhân vật chính ở cuối phim lại quá dễ dàng, không tạo được kịch tính. Hơn nữa, cảnh cô gặp lại gia đình không được nhấn mạnh, chưa thể khiến cảm xúc của người xem vỡ òa.

    Đánh giá chung :
    Diễn viên, diễn xuất
    3096 Days là bộ phim không có nhiều nhân vật, và diễn viên trong phim cũng không phải là những diễn viên đình đám. Thế nhưng những gì họ thể hiện trên phim xứng đáng có được những lời tán thưởng thì quá xuất sắc. Từ tạo hình đến diễn xuất của nhân vật đều vô cùng chân thực và nhiều cảm xúc.

    Nhân vật Natascha do nữ diễn viên Antonia Campbell-Hughes thủ vai. Đây quả thực là một vai diễn rất khó. Nhân vật có những diễn biến tâm lý và hành động phức tạp, đòi hỏi kĩ năng diễn xuất và khả năng truyền đạt cảm xúc rất nhiều từ diễn viên. Và Antonia Campbell-Hughes đã làm tốt hơn cả mong đợi. Để có thể hoàn thành vai diễn, cô đã phải hi sinh rất nhiều. Thân hình gầy nhom, ánh mắt chai lỳ và gương mặt thất thần của Antonia Campbell-Hughes thực sự đã đưa người xem đến nhiều cung bậc cảm xúc. Những ngày tháng đau đớn và tủi nhục nhất trong cuộc đời, cũng như bãn lĩnh và ý chí quật cường của Natascha đã được Antonia Campbell-Hughes khắc họa vô cùng thành công.

    3096 Days- Ác mộng 3096 ngày

    Diễn xuất của Antonia Campbell-Hughes thực sự xuất sắc
    (Ảnh đánh giá phim 3096 Days- Một bộ phim hay năm 2013)

    Một vai diễn đầy thử thách khác đó là nhân vật Wolfgang Priklopil. Đây là vai diễn rất khó tìm được diễn viên phù hợp, vì hầu hết các nam diễn viên đều từ chối vai diễn này. Cuối cùng, vai diễn được giao cho Thure Lindhardt . Anh đã không khiến người xem thất vọng. Lối diễn xuất biến hóa của anh đã tạo nên sự thành công của vai diễn. Wolfgang Priklopil, kẻ biến thái, điên khùng, bệnh hoạn, nhưng cũng cô đơn và đáng thương đã hiện lên một cách sống động và có hồn.

    3096 Days- Ác mộng 3096 ngày - 1

    Vai diễn Wolfgang Priklopil. đã chứng tỏ được tài năng của Thure Lindhardt
    (Ảnh đánh giá phim 3096 Days- Một bộ phim hay năm 2013)
    Ngoài ra, không thể không kể đến sự biểu hiện tuyệt vời của diến viên nhí, Amelia Pidgeon trong vai Natasha Kampusch hồi nhỏ. Dù tuổi đời còn nhỏ và chưa có kinh nghiệm diễn xuất, nhưng Amelia Pidgeon đã vào vai rất ngọt. Kể từ sau bộ phim, cô bé chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả.

    Bối cảnh, hình ảnh

    Bối cảnh của phim chật hẹp và ngột ngạt vô cùng. Ngoại trừ một vài phân đoạn Natascha được mang ra ngoài, hầu hết diễn biến phim diễn ra trong căn hầm tối tăm của Wolfgang Priklopil. Căn hầm tù túng, ẩm thấp đã giúp thể hiện rõ ràng hơn những đớn đau về thể xác và tinh thần mà Natascha đã phải chịu đựng, qua đó truyền tải rõ ràng hơn nội dung phim.

    3096 Days- Ác mộng 3096 ngày - 2

    Căn hầm chật hẹp, tù túng nơi Natascha lớn lên
    (Ảnh đánh giá phim 3096 Days- Một bộ phim hay năm 2013)

    Bộ phim hoàn toàn không xử dụng kỹ xảo. Thay vào đó, để có được những hình ảnh chân thực nhất, các nhà làm phim tập trung khai thác hiệu quả từ những cảnh quay cận cảnh. Việc lựa chọn những góc quay hợp lý đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên những phân đoạn kịch tính trong
    phim.

    Nội dung

    Bộ phim 3096 Days dựa trên một câu chuyện có thật và gây chấn động dư luận một thời gian dài. Natascha, cô bé hồn nhiên đáng yêu, bị bắt cóc và hành hạ bởi một kể điên khùng, trong suốt 8 năm liền. Những tháng ngày cay đắng, tủi nhục nhất trong cuộc đời Natascha đã được các nhà làm phim khắc họa rất thành công. Những màn tra tấn dã man, ác độc của kẻ bắt cóc khiến người xem ghê sợ bao nhiêu thì lại càng đau đớn và xót xa cho nhân vật bấy nhiêu. Những năm tháng đẹp đẽ nhất trong cuộc đời Natascha đã hoàn toàn bị phá hủy, thay vào đó là cuộc sống tăm tối, bẽ bàng trong căn hầm của kẻ biến thái. Nỗi đau về thể xác và tinh thần ấy của nhân vật thực sự đã chạm đến trái tim người xem.

    3096 Days- Ác mộng 3096 ngày - 3

    Natascha đã phải chịu đựng những năm tháng đau đớn nhất trong cuộc đời
    (Ảnh đánh giá phim 3096 Days- Một bộ phim hay năm 2013)Nội dung phim không thiếu những phân đoạn đầy kịch tính, bất ngờ, gây hồi hộp cho người xem. Nhất là những cảnh Natascha trốn chạy khỏi tên bệnh hoạn. Tuy nhiên, dường như để đảm bảo tính trung thực cho bộ phim, những tình huống gay cấn được dàn trải, diễn biến phim khá chậm, buộc người xem phải kiên nhẫn. Bên cạnh khắc họa hiện thực, bộ phim còn đem đến những bài học ý nghĩa. Cô bé Natascha, lớn lên trong tủi nhục nhưng không hề xấu hổ về bản thân, cũng không hề nản lòng mà luôn nuôi khát vọng sống mãnh liệt và cuối cùng ý chí của cô đã được đền đáp. Bộ phim dạy chúng ta rằng, đừng bao giờ từ bỏ, hãy luôn kiên nhẫn và đối diện với mọi thứ bằng bãn lĩnh và ý chí dũng cảm. Cuộc sống này rất đáng quý, hãy trân trọng nó từng ngày. Đó chính là thông điệp mà bộ phim muốn mang đến.

    3096 Days- Ác mộng 3096 ngày - 4

    Đừng bao bao giờ từ bỏ khát vọng sống
    (Ảnh đánh giá phim 3096 Days- Một bộ phim hay năm 2013)
    Hơn nữa, bộ phim còn ẩn chứa những triết lý sâu sắc về cuộc đời. Đó là: chẳng ai có thể đánh gục được bạn trừ khi bạn tự đánh gục chính mình.

    Phim có đáng xem không?

    3096 Days thực sự là một bộ phim rất đáng xem. Bỏ qua một vài nhược điểm nhỏ, bộ phim rất đáng để nhận được những lời khen. Hãy xem phim, để thêm yêu quý và trân trọng cuộc đời này, để mỗi ngày trôi qua không uống phí.

    3096 Days- Ác mộng 3096 ngày - 5

    Xem phim để thấy cuộc sống này thật đáng quý
    (Ảnh đánh giá phim 3096 Days- Một bộ phim hay năm 2013)


    Trailer phim 3096 Days- Ác mộng 3096 ngày

     
    : 3096 Days
  2. tony_at Thành Viên Cấp 2

Chia sẻ trang này