Tìm kiếm bài viết theo id

VS là viết tắt của từ gì vậy các bạn ?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi HiepSiSiTinh, 28/10/15.

ID Topic : 8236604
Ngày đăng:
28/10/15 lúc 11:28
  1. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    8,160
    Xe mang ký hiệu "lạ" từ "cảng chui" rầm rập ra phố
    Dân trí Mỗi ngày, hàng trăm lượt xe tải nặng mang chung ký hiệu lạ “VS” xuất phát từ bến Dốc Lời (Gia Lâm, Hà Nội) rầm rập chạy qua các tuyến đường mà không bị kiểm tra, xử lý. Hiện tượng này kéo dài nhiều ngày trong sự bình thản của cơ quan chức năng.
    Bãi tập kết vật liệu xây dựng hoạt động như cảng

    “Thời gian gần đây, người dân chúng tôi khốn khổ vì nạn xe quá tải chạy rầm rập trên đường. Ban ngày người lớn, trẻ con ra đường nơm nớp lo sợ vì những chiếc xe “3 chân, 4 chân” chở hàng lặc lè, lao như hung thần. Đêm xuống, vẫn những chiếc xe đó lao trên đường ầm ầm khiến chúng tôi ăn không ngon, ngủ không yên. Cuộc sống của người dân bắt đầu đảo lộn từ khi có những chiếc tàu cập vào Dốc Lời biến nơi đây thành một bến cảng tự phát”. Lời than vãn của người dân sống trên đường Ỷ Lan, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm (Hà Nội) thôi thúc nhóm PV tìm hiểu về hoạt động của “Cảng Dốc Lời”.

    Dốc Lời nằm ngay sát sông Đuống, thuộc địa phận xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Với địa thế một mặt giáp sông, một mặt nối với đường Ỷ Lan - một con đường liên huyện - nên vài năm gần đây khu vực này bỗng nhộn nhịp bởi thường xuyên có tàu tải trọng vài nghìn tấn cập vào. Người dân nơi đây quen gọi là Cảng Dốc Lời bởi thường xuyên có các tàu tải trọng vài nghìn tấn neo đậu, chuyển tải hàng hóa. Thực tế “cảng” này không có cầu tàu cũng chẳng có các thiết bị cố định phục vụ việc bốc xếp hàng hóa.



    Dốc Lời - nơi có nhiều con tàu hàng công suất 40 nghìn tấn về xếp dỡ hàng quá tải



    Sau nhiều ngày theo dõi, PV ghi nhận tại bến Dốc Lời có hàng chục chuyến tàu tải trọng 3 - 4 nghìn tấn neo đậu trả hàng. Mặt hàng chủ yếu là ngô, khô đậu, ngoài ra còn có nhiều mặt hàng khác như thép cuộn, tôn, vật liệu xây dựng… được tàu chuyển tải tới đây sau đó vận chuyển bằng xe tải trọng lớn tỏa đi khắp nơi.

    Đường Ỷ Lan vốn là đường liên huyện, chỉ tính đoạn đường từ Quốc lộ 5 đến khu vực Dốc Lời có tới 4 trường học, trong đó có 2 trường mầm non, 1 trường tiểu học và 1 trường trung học cơ sở. Dù con đường này được cắm biển hạn chế tải trọng là dưới 10 tấn nhưng hàng ngày những chiếc xe tải nặng chở từ 50 – 60 tấn liên tục quần thảo khiến con đường này bị “băm nát”.



    VS là viết tắt của từ gì vậy các bạn ?
    Cảng chui hoạt động công khai tấp nập
    Theo tìm hiểu của PV, khu vực Dốc Lời được Sở TN-MT Hà Nội cho một số doanh nghiệp thuê đất làm bãi tập kết vật liệu xây dựng. Theo đó, các doanh nghiệp này được cho thuê đất với giá “rẻ bất ngờ”: chỉ vài chục triệu đồng/năm. Ví dụ theo Hợp đồng số 72-2006/TNMTNĐ-HĐTĐTN ngày 27.6.2006, Cty Hà Trang được thuê 4.441m2 với giá hơn 22,2 triệu đồng/năm. Còn theo Hợp đồng số 32-2005/TNMTNĐ-HĐTĐTN ngày 7.4.2005, Cty An Thịnh được thuê 16.893m2 với giá thuê trên 42,2 triệu đồng/năm.

    Theo các hợp đồng thì khu vực Dốc Lời được ký hợp đồng cho thuê hàng năm làm bến bãi tập kết vật liệu xây dựng. Thế nhưng, các doanh nghiệp này biến bến Lời thành bến cảng vận chuyển đủ các loại hàng hóa và trở thành nơi xuất phát của hàng trăm chuyến xe tải trọng lớn phá nát các cung đường.

    “Xe vua” nườm nượp bình yên qua trụ sở Công an

    Những ngày giữa tháng 10/2015, khu vực Dốc Lời nhộn nhịp hơn thường lệ bởi mỗi ngày có nhiều chuyến tàu, xà lan chở khô đậu, ngô neo đậu. Lượng tàu cập bến liên tục nên nhiều tàu, xà lan phải neo đậu ven sông chờ tới lượt trả hàng lên bãi. Tại bãi tập kết, hàng chục xe tải trọng lớn, chủ yếu là “3 chân”, “4 chân” chờ sẵn để nhận hàng.

    Sau nhiều ngày theo dõi, nhóm PV nắm được quy trình: Sau khi “ăn” hàng, những chiếc xe lặc lè vượt qua một đoạn đường lên đê Ỷ Lan, từ đây có thể đi theo 2 hướng khác nhau: Xuôi đường Ỷ Lan ra QL5 hoặc xuống phố Cổ Bi, ra ngã tư Trâu Quỳ.



    VS là viết tắt của từ gì vậy các bạn ? - 1
    Xe vua có thể che biển để lưu thông nhưng không che lô gô "vua" ám hiệu


    Quá trình tìm hiểu, chúng tôi phát hiện một đăc điểm “lạ” của các xe này dù mang phù hiệu của nhiều doanh nghiệp khác nhau như: Cty Cổ phần vận tải Đức Mạnh, Cty chế biến nông sản Anh Tuấn thậm chí có xe chỉ mang logo Nguyen Trong Thanh… nhưng đều có một dấu hiệu dễ nhận biết là chữ “VS” lớn trên kính chắn gió. Lạ hơn nữa là những chiếc xe này với những dấu hiệu quá tải rõ rệt, mỗi ngày hàng trăm chuyến rầm rập phóng bạt mạng qua phố (Gia Lâm – Hà Nội), diễu hành thàng đoàn qua trụ sở Công an huyện Gia Lâm nhưng tuyệt nhiên không bị bắt giữ.



    Xe có thể khác nhau về màu sắc, tải trọng và của nhiều đơn vị khác nhau nhưng không thể thiếu kí hiệu VS trên đầu xe.



    Cứ vậy ngày này qua ngày khác, hàng trăm chuyến xe nghênh ngang qua phố Cổ Bi, tới ngã ba Trâu Quỳ rồi xuôi QL5 về Cụm công nghiệp Phú Thị (huyện Gia Lâm). Tại đây các xe rẽ vào trạm cân tư nhân của Cty TNHH Bắc Thành Sơn cân tải trọng để lấy phiếu quá tải về thanh toán cước rồi tiếp tục xuôi Quốc lộ 5 về Khu công nghiệp Phố Nối A (tỉnh Hưng Yên) và các kho hàng tại Hải Dương.



    VS là viết tắt của từ gì vậy các bạn ? - 2
    Xếp hàng lần lượt cõng hàng quá tải, không phủ bạt ngang nhiên diễu qua trụ sở công an huyện


    Hành trình này diễn ra ngày này qua ngày khác với mật độ mỗi ngày hàng trăm lượt xe nhưng không hề bị ngăn chặn.

    Điều kỳ lạ là “xe vua” chở quá tải, không phủ bạt khi chở hàng rời như quy định nhởn nhơ diễu qua cổng công an huyện. Chưa kể tại bãi tập kích xe chờ cân, thi thoảng lại có một xe mô tô chuyên dụng loại 3 bánh của cơ quan chức năng địa phương đi vào “kiểm tra nhanh” đoàn xe rồi quay đi như không có việc gì.

    Thu Hằng
     
  2. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Hành trình truy bắt xe "lạ" và sự thờ ơ khó hiểu...
    >> Xe mang ký hiệu "lạ" từ "cảng chui" rầm rập ra phố[/paste:font]
    Chánh thanh tra Sở Giao thông từ chối bắt xe quá tải

    Đoàn “xe vua VS” với những biểu hiện quá tải rõ rệt hàng ngày nghênh ngang cày nát nhiều tuyến đường trước sự thờ ơ khó hiểu của lực lượng chức năng.

    Nhiều ngày theo dõi, chúng tôi nhận thấy, "xe vua" thường vô tư chạy trên đường Ỷ Lan, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm (Hà Nội), ngay trước mặt lực lượng chức năng nhưng không hề bị ngăn chặn.

    Phóng viên đã phản ánh hiện tượng trên tới ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Ngay lập tức, ông Huyện đã cử tổ công tác thuộc Cục Quản lý đường bộ số 1 (Cục 1) xuống đường bắt xe quá tải mang logo “VS” bất thường.



    VS là viết tắt của từ gì vậy các bạn ?
    Xe quá tải bình an qua trụ sở công an huyện Gia Lâm


    Khó xử lý đoàn xe quá tải không chủ.



    Đoàn thanh tra giao thông (TTGT) thuộc Tổng cục Đường bộ do ông Lê Ngọc Thi – Phó đội trưởng Đội Thanh tra an toàn Cục 1 chỉ huy, về mật phục, phối hợp với phóng viên để theo dõi xe quá tải.

    Đoàn đã bí mật theo dõi hành trình của các xe quá tải từ phố Cổ Bi tới Cụm công nghiệp Phú Thị, tới quốc lộ 5.


    Xe quá tải ký hiệu VS "lộng hành" trên đường.



    Việc chặn bắt xe quá tải yêu cầu phải phối hợp đồng bộ nhiều lực lượng tại cùng một thời điểm, bởi có một “luật bất thành văn” trong giới lái xe là ngay sau khi xe bị bắt, lái xe sẽ điện báo cho “ông chủ” và thông tin lập tức đến với các xe còn lại.

    Để đảm bảo có thể làm rõ hành vi của đoàn “xe vua” cùng một thời điểm, nhóm phóng viên đã điện báo cho các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên đề nghị phối hợp bắt những “xe vua” chạy về phía tỉnh này.

    Nhận thấy thời điểm đó có khoảng 40 chiếc xe “VS” quá tải đang lưu thông trên đường, PV Dân trí đã liên lạc với Chánh thanh tra Sở GTVT Hưng Yên để mong nhận được sự phối hợp xử lý xe vi phạm. Tuy nhiên, ông Lê Xuân Mộc, người đang giữ chức Chánh thanh tra Sở này thẳng thắn từ chối, yêu cầu phóng viên làm việc với công an.

    Không còn giải pháp nào khác, Đội Thanh tra của Cục 1 buộc phải “tự thân vận động” đối mặt với cả 1 đoàn xe "khủng" trong khi cả tổ công tác chỉ vẻn vẹn có 5 người.

    Tài xế manh động, hàng chục đối tượng "vây" lực lượng chức năng

    Đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ chia nhỏ làm 3 mũi phối hợp với phóng viên mật phục tại các điểm trên hành trình xe “VS” đi qua.

    Để tránh bị động, chiếc xe công biển xanh đã được cất giấu. Một tổ công tác bí mật phục tại ngã 4 Khu công nghiệp Phố Nối A (Hưng Yên) do ông Lê Ngọc Thi chỉ huy, phát hiện xe 89C-037.30 đầu gắn logo “VS”, chở hàng có dấu hiệu quá tải. Cán bộ của Tổng cục đã ra tín hiệu dừng xe khi xe vừa vượt qua trạm thu phí nhưng lái xe không chấp hành.

    Chưa dừng lại ở đó, khi thấy cơ quan chức năng kiên trì bám đuổi yêu cầu lái xe dừng phương tiện, tài xế đã không ngần ngại lao thẳng xe vào cán bộ giao thông để bỏ chạy vào tỉnh lộ Hưng Yên 206 kéo dài. Đến khi bị khóa đầu, tài xế xe tải này mới chịu dừng lại.



    Thanh tra Cục cân tải trọng xe, lập tức có nhiều đối tượng lạ mặt vây quanh đe dọa phóng viên, có nhiều lời lẽ thiếu lịch sự với cơ quan chức năng.



    VS là viết tắt của từ gì vậy các bạn ? - 1
    Thanh tra yêu cầu kiểm tra xe có hành vi quá tải thì lập tức nhiều đối tượng đi xé máy không đội mũ bảo hiểm từ đâu rồ ga lao tới
    Một mũi công tác khác phát hiện 2 xe 29C-22394, 29Z-0786 đang di chuyển từ cầu Như Quỳnh (Hưng Yên) hướng trạm thu phí Quốc lộ 5. Khi đến sát trạm thu phí, 2 cán bộ thanh tra đã ra tín hiệu dừng xe, 2 lái xe này lập tức cho xe quay đầu bỏ chạy về hướng Hà Nội rồi mất dấu trong dòng phương tiện đông đúc.

    Không bỏ cuộc, lực lượng chức năng tiếp tục truy tìm, đến gần cầu Như Quỳnh thì phát hiện 2 xe vi phạm đã đỗ lại ở một nhà hàng trên quốc lộ 5 trong tình trạng biển số xe đã được bịt kín. Khi đoàn kiểm tra, lái xe đã bỏ đi khiến cho cơ quan chức năng gặp trở ngại trong việc xử lý.



    Xe VS che biển né thanh tra trên QL5.



    Trước tình trạng này, phóng viên đã báo tin cho ông Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên. Ngay lập tức ông Hào chỉ đạo lực lượng Đội 1 CSGT trên tuyến QL5 phối hợp cùng các lực lượng chặn bắt “xe vua” .

    Kết quả, cả 3 phương tiên trên đều được đưa đi cân tải trọng, tất cả đều vượt tải gần 300% so với tải trọng cho phép. Riêng xe 29C-223.94 lái xe không xuất trình được đăng kiểm, đăng ký và giất phép lái xe nên Đội 1 (Phòng CSGT Hưng Yên) quyết định tạm giữ phương tiện để điều tra làm rõ.



    Sự tiếp sức của CSGT Hưng Yên đã giúp "tóm" thêm được 4 xe quá tải mang hiệu VS.



    Sau khi giao xe cho lực lượng CSGT Hưng Yên xử lý, đoàn công tác Cục Quản lý đường bộ số 1 quay lại trạm cân tư nhân trong Cụm công nghiệp Phú Thị. Tại đây có 13 “xe vua VS” đang “án binh bất động”, lái xe đồng loạt bỏ xe, đi nơi khác. Thay vào đó lại xuất hiện gần 50 đối tượng lạ mặt, vẻ ngoài bặm trợn áp sát cơ quan chức năng, hoạnh họe thanh tra Tổng cục Đường bộ, cho rằng tuyến đường này là của thanh tra Hà Nội, "quân" của Tổng cục Đường bộ không được làm việc tại đây.

    Vì đoàn xe quá đông, lực lượng thanh tra mỏng nên ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã điện báo yêu cầu Thanh tra Sở Giao thông Hà Nội phối hợp.



    Các đối tượng lạ kéo về ngày một đông tại khu vực xe quá tải bị chặn.



    Phóng viên Dân trí cũng gọi báo tình hình với Chánh thanh tra Sở Giao thông Hà Nội. Tuy nhiên suốt 3 giờ “cầm cự”, vẫn không thấy lực lượng của Hà Nội tới hỗ trợ. Với đoàn xe “khủng”, đội quân ít người của Tổng cục chỉ còn cách mang hai chiếc ô tô ra chắn đầu chắn đuôi, người thì thay nhau đi tuần tra giữ xe.



    Đoàn thanh tra khó khăn xử lý đoàn xe quá tải.

    Sau vài tiếng vận động kêu gọi, lực lượng chức năng tiến hành cân tải trọng của 2 xe 29C-03520 và 89C- 03730 trong đoàn xe, kết quả cả 2 xe này đều vượt tải trọng trên 200%. Lực lượng thanh tra đã tiến hành lập biên bản xử lý cả lái xe và chủ xe của 2 xe này.

    Tuy nhiên trong lúc lực lượng tập trung cân hai xe vi phạm thì 11 xe “VS” còn lại đồng loạt được lái xe điều khiển bỏ chạy ra hướng QL5 trước sự ngỡ ngàng của cơ quan thanh tra và báo chí.

    Sau khi đoàn xe này đã “thoát thân” an toàn, công an giao thông huyện Gia Lâm và thanh tra giao thông Hà Nội mới có mặt!

    Tối ngày hôm sau, ngày 14/10, tại QL5 đoạn qua địa phận huyện Văn Lâm (Hưng Yên), dưới sự chỉ đạo của Giám đốc công an tỉnh, lực lượng CSGT tiếp tục phát hiện 3 chiếc “xe vua” khác cũng có ký hiệu “VS” lấy hàng từ Gia Lâm, Hà Nội về kho hàng tại Hưng Yên. Các xe này có BKS lần lượt là 29C -46993, 33M -1935 và 30Z -0913, đều chở quá trên 100% tải trọng cho phép.

    Như vậy 8 xe quá tải mang ký hiệu “VS” đã lần lượt được phát hiện cùng hành trình, hành vi vi phạm. Tuy nhiên điều khiến dư luận lấy làm khó hiểu là tại sao đoàn xe “lạ” này lại qua mặt được cơ quan chức năng dễ dàng đến vậy? Khó hiểu hơn là thái độ thờ ơ, “ngại” xử lý xe quá tải của lực lượng chức năng?

    Thu Hằng
     
  3. phucbeck Thành Viên Cấp 5

    Anh Dũng bảo kê hết
     
    joh.le and HiepSiSiTinh like this.
  4. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    VS :
    - Vé Số.
    - Vệ Sinh
    - Vợ Sếp
     
    HiepSiSiTinh thích bài này.
  5. joh.le Thành Viên Cấp 5

    VS là VIP SIM chứ có gì.

    Chắc ông chủ của những chiếc xe VS này đang làm "đầy tớ cho dân" nên quyền hành mới lớn cỡ đó.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/10/15
    VIP SIM and HiepSiSiTinh like this.
  6. bitrumq3 Thành Viên Cấp 1

    VS chắc có nghĩa "Vứt Shop" mà vứt shop rồi thì có thổi vào nó cũng bỏ thôi VS là viết tắt của từ gì vậy các bạn ?
     
    HiepSiSiTinh thích bài này.
  7. tucute2 Thành Viên Kim Cương

    Very Strong, đừng đụng vào VS là viết tắt của từ gì vậy các bạn ?
     
    HiepSiSiTinh thích bài này.
  8. city1014 Thành Viên Cấp 3

    Chắc là xe mua đường, hoặc xe Victoria secret VS là viết tắt của từ gì vậy các bạn ?)
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/10/15
    HiepSiSiTinh thích bài này.
  9. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Chắc vợ sếp rồi ... Giống vở Ngao sò ốc hến , có bao nhiêu của hối lộ quan ông đều kêu linh mang về cho quan bà hết . Mai chắc phải chạy con xe 2 bánh ra dán 2 chữ VS này đi lấy le mới được .
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/10/15
    joh.le thích bài này.
  10. nhansamqua Thành Viên Cấp 5

    Victory Supper.
    nên không xe nào bì kịp
     
    HiepSiSiTinh thích bài này.
  11. khuongvu Thành Viên Mới

    Chắc viết tắt của Very Special (rất đặc biệt)!
     
    HiepSiSiTinh thích bài này.
  12. hanhan1010 Thành Viên Cấp 4

    Vs là vô sinh . ko tự sinh ra nhưng là quan tham sinh ra
     
    HiepSiSiTinh thích bài này.
  13. Tiger Jacket Thành Viên Cấp 1

    Em đoán là Vui Sướng VS là viết tắt của từ gì vậy các bạn ?
     
    HiepSiSiTinh thích bài này.
  14. lamcuong12 Banned

    Vậy Sao
    .........
     
    HiepSiSiTinh thích bài này.
  15. BABU Thành Viên Cấp 5

    Biết IS được hok ? Mai mang biển xe vua ....
     
    HiepSiSiTinh thích bài này.
  16. BUNG SEAL HỘP Thành Viên Kim Cương

    VS= very stupid chắc vậy quá
    VS= very safety xe có bảo kê nên rất an toàn
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/10/15
    joh.le thích bài này.
  17. MoZart Thành Viên Cấp 6

    Vô Song

    Cấm đụng ^^
     
    joh.le thích bài này.
  18. c2h2 Thành Viên Cấp 2

    Vô Sự hay là Vô SảnVS là viết tắt của từ gì vậy các bạn ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/10/15
  19. hackkiskas Thành Viên Cấp 3

    Cả 2 đều đúng :
    1) vô sự : Cứ thế mà pang ,anh lo hết.
    2)vô sản : Tầng lớp ko có tài sản gì hết.Bắt nó cũng như không.Tiền thân của CS.
     
  20. VIP SIM Banned

    VS là 2 chữ viết tắt của VIP SIM nhé bác thớt và anh em . kaka ... VS là viết tắt của từ gì vậy các bạn ?
     

Chia sẻ trang này