Tìm kiếm bài viết theo id

Nhân viên sân bay thu nhập trung bình 21 triệu đồng một tháng

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi HiepSiSiTinh, 13/11/15.

ID Topic : 8254444
Ngày đăng:
13/11/15 lúc 10:59
  1. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    8,160
    Năm 2014, tổng số nhân viên của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là hơn 8.000 người, với riêng quỹ lương gần 1.600 tỷ đồng.
    Những số liệu này vừa được ACV công bố trong bộ tài liệu phục vụ cổ phần hóa. Các văn bản này cho thấy bức tranh khá toàn diện về tình hình hoạt động kinh doanh, tài chính, các khoản đầu tư, hiệu quả sử dụng vốn của Tổng công ty Càng hàng không Việt Nam.

    Một trong những chi tiết gây chú ý là thu nhập bình quân đầu người của lao động liên tục tăng nhanh qua các năm. Năm 2012, tổng số lao động của ACV là 7.626 người, thu nhập đạt 16,8 triệu đồng mỗi người một tháng. Năm 2013, nhân sự doanh nghiệp tăng lên 8.100 người, thu nhập bình quân 17,88 triệu đồng.

    Đến năm 2014, số lao động giảm nhẹ xuống 8.007 người, nhưng quỹ lương của công ty lại tăng lên 1.593 tỷ đồng. Theo công bố của doanh nghiệp, thu nhập trung bình người lao động trong năm ngoái là 20,72 triệu đồng (tính cả các khoản thưởng, phụ cấp, phúc lợi, bảo hiểm...).

    Do lĩnh vực hoạt động chính là quản lý và cung cấp các dịch vụ tại các cảng hàng không toàn quốc, nên theo ACV, công ty có lực lượng lao động lớn và ổn định. Tương ứng với đặc thù này, tiền chi cho nhân công hằng năm chiếm tỷ trọng 24-26% trong tổng chi phí và ổn định qua các năm.

    Năm 2014, ACV có tổng doanh thu đạt 10.569 tỷ đồng, trong khi chi phí 7.389 tỷ. Lợi nhuận sau thuế, theo đó đạt 2.437 tỷ đồng. Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2015, tổng doanh thu của doanh nghiệp là 5.918 tỷ đồng, song lợi nhuận chỉ còn 533 tỷ. Số nhân viên đến nay tăng lên 8.126 người.

    Tính đến 30/6, tổng tài sản của ACV lên 42.555 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt trên 20.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế trên doanh thu thuần ở mức hơn 10%.

    ACV là doanh nghiệp Nhà nước thuộc Bộ Giao thông Vận tải, có quy mô khai thác vận chuyển, quản lý đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hàng không lớn nhất cả nước. Tổng công ty hoạt động đa ngành nghề, đa lĩnh vực với 9 công ty con, công ty liên kết, liên doanh. Doanh nghiệp trực tiếp khai thác 22 cảng hàng không, trong đó có 7 cảng quốc tế và 15 cảng quốc nội. Quá trình cổ phần hóa ACV được dư luận quan tâm, đồng thời cũng được bản thân doanh nghiệp xác định là quan trọng, nhằm tìm kiếm nguồn vốn đầu tư cho các dự án lớn, mà Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) là một ví dụ.

    Bạch Dương

    6
     
  2. thuanlvuef Thành Viên Mới

    Lương hàng không cao quá nhỉ, chưa kể các khoảng khác!!! Thích thặc
     
  3. Chú Ớt Cay Thành Viên Cấp 3

    lương + lậu khá nhỉ,
     
  4. MoZart Thành Viên Cấp 6

    Cao tới nóc là ở mấy người có chức vụ thôi

    Em họ mình làm dịch vụ đón khách VIP trong TS1, lương 5tr5, tết, lễ ko thưởng gì luôn vì bi giờ CP hóa rồi. Lúc trước lính cỏ lác thưởng hẳn 1 chục tháng lương là bth`, giờ thì miễn.
     
  5. Quan10Production Thành Viên Cấp 5

    trung bình thôi, chứ thực ra cũng có em 5~6 triệu / tháng
     
  6. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    tính lương bình quân bằng cách gom lương cả những người cao chót vót + người lương thấp tè rồi đổ ra bình quân, chỉ tội cho mấy người lương thấp, mang tiếng là cao nhưng chỉ có mấy người trên hưởng.
    Nhân viên ACV thu nhập thấp thì buồn vì mang tiếng lương cao , làm sao giải thích cho người nhà hiểu đây, còn mấy ông lương cao thì thích thú bởi vì nhờ báo chí nêu mà mấy ổng được tiếng là lãnh lương bèo.
     
    ChotNhoRoiQuen thích bài này.
  7. nhansamqua Thành Viên Cấp 5

    lương vậy mà còn chôm đồ nửa, nãn
     
    HiepSiSiTinh thích bài này.
  8. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Mấy thằng chôm đồ lương nó chừng 4 chai/ tháng không à, ai mà nghe tụi nó nói lương tháng trên 10 chai là mấy thằng : Nổ hoặc ăn cắp đó.
     
    nhansamqua thích bài này.
  9. nhansamqua Thành Viên Cấp 5

    trời vậy mà thằng bạn mình nói lo vô sân bay lái xe nâng phải tốn 200 chai, hic
     
  10. thuanapex Thành Viên Cấp 4

    Lái xe nâng phải cẩn thận. lỡ va quẹt máy bay đền chêt luôn
     
    nhansamqua thích bài này.
  11. MoZart Thành Viên Cấp 6

    Tục nhất là các bé đón khách mà ko dồn dc mọi khách của 1 chuyến bay lên 2 chiếc bus lớn, mà phải điều tới chiếc thứ 3 thì đền 350$ / 1 chiếc

    =_= khó hiểu vãi

    Rồi nhiều vụ chết người bị ém lắm
     
    nhansamqua thích bài này.
  12. dungcj Super Moderator Thành viên BQT Super Moderator

    Sân bay có nhiều cty lắm, không gộp chung được

    - Sân bay là nhà ga, gọi nôm na là cụm cảng hàng không và tạo ra những dịch vụ mặt đất phục vụ cho khách và máy bay lên xuống, di chuyển và đậu....
    - Nhà ga gồm nhiều hãng máy bay thuê, bán vé, kiểm soát của hãng....
    - Hải Quan lại thuộc thứ khác
    - An ninh cũng thuộc lực lượng khác
     
    nhansamqua thích bài này.
  13. LG - life's good Thành Viên Cấp 6

    đâu phải ai cũng lương như vậy đâu bro, lương vậy thì ngta đi xây nhà lầu hết rồi. Nói chung giờ có việc làm là quý rồi, đỡ hơn nhiều kẻ thất nghiệp lang thang nhưng toàn chém ta là cha thiên hạ. Vô ngồi bàn tiệc thấy nhiều ng ăn mặc ko ra hồn mà khoe mẽ thu nhập tháng 30-40tr rồi nào là bạn bè chủ yếu là đại gia tùm lum, nghe mà muốn cười vô mặt, nhưng mình lại khoái ngồi giả nai nghe, để coi khả năng diễn đạt của người đó tới đâu Nhân viên sân bay thu nhập trung bình 21 triệu đồng một tháng
     
    nhansamqua thích bài này.
  14. VIP SIM Banned

    Box chuyện trò hôm nay nhiều Ae bị ban nhĩ . Nãy giờ vào 3 topic thì 2 topic có Ae bị ban rồi .
     
  15. Kratoss Thành Viên Bạch Kim

    Cùng thắc mắc với bác Nhân viên sân bay thu nhập trung bình 21 triệu đồng một tháng
    Nhân viên sân bay thu nhập trung bình 21 triệu đồng một tháng - 1
     
  16. HP_NGUYEN'S Thành Viên Cấp 4

    e thì thấy ban 1 tuần vậy mà sao mới 24h đã mở ra rồi.
     
  17. BÙI THỊ XUÂN Thành Viên Cấp 4

    tui mún làm phi công ))
     
  18. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Năm ngoái mình cũng mất chai rượu , ăn cắp đồ làm chi cho mang tiếng vậy . Ông anh gần nhà làm bốc xếp trong đó thấy được lắm , đi nhậu xài tiền như nước . Lâu lâu còn mang cho chị mình cua gạch son , mấy đồ thủ công trang trí nữa ...
     
    nhansamqua thích bài này.
  19. nhansamqua Thành Viên Cấp 5

    không hiểu cho lắm, thấy tụi nó nhồi nhét khi đầy xe mới chạy mà... mà xe bus nội bộ sân bay cũng tính phí nửa ta?
     
  20. nhansamqua Thành Viên Cấp 5

    á đù, hèn gì mình đi cafe hay đi ăn đều nghe mấy bàn xung quanh bàn toàn mấy vụ làm ăn tiền tỷ, nghe mà phát ham, mình đi làm lĩnh lương đủ ăn đủ mặc, bị tự coi mình là người thu nhập thấp của xã hội, mình cũng thắc mắc mấy em làm văn phòng mặc áo dài hay mặc jeep mặc váy đi làm, nhìn đẹp mê hồn tay xách cặp táp, chắc lương cao lắm nhỉ phải vài chục, chứ không như thế tiền đâu mà trang trí bản thân, hôm trước có nhóm người mới vào phỏng vấn làm công nhân, có 1 em gái nhìn không thua gì hot girl cao ráo và đẹp, sành điệu nửa, mình hỏi sao không xin việc khác như PR hay bán hàng gì đó, thì em ấy nói em ấy trước làm bán hàng cho adidas eaon mall bình dương, lương 3 triệu, cơm phải tự ăn, quần áo phát là trừ tiền, chưa kể bán bị thằng đội trưởng chửi khi bỏ lở khách, không lẻ mấy em xinh đẹp mặc váy trong siêu thị lương bèo vậy sao? mình đi vô siêu thị thấy mấy em chảnh lắm nhìn người với nửa con mắt à.

    trời cua người ta đóng hành lý mà cũng chơi luôn hả ta?
     

Chia sẻ trang này