Tìm kiếm bài viết theo id

Những bí ẩn của Kim Tự Tháp Ai Cập

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi zippy_zip, 11/2/15.

ID Topic : 7844932
Ngày đăng:
11/2/15 lúc 00:39
  1. zippy_zip Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    6,558
    Kim tự tháp Ai Cập là một trong những công trình vĩ đại của nhân loại, nhưng có rất nhiều điều bất ngờ và thú vị về chúng mà không phải ai cũng biết.

    1. Nhiều người tưởng chỉ Ai Cập mới có kim tự tháp, thực ra có rất nhiều công trình tương tự trên khắp thế giới. Trên thực tế, kim tự tháp lớn nhất thế giới nằm ở Mexico chứ không phải Ai Cập.
    2. Ai Cập là nơi có nhiều kim tự tháp nhất thế giới, hiện tại là hơn 130 công trình.

    3. Kim tự tháp cổ nhất Ai Cập đã hơn 4.500 tuổi.

    4. Kim tự tháp Giza được làm từ hơn 2,3 triệu khối đá. Mỗi khối đá nặng từ 2 tới 30 tấn, một số nặng hơn 50 tấn.
    Những bí ẩn của Kim Tự Tháp Ai Cập
    Ba kim tự tháp Menkaure nằm thẳng hàng với ba ngôi sao tạo nên chòm sao Thắt lưng của Orion

    5. Ba kim tự tháp Khufu, Khafre và Menkaure nằm thẳng hàng với ba ngôi sao tạo nên chòm sao Thắt lưng của Orion.
    6. Đường đi xuống lòng kim tự tháp Giza hướng thẳng tới sao Bắc đẩu có tên Alpha Draconis.
    7. Bên trong các kim tự tháp Ai Cập, nhiệt độ luôn ở mức ổn định khoảng 20 độ C.
    8. Dù mọi người nghĩ chữ tượng hình là một phần không thể thiếu của các công trình Ai Cập cổ, trong kim tự tháp vĩ đại Giza hoàn toàn không có chữ tượng hình.
    Những bí ẩn của Kim Tự Tháp Ai Cập - 1
    Chữ tượng hình thường gắn liền với các công trình Ai Cập cổ.

    9. Ngày nay chúng ta có thể thấy các kim tự tháp có bề ngoài thô ráp, nhưng thực tế là ban đầu chúng được ốp một lớp đá vôi sáng bóng phản chiếu ánh sáng mặt trời như một tấm gương. Đó là lý do những người Ai Cập cổ mô tả kim tự tháp như là “Ikhet” hay “Ánh sáng rực rỡ”.
    10. Kim tự tháp Giza quay mặt về đúng điểm Cực Bắc của Trái Đất. Đây cũng là công trình hướng về Cực Bắc chuẩn xác nhất hơn bất cứ công trình nào trên thế giới. Dù được xây dựng từ hàng ngàn năm trước, hướng của kim tự tháp Giza chỉ lệch điểm Cực Bắc 0,05 độ. Đó là do điểm Cực Bắc thay đổi theo thời gian, vào lúc Giza hoàn tất thì nó hướng đúng về điểm Cực Bắc.
    11. Kim tự tháp Giza có các mặt hơi lõm vào, đây là kim tự tháp duy nhất có đặc điểm này. Bên trong kim tự tháp có “Phòng của nhà vua” với một chiếc rương bằng đá granit. Nhưng chiếc rương này quá lớn so với hành lang dẫn vào căn phòng, do đó nhiều người cho rằng có thể kim tự tháp Giza được xây dựng quanh chiếc rương này.
    Những bí ẩn của Kim Tự Tháp Ai Cập - 2
    Kim tự tháp Giza và tượng Nhân Sư huyền thoại.

    12. Ba kim tự tháp có cửa xoay ở lối ra vào là kim tự tháp Giza, kim tự tháp của Huni và kim tự tháp của Sneferu. Cả ba đều là thành viên của một dòng họ (con, cha và ông).
    13. Cửa xoay ở kim tự tháp Giza cân bằng tốt tới mức dù nặng tới 20 tấn, người bên trong có thể dễ dàng mở ra bằng cách đẩy nhẹ. Tuy nghiên, khi đóng lại, cánh cửa khít đến nỗi bạn khó lòng nhận ra đó là cánh cửa.
    14. Ước tính, kim tự tháp Giza nặng tới 5.955.000 tấn. Và trong số 7 kỳ quan của thế giới, kim tự tháp Giza là công trình duy nhất còn sừng sững trơ gan cùng tuế nguyệt.
    Những bí ẩn của Kim Tự Tháp Ai Cập - 3
    Hoàn tất một kim tự tháp cần tới 200 năm.

    15. Trung bình, mỗi kim tự tháp được hoàn tất trong khoảng 200 năm. Do đó, kim tự tháp mới bắt đầu được xây khi kim tự tháp trước chưa hoàn tất.
    16. Cho tới khi tháp Eiffel hoàn tất vào năm 1889, kim tự tháp Giza là công trình cao nhất thế giới dù đã gần 4.500 năm tuổi.
    17. Một trong những lý do khiến kim tự tháp tồn tại được tới ngày nay là do loại vữa được dùng để gắn kết các khối đá. Loại vữa này còn cứng và bền hơn bản thân đá được dùng, nhưng tới nay chúng ta vẫn chưa biết chính xác nguyên liệu người Ai Cập cổ đã dùng để tạo ra nó

     
    QuiHoang thích bài này.
  2. legna Thành Viên Cấp 3

    Hóng thần thánh vô giải thích . Chắc ông thổ địa hay thần linh gì đó ở việt nam hay trung quốc sẽ giải thích dc hahaa . Mà thời đó làm gì có ông táo hay thần tài gì đó hen
     
  3. H&Hcompany Thành Viên Cấp 4

    ăn tết xong qua ai cặp đào kho báu Những bí ẩn của Kim Tự Tháp Ai Cập
     
  4. hungthuduc Five.vn Mua gì cũng có

    mình thì nghĩ là người ngoài hành tinh giúp người trái đất làm những công trinh này,so với lịch sử vũ trụ thì trái đất chỉ là hành tinh non trẻ
     
    QuiHoang thích bài này.
  5. TOÀN DCOM3G Thành Viên Cấp 5

    người ta khảo cổ thì thấy thợ xây kim tự tháp ăn thịt bò. chết được chôn cất đàng hoàng... còn holywood với đạo kia toàn nói do dân bị đánh đập xây nên..
     
  6. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Việt Nam mình cũng có người Chăm họ xây mấy Tháp Chàm cũng đỉnh lắm chứ bộ ...
     
  7. VũNguyễn Thành Viên Cấp 4

    Kim tự tháp là thằng Apocalypse xây đó mấy chú
     
  8. phongthuykimtuthap Thành Viên Vàng

    “NĂNG LƯỢNG KỲ DIỆU CỦA KIM TỰ THÁP”

    Những kim tự tháp nổi tiếng nhất đều ở đây, GIZA Ai Cập.

    Cách đây vài năm, KIM THỰ THÁP VĨ ĐẠI được viếng thăm bởi một người Pháp, là chủ nhân cửa hàng bán phần cứng và là một tác giả với tên gọi Antoine Bovis.

    Bovis ở lại trong căn phòng vua Pharaoh, căn phòng này được đặt ở chính giữa Kim Tự tháp, chính xác là một phần ba tính từ đáy lên. Anh ta cảm thấy độ ẩm không bình thường ở đây, nhưng điều làm anh ta kinh ngạc ở đây là lẫn lộn trong đống rác bình thường do du khách để lại là những lon hộp có chứa xác của một con mèo và vài con vật bé nhỏ của sa mạc mà chúng đi loanh quanh trong kim tu tháp và chết ở đây. Bất chấp độ ẩm ở đây, tất cả chúng không hề bị thối rữa mà khô như những xác ướp vậy.

    Ông ta bắt đầu tự hỏi liệu các Pharaoh được ướp xác rất cẩn thận bởi các thần dân của họ , hay có một thứ gì đó trong chính kim tự tháp đã bảo quản các xác chết trong trạng thái khô héo.

    Những bí ẩn của Kim Tự Tháp Ai Cập

    " kim tự tháp và năng lượng"

    Bovis đã thực hiện một mô hình quy mô chính xác của các kim tự tháp Cheops và giống như bản gốc ông ta đặt nó với các đường cạnh đáy phải trực diện với các hướng Bắc Nam và Đông-Tây.

    Bên trong các mô hình, một phần ba của đường đi lên, ông đặt một con mèo chết. Nó đã trở nên khô như xác ướp, và ông kết luận rằng kim tự tháp làm tăng quá trình mất nước nhanh chóng.

    Các báo cáo về phát hiện này đã thu hút sự chú ý của Karl Drbal, một kỹ sư vô tuyến điện tại Prague, người lặp lại thí nghiệm với một số động vật chết và kết luận:

    " Có một mối liên hệ giữa hình dạng của không gian bên trong các kim tự tháp với các tiến trình vật lý, hóa học, sinh học xảy ra bên trong không gian này. Bằng cách sử dụng các hình thức và hình dạng phù hợp, chúng ta sẽ có thể làm cho quá trình xảy ra nhanh hay chậm hơn".

    DRBAL nhớ đến một sự mê tín cũ mà tuyên bố rằng một lưỡi dao cạo để lại trong ánh sáng của mặt trăng trở nên cùn. Ông đã cố gắng đặt một cái khác vào trong mô hình kim tự tháp của mình, nhưng không có gì xảy ra, vì vậy ông đã dùng nó cạo râu cho đến khi nó cùn , và sau đó đặt nó trở lại trong các kim tự tháp và nó trở nên bén trở lại.

    Vào thời điểm đó , rất khó khăn để có được một lưỡi dao cạo sắc bén ở nhiều nước Đông Âu. Vì vậy DRBAL cố gắng đăng ký bằng sáng chế và đưa phát minh của mình ra thị trường. Văn phòng xét bằng sáng chế đã từ chối xem xét nó cho đến khi giám đốc khoa học của họ cố gắng xây dựng cho chính mình một mô hình và thấy rằng nó đã hoạt động. Do đó dụng cụ Mài Lưỡi Dao Cạo Kim Tự Tháp Cheops đã được đăng ký vào năm 1959 dưới bằng sáng chế số 91304 thuộc Cộng Hoà Tiệp Khắc, và một nhà máy sớm hình thành , bắt đầu sản xuất các kim thự tháp thu nhỏ bằng giấy các ton. Trong những năm 1970 họ làm chúng bằng xốp polystyren.

    Gờ của một lưỡi dao cạo có cấu trúc tinh thể. Các tinh thể hầu hết ở dạng sống, nên chúng phát triển bằng sự tự tái tạo . Khi một lưỡi dao trở nên cùn, một vài tinh thể trên gờ dao, nơi mà có độ dày chỉ là một lớp tinh thể thôi, bị mài mòn. Về lý thuyết thì không có lý do gì mà họ sẽ thay thế chúng đúng lúc.

    Ánh sáng mặt trời có một vùng các điểm ở trong tất cả các hướng, nhưng ánh sáng mặt trời mà phản xạ từ một đối tượng như mặt trăng thì bị phân cực một phần , dao động chủ yếu theo một hướng. Điều này hình dung có thể phá hủy các cạnh của một lưỡi dao được đặt trong ánh trăng, nhưng nó không giải thích nổi các tác động ngược lại của kim tự tháp.

    " hình dáng kim tự tháp"

    Người ta dự đoán rằng Kim Tự tháp Vĩ Đại và những cái nho nhỏ giống như vậy hoạt động như những lăng kính hội tụ năng lượng hay như những dụng cụ cộng hưởng gom năng lượng mà có tác động lên sự tăng trưởng của tinh thể.

    Các "hình kim tự tháp" chính nó là rất giống như là của một tinh thể của oxit sắc từ, vì vậy nó có thể tạo nên một từ trường. Tác giả Lyall Watson sử dụng một kim tự tháp nhỏ để giữ cho lưỡi kiếm Wilkinson săc bén trong bốn tháng liên tục sử dụng hàng ngày.

    " làm một kim tự tháp nhỏ"

    Một mô hình kim tự tháp có thể được thực hiện bằng cách sử dụng phương pháp sau đây:

    Cắt bốn miếng bìa cứng thành hình tam giác cân với tỷ lệ cạnh đáy và cạnh bên là 15,7-14,94. Băng các cạnh này lại với nhau để kim tự tháp đứng chính xác có chiều cao là 10.0 cùng đơn vị. Định hướng nó một cách chính xác để các cạnh đáy phải trực diện với các hướng Bắc-Nam và Đông-Tây.

    Làm một cái đứng với chiều cao là 3.3 đơn vị và đặt nó trực tiếp lên đỉnh của kim tự tháp để giữ các vật dụng của bạn. Các cạnh sắc của lưỡi dao nên đối mặt với phía Đông và phía Tây. Giữ toàn bộ cách xa các thiết bị điện.

    " các tác dụng nâng cao "

    Trong năm 1968, một nhóm các nhà khoa học đến từ Hoa Kỳ và từ Đại học Ein Shams tại Cairo đã bắt đầu một dự án triệu đô la để chụp X quang kim tự tháp Chephren, kế Cheops.

    Họ hy vọng tìm thấy những hầm mộ mới ẩn trong sáu tấn đá bằng cách đặt vài máy dò tại một phòng và đo đạc lượng xâm nhập của tia vũ trụ . Theo lý thuyết sẽ là, các tia vũ trụ sẽ đi qua khu vực rỗng nhiều hơn. Các máy thu làm việc 24 giờ một ngày trong hơn một năm , vào đầu năm 1969, cho đến thời điểm các máy vi tính IBM 1130 được chuyển về trường đại học phân tich các cuộn băng.

    Sáu tháng sau, các nhà khoa học đã phải chấp nhận thất bại .. các Kim tự tháp đó không có ý nghĩa gì cả. Các băng được ghi âm với các thiết bị giống nhau từ cùng một điểm vào những ngày kế tiếp cho thấy mô hình các tia vũ trụ hoàn toàn khác nhau.

    Các nhà lãnh đạo của các dự án, AMR GOHED, trong một cuộc phỏng vấn sau đó nói:

    "Đây là điều bất khả đối với khoa học . Bạn sẽ gọi nó là ...... huyền bí, những lời nguyền của pharaoh, phù thủy, hoặc ma thuật, có một số lực lượng bất chấp các định luật khoa học làm việc trong các kim tự tháp. "

    Jules Green thuộc Hội Nghiên cứu tâm linh đã thử nghiệm với hoa. Lấy bốn hoa hồng, ông đặt hai dưới kim tự tháp, một dưới một khối lập phương, và một ở ngoài trời. Ông cũng làm như thế với bốn hoa tulip. Sau một tuần, những bông hoa tiếp xúc với không khí đã khô héo, trong khi những hoa khác vẫn còn tươi.trong khi đó những bông hồng và hoa tulip trong các kim tự tháp vẫn phát triển.

    " kim tự tháp hỗ trợ thiền định"

    Không ngạc nhiên gì, người ta đã có những trãi nghiệm sâu sắc hơn khi thiền định bên dưới kim tự tháp.

    Những thay đổi về ánh hào quang của những người thực tập thiền đã được ghi lại bởi nhà nhíp ảnh Kirlian ....hào quang trở nên sáng hơn và rộng hơn.

    Những thiền sinh nói rằng họ đạt được sự thư giản sâu hơn, cảm giác tự tại cao hơn, và tăng cường khả năng nhận thức. Dòng năng lượng tích cực trong kim tự tháp giúp tập trung cao hơn.

    Một kim tự tháp hỗ trợ thiền định bởi vì nó tập trung năng lượng hài hoà trong khi đó nó làm lệch hướng năng lượng quấy rối.

    Những người ngồi thiền trong kim tự tháp thường xuyên nhận được những ấn tượng mạnh mẽ về tâm linh và tinh thần, cũng như mở rộng những ước mơ và tầm nhìn, thấy những hình ảnh trực quan đầy màu sắc, và tăng cường khả năng của trí nhớ.

    " những kim tự tháp cũng được tim thấy có các tác dụng sau"

    - Khôi phục độ bóng cho đồ trang sức và những đồng xu bị hoen mờ.

    - Làm cho nước trở nên tinh khiết

    - Giữ cho sữa tươi , tránh bị chua mà không cần để trong tủ lạnh

    - Làm khô các bông hoa mà không hề bị biến dạng cũng như màu sắc

    - Tăng cường khả năng tăng trưởng của cây

    - Trợ giúp đạt được sự thư giản tốt hơn

    - Cải thiện mùi vị của cà phê, rượu và các loại nước ép trái cây nhất định

    - Thúc đẩy chữa lành của các vết cắt, vết bầm tím và bỏng

    - Giảm các cơn đau răng và đau đầu.

    - Julian Websdale

    Trích "Năng lượng Kim Tự Tháp Thời Đại Mới" - PSSM

    NT Quyết dịch
    - Nguồn: http://kimtuthap.org/nang-luong-ky-dieu-cua-kim-tu-thap.html
     
  9. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Em ko biết mục đích đào mấy cái mộ về kim tự tháp này để làm j
     
  10. choixongjong Thành Viên Vàng

    Chắc để xác ướp trở lại Những bí ẩn của Kim Tự Tháp Ai Cập
     

Chia sẻ trang này