Lâu nay, mình thường vào thay nhớt tại ngã tư CMT8 - ĐBP vì thấy ở đây được miễn phí rửa xe khi thay nhớt. Khách vào thay nhớt cũng đông, mình nghĩ là họ lấy công làm lời, cùng với việc lấy nhớt cũ bán lại bù cho tiền công của nhân viên. Ngoài ra, đa số khách sau khi được rửa xe miễn phí nên cũng bồi dưỡng cho nhân viên ít đồng, thường khoảng 10k. Nhưng sau này thì mình mới biết là bị lừa trắng trợn, do mình không để ý lắm giá nhớt ra sao. Ví dụ, mình thường thay nhớt Motul Gold 1 lít, giá tại tiệm này tính mình là 150k. Các shop bán chỉ 135k/ bình . Tính ra tiền chênh lệch lãi 15k/ bình (chưa tính giá vốn khi làm đại lý còn rẻ hơn nhiều) + tiền bán nhớt cũ, hàng ngày có cả trăm lượt khách, con số lãi cũng không ít. Qua đó, thấy dân mình tài quá, đánh tâm lý giỏi quá. Đầu óc kinh doanh quá khủng. Té ra trước giờ mình cũng phải trả tiền rửa xe chứ có được miễn phú đồng nào đâu. Thà rằng đừng để câu "Rửa xe miễn phí" thì không ấm ức.
cũng đc, rửa xe cũng mất 20 - 25k rồi Còn 1 chỗ bên điện biên phủ nữa, rửa xe có 20k tặng 1 lon nước hoặc 1 cái hộp quẹt nữa, cũng ok
Thế chủ thớt có nghĩ tới vấn đề là ruột casumina giá cửa hàng tầm 70k, trong khi đó tiệm vá xe thay tính giá 80-90k mà có được khuyến mãi cái vẹo gì đâu (có chăng là được free bơm bánh xe còn lại). Thay nhớt cũng vậy thôi, họ lấy tiền công + tiền lời bán hàng. Bù lại họ tặng mình 1 lần rửa xe. Còn hơn là đi chỗ khác thay nhớt nó không tặng gì thì cũng bằng huề Còn nhớt cũ thì có khi nào đi thay mà lấy về đâu.
Lấy tiền nhớt ngon và nhiều hơn tiền rửa xe, chưa kể bán được 10k tiền nhớt thải, chưa kể bình nhớt giả đóng nắp lại 1 lời 3 luôn. Mình cứ vào hãng HODA mua lon nhớt cho nó lành
Mod dungcj nói đúng nè. Đa phần các tiệm thay nhớt không tính công vì họ đã thu về nhớt cũ để bán lại + lãi trong bình nhớt đã bán. Câu "Thay nhớt, miễn phí rửa xe" là để qua mặt khách hàng thôi, thật chất họ chẳng miễn phí cái gì. Còn nhân viên rửa xe, bồi dưỡng 10k thì vui, nhiệt tình lau chùi, bồi dưỡng vài ngàn là lầm bầm chửi như kiểu "Đã rửa xe miễn phí mà còn keo"
Thức ăn miễn phí, chỉ có thể là 2 trường hợp 1) Cơm của Mẹ 2) Trong bẫy chuột Đời, không ai cho không ai thứ gì mà ko có điều kiện. Ngay cả chiêu bài nâng giá, sau đó discount 50%, mà thiên hạ thấy rẻ vẫn lao vào hun hút...hoặc do đường cong kinh nghiệm khiến chi phí sản xuất giảm, khuyến mãi ì xì đùng, chẳng qua bù lấp cho chi phí marketing thôi... 01 tô phở ở quán Yeboo Phú Mỹ Hưng quận 7, khác thế nào so với quán phở lề đường ? Ngoài nguyên vật liệu, công thức nấu ra, thì quán Yeboo không những bán không gian phục vụ, bán tiện ích phục vụ, chi phí nhân công, chi phí quản lý, chi phí thuê mướn mặt bằng, chi phí an ninh, chi phí giữ xe, bảo hiểm, tất tần tật những chi phí chìm, nổi lại, cộng thêm % lợi nhuận, sẽ ra con số cho mỗi tô phở, mà có người vào ăn đã đời xong mang ra so sánh với chỗ này, chỗ kia ^^ nực cười...vâng, họ chỉ bán phở, còn những chi phí kia, họ miễn phí cả đấy ^^ P/S : Honda Việt Nam, hoặc Yamaha town (4xample) không phải là nhà cung cấp nhớt nhé, họ chỉ đại diện bán nhớt thôi ^^
Mình chỉ thay nhớt mấy chỗ sửa xe luôn, còn rửa xe thì đi rửa thôi không thay nhớt! Chỗ bạn nói là bên nhà người quen của mình đó! Mình cũng không thích chỗ đó cho lắm nên cho dù làm ăn lâu rồi mình cũng chưa bao giờ qua đó rửa xe hay thay nhớt gì cả!
bác nói thế cũng chưa chuẩn, vì em ngày còn đi học có làm thêm ở những shop 24h, và có đợt, công ty nó khuyến mãi như vầy, từ 1h trưa, cứ 1 hóa đơn bất kể bao nhiêu tiền sẽ được tặng 1 cây kem 15k ( 1 ngày 30 cây thôi), cho dù bác mua cục kẹo 1k thôi thì vẫn được tặng cây kem 15k, vậy có phải cho không ko ? chương trình kéo dài 1 tháng với mục đích tăng traffic cho shop, và tất nhiên 30 cây kem khuyến mãi đó đc kèm với 30 hóa đơn kẹo 1k rồ
cái đó là chiêu kích cầu, tùy theo phương trình hồi quy mà doanh nghiệp xây dựng nên, cứ 1 đồng chi phí marketing thì doanh số (hoặc lợi nhuận tăng thêm bao nhiêu). Có nhiều cách marketing, miễn làm sao mà lôi kéo khách hàng biết tới sản phẩm (phát tờ rơi, quảng cáo,...) hoặc giảm giá để tăng lượt người ghé thăm, biết tới..hoặc tạo 1 scandal đủ lớn để truyền thông chú ý..tất cả những chiêu trò marketing cũng đều nhắm tới mục đích cuối cùng là tăng doanh thu (hoặc tăng lợi nhuận, tùy theo vòng đời sản phẩm nằm đâu trong ma trận BCG). Dĩ nhiên, chi phí cũng tùy doanh nghiệp mà chi ít hay nhiều. Có người mua 1 chai tặng 1 chai (tuyệt đối ko giảm giá 1/2 sản phẩm), vì chi phí giảm theo đường cong kinh nghiệm đã nói, nên phần chi phí tăng thêm khi tặng 1 chai đó được xem như là chi phí marketing. Miễn sao, khách hàng biết tới sản phẩm và mua sản phẩm, dù sau đó có mua nữa hay ko thì ko biết, cứ làm sao cho thiên hạ biết tới và sử dụng sản phẩm cái đã, đó là kết quả mà bất kì ông Giám đốc Marketing nào cũng phải làm, dù tùy hoàn cảnh và ngân sách mà lựa chọn cách marketing cho phù hợp trường hợp bạn nói cũng nằm trong điều mình vừa phân tích thôi. Chi phí khuyến mãi kèm là chi phí marketing, còn cây kẹo 1K chỉ là sản phẩm mồi (ví dụ siêu thị đưa ra giá sốc, cà chứa 2,000 1kg, chị em kéo tới rần rần, nhưng để tới gian hàng cà chua đó, phải đi qua hàng loạt những kệ hàng tiêu dùng, và cuối cùng siêu thị thu được doanh thu từ những mặt hàng này chứ ko phải cà chua, vì nó là sản phẩm mồi)
Cùng một loại nhớt em thay đôi lúc tiệm nhỏ là xác định ngay nhớt dỏm... nóng máy bỏ mẹ.. nhất quyết thay nhớt chỗ quen mới được
Viet wash rửa có 25k Có phòg lạnh, ghế msage, wifi. Nhớt shell ra tiệm mua có 80k về tự thay, ng ta thay nhớt chưa chắc kỹ bằng mình.
Chú này nghe nói học Kinh tế mà bàn về vụ nhớt vậy là thua! HONDA không sản xuất nhớt nhưng nó sản xuất xe và nó biết nhớt nào là ok nhất cho xe nó. HODA toàn chuyên gia vì thế nó đứng ra bảo lãnh cho nhớt nào và đóng chữ HODA trên lon nhớt ấy, phân phối nhớt ấy... là mình tin dùng cũng giống như mình tin dùng nhãn hiệu HODA của xe gắn máy vậy Trên Thế giới nhiều cty nổi tiếng cũng chỉ bán uy tín khi đóng thương hiệu vào sản phẩm mà thằng khác sản xuất chứ cty có thương hiệu ấy nó có trực tiếp SX đâu