Tìm kiếm bài viết theo id

Du Lịch Trở lại Nam Du sau 2 năm

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Black dog, 8/7/16.

ID Topic : 8504081
Ngày đăng:
8/7/16 lúc 13:47
  1. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    10/10/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    24,525
    Tháng 04 năm 2014 mình có dịp đi Nam Du lần đầu tiên. Tuy mới chỉ 2 năm mà có khá nhiều thay đổi, tốt cũng như xấu tại đấy. Hơi làm lạ là kinh tế lúc sau này khó khăn hơn 2 năm trước đây nhiều, thế nhưng không vì thế mà thiên hạ bớt đi du lịch, mà phải nói trái lại nữa là khác. Từ Nam chí Bắc, nơi nào cũng thấy đông hơn trước , và Nam Du cũng thế, thiên hạ ùn ùn đến như là 1 cái mốt hay phong trào gì đó. Nếu như 2 năm trước ND chỉ có vỏn vẹn 1 chiếc tàu chở khách du lịch đi thăm thú đây đó các đảo chung quanh thì bây giờ không còn đếm nỗi nữa. Cứ mỗi lần có tàu đưa khách ra đảo cập bến thì hàng đoàn người đổ bộ. 2 năm trước chỉ cần đặt vé tàu trở vô bờ trước vài tiếng là yên tâm còn bây giờ không mua vé trước 1 ngày thì có hy vọng được ở lại thêm 1 ngày nữa là cái chắc. Trước đây chỉ mỗi chiếc tàu cao tốc Ngọc Thành, chạy 3 tiếng tới, và tàu "thấp tốc" Đức Trung, chạy 6 tiếng...thì bây giờ có thêm chiếc SuperDong to đẹp hơn, tiện nghi, sạch sẽ hơn ( và nhiều xiền hơn) tăng cường .
    Đường đi từ SG đến Nam Du giờ dể òm, muốn có chổ nằm tốt trên xe và chổ ngồi tốt trên tàu thì nên mua vé trước vài hôm, Superdong có văn phòng ở Q10 (http://superdong.com.vn/lien-he/) Ngọc Thành thì alo xuống Rạch Giá. Phương Trang thì ai cũng biết rồi ( nên đặt vé lúc 0h00 khởi hành để xuống tới khoảng 6h, 6h30 đở phải chờ lâu. Tàu 7h30 chạy)
    Cái tệ nhất ở Nam Du mà 2 năm nay vẫn chưa khá nỗi, đó là ...dơ bẩn Trở lại Nam Du sau 2 năm

    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 1

    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 2
    Trêm tấm ảnh là con đường chạy từ bên tàu đến khu nhà nghỉ, đó là con đường chính dài độ 500m. Chạy dài theo bờ kè tối tối hàng quán mọc đầy, khách du lịch vừa nhăm nhi, vừa thưởng thức mùi...rác từ dưới bốc lên. Nam Du không có ai hay cơ quan nào đứng ra lo vụ này !
    Thì cũng như mình từng nói cách nay 2 năm là :Nếu đến Nam Du để tìm cảnh chụp ảnh thì đó là ý kiến hay nhưng đến để nghỉ dưởng, nhất là nghỉ dưởng có người lớn tuổi và trẻ em thì e không bằng những nơi khác. Cái thứ nhất là điện, nước vẫn chưa ổn.Ban ngày thì có điện (chạy máy điện) độ vài tiếng, ban đêm thì máy điện nhỏ của nhà nghỉ...vì thế rất chập chờn, đôi khi gây khốn đốn.
    Con đường chạy chung quanh đảo dài khoảng 14, 15km nay đã hoàn tất nên làm 1 vòng bằng xe máy cũng thú vị ( thuê xe 150k ngày luôn xăng) .

    Nếu lấy khu nhà nghỉ làm trung tâm thì đi tiếp con đường vòng núi khoảng hơn 1km chút, có con đường rẻ trái chạy lên núi thêm 2km nữa , nơi có ngọn hải đăng...thì đó là nơi đón bình minh cũng như quan sát đảo đẹp nhất. Trước đây có thể xin phép người trông coi hải đăng để lên đó chụp ảnh nhưng bây giờ họ không còn cho vào nữa !

    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 3

    Bình minh trên đảo Nam Du

    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 4


    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 5



    Từ ngay con đường lên hải đăng chạy vài trăm mét là Bãi Ngự .

    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 6

    Bãi Ngự

    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 7
    Bãi Ngự
    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 8

    Bãi Ngự
    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 9

    Bãi Ngự

    Đó chỉ là 1 dảy nhà của dân chài, chẳng có gì để nán lại lâu...tiếp 3km nữa là tới Bãi Mến. Bãi tắm duy nhất tại đây, đây có nghĩa là Hòn Củ Tron, thuộc quần đảo Nam Du, là nơi ta đang đến chứ Nam Du là quần đảo, gồm hơn chục đảo nhỏ chung quanh. Bãi Mến chỉ có khoảng hơn 100 mét là cát trắng, tắm được, còn lại là đá


    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 10

    Bãi Mến
    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 11

    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 12

    Du lịch Nam Du cái thú nhất là dành 1 ngày đi qua các đảo khác câu cá, lặn ngắm san hô và tắm biển. Nhà nghỉ họ sẽ gợi ý các bác về vụ này, khéo tìm thì sẽ có những nơi nhận giá 150k 1 khách, không thì 200, 250k theo kiểu nhìn mặt đặt tên Thường là đi ghép vì đi riêng sẽ rất mắc vì 1 tàu họ có thể chở những 50 khách, nếu các bác đi khoảng 30 người trở lên thì may ra có thể deal được giá tốt. Chương trình là họ đưa các bác đi câu cá. Được cái Nam Du khách du lịch dù sao cũng không bằng Phú Quốc nên ơn trời vẫn còn cá để câu...cá bằng 2, 3 ngón tay và mỗi người đều câu được vài ba con ( đở hơn Phú Quốc mình đi câu Cá, Mực...3 lần mà chẳng được cái quỷ quái gì ) Sau màn câu cá là ghe sẽ ghé hòn Mấu, dừng tại đó để các bác tắm biển và ăn cơm trưa trong khi chờ đợi họ quay về đón đoàn khác.
    Phải nói là Hòn Mấu là nơi tập trung khách du lịch nhiều nhất vì tại đây có 1 bãi cát trắng rất đẹp và nước biển cũng trong. Tắm đến 3h trưa họ ghé đưa các bác đi tiếp qua hòn kế bên lặn ngắm san hô. Toàn là san hô chết, lèo tèo vài ba con Cá be bé ngắm cho đỡ ghiền chứ thật tình san hô chỉ có ra Nha Trang là đẹp nhất...Sau khi tắm, lặn xong. Khoảng 4h30 trở lên tàu, họ đải tiếp mòn cháo Nhum trước khi trở về bến. À, cái giá mình nói phía trên là bao gồm tàu, mặt nạ lặn, cơm trưa, cháo Nhum nhé. Đến hòn Mấu phải nhờ ghe nhỏ đưa vào 2 lượt là 10k 1 người và tiền nước uống khi đến hòn Mấu, các bác gọi gì thì các bác tự trả tiền nhé !

    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 13


    Hòn Mấu


    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 14

    Hòn Mấu

    Nói tới đi biển, đi đảo thì ai cũng nghĩ là đến sẽ tha hồ xơi hải sản thì điều đó có vẻ bị nhầm đấy. Trước đây thì Phú Quốc, giờ đến Nam Du, thậm chí ở Ba Hòn Đầm (quần đảo bà Lụa) kế bên, bạn mình khuyên trước khi đến đó thì nên mua sẵn hải sản ở Kiên Lương đem ra ăn chứ ở đó mắc lắm (!?!) Hải sản bán cho du khách ở Nam Du, trừ Tôm Hùm, thì cũng có khá nhiều chủng loại, thế nhưng giá có khi bằng hay mắc hơn ở Saigon, nhất là cái màn họ bán hải sản riêng và chi phí nấu riêng. Chi phí nấu nướng có khi hơn 100k 1 món ( bao gồm bánh tráng, rau sống, nước chấm....)


    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 15


    Cái vụ ăn hải sản, theo mình là nơi nào có biển nhưng lại không có chổ tắm biển, thì mới đúng rẻ ( như Bạc Liêu, Cà Mau...) Còn Phú Quốc, Nam Du....giá cũng bằng hay cao hơn Saigon chứ chẳng rẻ đâu !



    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 16

    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 17

    Bình minh trên đảo Nam Du


    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 18

    Và Hoàng hôn


    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 19


    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 20


    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 21

    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 22


    Trở lại Nam Du sau 2 năm - 23


    TrungLH as Black Dog . Tháng 05 2016
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/7/16
    joh.le thích bài này.
  2. AiBanTuiMua Thành Viên Cấp 4

    Cũng dự định đi lại, lần trước mình đi cuối 2014, mà giờ nhìn thấy ND xơ xác quá
     
  3. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator

    Bác ghé Hòn Sơn có khá hơn !
     
  4. lisanguyenks Thành Viên Mới

    Đẹp quá, cơ mà đoạn có tí rác hơi bẩn.
     
  5. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator


    Đúng rồi bạn, thì như mình đã nói từ đầu: hứng thú chụp ảnh thì ok, còn nghỉ dưởng mà có trẻ con và người lớn tuổi thì không...nhất là mùa nóng mà không điện hay mùa mưa biển động 1 cái là có nước....chờ cho hết động để tàu nó ra rước Trở lại Nam Du sau 2 năm
     
  6. kenx_ly Thành Viên Cấp 6

    dân tình đang me Hòn Heo thuộc quần đảo Bà Lụa. hôm nào xếp kèo mấy anh em mình đi 1 chuyến Trở lại Nam Du sau 2 năm
     
    Black dog thích bài này.
  7. Zita2016 Thành Viên Mới

    Trở lại Nam Du mà vẫn thấy đẹp à, nhưng có ít người biết đến địa điểm này nhỉ. Có cơ hội mình cũng sẽ đến đây nghỉ dưỡng
     
    Black dog thích bài này.
  8. Luyenthi_Toeic Thành Viên Mới

    Sau 2 năm mọi thử vẫn vậy phong cảnh vẫn nên thơ và trữ tình, chỉ khác là rác thải thì vẫn vậy không có sự thay đổi.
     
    Black dog thích bài này.
  9. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator

    Nam Du đang là 1 cái mốt hay phong trào gì đó cho nên thiên hạ ùn ùn đến, ngày thường còn vậy nói gì ngày lể. Do bác không để ý đó thôi. Có đi thì giới trẻ chứ người lớn tuổi và trẻ em dưới 6 tuổi tốt hơn qua Phú Quốc hay hơn !

    Đúng thế ạ, đi ngắm cảnh chụp hình kiểu " giá bình dân" ok !
     
  10. yankee Thành Viên Cấp 5

    cũng muốn 1 lần xách ba lô lên và đi giống anh quá Trở lại Nam Du sau 2 năm tiếc là cái "máu" chưa đủ Trở lại Nam Du sau 2 năm - 1 nhìn anh mà ngưỡng mộ.
     
    Black dog thích bài này.
  11. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    e đi Hòn Sơn hải sản vẫn rẻ đó bác Trung!!E ở 3 ngày mà ngày nào cũng ăn sáng bằng ghẹ (loai có gạch),ăn trưa mực tôm và ăn chiều là cá mú trân châu!!^^
     
    Black dog thích bài này.
  12. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator

    hahah đúng vậy nhưng Hòn Sơn mình đi rồi...giờ đi chổ khác Trở lại Nam Du sau 2 năm
     
  13. leotran96 Thành Viên Mới

    Bình Minh trên đảo thật đẹp!!
     
    Black dog thích bài này.
  14. Cocobay Thành Viên Cấp 1

    Lần đầu đi và lần thứ 2 quay trở lại thì khác hoàn toàn đúng thật là khôn thể tin được khi quay lại nhìn những hình ảnh này
     
  15. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator


    Sau khi lặn từ Cát Bà ( Hải Phòng) Nha Trang, Bình Hưng, Bình Ba ( Cam Ranh) Côn Đảo, Phú quốc, Hòn Lại Sơn, Nam Du, Kompon Som (Kampuchia)
    Đứng giải nhất về san hô khẳng định là đảo Phú Quý (Phan Thiết) !!!!!!!!
     
  16. giatrunghoa Thành Viên Cấp 6

    lúc chưa ai khám phá nó rất đẹp. Sau thời gian khám phá và rủ rê.....post post, lập hội nhóm thì nó rác vậy đó. Mấy pác cứ để yên vậy đi, không cần quảng cáo, kêu gọi, rủ rê đi khám phá làm gì.
     
  17. TrungLH CÓ LƯƠNG TÂM & CÓ TRÁCH NHIỆM


    Nếu bác nói cách đây 30 năm trước thì mình đồng ý...còn ngày nay không ri6ng gì Nam Du mà ở đâu cũng đông.Tình hình là sau này thiên hạ ăn nên làm ra nên ở VN bây giờ thì "không cái gì mà không có" tốt cũng như xấu, thâm sơn cùng cốc gì cũng người là người, nhất là mấy dịp Lễ Tết.Nam Du, Hòn Sơn, Cù lao Chàm đều là đảo, nhưng cù lao Chàm đố mà tìm ra cái bịch nylon, ăn thua cách quản lý của người đứng đầu trên đảo thôi chứ cái chuyện quảng bá du lịch là trên thế giới đều có cả hết mà !
     
  18. quanqn Thành Viên Cấp 2

    đẹpppppppppppppp
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. minhthuong0203
Tổng: 1,271 (Thành viên: 1, Khách: 1,226, Robots: 44)