Tìm kiếm bài viết theo id

Anh em buôn bán sửa chữa điện thoại cùi bắp cẩn thận nha

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi redsun_the, 8/8/16.

ID Topic : 8541820
Ngày đăng:
8/8/16 lúc 12:15
  1. redsun_the Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    1,755
    TTO - Chỉ nhận mua bán, sửa chữa những dòng điện thoại “cùi bắp” sản xuất hơn 10 năm trước, bỗng một ngày anh Dương Trọng Tiến bị công an bắt quả tang, khám xét khẩn cấp vì kinh doanh trái phép.

    Anh em buôn bán sửa chữa điện thoại cùi bắp cẩn thận nha

    Đã gần hai tháng trôi qua, anh Dương Trọng Tiến (31 tuổi, tạm trú Q.10, TP.HCM) rất hoang mang, lo lắng bởi quyết định “khởi tố bị can” của cơ quan điều tra Công an Q.10 đang treo lơ lửng.

    Kinh doanh trái phép điện thoại “cùi bắp”

    “Đó là vào buổi trưa 15-6-2016. Khi vợ tôi vừa bán chiếc Nokia 6700 (sản xuất năm 2009) cho khách thì công an ập vào nhà khám xét” - anh Tiến nhớ lại.

    Theo lời anh Tiến, vào thời điểm đó có một vị khách đến mua chiếc Nokia 6700. Mua xong điện thoại, vị khách chưa chịu đi mà cứ nấn ná ở dưới nhà và xin đi vệ sinh hai lần.

    Một lúc sau người này vừa bước ra cửa thì có hai người công an mặc thường phục chặn lại. Tiếp đó, gần 10 cán bộ công an mặc cảnh phục ập đến.

    Tiến nghĩ có lẽ vị khách này vừa phạm pháp nên bị công an theo dõi, bắt giữ. Nào ngờ đối tượng mà công an muốn làm việc chính là Tiến chứ không phải vị khách kia.

    Sau khi khám xét khẩn cấp, Công an Q.10 tạm giữ 40 chiếc điện thoại di động (trong đó có 8 máy khách gửi sửa), 38 sạc điện thoại và sổ sách, biên nhận sửa chữa cho khách. Toàn bộ 40 điện thoại bị tạm giữ hiệu Nokia dòng 6700, 8600 và 8800 đã ngưng sản xuất từ năm 2005 - 2009.

    “Đó là toàn bộ kế sinh nhai của tôi, có nhiều chiếc là điện thoại khách gửi sửa, giờ công an giữ hết rồi” - vừa nói Tiến vừa cho chúng tôi xem bảng thống kê vật chứng.

    Năm 2010, sau khi xuất ngũ, anh Tiến đi học sửa chữa điện thoại làm kế mưu sinh, lo cho vợ con và cha mẹ già. Do không có vốn mở tiệm, đặt quầy nên Tiến chỉ sửa chữa tại nhà.

    Hằng ngày, anh nhận sửa điện thoại hư và mua bán điện thoại cũ, chủ yếu là Nokia cho những người yêu thích dòng điện thoại này. Lần đầu tiên Tiến biết đến giấy phép kinh doanh khi Công an Q.10 đến khám xét.

    “Nếu tôi chưa đăng ký kinh doanh thì cơ quan công an nên giải thích và hướng dẫn cho tôi thủ tục đăng ký, sao lại quy tôi tội kinh doanh trái phép?” - Tiến thắc mắc.

    Anh em buôn bán sửa chữa điện thoại cùi bắp cẩn thận nha - 1


    Nguồn: http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20160808/bi-khoi-to-vi-mua-ban-dien-thoai-cui-bap/1151080.html
     
  2. nova_vn Thành Viên Cấp 4

    rồi xong rút ko kịp
     
  3. denny123 Thành Viên Cấp 5

    Có gì đó sai sai?
     
  4. pttn2508 Thu mua ĐT,MTB secondhand Thành viên BQT Super Moderator

    có khi nào bị hãm hại ko ta,nghe teo teo,chắc chuyển nghề quá.
     
  5. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    40 cái cùi bắp giá 120 tr, trung bình 1 cái là 3 tr Anh em buôn bán sửa chữa điện thoại cùi bắp cẩn thận nhaAnh em buôn bán sửa chữa điện thoại cùi bắp cẩn thận nha - 1Anh em buôn bán sửa chữa điện thoại cùi bắp cẩn thận nha - 2
     
    thinhhocmon thích bài này.
  6. cóc dầm mưa Thành Viên Cấp 6

    sao lại là cùi bắp khi 6700 ngang giá ip5 và 8800 ngang giá ip6s...có thể bạn cho 1 cái đt trung bình 3tr là cùi bắp nhưng đối với anh em lao động phổ thông nó là hợn 15 ngày quần quật đổ mồ hôi.
     
  7. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator

    Đây cũng là 1 vụ án mà báo chí cho rằng " 1 vụ caphe Xin Chào" thứ 2 đây. Sắp tới sẽ còn gay cấn . Các bác chở đấy !
     
  8. cóc dầm mưa Thành Viên Cấp 6

    hình như còn thiếu 1 tờ cáo buộc hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.Đây chỉ là bề nổi của tảng băng trôi.
    .AE kd đt có shop đều biết dù là hàng 2nd vẫn phải trưng ra giấy tờ xác nhận nguồn gốc món hàng mình đang kd,hay chí ít là bản sao giấy cmnd ngườ bán cái máy đó,chẳng qua là bên kinh tế du di thôi chứ luật có để cập vấn đề này và 1 khi phường quận muốn quét địa điểm nào là dính chắc.
    .còn nói như trên này,Chỉ cần lên ****** là hốt cả ngàn người kinh doanh giống như anh này ở bất cứ lĩnh vực nào.Sợ lúc đó kg đủ nhân lực để xử lý thôi.
     
  9. penguina4 Thành Viên Cấp 3

    Tình hình tới giờ sao rồi nhỉ
     
  10. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Nếu cứ đúng luật thì ngay cả những người bán vé số , bán báo dạo cũng phải có giấy phép kinh doanh, mà khổ cái là người ta muốn đăng ký bán vé số dạo thì không cơ quan nào cho đăng ký vì không có trong danh mục đăng ký kinh doanh. còn mấy đứa nhỏ muốn bán cũng không được vì chỉ cho đăng ký kinh doanh khi người đăng ký đủ 18 tuổi trở lên, rồi.... rồi.... , rồiiiiii cái vòng luẩn quẫn không có lối cho người ta thoát mà cứ bắt tội thì pó tay.
     
    duchoavn thích bài này.
  11. F5 You Thành Viên Cấp 4

    Chắc bị đâm chọt rồi, thấy làm ăn đc lên báo CA. sợ lắm, lúc trước cũng hay bán đt khách ra vào liên tục. Hàng xóm cứ ngó ngó nhiều chuyện. Hên giờ nghĩ rồi chứ ko chắc cũng lên báo @@
     
  12. choixongjong Thành Viên Vàng

    đm thằng nào kết luận kd không phép là trái phép ngu vãi Anh em buôn bán sửa chữa điện thoại cùi bắp cẩn thận nha
     
  13. pedau Banned

    có thể là bán cho ai đó 1 cái 8800 gold trị giá hơn 20 xấp rồi ai đó không hài lòng mà ai đó lại quen hay ở trong ban ngành có quan hệ đến kinh tế,thuế hay gì gì đó liên quan tới việc có thể khám xét,tạm giữ và điều tra việc KD trái phép mà bây giờ là tháng 8 cũng gần đến quốc khánh rồi,cần có vài cái hồ sơ thụ lý,xữ lý vài trường hợp cụ thể để trình lên trên nên chứ cả năm rồi địa bàn này sạch quá ai tin.

    giống như mấy bác áo vàng mà không mang về biên bản xữ lý vi phạm thì sao được,nên anh em nào xui mà "bị" có lót tay vẫn "bị" ghi thêm tội hối lộ là hiểu ha,người phạt bạn không có lỗi,lỗi do bạn.......xui
     
  14. pedau Banned

    có những thứ người ta muốn bán,muốn kinh doanh mà không cho cà,phải không các dâm hiệp?
     
  15. ti1188 Thành Viên Cấp 5

    Nếu bắt nguyên khúc đtdđ hùng vương, 3 tháng 2 vô hỏi có giấy tờ gì đâu. Theo mình nghĩ thì anh này bị người ta ghét thưa nên công an mới làm căng 6700 gold nguyên zin có con 6 chai luôn đó tại sưu tầm mà
     
  16. tucammoi Thành Viên Kim Cương

    mãn tuồng rồi.

    Anh em buôn bán sửa chữa điện thoại cùi bắp cẩn thận nha
     
  17. choixongjong Thành Viên Vàng

    zậy là kiện ngược lại đươc rùi Anh em buôn bán sửa chữa điện thoại cùi bắp cẩn thận nha - 1
     
  18. 7800II Thành Viên Kim Cương

    hic, 3tr mà các bác kêu cùi bắp, em xài đt mới luôn cũng chưa tới 3tr
     
  19. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    hôm trước có cái zen 2 lúc mua gần 6 tr xài chưa được 4 tháng mang ra bán vì không thích xài, cửa hàng trên đường Hùng Vương xem xong rồi nói là cái này mua rẻ lắm 1 tr thôi, mà có vẻ như họ không muốn mua luôn, buồn quá mang về nhà để đó chơi vì thấy tiếc, như vậy cái zen này chắc là cùi mía quá.
     
  20. The_Godfather Thành Viên Cấp 4

    gần 2-9 rồi ae nên cẩn thận.
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. ngaykhonggame,
  2. tramanhnguyen4966
Tổng: 1,255 (Thành viên: 2, Khách: 1,226, Robots: 27)