Kẹt xe ở Sài Gòn có xu hướng ngày càng nghiêm trọng hơn, không chỉ giờ cao điểm mà còn lan sang các giờ khác trong ngày, gây muôn vàn đau khổ cho người dân ở đây. Thời gian qua, ùn ứ giao thông thường xuyên xảy ra bất kể giờ cao điểm trở thành ‘thương hiệu kẹt xe’ của nhiều tuyến đường. Trong đó, các trục đường cửa ngõ Tây Bắc hướng vào trung tâm TP.HCM như Trường Chinh, Cộng Hòa; các đường dẫn ra vào sân bay Tân Sơn Nhất như Hoàng Văn Thụ, Trường Sơn, Trần Quốc Hoàn, Phan Thúc Duyện; cửa ngõ phía Đông như QL 13... Những ngày gần đây không khó để phát hiện từng dòng xe máy chen cùng xe ô tô nhích từng chút trên đường. Theo lãnh đạo phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, CA TP.HCM) các tuyến đường như Pasteur, Nguyễn Thị Minh Khai... Q.3 phương tiện lưu thông rất đông dù không phải giờ cao điểm nhưng vẫn di chuyển được trong khả năng cho phép. Dù đã 10 giờ, nhưng đường Trường Chinh (đoạn cầu Tham Lương – cổng KCN Tân Bình) vẫn xảy ra ùn ứ nặng, nhiều xe máy phải lao xe lên vỉa hè để chạy - Ảnh: An Huy Theo một số chuyên gia giao thông, nếu các ngành chức năng không sớm đưa ra được các giải pháp giao thông hợp lý thì tình trạng kẹt xe vẫn còn tiếp diễn và nghiêm trọng hơn trong thời gian tới. Theo ghi nhận của Thanh Niên những ngày qua, nhiều trục đường trung tâm thành phố liên tục xuất hiện tình trạng ùn ứ, các phương tiện di chuyển khó khăn, nhiều người phải trễ công việc. Cụ thể, lúc 10 giờ, ngày 16.8, trên đường Trường Chinh (đoạn cầu Tham Lương – cổng KCN Tân Bình) dù đã qua giờ cao điểm sáng nhưng rất đông phương tiện di chuyển qua khu vực xảy ra ùn ứ nặng. Hàng nghìn ô tô xe máy xếp hàng kéo dài. Một số người sợ trễ việc đã bất chấp lao lên vỉa hè để chạy nhưng vẫn không thoát khỏi ma trận kẹt xe. Hình ảnh xe máy và ô tô đứng bánh kéo dài trên đường Trường Chinh là chuyện không khó bắt gặp trong thời gian gần đây. Trong khi đó, lúc 10 giờ 30 cùng ngày, trên đường Cộng Hòa (đoạn cầu vượt thép Hoàng Hoa Thám – vòng xoay Lăng Cha Cả) lượng xe từ các quận ngoại thành đổ về trung tâm TP đông, cũng xảy ra ùn ứ, giao thông lộn xộn, dù lực lượng CSGT luôn túc trực tại giao lộ Cộng Hòa – Út Tịch phân luồng. Lúc 10 giờ 30 ngày 16.8, đường Cộng Hòa (đoạn cầu vượt thép Hoàng Hoa Thám – vòng xoay Lăng Cha Cả) hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau nhích từng chút khó khăn Tương tự, lúc 15 giờ 20, ngày 17.8 dù còn hơn 1 giờ mới đến giờ tan tầm, nhưng các đường ra vào sân bay lượng xe đi lại đông gây ùn tắc cục bộ tại các giao lộ Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót, Phan Thúc Duyện – Trần Quốc Hoàn, khu vực xung quanh gầm cầu vượt Lăng Cha Cả. Đến 16 giờ cùng ngày, trên đường Cộng Hòa hướng về Q.12 đã biến thành một rừng phương tiện chen lấn nhau nhích từng chút trong khói, bụi. Các xe cũng ùn ứ, kẹt nặng nặng tại giao lộ Cộng Hòa – Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình). Nhiều người mệt mỏi cho biết phải mất hàng giờ đồng hồ mới qua được đoạn đường dài hơn 3 km. Trên đường Cộng Hòa ken đặc xe di chuyển hướng về trung tâm thành phố. Tình trạng ùn ứ vẫn thường xuyên diễn ra tại giao lộ Phan Thúc Duyện – Trần Quốc Hoàn. Dù mới 15 giờ 20, ngày 17.8, dưới chân cầu vượt vòng xoay Lăng Cha Cả đã xuất hiện ùn ứ giao thông. Đến 16 giờ, đường Cộng Hòa đã thành một rừng phương tiện, nhích từng chút trong khói, bụi. Trên và dưới cầu vượt vòng xoay Lăng Cha Cả đều xảy ra ùn ứ. Nhiều người cho biết phải mất hàng giờ mới qua chạy xe qua khỏi đường Cộng Hòa (từ vòng xoay Lăng Cha Cả - Trường Chinh) Trong khi đó, đường Hoàng Văn Thụ (hướng về ngã tư Bảy Hiền) cũng xảy ra ùn ứ nặng. Đường Hoàng Văn Thụ (đoạn vòng xoay Lăng Cha Cả - Trường Sơn) thời gian qua được xem là tâm điểm kẹt xe cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất Nhiều người cảm thấy mệt mỏi vì hằng ngày phải chịu cảnh kẹt xe trên đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình) Quốc lộ 13, đoạn qua cầu Ông Dầu (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) luôn xảy ra ùn ứ do mặt cầu hẹp, nhiều năm chưa được mở rộng. An Huy thanhnien.vn
Thì cũng như chống ngập. Thành phố ta đang phấn đấu chỉ còn một điểm kẹt xe và chỉ còn một lần kẹt xe trong ngày
Mấy hôm học sinh sinh viên nghỉ hè đường phố thoáng ghê luôn. 1 năm chỉ có 1 tháng hè và 1 tuần Tết là thấy thoải mái khi đi làm. Giờ sợ nhất đi làm đoạn An Sương đi Cộng Hoà hay CMT8 chợ hoà hưng....khủng khiếp
xe chạy mà cứ cắt mặt nhau cùng lúc thì không bao giờ hết kẹt xe, cho dù đường có rộng 100m đi nữa cũng vậy.
Để ý là từ hồi thằng uber với grap ra là kẹt xe chiền miên ,nhà nhà uber ,ng ng đều grap ,sáng book uber đi làm .trưa book grap đi ăn trưa ,chiều book uber đi đón con ,tối book uber đi xem phim ,đi nhậu .VN sắp thành cái bãi giữ xe lớn nhất thế giới rồi
khi nào mà hệ thống giao thông công cộng đạt chất lượng thực sự và mấy con sâu chỉ biết hô hào lấy le để nhóm lợi ích riêng của bản thân vơ vét ngân sách thì lúc đó sẽ hết kẹt xe
Bác nói vậy đụng chạm anh em chạy grab hay uber. Rồi đụng chạm quyền lợi người tiêu dùng họ đang tung hô ủng hộ grab vs uber vig giá rẻ
đẻ cho lắm vào làm gì, nên nhớ Thai Lan chỉ có 50 triệu dân thôi nhé, VN tới 92tr rồi, thôi chơi Pokemon để quên sầu đây.
Mình ở quê, mỗi lần đi SG có việc chạy xe xuống oải nhất khúc từ Ngã 4 An Sương vô trong Cv Hoàng Văn Thụ, kẹt xe gì mà kinh khủng khiết, ráng né giờ ra mà lủi vô cũng thấy đông xe. Có lúc tết với đợt 30/4 xuống SG thì đường vắng hoe, được nghỉ nên mọi người về quê hết, đường vắng chạy sướng vãi.