Tìm kiếm bài viết theo id

Bọn này ko phải là người mà

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi nguoianhyeu, 3/10/17.

ID Topic : 8967165
Ngày đăng:
3/10/17 lúc 17:44
  1. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    4,522
    Gom rác làm… cải bắc thảo

    bắp cải dập nát, hư hỏng, thải bỏ ở chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM) được một nhóm người thu gom đem đi chế biến thành “cải bắc thảo” bán cho các quán ăn

    Trưa 2.10, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an TP.HCM, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM kết hợp với Công an Q.11 (TP.HCM) kiểm tra một cơ sở sản xuất cải bắc thảo tại căn nhà không số ở hẻm 247 Lạc Long Quân (P.3, Q.11).

    Nguồn cung cấp cho quán ăn
    Tại hiện trường, công nhân của cơ sở đang xay lá bắp cải hư hỏng, thải đi, cho xuống bể ngâm. Nơi làm việc là một lán dựng tạm, lá bắp cải đổ trên nền bê tông dơ bẩn. Gần đó, một bể ngâm dài khoảng 6 m, được ngăn thành nhiều ô, chứa đầy nước đục ngầu. Cơ sở sản xuất hôi nồng mùi chua.
    Tại nơi đóng gói, lực lượng chức năng phát hiện hơn một tấn lá bắp cải đã chế biến. Một số sản phẩm đã được đóng gói, hoặc ủ trong thùng nhựa lớn để trên nền nhà. PC49 còn phát hiện 3 bịch bột màu trắng, vàng và đỏ sẫm. Chủ cơ sở cho biết số bột này mua ở chợ Kim Biên, dùng để chế biến bắp cải. Thành phẩm được bán cho các đầu mối ở chợ Bình Tây, từ đó phân phối đi các địa phương khác; bán cho một số quán ăn ở khu vực lân cận...
    Bọn này ko phải là người mà
    Người làm tại cơ sở đang xay bắp cải thải để cho xuống bể ngâm
    Theo một cán bộ PC49, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh; không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; sản phẩm chưa được công bố phù hợp an toàn vệ sinh thực phẩm; sử dụng nguyên liệu, phụ gia không rõ nguồn gốc xuất xứ... Lực lượng chức năng đã lập biên bản, niêm phong toàn bộ số bắp cải tại cơ sở trên để tiếp tục điều tra, xử lý.
    Nguyên liệu từ rau thải
    Trước đó, liên tục nhiều đêm cuối tháng 9, PV Thanh Niên đã theo dõi quy trình thu gom lá bắp cải thải ở chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền (viết tắt chợ Bình Điền, Q.8, TP.HCM) rồi đưa về cơ sở trên.

    Tại các sạp bán bắp cải, bao tải lớn bắp cải được thương lái đổ ra, dùng dao gọt bỏ phần lá dập nát, thối rữa bên ngoài. Phần lá bắp cải hư này vứt ngay dưới nền nhà lồng, hòa lẫn với rác, bao bì, giấy báo... và thường xuyên bị người làm ở các sạp giẫm đạp lên. Thông thường, số rau thải này sẽ được công nhân vệ sinh của chợ thu gom về bãi tập kết rác, nhưng thực tế luôn có người đến thu gom đem đi chế biến thành cải bắc thảo.
    Sau khi thu gom lá bắp cải do các sạp thải ra trên nền nhà lồng, người đàn ông đưa lên xe đẩy đến một bãi tập kết rác thải, ruồi nhặng bu đầy, bốc mùi hôi thối, cách nhà lồng chợ khu B khoảng 300 m. Tại đây, một nhóm 4 - 5 người túc trực sẵn, nhanh chóng đổ lá bắp cải trong sọt do người đàn ông trên mang đến, rồi phân loại, đóng vào những sọt lớn. Hai người phụ nữ trong nhóm thay nhau bước lên miệng sọt, giẫm đạp cật lực cho lá bắp cải xẹp xuống để nhồi nhét thêm vào.
    Từ chợ Bình Điền, một chiếc xe ba gác chở số rau thải mang về căn nhà không số ở hẻm 247 Lạc Long Quân (P.3, Q.11) nói trên.
    Qua thâm nhập, đây là cơ sở sản xuất nhỏ nhưng chứa một lượng lớn bắp cải hỏng được đổ thành đống trên nền lót bạt sơ sài, một số ủ trong thùng nhựa lớn. Dụng cụ làm, chổi, bao bì, đồ dùng sinh hoạt... vứt ngay trên đống bắp cải.
    Bọn này ko phải là người mà - 1
    Rau cải bị vứt đi được cơ sở này chế biến cải bắc thảo bán cho các quán ănẢNH: TIỂU THIÊN
    Trong vai người đến hỏi mua cải bắc thảo, PV được người đàn ông đang đóng gói giới thiệu có 2 loại.
    Loại màu đỏ giá 20.000 đồng/kg được chia thành nhiều gói nhỏ thì ghi chung chung: “Vạn Hưng - Cải bắc thảo. Đảm bảo chất lượng 6 tháng”. Loại màu vàng giá 25.000 đồng/kg, được đóng vào bịch ni lông trong suốt, không có thông tin nhãn mác.
     
  2. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator

    Trưa nay xem thông tin có 1 cơ sở giết mỗ heo ở Thủ Đức đang tiến hành tiêm thuốc an thần cho 1 loạt 5000 con heo, sau đó bơm thuốc và nước vô xong mới mỗ....Chắc phải xử tử vài đứa nó mới biết sợ chứ cứ phạt tiền hoài không ăn thua rồi !
     
  3. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Hàng trăm con heo bị tiêm thuốc ‘có nguy cơ gây ung thư tủy’

    Thuốc an thần Prozil fort được tiêm cho hàng trăm con heo là chất cấm sử dụng cho heo chuẩn bị giết mổ. Người ăn phải thịt heo mới được tiêm thuốc trong vòng một tuần có nguy cơ mắc bệnh ung thư tủy, giảm hồng cầu, mục xương

    Bến Cát) vì đã tiêm thuốc an thần cho hàng trăm con heo trước khi đưa đi tiêu thụ.

    Trước đó, chiều tối 23- 3, Phòng CSĐT Tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an tỉnh Bình Dương), phối hợp Chi cục Thú y Bình Dương, Công an thị xã Bến Cát kiểm tra trại nuôi nhốt heo của ông Trần Quốc Thái (33 tuổi, quê Bến Tre) tại khu phố An Hòa (phường Hòa Lợi).

    Bọn này ko phải là người mà
    Hàng trăm con heo bị hơm nước để tăng cân và tiêm thuốc an thần trước khi mang đi giết mổ.

    Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện sáu công nhân của cơ sở nuôi nhốt heo này đang tiêm thuốc an thần nhãn hiệu Prozil fort cho hàng chục con heo và dùng vòi bơm nước vào miệng heo. Trên 200 con heo đã được tiêm thuốc đang nằm ngủ li bì.

    Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở khai nhận mỗi ngày cơ sở này vận chuyển khoảng 300 con heo từ Bến Tre lên tập kết để bơm nước và tiêm thuốc an thần cho heo trước khi vận chuyển xuống lò mổ quận Bình Thạnh (TP.HCM) để giết thịt và tiêu thụ.

    ---> đây là tin cũ 2016 nhưng nó nói lên tác hại của việc tiêm thuốc an thần.
     
  4. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Dân VN ung thư như Lúa tới mùa chờ gặt.
     
  5. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Cứ ra luật:"Tự sản tự tiêu",ai SX cái gì thì cho chúng xơi cái nấy,chừng nào xơi hết thì thả ra.Đảm bảo bọn làm ăn bầy hầy dẹp trò mần ăn thất đức này ngay!
     
  6. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    làm vậy thì bọn an toàn thực phẩm v thú ý ăn kít sao bác?Con cháu cán bộ nhiều quá ko việc làm thì phải đẻ ra chức ra ngành để con cháu hưởng chớ!!ko hiểu tuyên truyền giáo dục kiều gì mà sinh 1 thế hệ thú vật chứ ko phải con người,từ quan đến dân!!
     
    The_Godfather, 7800II, joh.le and 3 others like this.
  7. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Thanh tra an toàn vstp ăn lương của nhân dân mà để tình trạng này cứ xảy ra hoài là sao ? Nghi ngờ các anh ăn 2 đầu quá nhá...
     
    7800II, QuiHoang, joh.le and 2 others like this.
  8. Silent Joker Why So Serious?

    VN tự hại nhau trước, khỏi chờ thằng tàu khựa
     
    HiepSiSiTinh thích bài này.
  9. Abercrombie X Thành Viên Cấp 2

    Bắt đc mấy tg này cho đi tù nó mới sợ chứ ba cái siêu lợi nhuận , 1 lần phạt bằng nó làm vài ngày chứ nhiêu . Phạt chổ này dẹp đi mở chổ khác vẫn sống tốt .
    Ps: Bắp cải thảo phải xá bấu ko mấy bác ?
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  10. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Bảo nhiêu lâu dân phản ánh thực tế và đề nghị sửa luật phạt hình sự đối với vi phạm VSATTP, thế mà chả thằng nào thèm sửa, suốt ngày nhăm nhe ban hành mấy thứ văn bản thu thêm thuế là giỏi
     
  11. choixongjong Thành Viên Vàng

    Cán bộ zầy là mất quan điểm nhé.
    Tui nhiệt liệt phê bình nhá
     
    HiepSiSiTinh, QuiHoang and 7800II like this.
  12. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Quan điểm là của từng người, em thì thấy sao em nói vậy, nhất là cái vụ VSATTP và vụ trộm chó, móc túi, toàn phạt hành chính thì tụi nó sợ j, trong khi nó luôn thủ sẵn hàng nóng để chống trả
     
  13. choixongjong Thành Viên Vàng

    Mặt tích cực là người ta chịu nhốt chó trong nhà, không dám thả rông nữa
     
  14. are u sure Thành Viên Bạch Kim

    Nếu là bác thì bác có sửa ko?
    Ví dụ em làm đấy, e đưa bác 1 tháng 1 tỷ, tiền đó e tổng hợp từ các cơ sở giết mổ và buôn bán đủ thứ.
    Bác thích đi chơi nước nào hú e phát, e alo đồng bọn đưa bác ra tận sân bay, ghế thương da, chân dài đi kèm. Khách sạn 5 sao bên đó.
    Cuối cùng báo chí đăng lên. Bác chủ tịch xã có muốn xử em không Bọn này ko phải là người mà
     
  15. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Đâu phải là 1 người đâu bác, cả mấy trăm mạng ngồi trong quốc hội chất vấn, đề xuất đại diện cho nhân dân cơ mà, có khi mấy ổng lo mấy chuyện cao siêu như xây bảo tàng hoặc tượng đài mà quên mấy chuyện nhỏ nhặt này, nên chả thấy ai đề cập cả
     
  16. are u sure Thành Viên Bạch Kim

    Ông nào cũng có cửa nhận hết bác ơi, hồi xưa vụ La # là khi đó họp quốc hội bổ nhiệm tự dưng có 1 thành viên ngoài lề dc đưa vào Bộ CTr...i. Khi đó ai cũng muốn phản bác, cả hội trg nhìn lại thì ngay dưới ngăn bàn mỗi ng đều có thẻ ATM đặt sẵn cùng hdsd và con số lên tới gần 15 con số 0 mỗi thẻ. Thế là biểu quyết 100% cho đậu vào bộ luôn. Bây giờ bị quản thúc rồi, bị điều tra rồi thì vụ việc mới phanh phui ra. Có nghĩa là nguồn tiền là vô tận. Không có khái niệm tận cùng. Hehe. Chuyện xây tượng đài nghìn tỷ chỉ là bày ra cho vui để thiên hạ tập trung vào đó, nhân đó thì mình chi hướng khác ko ai soi kịp. Bọn này ko phải là người mà
    "Khi mọi người nhìn về một phía, bạn sẽ có cơ hội hành động" câu này e học dc từ 1 bác trong ban tuyên giáo Bọn này ko phải là người mà - 1
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/10/17
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  17. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Bác lấy ở đâu con số kinh vậy, 15 con số 0 thì ít nhất là 1triệu tỷ đồng, cứ tính xông xênh giá đô là 25k thì 1 triệu tỷ tương đương 40 tỷ đô, nhân với số đại biểu quốc hội thì em nghĩ bác # đã là người giàu nhất thiên hà rồi chứ ko là giàu nhất thế giới nữa, thế thì cần quái gì vào bct
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  18. are u sure Thành Viên Bạch Kim

    Em ko nói ngoa đâu bác. Nếu VN mình mà như Triều Tiên, toàn dân dốc lòng lo quân sự. Chắc mình vô địch. Giờ ko có khái niệm để so đo đâu, nội tình bên trong mà e dc biết thôi. Còn bên ngoài thì nó ghê nữa. Các chú các bác ko có khái niệm xài tiền Việt, đô la thôi. Và mức độ của nó ngoài sức tưởng tượng.
    Bác thấy bên TQ nó bắt quan ko, hầm ngầm đào lên tiền phải chở bằng container mà mấy chục chiếc chở. VN ko thua đâu.
    Rồi Viet jet nó rửa tiền cho bank TW TQ đó, hãng hoạt động thâm hụt vé rẻ như cho mà vẫn chiến tới cùng. Thậm chí mua hàng trăm máy bay ko sợ lỗ. Bác có nhớ hùi xưa bác # từng phát biểu cả bộ phải đi máy bay Vietjet ko? Để có câu nói đó thì lượng tiền đã đủ để lung chuyển hẳn 1 bộ r đó bác. Con số chả là gì. Quá khủng khiếp.
    Vừa rồi ta còn mở cửa tự do biên giới cho xe du lịch TQ vào. Để đạt đc chuyện đó thì ta đã nhận 1 nguồn.... Thôi im. Nói nữa e bị bắt mất Bọn này ko phải là người mà(
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/10/17
  19. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Bác im là đúng.Nên tập trung vào chuyên môn,khi nào có cái SEIKO 5 Automatic loại 1 thì hú tớ!
     
    are u sure thích bài này.
  20. are u sure Thành Viên Bạch Kim

    Seiko 5 pin thì e có, seiko 5 auto ko có bác ơi. Vì chất lượng ko tốt nên e ko nhập mất uy tín . hehe
    Bác lấy seiko 5 pin xài cũng cả đời, e bao bác pin 10 năm nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/10/17
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.

Chia sẻ trang này