Tìm kiếm bài viết theo id

Cảm thấy tội lỗi, đau lòng ,bế tắt,bất lực .xin lời khuyên

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi làm lại từ đầu2017, 30/9/17.

ID Topic : 8964179
Ngày đăng:
30/9/17 lúc 01:27
  1. làm lại từ đầu2017 Thành Viên Mới

    nhà 2vc đứng tên tổng 2 căn hơn 3ty ,vợ cầm 2ty nhưng nợ người ta các khoản vay đứng, góp, hụi các thứ hơn 5 ty nên mình ký giấy bán luôn cho người ta còn thiếu xin trả từ từ.Nhưng ko ngờ gđ bên đó nợ nhiều người nữa nên vỡ nợ luon
     
  2. làm lại từ đầu2017 Thành Viên Mới

    mua nhà ở tỉnh khác luôn rồi. Bình chánh q12 giờ nhà có giấy đàng hoàng cũng không rẻ.Toàn công chứng vi bằng , sổ chung gì đó sợ ko dám mua.
     
  3. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator


    Theo mình biết thì chỉ 1 người được đứng tên sở hữu chủ thôi cho dù trong nhà có bao nhiêu người đi nữa thì cũng phải có giấy tờ đồng ý cho 1 người đại diện trên giấy chủ quyền. Nếu Vợ bạn đứng tên, bạn tuy không có tên nhưng vẫn có đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ như người Vợ ( nếu căn nhà có sau khi kết hôn)
    Vì vậy nếu Vợ bạn dùng nhà để bán hay cầm cố gì đó thì bạn cũng có bổn phận trả nợ chung với Vợ .
    Bây giờ không bàn về chuyện đã rồi mà nói về hướng sắp tới: mổi người 1 hoàn cảnh và 1 ý chí nên cũng khó mà ai khuyên ai được, do đó tùy ở bạn và cứ tự tin làm những gì mà mình muốn làm, đâu có ai nói mình làm là sẽ thành công đâu nên nếu có thất bại thì coi như đó là kinh nghiệm, bài học cho bạn tiến tới nữa thôi !
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/10/17
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  4. làm lại từ đầu2017 Thành Viên Mới

    Người cho vay và cầm nhà ăn lời 6-7 năm nay là dì út ruột của vợ, toàn nói ngon nói ngọt dụ mượn tiền cho nó đầu tư làm ăn với lãi 6% /tháng. khi vợ ko xoay được thì dụ chơi hụi,hốt hụi đóng lời. Nói chung chủ nợ đa phần là gđ bên vợ 2 người dì, 1 bà mợ với mấy người chị e bạn dì bên vợ. Bà dì út này ăn ở có đức lắm bã cũng lấy của mấy người dì khác trong gđ lãi 2% cho gđ vợ vay 6%. khi gđ vợ vỡ nợ bà má vợ họp mặt gđ chị e lại xin không đóng lời nữa hàng tháng trả dần tiền góc. Nợ bà dì út có 5,5ty thôi bã kêu gđ vợ nhận chẵng 10 tỷ đi số còn lại chênh lệch 4,5 ty bã đóng( mục đích là bã muốn chiếm luôn tiền lời 2% hàng tháng của 4,5ty chenh lệch để khỏi đong lời cho mấy bà dì kia và nếu khi gđ vợ vỡ nợ thì bã cũng bỏ túi luôn 4,5ty của mấy bà kia). Sau khi bàn bạc chốt công nợ với từng chủ nợ và ký giấy bán 2 căn nhà đang cầm bán cho bà dì út 2,5ty ( giá trị thật hơn 3ty).Tưởng xong chuyện từ nay có thể yên ổn làm ăn lo hằng tháng trả nợ thôi thì cũng chính bà dì út này giật dây bà dì khác tới nhà vợ với lên chợ siết đồ.Mà làm ăn ai cũng biết khi bạn lâm vào cảnh này thì công nợ bạn hàng trong chợ thiếu mình người ta cũng không trả để cho mình vở nợ bỏ trốn nó chiếm luôn nên ko thu được tiền, rồi các chủ của dây hụi chết biết tin thì đến đòi tiền hụi, các chủ dây hụi sống thì không cho hốt hụi, rồi những bạn hàng cho mình nợ thì bu vô đòi tiền nên cả nhà vợ trốn hết luôn. Việc này xãy ra sau khi vợ lừa mình cầm nhà ba me ruot 3,2 ty với gôm hết tiền tiết kiệm của mình và 2 vc mình với 2 đứa e ruột mình cho má vợ mượn mua nhà ,nhưng thật chất là để đóng lời và xoay .( tong cộng 3,7 ty).
    Chắc bà dì út ăn ở có đức lắm mà sau 6-7 năm làm nghề cho vay thì từ lúc không có gì 2vc bã làm chân chạy trọt đi thu tiền hụi tiền góp cho mấy bà dì khác mà giờ có nhà , có ks mini ở q5, con học quốc tế Anh. Hàng tháng gđ vợ chắc cũng cúng cho bã khoản 300-500tr tiền lời.
     
  5. làm lại từ đầu2017 Thành Viên Mới

    bài học quá nặng. mình hại cả gđ mình gồm ba mẹ già gần 70 tuổi , 2 đứa e mất hết tiền mất luôn nhà ở, giờ phải dọn qua tỉnh khác ở mỗi ngày đi hơn 1 giờ để vào tp,hcm làm việc
     
  6. làm lại từ đầu2017 Thành Viên Mới

    mình qua vĩnh lộc hoc mon toàn > 18tr m vuông. nhà thì <1,7ty toàn 4x8 , 4x10 .nhà bự xíu mà tầm giá đó thì toàn ko giấy nên sợ. với lại cũng ko muốn mua hết để dành 100-200tr phòng thân
     
  7. làm lại từ đầu2017 Thành Viên Mới

    ko phải bạn là người đầu tiên nói như vậy. Gia đình mình cũng nói vậy.có người còn cho rằng do mình cờ bạc nữa. Nhưng ai ngờ được .Lúc trước việc kinh doanh vợ chồng mình lãi ròng mỗi ngày ít nhất 8tr , mình thì không giữ tiền đưa hết cho vợ để đặt hàng, muốn xài gì ,mua gì nói vợ đưa. rồi vợ còn gôm tiền gởi tiết kiệm 1 ty ở ngân hàng mấy năm nay nói đẻ phòng thân cho con, thích mua xe j về nói cái là vợ lấy tiền đưa (xe hơi, moto), chuộc 2 căn nhà đang cầm ngân hàng về ( sau này mới biết chuộc về cầm bà dì). với những điều kiện vậy sao biết thiếu nợ. Cũng có quen 1 người bà vợ nợ mấy chục tỷ sau này phải bán mấy căn nhà mặt tiền để trả nợ đề mà hàng năm vẫn đều đều đổi 1-2. chiếc xe hơi cho chồng. Làm như vậy gđ ai biết được đang thiếu nợ
     
  8. are u sure Thành Viên Bạch Kim

    Uhm.... Sao chủ thớt không nghĩ đến ở chung cư nhỉ? Chung cư bình tân 700-800tr đầy.
     
  9. Dj_Sonic _Trance4ever_

    Sau khi chuyện xảy ra thì vợ chủ top có đang cày trả nợ cùng chủ top không ?
     
  10. cô_gái_nghèo Thành Viên Cấp 5

    ...................
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/10/17
    tucammoi thích bài này.
  11. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Chuyện cũng đã xảy ra rồi, cứ xả hết ra cho thoải mái chút. Nếu cảm thấy khó chịu quá, cứ thử bỏ ra vài ngày: 01. Đi 1 vòng thành phố ban đêm, nhìn những cảnh đời vô gia cư sống lề đường, thấy họ khổ, mình sẽ có thêm động lực làm lại từ đầu. 02. Kiếm 1 nơi an tĩnh (chùa hoặc nhà thờ) ngồi suy ngẫm, hoặc tĩnh tâm. Sau hết, quyết định làm lại từ đầu thì đừng ngại gì cả. Nếu vẫn còn chút vốn, mình đề nghị bác buôn bán nhỏ cũng được (làm 1 xe bánh mì hoặc xe nước mía gì đó), trước mắt vẫn là sống tạm qua ngày, rồi kiếm vốn làm lại từ đầu.
    Xin chia sẻ với tình cảnh của bác. Cảm giác bị người thân lừa đảo, mình cũng biết - chính xác thì bạn của mình cũng từng bị - nên mình cũng hiểu. Đau lắm. Hiện, bạn mình vẫn sống tốt, nợ cũng trả gần xong. Bạn mình nợ cũng vài tỷ, mất sạch, gia đình ly tán. Cắn răng làm lại từ đầu.
    Chúc bác bình tâm, làm lại từ đầu.
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  12. phuoc.marketing Thành Viên Cấp 2

    nghe aỏ ảo sao ấy ?
    1/ Bác làm sao để có khối tài sản to đó ? Nếu làm đc 1 lần thì sẽ có cách làm lại từ đầu (ko đc thì cũng 1/10)
    2/ Khi bác có gia tài thế thì chắc Ba Má bác gia tài ko thua hoặc họ có tích góp riêng, ko đến nổi tự lo tuổi già họ đc
    3/ Thế mạnh bác là gì ? tập trung vào thế mạnh đang làm , vậy trước khi xảy ra vụ này bác làm nghề gì ? sao phải chạy Uber ay Grab ?
     
  13. TrungLH CÓ LƯƠNG TÂM & CÓ TRÁCH NHIỆM


    Bạn là người buôn bán bạn cũng phải hiểu rằng đâu phải lúc nào cũng như lúc nào và nhất là mấy năm trở lại đây nước ngoài nó đã bắt đầu nhảy vô cạnh tranh với nội địa.Mấy hảng Taxi 2, 3000 chiếc ( 1 trong những thí dụ điển hình ) còn chết nói gì doanh nghiệp nhỏ hay cá thể, thằng lớn chết thì kéo theo thằng nhỏ và nhỏ nữa chết theo, ai cũng thấy điều đó mà ?
     
  14. cuongngoc Thành Viên Cấp 3

    lúc trước có chạy. ngày 3.4 trăm cũng có. nhưng cũng hên xui đở hơn đi làm công. lúc này bác đang khó khăn nên chạy . nếu bác có tiền thì mua nhà nhỏ nhỏ thôi bên quận 8
     
  15. tiên sinh Đèn Pin Siêu Sáng

    Thằng đàn ông cao lắm cũng chỉ hại dc một con đàn bà , còn một con đàn bà có thể khiến cả một gia đình người ta tan nát luôn ! Thớt xui thật lấy phải gia đình vợ âm binh ! Cha mẹ vợ ma thương con thì sẽ ko bao giờ phá vỡ tổ ấm của con cái như vậy đâu ! Cái loại cha mẹ vợ âm binh + gia đình vợ âm binh + con vợ cũng ko thương chồng con mình thì đúng là mất hết rồi giờ chỉ còn lại hai đứa con hic hic ! Mình như thớt minh gom tiền mua khẩu ak ba băng đạn ! Kiếm ngan hàng hoac tiệm vàng làm một phát heeheheheh em nói đua ấy đừng chém em ạ
     
  16. bigbabol04 Thành Viên Vàng

    Bạn còn 100tr thì chỉ bạn thế này. Đầu tư 3 dàn máy đào coin đi, giờ giá đang tầm 35-37tr/máy.
    Với số lượng đó trừ tiền điện 1 tháng bạn kiếm cũng được từ 8-9tr. Coi như số tiền này bạn đưa ba mẹ 5tr/tháng, phần còn lại tuỳ ý bạn sử dụng.
    Còn thời gian rảnh thì chạy Grab hay Uber đi ha, để bình tâm lại, với suy nghĩ hướng đi tiếp của mình.
    Với cách mình nói thì 1 tháng thu nhập bạn ko dưới 15 củ. Quan trọng là bạn có cố gắng không thôi.
     

Chia sẻ trang này