Tìm kiếm bài viết theo id

Hỏi-Đáp BOT Cai Lậy, Có Phải Tài Xế Quá Đáng ?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ifyoucan, 2/12/17.

ID Topic : 9019776
Ngày đăng:
2/12/17 lúc 00:50
  1. đừng ban nửa nha Thành Viên Cấp 4

    Làm việc gì dự đoán là phải có kết quả thì tôi mới bỏ công sức ra làm. Làm mấy chuyện dã tràng xe cát thì thà tôi ở không uống cà phê cho nó khỏe.
    Tôi thì dự đoán chuyện thu phí vẫn sẽ tiếp tục bình thường cho dù nhiều người đang phản đối.
    Đơn giản là vì lao đã phóng đi rồi ko thể thu lại được nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/12/17
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  2. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Đúng là xh thì có người này người kia . Giống như hiệp sĩ bắt cướp nói : Nếu người thân của bạn bị tai nạn mất đi vì tụi giật đồ thì lúc đó bạn sẽ hiểu vì sao tôi không ở nhà hưởng thụ mà phải ra đường dầm mưa dải nắng săn bắt cướp.
    Núi này cao ắt có núi khác cao hơn.
    Cao nhân tất hữu cao nhân trị.
    Đi ngược lại lợi ích. dân ắt bại.
    Bác chống mắt mà xem nhé .hehehe
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/12/17
  3. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    Khiếp chưa?Đường làm cách đây 40 năm chỉ hơi dằn sóc,còn đường bây giờ vài năm là có ổ gà?????haha,thui a thua chú,chú e hơn a rồi!!
     
    TUAN_VU thích bài này.
  4. đừng ban nửa nha Thành Viên Cấp 4

    Vậy nếu người thân của 1 người đang trên đường cấp cứu mà đi ngang đây bị kẹt dẫn đến hậu quả đáng tiếc thì người đó nghĩ sao?
    Thôi hãy chờ chủ thớt vào tiếp tục. Tôi chỉ có chút ý kiến riêng chứ ko tham gia vụ này.
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  5. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Vậy thì xả trạm hay dẹp bà nó cái BOT luôn thì có hay hơn không ?
     
    QuiHoang and TUAN_VU like this.
  6. đừng ban nửa nha Thành Viên Cấp 4

    Ôi! sao nó lag dữ thế này.
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/12/17
  7. đừng ban nửa nha Thành Viên Cấp 4

    Thế ai đền tiền cho HĐ đã ký của dự án này. Sau này còn ai dám bỏ tiền đầu tư vào hạ tầng giao thông nữa?
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/12/17
  8. ifyoucan Thành Viên Cấp 5

    Bạn đang nói về vốn đối ứng nên mình cho ví dụ, về lý thuyết thì nó ko khác gì cả, nhà nước cần vốn đầu tư nên kêu gọi vốn ODA, nhà nước đối ứng vốn cũng như CĐT BOT đối ứng vốn, cái khác chỉ là khai thác về sau, 1 bên là tư nhân kinh doanh người sử dụng xe chi trả qua phí, 1 bên thành nợ công toàn dân đóng thuế để trả.
    BOT Cai lậy có vấn đề ở vị trí trạm chứ ko phải vốn đội lên cao.
     
  9. tucammoi Thành Viên Kim Cương

    chịu khó vào các hội dân chủ trên FB mà nghe họ khai trí, đơn giản là trạm đặt sai mà vẫn cho đặt thì tương lai nó sẽ đặt dày đặt thêm vài chục cái thậm chí đặt trước cửa nhà bạn.
     
  10. ifyoucan Thành Viên Cấp 5

    Chuyện này bình thường, bên TTVNOL mục giáo dục quốc phòng mình cũng thường xuyên tranh luận với ae bên đó về vấn đề Vũ Khí, tàu bè v.v... đc cái bên đó họ tranh luận thân thiện hơn.
     
    đừng ban nửa nha thích bài này.
  11. ifyoucan Thành Viên Cấp 5

    Khi đi đường bạn có thể chú ý lớp nhựa đường nhiều đoạn sẽ thấy mới hơn đoạn khác, chỉ càn 1 2 năm ko bảo dưỡng thì ko có đường nào còn nguyên đâu bạn.
     
  12. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Cam đoan vs bạn,nếu sự việc đc đẩy lên cao trào,dẫn đến KQ: hoặc là trạm BOT sẽ buộc phải dời chuyển về vị trí phải có của nó,hoặc NN phải chi trả phần CĐT bỏ ra duy tu QL1 hay xấu nhất là BOT Cai Lậy thua lỗ do ko thể thanh toán lãi suất N.H thì khả năng chi phí thực hiện dự án này sẽ lên bàn phẫu thuật nhé!
     
  13. ifyoucan Thành Viên Cấp 5

    Vui 1 chút : mình ước sao có 1 tram BOT đặt ngay cửa nhà mình, càng sớm càng tốt.
    Có thêm mấy chục cái BOT thì ngân sách nhà nước sẽ giảm đi khoảng mấy chục ngàn tỷ.
    Ngân sách đang cạn vốn cho các dự án hạ tầng GT các Metro đang thiếu vốn, hay cần ít nhất 1 tỷ USD để nâng cấp TSN v.v... nên đang tính bán các đoạn cao tốc đã làm xong, và đang kêu gọi BOT cho các tuyến cao tốc mới, bạn thử nghĩ xem néu chờ ngân sách thì bgio mới đủ xây?
     
    đừng ban nửa nha thích bài này.
  14. ifyoucan Thành Viên Cấp 5

    Dự án đầu tư VN cái nào mà ko đội vốn, ngay cả vốn ODA còn đội gấp 2.
    Cái vấn đề là nếu vi phạm pháp luật thì bị chế tài ko ai bênh nhưng về dời trạm thì chắc chắn các bên đều thiệt, dân phản đối là vì lợi ích của họ nên họ không sai (chỉ hơi quá), nhà đầu tư dựng BOT như thỏa thuận hợp đồng cũng ko sai, bộ GTVT ko đảm bảo đc chính sách đề ra ban đầu <= sai ở đây, nếu bộ GTVT ko giải quyết thỏa đáng, thì như mình nhận định sau này kêu gọi BOT sẽ khó hơn (hoặc thêm điều khoản có lợi cho C ĐT) cái thiệt nặng nhất về nhà nước, tiếp theo là người dân vì CSHTGT càng chậm phát triển thì ảnh hưởng tới ai thì biết rồi.
     
  15. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Kaka,bác yên tâm.Có 2 cửa:
    CĐT BOT Cai Lậy win: ko ai phải đền HĐ cả;ngược lại,nếu họ thua,Bộ GTVT,N.H cho CĐT vay&ông CĐT sẽ ngồi lại vs nhau,công khai chi phí thực vs nhau,sau đó khoanh nợ,giãn nợ...các kiểu để hòa vốn.Họ ko ngán vấn đề tài chính của dự án này,mà điều lo sợ nhất là hiệu ứng Domino BOT thôi.
    Chuyện" còn ai dám bỏ tiền đầu tư vào hạ tầng giao thông nữa?"thì bác khỏi lo.Như cao tốc TPHCM-Trung Lương,có ông tài xế nào ý kiến ý cò đâu,ngược lại,họ còn hết sức ủng hộ&mong mỏi ~ con đường như vậy đc hình thành trong tương lai nữa.và'có cầu ắt có cung",1 dự án đc ủng hộ thì tất yếu sẽ có nhà đầu tư nghiêm túc nhảy vào.Lúc ấy,chỉ sợ bác ko có sức mà rong ruổi vs...bồ nhí thôi,ahihi.
     
  16. Nguyenhuy89 Thành Viên Cấp 3

    Bạn trả lời câu hỏi nhỏ nhỏ của mình xíu, được mình tranh luận với bạn cho vui
    1 năm nhà nước thu thuế hơn 1 triệu tỷ. Việc phân chia ngân sách bao gồm chi đầu tư + chi thường xuyên. Thường xuyên là trả lương công chức + nợ vay + bộ máy(lương cỡ 70 nghìn tỷ). Chi đầu tư y đó, y tế, giáo dục, quốc phòng.......
    Nhưng giờ ai cũng để ý là
    - Trường đại học đang tự thu tự chi, giáo dục cấp 1, 2,3 đều có học phí.
    - Bệnh viện tự thu tự chi hết toàn bộ
    - Giao thông BOT gần hết.
    - Các chương trình quốc gia, dân tộc chiếm tỷ lệ không lớn.
    - Quân sự cỡ 3-4% GDP (đâu nhiều nhỉ?)....
    Vậy hỏi là làm cái gì mà hết đưoực cả triệu tỷ mà năm nào cũng bội chi nhỉ? bạn có thắc mắc đó không?
    Còn vấn đề BOT Cai Lậy rõ ràng là lợi ích nhóm. Dễ thấy là từ bộ GTVT - ngân hàng + công ty làm BOT. Họ làm vớ vẩn hết sức. 1 mồi lửa nhỏ dễ thành 1 ngọn lửa lớn nếu không dập tắt kịp thời.
     
    Dj_Sonic, 7800II, nguoianhyeu and 4 others like this.
  17. Nguyenhuy89 Thành Viên Cấp 3

    Rõ ràng có lợi ích nhóm trong này. Người dân họ đơn giản lắm "Tôi không đi tại sao tôi phải trả tiền?" Về cơ bản, khi cung cấp 1 dịch vụ thì phải dựa trên nhu cầu của người khác. còn đây các anh đưa ra cung rồi ép người ta tạo ra cái cầu ai mà chịu được? Độc quyền à? QL 1A về cơ bản là con đường để toàn dân đi - theo tài chính công là dịch vụ công thuần túy. Đây anh đặt 1 cái trạm thu phí lên đó thì cái đó là cái gì? cả cái đất nước này có cả trăm dự án BOT sai có vài cái là bị dân phản đối?
     
  18. SuKen_TP Thành Viên Cấp 4

    thằng chủ toppic này là 1 trong số chúng
     
    tuannokia and QuiHoang like this.
  19. tucammoi Thành Viên Kim Cương

    bị mất tiền mà vẫn vui??? tranh luận với bợn thật phí time.

    BOT Cai Lậy, Có Phải Tài Xế Quá Đáng ?

    Anh Nguyễn Văn Thanh, giám đốc một công ty kinh doanh gỗ, sở hữu 3 xe tải vui mừng sau khi BOT Cai Lậy xả trạm. Anh cho biết mỗi năm đóng phí cầu đường khoảng 100 triệu đồng. "Nay phải đóng cả tiền phí ở trạm Cai Lậy này là không hợp lý", anh nói.

    Thật khủng khiếp
     
    lecongqui, tuannokia and QuiHoang like this.
  20. luanduc88 Thành Viên Cấp 6

    Thuế, phí là nguồn thu chính của mỗi quốc gia... dễ gì dẹp ^^
    P/s: Gần 2 năm không vào Box trò chuyện, xem ra vẫn xôm tụ nhẩy.
     

Chia sẻ trang này