Tìm kiếm bài viết theo id

Đọc báo "Ai nói công nhân là khổ"???

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi tucammoi, 13/12/17.

ID Topic : 9029957
Ngày đăng:
13/12/17 lúc 10:41
  1. tucammoi Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    15/10/07
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    9,460
    Công nhân sướng lắm chớ...
    Cuộc sống trong nhà máy Samsung Bắc Ninh: Công nhân đông bằng một... huyện người

    Với 160.000 công nhân, tương đương dân số của một huyện, cuộc sống bên trong nhà máy Samsung Việt Nam tại Bắc Ninh không khác một xã hội thu nhỏ.

    Samsung Việt Nam mới đây đã đầu tư 47 triệu USD nâng cấp hệ thống ký túc xá cho công nhân, đây là nơi ở, sinh hoạt, giải trí của những công nhân còn độc thân. Tuy nhiên, với số lượng công nhân quá lớn, ký túc xá cũng chỉ đáp ứng nhu cầu một phần nhỏ của người lao động.

    Ai nói công nhân là khổ???
    Có 8 tòa nhà dành cho công nhân ở, mỗi tòa đều dành tầng 1 làm khu chức năng chung gồm: phòng internet, phòng karaoke, phòng tập gym, aerobic, phòng games, phòng là ủi đồ,… Bà Dương Kinh Bắc, Quản lý ký túc xá Samsung Bắc Ninh cho biết, tất cả đều phục vụ miễn phí cho công nhân. Để phục vụ nhu cầu thanh toán, có tới 4 ngân hàng mở phòng giao dịch trong khuôn viên nhà máy, trong đó có 2 ngân hàng của Việt Nam và 2 ngân hàng Hàn Quốc.

    Ai nói công nhân là khổ??? - 1
    Phòng internet tại mỗi khu nhà đều mở cửa 24/24h tất cả các ngày trong tuần phục vụ nhu cầu giải trí, học tập và tìm kiếm thông tin của công nhân.

    Ai nói công nhân là khổ??? - 2
    Phòng thư viện với hơn 2000 đầu sách gồm các thể loại: văn học, kinh tế, lịch sử, kỹ năng sống, ngoại ngữ, tin học, truyện tranh,… Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Infonet thông qua sổ ghi chép việc mượn trả sách tại thư viện, mỗi ngày chỉ có trên dưới 10 công nhân mượn sách. Điều này chứng tỏ mặc dù có khá nhiều đầu sách nhưng công nhân chưa quan tâm đến việc đọc sách.

    Ai nói công nhân là khổ??? - 3
    Phòng chiếu phim nhỏ được đặt tại tầng 1 của một khu nhà ký túc xá dành cho công nhân nữ. Một số khu nhà còn có các phòng karaoke phục vụ nhu cầu giải trí cho công nhân.

    Ai nói công nhân là khổ??? - 4
    Ngoài giờ làm việc, công nhân có thể lựa chọn tập gym, aerobic, yoga,… để rèn luyện sức khỏe.

    Ai nói công nhân là khổ??? - 5
    Phòng là ủi quần áo của công nhân. Bên cạnh đó còn có salon tóc.

    Ai nói công nhân là khổ??? - 6
    Ai nói công nhân là khổ??? - 7
    Cửa hàng tiện lợi với những nhu yếu phẩm thiết yếu. Bên cạnh là shop thời trang. Các mặt hàng tại đây đều bán với giá thấp hơn ít nhất 10% so với bên ngoài.

    Ai nói công nhân là khổ??? - 8
    Quán café cũng là nơi gặp gỡ, giải trí cân bằng của công nhân sau giờ làm việc.

    Ai nói công nhân là khổ??? - 9
    Bên trong phòng ở của công nhân, mỗi phòng được bố trí cho 6 người ở. Tất cả các phòng đều được lắp đặt quạt điện, điều hòa nhiệt độ. Tuy nhiên, các công nhân chỉ phải trả 50.000 đồng/người/tháng cho việc ở ký túc xá.

    Ai nói công nhân là khổ??? - 10
    Khu sinh hoạt chung cũng là nơi thường xuyên diễn ra những buổi trò chuyện của các công nhân với chuyên gia tâm lý.

    Ai nói công nhân là khổ??? - 11
    Ai nói công nhân là khổ??? - 12
    Bưu Điện Việt Nam cũng vừa mới khai trương Bưu cục Ký túc xá Samsung.

    Nếu như ký túc xá không thể đáp ứng hết nhu cầu chỗ ở cho mọi công nhân, thì nhà ăn của Samsung Bắc Ninh đáp ứng đầy đủ bữa ăn cho toàn bộ 160.000 lao động nơi đây. Tại đây có 2 nhà ăn, phục vụ miễn phí 4 bữa ăn mỗi ngày đêm.

    Lãnh đạo cao nhất của Samsung Việt Nam cũng ngồi ăn cùng công nhân và phải xếp hàng bình đẳng như công nhân, với khẩu phần ăn hệt.

    Ai nói công nhân là khổ??? - 13
    Mỗi một ngày Samsung Bắc Ninh tiêu thụ hết 17 tấn gạo, 17 tấn thịt, cá, 31.000 quả trứng, 21 tấn dưa hấu,….. Riêng lượng thức ăn thừa cấp miễn phí cho các hộ chăn nuôi khu vực xung quanh mỗi ngày cũng khoảng 10 tấn. Để kiểm soát chất lượng bữa ăn, Samsung lấy phiếu đánh giá của công nhân sau mỗi bữa ăn nếu họ có điều gì cần phản hồi.

    Ai nói công nhân là khổ??? - 14
    Ngoài tủ thuốc tại tầng 1 mỗi khu nhà, còn có Phòng Y tế với đội ngũ y bác sỹ đáp ứng nhu cầu khám sức khỏe cho 550 người mỗi ngày. Theo bác sỹ Nguyễn Ngọc Minh, ngoài việc khám sức khỏe bắt buộc định kỳ theo quy định, mỗi ngày có khoảng 100 người lao động đến khám tại đây, hầu hết những người đến khám vì triệu chứng mệt mỏi, đau đầu.

    Ai nói công nhân là khổ??? - 15
    Với 75% lao động tại công ty là nữ, số lượng nhân viên đang mang thai là 4.000 người, số lượng nhân viên đang nghỉ thai sản là 9.300 người. Do đó, phần lớn những công nhân tìm đến sự hỗ trợ y tế là các công nhân nữ, đặc biệt là những phụ nữ có thai.

    Chị Trần Thị Lượng, 30 tuổi, quê Bắc Giang, đang mang thai đứa con thứ ba. Chị cho biết cảm thấy trong người không được khỏe nên đã tạm dừng công việc để xuống Trung tâm y tế nằm nghỉ sau khi được bác sỹ tư vấn.

    Ai nói công nhân là khổ??? - 16
    Bên trong Trung tâm phát triển nhân tài có Phòng trải nghiệm an toàn xe máy. Tại đây các công nhân được học Luật Giao thông trên hệ thống máy tính cài đặt sẵn, và được trải nghiệm lái xe bằng mô hình thực tế ảo. Mỗi công nhân đi làm bằng xe máy sẽ được phát miễn phí 1 mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Nếu không có mũ bảo hiểm, hoặc mũ không đạt chuẩn sẽ không được gửi xe trong nhà máy.

    Ai nói công nhân là khổ??? - 17
    Khuôn viên nhà máy bên ngoài khu vực sản xuất, đây là nơi những chiếc điện thoại Samsung được sản xuất, sau đó được phân phối khắp toàn cầu.
     
  2. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    Sung sướng thế mà hằng giờ hằng ngày vẫn có những đứa ăn cắp tài sản nhà máy tuồn ra ngoài!!
     
    HiepSiSiTinh and loc9000 like this.
  3. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    ai nói là ăn cắp, tại vì họ thấy ngộ ngộ , ở nhà không có nên mang về thôi chứ.
     
    HiepSiSiTinh, QuiHoang and 7800II like this.
  4. htvinh200 Thành Viên Cấp 2

    nghe nói sắp chuyển về Thái Nguyên rồi mà
     
    tucammoi thích bài này.
  5. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Công nhân làm cho cty top 10 thế giới nó phải khác chứ. Công nhân cty VN khổ bỏ mẹ, phúc lợi ko bằng 1/10 ở trên bài viết.

    Ai nói công nhân là khổ???
     
    joh.le and QuiHoang like this.
  6. 7800II Thành Viên Kim Cương

    mặc dù cũng bị bóc lột, nhưng với vị thế của mình trên trường quốc tế thì mình còn mong nó vào bóc lột để có công ăn việc làm, nhưng dù sao cũng ủng hộ bọn Hàn, Nhật vào đầu tư, ngoài công việc thì nó còn phát triển hạ tầng, còn hơn để bọn tàu nó vào nó phá
     
  7. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    Nhưng nó phá thế lại hợp với văn hoá dân mình!
     
    HiepSiSiTinh thích bài này.
  8. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    Chắc vậy đó,thấy ngộ nên lấy lần mấy chục món mang về bán để mọi người hiểu biết thêm!Hí hí.
     
  9. are u sure Thành Viên Bạch Kim

    Cho e ý kiến tí. Nhật nó đầu tư VN cũng khá đó, ví dụ nhà ga sân bay, nó đầu tư 100% vốn. Thiết kế cái nhà ga khá hay, ban ngày ko phải bật đèn vẫn sáng chưng.
    Hầm Thủ thiêm cũng Nhật làm, Nhật đầu tư ODA. Rùi dự án khoan hầm làm tàu metro siêu tốn kém thì Nhật cũng đang đầu tư và làm trực tiếp mà. Rất nhiều công trình trọng điểm cầu cống từ Bắc chí Nam đều là của Nhật.
    Lao động của ta sang Nhật làm nhưng họ đối xử rất tốt, mỗi tội ta sướng quá rú mỡ, thấy nhàn hạ sinh tiện tay.....thành ra mang tiếng. Em có quen 1 đứa bạn đi làm bên đó thấy dân Nhật họ so sánh lao động VN khác xa họ, đúng giờ tự về. Trong khi họ ở lại làm theo văn hóa tới chết..... Em thấy mình quê quê sao ấy.
     
    joh.le, 7800II and QuiHoang like this.
  10. are u sure Thành Viên Bạch Kim

    Cơ mà e vẫn thấy Nhật họ đầu tư cho mình nhiều thứ, mình do tham nhũng quá nên đang nợ Nhật 1 khoản kếch xù. Khả năng vỡ nợ trên 90% mà họ vẫn tiếp tục đầu tư. Theo bác @hieugiang36 thấy ntn ạ ?
     
    QuiHoang thích bài này.
  11. are u sure Thành Viên Bạch Kim

    Ò. Bác phân tích ra e mới thấy mối quan hệ phức tạp giữa 2 nước. Dù sao nó có share lại cho VN vài tỷ cũng tốt r.... Còn hơn thằng ba tàu chỉ có phá hoại, nhà máy đầu tư chưa ra gì thì xả thải ra biển luôn. Không biết mấy chục năm nữa vùng biển miền Trung sẽ ntn. Chắc không thua gì bị rò rỉ hạt nhân.
     
    7800II, HiepSiSiTinh and QuiHoang like this.
  12. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Sao không có phòng massage phục hồi sức khỏe cho công nhân nhỉ ?
    Bởi vậy mình mới ủng hộ xài hàng SamSung.
     
    QuiHoang thích bài này.
  13. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Đệch, chắc em bỏ con lenovo để chuyển qua ss hay ip hoặc sony quá
     
    QuiHoang and HiepSiSiTinh like this.
  14. man_of_steel Thành Viên Cấp 4

    Đã hơn mình làm văn phòng nhiều luôn!
     
  15. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    à, có ai đã nghe câu " hình ảnh chỉ có tính chất minh họa " không.
     
  16. tucammoi Thành Viên Kim Cương

    Có hình minh họa là đỡ rồi nhiều cty ko dám chụp hình nhà máy của họ nữa cơ.
     
  17. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Đkm thế là tốt hơn công nhân làm ở các cty khác nhiều rồi, tư tưởng cái lol ấy. Làm như công nhân mấy chỗ khác sướng lắm.
     
    tucammoi thích bài này.
  18. man_of_steel Thành Viên Cấp 4


    Tội nghiệp bạn chắc cũng không sâu lắm nên nghe cái là phán lại được cả đống liền, chắc tưởng làm trong văn phòng sướng, làm công việc chuyên tiếp xúc nhiều với máy in, máy photo mỗi ngày, rồi ngày nào cũng căng mắt nhìn màn hình hơn 8 tiếng, giờ nghỉ trưa ăn cơm thì điện thoại réo liên tục, có khi ở nhà được nghỉ ngơi 1 chút thì bị gọi có việc gấp xử lý thì có phải 11 12 giờ tối hay 3 4 giờ sáng cũng phải dậy làm, chưa kể tính toán sai hay gặp thứ khách hàng khốn nạn thì bị chửi, đền tiền, kêu viết đơn xin nghỉ việc, trừ lương v.v.... Nói chung là vừa bị ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất, và tinh thần thì cũng bị ảnh hưởng chứ chẳng thoải mái cái quái gì đâu!

    Mà đúng thiệt là ở gần nhà mình hồi đó cũng có vài người làm công nhân, đời sống thì cực về vật chất là đúng rồi, dưới quê lên mướn phòng trọ mà sao dư dả! Tuy nhiên thì họ làm xong là về thoải mái, tụ tập ăn nhậu, ngủ nghỉ thẳng cẳng khỏi suy nghĩ gì tới công việc...

    Thôi nói sao thì mỗi người mỗi cảnh, còn muốn phán thế nào thì ai cũng phán được hết, chủ yếu là phán sao cho nghe thấy hợp lý mới là hay Ai nói công nhân là khổ???
     
  19. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Thôi phân tích cái như lol ấy, nghĩ như ông nta bỏ làm ở SamSung về TP hết, Samsung là cty hàng đầu thế giới, để vào đó làm ko phải chuyện đùa. Cái ông đề cập nó ko liên quan chế độ chính sách cho người công nhân.

    -Tư tưởng của ông giống mấy con phò già dở hơi đêm 30 ế khách, may mắn vớ được 1 thằng về nuôi còn bày đặt chảnh.
     
    QuiHoang thích bài này.
  20. man_of_steel Thành Viên Cấp 4

    Giờ đi làm báo hiếu cha mẹ nên chịu nhục, chịu nghe chửi, vẫn tươi tỉnh vẫn làm việc mặc dù thấy mệt mỏi vô cùng - đó là dấu hiệu của người trưởng thành biết chưa!!!

    Còn chuyện có hứng của bạn thì dẹp đi, liên quan gì tới người khác!
     

Chia sẻ trang này