Tìm kiếm bài viết theo id

Aston Martin quyết 'bình thiên hạ' với con bài Varekai

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi RaptorFlanker, 21/3/18.

ID Topic : 9095104
Ngày đăng:
21/3/18 lúc 20:00
  1. RaptorFlanker Thành Viên Cấp 3 Super Moderator

    Tham gia ngày:
    16/1/18
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    788
    Khi các hãng xe cao cấp như Lamborghini, Bentley, Rolls-Royce lấn sân sang phân khúc SUV , Aston Martin cũng tham gia vào cuộc chơi với con bài mang tên Varekai.

    Lúc này trong ngành công nghiệp sản xuất xe hơi, con đường dẫn tới lợi nhuận chính là làm SUV. Ít nhất là đối với các hãng siêu xe và xe sang, họ dựa vào nền tảng có sẵn để tạo ra những chiếc xe thể thao hiệu suất cao.

    SUV-Cuộc chơi mới của những gã nhà giàu
    Xu hướng sản xuất SUV hạng sang khởi nguồn từ thương hiệu Đức-Porsche với mẫu Cayenne, chiếc xe nhanh chóng gặt hái nhiều thành công và tạo ra làn sóng sản xuất SUV đến những hãng cao cấp. Có thể kể đến hai đại diện Bentley Bentayga hay Lamborghini Urus. Doanh thu từ những chiếc xe này là một bất ngờ lớn.

    Aston Martin quyết 'bình thiên hạ' với con bài Varekai
    Rolls-Royce cũng đã có động thái chen chân vào cuộc chơi, sẽ không lâu nữa các tín đồ xế hộp trên toàn thế giới sẽ nhìn thấy chiếc SUV đầu tiên của thương hiệu Anh quốc với tên gọi Cullinan. Nên nhớ rằng, "ông trùm" trong giới siêu xe là Ferrari cũng đã lên kế hoạch táo bạo khi tuyên bố cho ra mắt chiếc SUV của mình vào năm 2022.

    Aston Martin từ lâu đã bày tỏ sự quan tâm của mình trong việc sản xuất SUV. Điều này thể hiện rõ trong lần ra mắt của chiếc concept DBX tại Geneva Motor Show năm 2015. Ngọn gió mới này được dự đoán sẽ xuất hiện với tên gọi "Varekai". Aston Martin cũng đang xem xét kế hoạch tung ra phiên bản chính thức vào năm 2019. Cullinan cũng sẽ được bán lúc đó.

    Gần đây nhất trong buổi ra mắt concept Lagonda Vision tại triển lãm Geneva 2018, giám đốc thiết kế của Aston Martin-Reichman đã có những phát biểu chỉ trích đối hai thủ đồng hương Rolls-Royce và Bentley. Ông cho rằng Rolls-Royce là một chiếc xe không hoàn hảo đối với người giàu, đặc biệt là những nhà điều hành. Những người ở thung lũng Silicon, như nhân viên Apple hay Google, thích lái Aston Martin nhiều hơn.

    Aston Martin quyết 'bình thiên hạ' với con bài Varekai - 1
    Reichman mỉa mai: "Rolls-Royce và Bentley hiện nay giống như Hy Lạp cổ đại. Tôi đã ngồi làm việc trên chiếc Phantom, nó thực sự giống như cung điện Buckingham. Nhưng thế giới đã thay đổi, nhìn vào Rolls-Royce, đây là chiếc xe sang trọng nhất trên thế giới. Nó tổng hòa của nhiều yếu tố, truyền thống, chất liệu và thiết kế. Nhưng nó vẫn sử dụng động cơ đốt trong vốn ra đời để thay thế cho một con ngựa, phục vụ cho việc kéo một khoang chở khách phía sau. Đó không phải sự sang trọng đúng nghĩa".

    Những nhận xét tiêu cực từ phía Aston Martin khiến Giám đốc điều hành của Rolls-Royce không khỏi cay cú. Vị này cho biết Aston Martin không phải đối thủ ngang tầm. "Tại sao họ cư xử như vậy? Thị trường có đủ chỗ cho 3 thương hiệu Anh quốc, Rolls-Royce, Bentley và Aston Martin. Chúng tôi không bao giờ chỉ trích đối thủ".

    Chưa bao giờ người ta thấy Aston Martin mạnh dạn chê bai đối thủ như thế. Thực tế họ đã sẵn sàng cho một cuộc lật đổ vĩ đại. Những câu nói khiêu khích không phải bâng quơ, nó là ngồi nổ cho một cuộc chiến mới giữa những gã nhà giàu, phân khúc SUV siêu sang.

    Hiện thực hóa giấc mơ bá chủ phân khúc SUV
    Tên gọi Varekai tuân thủ quy ước đặt tên của Aston Martin bằng cách bắt đầu bằng chữ V, chẳng hạn như Vantage, Vanquish và Valkyrie. Thiết kế cuối cùng của chiếc SUV mới đã được thông qua vào mùa hè năm ngoái, hãng xe 105 tuổi hy vọng nó sẽ đẩy mạnh doanh thu.

    Aston Martin quyết 'bình thiên hạ' với con bài Varekai - 2
    Giám đốc điều hành Andy Palmer trước đây từng nói rằng DBX sẽ đứng ngoài các đối thủ nói trên, bởi nó không cần hy sinh bất kỳ đặc tính thẩm mỹ nào nhưng vẫn đảm bảo được sự thực tế và hiệu suất.

    Dự án sản xuất SUV đã được Palmer nuôi ý định trước khi gia nhập Aston Martin vào năm 2014. Thật thú vị, chỉ 4 ngày sau khi nhậm chức, ông đã được chính thức khởi động nó. Palmer chia sẻ: "Khi nói về việc điều hành một công ty như Aston Martin, bạn nên trình bày những ý tưởng của bạn với chủ sở hữu trước khi bạn được thuê. Thông điệp của tôi rất đơn giản: nếu Aston Martin muốn tồn tại, họ phải sản xuất SUV".

    Palmer kể tiếp câu chuyện của mình: "Vào ngày làm việc thứ tư của tôi tại vị trí CEO, tôi đã dành thời gian với Reichmann Marek (giám đốc thiết kế) và nói với anh ấy rằng tôi muốn có DBX. Đó là vào tháng 10, tôi bày tỏ mong muốn thấy một chiếc concept sẵn sàng để trình làng tại Geneva vào tháng 3 sau đó."

    Aston Martin quyết 'bình thiên hạ' với con bài Varekai - 3
    "Anh ấy và đội ngũ đã có những phản ứng rất tuyệt vời. Một trong những nổi bật của Aston Martin so với các hãng lớn khác là chúng tôi có thể thực hiện kế hoạch nhanh chóng. Nếu kế hoạch được đồng ý, chúng tôi sẽ rời khỏi phòng họp và bắt đầu làm việc ngay lập tức mà không cần phải trình bày nhiều lần. Tôi tin rằng Aston Martin hiện tại đã có những bước đi hoàn hảo nhưng không bao giờ kiêu ngạo, điều mà chúng tôi đã đánh mất trước đó.".

    Với việc thực hiện kế hoạch sản xuất SUV hạng sang ngay từ những này đầu nhận chức, giám đốc điều hành của Aston Martin đã có tầm nhìn chiến lược và bước đi quan trọng nhằm khẳng định vị thế của Aston Martin với hai đối thủ đồng hương là Rolls-Royce và Bentley. Họ muốn hiện thực hóa giấc mơ bá chủ trong dòng SUV siêu sang, sẵn sàng tranh chấp với những cái tên gai góc như Urus, Bentayga hay Cullinan.

    Concept DBX là một chiếc xe hai cửa, bốn chỗ được trang bị động cơ điện gắn trên bánh xe và khối pin lithium sulfur. Xe có hệ thống thu hồi năng lượng kiểu F1 (KERS), chiếc SUV mới cũng sẽ sở hữu công nghệ tiên tiến nhất khi nó ra mắt. Reichmann và đội ngũ của ông đã chú trọng các yếu tố thiết thực như cabin và khoang chứa hành lý.

    Aston Martin quyết 'bình thiên hạ' với con bài Varekai - 4
    Palmer cho biết mô hình sản xuất sẽ mang theo nhiều DNA từ concept này. Ông nói: "Có những khía cạnh của chiếc xe đã thay đổi đáng kể, cụ thể là sở hữu bốn cửa. Nếu so sánh, bạn có thể nhận ra nhiều chi tiết đã được sửa đổi. Reichmann cũng gợi ý rằng dòng sản phẩm này sẽ cao cấp hơn nhiều so với concept, tính thực tiễn cũng được cải thiện.

    Cả hai mẫu DBX và Varekai đều xây dựng trên nền tảng khung nhôm được liên kết chặt chẽ, tương tự như những gì áp dụng trên DB11. Có nhiều ý kiến cho rằng Aston sẽ hợp tác với Mercedes-Benz về công nghệ khung gầm, nhưng Palmer khẳng định Aston sử dụng những kiến thức chuyên môn của mình. Tuy nhiên, ông cho biết một số hệ thống phụ và động cơ V8 được lấy từ thương hiệu ngôi sao ba cánh, cũng giống như tất cả các mẫu xe thế hệ mới.

    Aston Martin quyết 'bình thiên hạ' với con bài Varekai - 5
    Varekai sẽ là chiếc Aston Martin đầu tiên được bán với hệ dẫn động 4 bánh, nhưng liệu có phải là tính năng tiêu chuẩn cho tất cả các biến thể hay không vẫn còn là ẩn số. Mẫu xe hàng đầu này sẽ được trang bị động cơ V12 5.2 lít, nó được tái tạo lại từ động cơ 600 mã lực và 700 Nm của DB11. Một động cơ AMG V8 4.0 lít, công suất 503 mã lực và mô-men xoắn 675 Nm cũng có thể được cung cấp.

    Hơn nữa, phiên bản điện hoàn toàn được trang bị hệ thống truyền động độc quyền được phát triển bởi Aston Martin và Williams Advanced Engineering. Palmer đã bác bỏ các phiên bản động cơ diesel của DBX/Varekai, nhưng khẳng định rằng phiên bản hybrid sẽ được phát triển.

    Đối với hệ thống thu hồi năng lượng KERS, hãng có thể sử dụng một phiên bản sửa đổi từng được trang bị cho Valkyrie thay vì chuyển sang Mercedes. Khi được hỏi về việc điều khiển và vận hành của xe, Palmer mở lời bằng việc ca ngợi những đặc tính của Porsche Macan: "có lẽ đây là động cơ xe SUV tốt nhất trong thể loại SUV".

    Aston Martin quyết 'bình thiên hạ' với con bài Varekai - 6
    Cabin sẽ được thiết kế để tập trung nhiều vào tính thực tiễn. Palmer nói: "DBX là một cuộc cách mạng cho Aston Martin theo nhiều cách. Chúng tôi có một quy luật không bao giờ thay đổi, đó là không đánh đổi vẻ đẹp."

    Aston Martin cũng đã thành lập các nhóm để đạt hiệu suất làm việc, bao gồm một nhóm toàn phụ nữ. Điều này được thực hiện sau khi biết rằng chỉ 3.500 xe có chủ sở hữu là nữ trong tổng số doanh thu 70.000 xe bán ra. Đây không chỉ là động thái giúp nâng cao năng suất, nó còn là bước tiến gần hơn đến tâm lý khách hàng, đặc biệt là phái nữ.

    Mẫu SUV mới sẽ được sản xuất tại cơ sở chuyên dụng ở xứ Wales. Từ "Varekai" có nguồn gốc từ tiếng La-tinh, có nghĩa là "ở bất cứ đâu". Tên gọi này có vẻ phù hợp với đặc tính một mẫu SUV. Và với Varekai, Aston Martin đang muốn thực hiện giấc mơ "bình thiên hạ" của mình, chinh phục mọi khách hàng, đánh bại mọi đối thủ và làm vua phân khúc SUV siêu sang.
     

Chia sẻ trang này