Tìm kiếm bài viết theo id

Hỏi-Đáp Có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo khi còn trẻ?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi hungyomost, 10/3/19.

ID Topic : 9312789
Ngày đăng:
10/3/19 lúc 23:05
  1. TUAN_VU Thành Viên Cấp 5

    Chỉ có Mỹ mới bảo hiểm tốt thôi bác. Mấy nước to tiếng nói tư bản chứ lúc bệnh cũng tự chi trả cũng giống VN thôi (Nhật, Ấn, Brasil, Venezuela....) . Không phải tại 4 chữ cái X,H,C,N đâu bác .
     
  2. 7800II Thành Viên Kim Cương

    em còn quen 1 bà cô làm nghề bán BH nhân thọ, khi thấy ông chồng có dấu hiệu bị bệnh, khám ở BV tư bác sỹ chuẩn đoán là ung thư rồi mà bả nhất định ko đưa ổng đi điều trị, bả mua ngay cho ổng 1 gói BH nhân thọ, bằng cách nào đó chả cần đi khám sức khỏe gì cả, sau khi làm hết thủ tục thì 3 tháng sau ổng die, coi như chỉ đóng đợt đầu mà lãnh toàn bộ gói BH, mà lúc mua bả ko đứng tên bán BH, sợ cty nó truy ra, bả mua của người quen
     
  3. hungyomost Thành Viên Cấp 1

    Mình thì không biết hãng nào uy tín , rối mù cả lên đây
     
    TUAN_VU thích bài này.
  4. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ, thôi. Nghe mấy ông ở đây...bàn nhiều khi chết nhanh hơn bệnh hiểm nghèo, khỏi mua BH...đỡ tốn. Lấy tiền đó mời ACE xóm này nhậu đey...cho phẻ Có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo khi còn trẻ?
     
  5. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    AE thôi nhé,chứ CHỊ kiếm đâu ra?
     
    TUAN_VU thích bài này.
  6. vuhoanggiang Thành Viên Vàng

    bảo hiểm bây giờ mua là bác phải đi khám trong bệnh viện của nó chỉ định...nếu như bác bị vấn đề về gan thì phần bảo hiểm về gan sẽ bị loại ra...nói chung là bộ phận nào có vấn đề thì nó sẽ không cho bác đóng bảo hiểm liên quan đến bộ phận đó
     
  7. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ủa, hông có hả. Thôi cứ ghi zậy cho...bình đẳng giới Có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo khi còn trẻ?
     
  8. kyo00710 Thành Viên Cấp 3

    tiền nhiều thì còn đóng bảo hiểm được, chứ tiền lương xong mỗi tháng đóng tiền thuê nhà là thấy hết mịa rầu, mua gì nữa
     
  9. taysontuyet Thành Viên Cấp 1

    Thấy quyền lợi về bảo hiểm hiểm hiểm nghèo bên AIA ok lắm. Tham khảo thử xem , link đây: https://www.aia.com.vn/vi/san-pham/...ngheo/bao-hiem-toan-dien-benh-hiem-ngheo.html
     
  10. tudiep_27 Thành Viên Cấp 5

    Chuẩn bác, mình có con bạn thân bán bảo hiểm của nhật, bạn thân nên tính mua bảo hiểm vừa cho mình cũng là giúp nó có khách hàng, vậy mà nó nói anh đừng có mua bảo hiểm làm gì, mình ngực nhiên nói, mày bán bảo hiểm mà lại nói thế, nó chỉ cười cười ko nói gì, thấy nghi ngờ lắm
     
  11. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Tiền đó để đi massage sướng hơn .
     
    7800II thích bài này.
  12. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Chủ ôtô Mercedes bị ngập ở Sài Gòn kiện công ty bảo hiểm 900 triệu

    Hãng Liberty không đồng ý bồi thường vì cho rằng trong bão Usagi tài xế "cố tình khởi động lại động cơ đã ngưng hoạt động...".

    bão Usagi nên bị chết máy. Ngay lúc đó ông nhiều lần gọi điện yêu cầu hãng Liberty kéo xe mình khỏi hiện trường nhưng nhân viên bảo hiểm không đến.

    Có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo khi còn trẻ?
    Xe cứu hộ đưa xe ông Bảo đi sửa. Ảnh: Q.B.

    Chờ lâu, trong xe lại có người già và trẻ em, nước mỗi lúc càng dâng cao nên ông phải chủ động liên hệ xe kéo bên ngoài, đưa ôtô về xưởng sửa chữa và chịu toàn bộ chi phí. Theo ông Bảo, quy tắc bảo hiểm và hợp đồng đã ký với Liberty, hãng phải có mặt để kiểm nghiệm hiện trường, xác định sự cố.

    Sau nhiều lần làm việc, ngày 14/12/2018 Liberty thông báo không giải quyết bồi thường đối với phần động cơ bởi "hư hỏng do quý khách khởi động lại sau khi động cơ ngừng hoạt động vì đi vào đường ngập nước thuộc điều khoản loại trừ". Theo Liberty, kết quả giải quyết bồi thường đối với ông Bảo là dựa vào kết luận giám định của Phân viện khoa học hình sự tại TP HCM.

    Kết luận giám định nêu nguyên nhân hư hỏng động cơ là "do quá trình tham gia giao thông qua đoạn đường ngập nước, làm cho động cơ ngừng hoạt động. Quá trình khởi động lại động cơ dẫn đến nước vào trong các xilanh qua đường khí nạp nhiều hơn, làm chu trình nén của máy số một giảm (lượng nước lọt vào xilanh đã chiếm chỗ của hỗn hợp khí nạp) khi đang lên điểm chết nên gây ra phản lực làm gãy tay biên gây hư hỏng động cơ".

    Phía Liberty căn cứ vào điều khoản loại trừ trách nhiệm trong quy tắc bảo hiểm tự nguyện là: "những thiệt hại xảy ra cho động cơ trong trường hợp lái xe cố tình khởi động lại động cơ xe đã ngưng hoạt động vì đi vào đường ngập nước". Vì vậy công ty bảo hiểm không bồi thường cho những chi phí liên quan đến tổn thất này.

    Có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo khi còn trẻ? - 1
    Bão Usagi khiến hàng trăm ôtô chết máy vì đường ngập. Ảnh: Quỳnh Trần.

    Ông Bảo không đồng ý với việc Liberty khẳng định trường hợp của ông rơi vào điều khoản loại trừ. Theo ông, phía bảo hiểm giải quyết bồi thường dựa hoàn toàn vào kết quả giám định nhưng giám định này chưa nêu được căn cứ khẳng định việc tài xế đã khởi động lại khi xe bị ngập nước dẫn đến hư hỏng động cơ. Việc công ty cho rằng ông "cố ý" khởi động lại là "mang tính quy chụp, thoái thác, trốn tránh trách nhiệm bồi thường".
    Hơn nữa, Liberty gửi thông báo giải quyết yêu cầu bồi thường bảo hiểm cho ông nhưng không đính kèm bất kỳ bảng báo giá nào hay các chứng cứ kèm theo cho kết quả giải quyết bồi thường.

    Chiều 25/11/2018, bão Usagi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đi sâu vào đất liền khiến TP HCM và nhiều tỉnh thành mưa lớn. Ở Sài Gòn, các quận trung tâm 1, 3, 4, 10 và ngoại thành như quận 2, 7, 9, huyện Nhà Bè, Bình Chánh ngập nhiều tuyến đường. Lưu lượng và thời gian mưa "lịch sử" khiến 102 khu vực ở TP HCM ngập nặng; người dân trắng đêm tát nước, hàng nghìn ôtô, xe máy hư hỏng. Từ trước đến nay, chưa từng có cơn bão lớn nào lại gây ảnh hưởng trực tiếp vào TP HCM như Usagi.

    Hải Duyên
     
    Cá Mập chiên xù thích bài này.
  13. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Mặt trái của chạy đua tăng trưởng

    Thời kỳ đầu của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, sản phẩm chủ yếu là bảo hiểm tử kỳ (được bảo hiểm khi chết) đáp ứng nhu cầu cơ bản về sức khỏe. Khi thu nhập dần được nâng cao, khả năng tích lũy ngày càng lớn, người dân muốn dành dụm tiền để chuẩn bị cho các sự kiện lớn trong tương lai như kết hôn, mua nhà, cho con vào đại học... Bảo hiểm sinh kỳ (bảo hiểm khi còn sống, thí dụ bảo hiểm hưu trí tự nguyện) và bảo hiểm hỗn hợp (bảo hiểm cả trong trường hợp người được bảo hiểm bị tử vong hay còn sống, có sự kết hợp giữa yếu tố bảo hiểm rủi ro và tiết kiệm) ra đời.

    Ðiều đáng nói, sức ép cạnh tranh trong bảo hiểm nhân thọ dường như ngày một khốc liệt hơn. Số lượng doanh nghiệp chia sẻ miếng bánh thị trường ngày một nhiều lên, sản phẩm đưa ra ngày càng đa dạng. Ðơn cử một doanh nghiệp từng tiên phong trên thị trường như Prudential Việt Nam, cũng không tránh khỏi chịu tác động của cuộc cạnh tranh gay gắt này. Một khi số lượng các công ty bảo hiểm nhân thọ tăng từ 8 lên 18 công ty chỉ trong năm năm qua, thì Prudential Việt Nam cũng không thể kéo dài hơn được giai đoạn phát triển nhanh như trước nữa. Thị phần của hãng này thậm chí còn giảm xuống chỉ ở mức 27 - 30%. Prudential Việt Nam cũng gặp phải những "phốt" tai tiếng như vụ khách hàng kiện đại lý bảo hiểm lừa hàng trăm tỷ đồng ra tòa...

    Ðể trụ vững với sức ép cạnh tranh trên thị trường, các công ty bảo hiểm nhân thọ phải chạy đua tăng trưởng nóng về lượng hợp đồng, doanh thu, đại lý... Và dĩ nhiên, điều đó kéo theo những vụ việc liên quan đến tranh chấp quanh hợp đồng bảo hiểm nhân thọ xảy ra ngày một nhiều.

    Trước đó, trong đợt thanh tra, kiểm tra hoạt động bảo hiểm hồi cuối năm 2016 đối với ba doanh nghiệp bảo hiểm là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, Công ty TNHH Dai-ichi Việt Nam và Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ Cathay Việt Nam và hai công ty môi giới bảo hiểm trong quý III/2016, Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm đã phát hiện các doanh nghiệp bảo hiểm này vi phạm hàng loạt lỗi trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, hoạt động môi giới bảo hiểm…

    Sau giai đoạn phát triển nóng, giờ đây các công ty phải quay về với yếu tố cơ bản trong phát triển bền vững, đó là nâng "chất" cho tăng trưởng. Bởi nếu không, với đà tăng hợp đồng đi đôi với những vụ tranh chấp tai tiếng, thì những ví von của khách hàng về việc bảo hiểm nhân thọ chẳng khác gì với bán hàng đa cấp, sẽ càng được chứng minh là đúng trong thực tế.

    Bảo hiểm rủi ro trở thành... rủi ro

    Thị trường hiện có khoảng hơn 350 sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, nhưng cụ thể các sản phẩm lại không khác nhau nhiều. Ðiều đáng nói, tất cả sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đều có chung đặc điểm là khách hàng thường đóng phí dần theo tháng, quý hoặc năm. Do đó, mới nghe thấy số tiền đóng không lớn nhưng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thường kéo dài lên tới 10 - 15 năm, nên tổng số tiền phải đóng lại không hề nhỏ. Chính vì vậy, khách hàng thường có tâm lý "đâm lao phải theo lao", đã mua rồi thì không thể không đóng đến cùng. Nhưng khi mua bảo hiểm, hầu như các khách hàng lại không chú ý đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm, đặc biệt là không tìm hiểu kỹ điều khoản loại trừ.

    Ông Ðỗ Văn Quang, Văn phòng Luật sư Ðỗ Quang và cộng sự khuyến cáo, khách hàng cần yêu cầu các công ty bảo hiểm giải thích tất cả điều khoản có chứa những thuật ngữ y học hoặc những từ nước ngoài để bảo vệ quyền lợi của mình khi có vấn đề xảy ra phải bồi thường.

    Cũng theo ông Quang, rất nhiều trường hợp xảy ra tranh chấp do người mua bảo hiểm nhân thọ chưa hiểu rõ nhưng vẫn nhắm mắt ký hợp đồng. Nhiều người được bạn bè, người thân mời mua bảo hiểm, vì tin tưởng nên mua mà không xem kỹ các điều khoản trong hợp đồng. Ðến khi xảy ra sự cố, phần thiệt thòi thường rơi vào người mua. Theo phân tích của ông Quang, trung bình một sản phẩm bảo hiểm tai nạn và sản phẩm bảo hiểm y tế có khoảng 20 điều khoản loại trừ, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo có 10-15 điều khoản loại trừ..., chưa kể những câu chữ trong hợp đồng quá khó hiểu, thậm chí mập mờ khiến khách hàng có cảm giác bị đánh đố.

    Chính vì vậy, ở góc độ quản lý, ông Doãn Thanh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính cho rằng: Ðể bảo đảm quyền lợi của mình khi giao kết hợp đồng bảo hiểm, người mua cần thực hiện các bước đơn giản sau: Thứ nhất, xác định nhu cầu bảo hiểm và khả năng tài chính của mình để lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất. Thứ hai, yêu cầu doanh nghiệp cung cấp và giải thích đầy đủ các điều kiện, điều khoản bảo hiểm. Ðây là quyền và cũng là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với khách hàng trước khi tham gia bảo hiểm. Thứ ba, khách hàng nên đọc kỹ một số nội dung trong hợp đồng bảo hiểm như: phạm vi bảo hiểm, quyền lợi khi tham gia bảo hiểm, điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm, số tiền bảo hiểm, phí bảo hiểm, phương thức và thời hạn đóng phí.

    Thị trường trong nước với khoảng 90% dân số, tương đương hơn 85 triệu người chưa mua bảo hiểm nhân thọ, hứa hẹn dư địa phát triển cho các công ty bảo hiểm. Không phải tự nhiên mà những tên tuổi lớn của các hãng bảo hiểm lớn trên thế giới đều đặt chân vào thị trường đầy tiềm năng này. Nhưng, sau giai đoạn phát triển nóng, giờ đây cung cách kinh doanh cũ có còn thích hợp, khi mà người mua bảo hiểm đang còn giữ thái độ cẩn trọng trước các lời chào mời.

    Khi được hỏi về các lý do thường được đưa ra để từ chối mua bảo hiểm, giám đốc kinh doanh một công ty bảo hiểm nước ngoài đề nghị giấu tên liền liệt kê: không cần, không tin, không có tiền. "Tựu trung, tất cả đều là cách nói tránh của "không tin". Bản chất của bảo hiểm nhân thọ là khoản đầu tư bảo hiểm rủi ro, vậy mà để người tiêu dùng xem nó như một mối rủi ro, đồng nghĩa là các công ty bảo hiểm vẫn chưa thật sự khai mở... tiềm năng thị trường.
     
    7800II and Cá Mập chiên xù like this.
  14. huynhmai1244 Thành Viên Cấp 1

    Nói chung bên AIA khá yên tâm , mình có mua bảo hiểm học vấn cho bé lớn ở nhà.
     
  15. hungyomost Thành Viên Cấp 1

Chia sẻ trang này