Tìm kiếm bài viết theo id

Các giống chó của Việt Nam

Thảo luận trong 'Thú Cưng - Thú Nuôi' bắt đầu bởi dinh850782, 13/4/18.

ID Topic : 9113704
Giá bán:
10,000 đ
Điện thoại liên hệ:
0977245913
Địa chỉ liên hệ:
Số 2 Hoàng Đạo Thúy, Quận Thanh Xuân, Hà Nội (Bản đồ)
Ngày đăng:
13/4/18 lúc 20:43
  1. dinh850782 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    13/4/18
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    0
    Trong bối cảnh các chú chó ngoài ngày càng được phổ biến tại Việt Nam và được các bạn trẻ yêu thích và trở thành các chú chó được cưng chiều hết mức. Thì những giống chó Việt cũng bắt đầu được để ý và săm tìm làm cảnh, bởi những chú chó việt đã quan với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của Việt Nam, nên rất dễ nuôi và chăm sóc. Không như những chú chó nước ngoài khó nuôi mà rất dễ mắc các bệnh vì không quen thời tiết khí hậu của Việt Nam.


    Sau đây hãy cùng Petkul điểm qua các giống chó của Việt Nam nha!


    1. Giống chó Lài

    Chó Lài là giống chó nguyên thủy, khá phổ biến và đặc trưng tại các vùng trung du, miền núi Việt Nam.


    Đây là loài chó có tính kỷ luật cao, trung thành, bản năng hoang dã cao, chúng rất thích săn bắt các loại thú nhỏ như chồn, chuột, rắn, thỏ…


    Chó Lài có tầm vóc trung bình, thông thường thì những chú chó đực sẽ to hơn những cô nàng chó cái. Đặc điểm dễ nhận biết giống chó Lài nếu là thuần chủng phải có bốn chân có màu bít tất trắng, đuôi bông lau và chóp đuôi trắng (đuôi bông lau), đuôi dài vừa phải, bình thường buông thõng (cụp đuôi), lúc hoạt động dựng hướng lên trên, hoặc cuộn trên lưng (cong đuôi).


    Tai to vừa phải, cân đối, không nhọn, phía trong tai ít lông. Nếu nhìn thẳng trực diện thì hai tai dựng đứng, vuông góc với đỉnh sọ.


    Các màu lông phổ biến của giống chó Lài là màu lông đỏ lửa, đen 4 mắt, trắng, đen tuyền, xám, đốm (khoang), nâu, vện.


    2. Giống chó H'mông

    Chó H'Mông cộc là giống chó có nhiều điểm đặc biệt: chúng gần như không có đuôi, nếu có thì cũng rất ngắn, ngoại hình chúng khá đặc trưng với cơ bớp chắc nịch. Nanh của giống chó này thường có từ 6 đến 8 cạnh khác nhau. Tai có hình tam giác luôn dựng đứng, kiểu nằm hai chân sau luôn trong tư thế sẵn sàng tấn công bất kỳ kẻ xâm phạm nào. Chúng luôn lì lợm, ít cắn và chỉ luôn nghe theo một người chủ duy nhất.


    Loài chó H'Mông cộc đuôi là một trong những loài chó săn tốt của người dân tộc H’Mông, với những đặc tính độc đáo và sự thông minh tuyệt vời, chúng có thể lực tốt và bền bỉ.


    Chúng được người H'Mông nuôi dưỡng và thuần hoá. Với người H'Mông, loài chó H'mông cộc đuôi luôn được xem là con vật được họ yêu quý nhất, coi là báu vật trong nhà. Tuy nhiên đến thời điểm này những cuộc săn lùng trong rừng sâu không còn nhiều, loài chó này chủ yếu được nuôi để trông nhà.


    3. Giống chó Bắc Hà

    Giống chó Bắc Hà lông xù được người dân tộc H'mông phát hiện nuôi dưỡng và thuần hóa, chó Bắc Hà thường được người dân nơi đây sử dụng làm chó săn, canh nhà.


    Chó Bắc Hà có nhiều đặc điểm tương đồng và giống giống chó chow chow của Trung Quốc, chúng có 1 bộ lông xù, lông cổ và gáy tọa thành bơm giống như bờm sư tử. Lông duôi hình bông lau hay đuôi sóc.


    Tính cách của chó Bắc Hà đặc biệt phục tùng và trung thành với người chủ của chúng.Chúng rất nhanh nhẹn và hoạt bát, phản xạ nhanh nhậy sắc bén, nên chúng là một trong những loại chó đặc biệt thông minh trong các cuộc săn.


    4. Giống chó Phú Quốc:

    Chó Phú Quốc là một giống chó riêng biệt và độc nhất của đảo Phú Quốc, Việt Nam. Nó có đặc điểm riêng chúng ta có thể phân biệt với các giống chó khác là các xoáy lông ở trên sống lưng. Chó Phú Quốc là 1 trong 3 dòng chó có xoáy lông trên lưng hiếm trên thế giới.


    Chúng có nhiều biệt tài so với các giống chó khác, chúng biết đào hang để làm ổ đẻ con và có biệt tài săn thú, bơi lội dưới nước rất giỏi chúng thật sự như những chú rái cá nhờ chân có màng như chân vịt và bộ lông mượt.


    Xoáy trên lưng và chân có màng như chân vịt Chó Phú Quốc được người dân trên đảo và cả đất liền Việt Nam rất chuộng.


    ⇒ Các bạn có thể đọc thêm bài viết Cách tính tuổi cho chó chính xác nhất của mình nha!
     
  2. tuannghiagtvt Thành Viên Cấp 2

    Bài cũng hay
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. BDG GAME,
  2. ledat1111,
  3. thanhnguyen89,
  4. 123win kim
Tổng: 1,274 (Thành viên: 4, Khách: 1,237, Robots: 33)