Tìm kiếm bài viết theo id

Quá ngờ u

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi loc9000, 30/10/19.

ID Topic : 9418567
Ngày đăng:
30/10/19 lúc 20:55
  1. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Tham gia ngày:
    6/11/06
    Tuổi tham gia:
    17
    Bài viết:
    3,856
  2. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Mới chứng kiến hôm kia một anh bị xe cán phọt óc từ lane xe hơi mà óc bay văng tới cột điện , máu chảy thành vũng. Dân ở đó nói chỉ vì lỗi xe máy vượt đèn đỏ , xe hơi chay tới cán rồi trốn luôn .
     
  3. choixongjong Thành Viên Vàng

  4. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Em chưa qua mẽo lần nào nhưng nghe mấy đại gia qua đó mua nhà, du lịch và cho con cái định cư bên đó kể lại là nếu ở châu âu, khi bạn đứng ở lề đường và có ý định sang đường, ngay cả ở nơi ko có vạch dành cho người đi bộ, thì ô tô sẽ từ từ ngừng lại nhường cho bạn qua đường (cái này em đc trải nghiệm ở Pháp và bỉ rồi), nhưng ở mỹ thì khác, khi bạn qua đường ở nơi ko có vạch thì đã là bạn sai, và có những người sẵn sàng tông xe vào bạn luôn chứ họ ko né, bạn bị thương hoặc thậm chí chết thì kệ bạn, xe tông bạn bị hư thì tòa án yêu cầu trừ chi phí sửa xe vào tài khoản của bạn, nếu vì tông bạn, người lái xe bị thiệt hại, mất thu nhập do ko có xe đi làm, do phải đến trình diện giải quyết hậu quả thì bạn phải bồi thường thiệt hại đó.
    Nghĩ lại nếu đúng là vậy thì pháp luật mới nghiêm minh đc, còn ở ta toàn bắt xe lớn đền xe nhỏ, ô tô đền người đi 2banh hoặc đi bộ, mặc dù người ta đi đúng, nhiều trường hợp thả động vật gây tai nạn mà còn bắt chủ xe đền nữa.
     
  5. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Đứa nào phạm luật là không lối thoát . Luật pháp tốt thì dân có ý thức liền .
     
  6. 7800II Thành Viên Kim Cương

    đúng đấy bác, luật phải nghiêm thì mới ổn định xã hội đc, tại sao bảo ở VN xả rác đầy đường là do ý thức người VN kém, vậy mà cũng là người VN qua Sing lại chấp hành nghiêm vậy, ko dám xả tí rác nào, nếu xả thì nó đè ra đánh roi, còn VN mình nghe luật thì cũng nghiêm đấy, bảo xả rác, đi đái bậy thì phạt đến 3tr cơ, nhưng rồi chưa biết giao cho ai phạt, công an hay Ủy ban, rồi thì tại sao người này bị phạt còn người khác lại đc cho qua, người này đóng phạt, còn người khác ko chịu đóng phạt thì chả làm gì đc ngta...
     
  7. Xem thêm bình luận
  8. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    mình từng thấy nhiều vụ là người vi phạm giao thông được quyền móc điện thoại ra gọi trợ giúp và đưa cả điện thoại cho scgt nghe để cho qua nữa kìa, như vậy thì làm sao mà người ta tuân thủ nghiêm luật pháp được.
    cụ thể sáng nay đi đường, thấy 3 thằng chạy SH không thằng nào đội nón bảo hiểm cả, nhìn cách ăn mặc bề ngoài thì đoán có thể là trong ngành CA hoặc con cháu người nhà cho nên tụi nó chả sợ bị phạt là vậy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/11/19
  9. 7800II Thành Viên Kim Cương

    có đợt em ngồi trên xe của sếp, đi tới trạm 2 thì chạy vào cái đường sát lề mà nó cắm biển cấm xe vô, em nói thằng tài xế thì nó bảo ko sao đâu, và chỉ khoảng nửa phút sau nghe tiếng cộp cộp của cây gậy ba toong của CSGT gõ vào xe, em nghĩ "chết mịa rồi, xe của sếp bị giữ lại chắc ổng chửi chết", nhưng thằng lái xe rất bình tĩnh, hạ kiếng xuống, hất hàm hỏi thằng CSGT, có gì ko, chú CSGT báo lỗi đi vào đường cấm, thằng lái xe nó chửi thẳng luôn "đm mày ko đọc bảng số xe à, ko biết xe ai à", thằng CSGT lùi lại nhìn và nhảy lên xe mô tô chạy đi sau khi cười hề hề và bảo "em xin lỗi"
     
    HiepSiSiTinh, loc9000 and ruaden4 like this.
  10. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Vào 1 buổi chiều tối - giờ tan làm - cách đây vài ngày, ở ngã 3 Trường Chinh / Đồng Đen, đồng chí CSGT đứng làm nhiệm vụ điều tiết giao thông. Em dừng xe ngay ngã 3 theo hiệu lệnh điều khiển của CSGT, đèn giao thông lúc đó đang là đèn xanh. Đằng sau em có 1 bà đi xe tay ga, thấy đèn xanh mà chả ai chịu đi, bả bị chặn đầu không đi được, có vẻ ức chế quá nên la um sùm: "Đèn xanh kìa, đi đi. Không đi thì tránh ra cho người khác đi,...".
    Ai cũng ngoái lại nhìn như sinh vật lạ. Em từ từ lách qua và bảo: "Rồi đó, đi đi". Bà này thấy vậy, phóng xe cái vèo lên, chưa kịp qua khỏi 1/2 con đường đã bị đồng chí CSGT chỉ cây gậy vào mặt. Em đứng ngay đó, thấy bả giơ tay chỉ về cái đèn giao thông với ý nói: "Đèn xanh mà".
    Đồng chí CSGT hỏi bả: "Vậy chứ tui đứng đây làm chi???"
    Và em đứng đằng sau bả cũng la lên: "Đó đi đi, giỏi thì đi đi?"
    Đồng chí CSGT này có vẻ rất hiền nên không xử phạt. Vì đứng trong lề đối diện là 1 tổ 3 CSGT đang ghi biên bản phạt.

     
  11. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Luật pháp nước ngoài nghiêm do tam quyền phân lập, cơ quan hành pháp, luật pháp, tư pháp riêng có quyền giám sát lẫn nhau. Còn ở VN quyền lực nằm hết vào tay Đ + sản, nên nó đứng trên cả luật pháp, tự ra luật rồi vận hành luật luôn hớ hớ. Cho nên để buộc tội 1 ai đó có quyền lực toàn phe này hạ phe kia, giống thằng ăn cướp đánh thằng ăn trộm.
     
    tuannokia and 7800II like this.
  12. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Dự là em đi tay ga này cầm tinh con cá sấu nên thay vì ân cần giảng giải cho em gái việc tuận thủ giữa đèn tín hiệu & người điều khiên GT cái nào phải thực hiện ưu tiên thì bác đẩy luôn con ngta vào thế xơi biên bản!
    Đùa thôi,chứ c/việc ưu tiên của CSGT là giải tỏa thật nhanh các luồng xe để tránh ùn tắc.Việc ko phạt em gái này ko phải đ/chí này hiền,mà là quá oải nếu phải giải thích cho 1 em gái thuộc hệ "mồm miệng đỡ tay chân" này.
     
    7800II, loc9000 and ruaden4 like this.
  13. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Em quan niệm sống theo tập thể - nhất là khi đi đường, người ta đi sao mình đi thế. Đã thấy dù đèn xanh mà mọi người vẫn chấp nhận đứng im thì dù có ngu cũng đừng cố tỏ ra nguy hiểm. (em từng gặp rồi, đang chạy xe thấy đèn đỏ - bình thường ai cũng cố quẹo nhưng lần đó đồng loạt đứng im, em cũng đứng im - kết quả em phát hiện ra có 1 tiểu đội CSGT đang trốn gần đó). Với những người như thế, nói chung chỉ có tự mình trải qua sự cố mới tỉnh ra được.
    Bà đi tay ga đó so với em còn nhỏ tuổi hơn, chỉ trong khoảng ~27-32 tuổi gì thôi, cũng không đến nổi gọi là cá sấu, dáng cũng ok. Có điều, lúc đó em đang chở gấu mẹ sau lưng nên không dám dừng xe lại gần hướng dẫn luật giao thông đường bộ cho em nó.
    Đồng chí CSGT đó, em nói là hiền vì nếu muốn phạt, chỉ cần chỉ tay yêu cầu dẫn xe vào lề là có tiếp viện hỗ trợ ghi biên bản liền - có 3 CSGT đang đứng ngay đó ghi biên bản mà.
     
    TUAN_VU, 7800II, HiepSiSiTinh and 2 others like this.
  14. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    bà con mình có tình hay vượt khó và tiết kiệm thời gian, cho nên hễ đèn đỏ thì leo lề, mặc dù đường không kẹt xe nhưng thích leo lề để còn vượt lên trước khi đèn bật xanh.
    Có lần mình thấy 1 ông nước ngoài đứng giang tay ra cản mấy người leo lề , nhìn thấy ông nước ngoài mà tội nghiệp vì chắc mới qua VN du lịch lần đầu.
     
    TUAN_VU, ruaden4, 7800II and 2 others like this.
  15. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Bác chửi thì tớ chịu,chứ tớ cũng hay leo lề.
    Đường sá VN vốn bé,đường 3 lane như Cộng Hòa,Trường Chinh...nhìn phía trước có...4 xe ôtô/xe bus...giăng ngang thì nếu ko leo lề có lẽ tối cũng chưa về đc đến nhà.
     
  16. 7800II Thành Viên Kim Cương

    hehe, lúc đó trym đang sung mà gái lại đang nằm chờ chứ giề
     
  17. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Một cách không bị phạt
     
    7800II and Cá Mập chiên xù like this.
  18. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Đường kẹt cứng thì mình cũng phải tìm cách về nhà sớm thì leo lề cũng không có gì nghiêm trọng bác à, mình muốn nói là đường còn rộng thênh thang mà họ cứ thích leo lề để được chạy trước tiên kìa.
     
  19. thinhhocmon Thành Viên Cấp 6

    Hihi....mất ông bà ông mọi gì mà đường rộng mà phải chạy lên lề vậy anh? Hay là người yêu bảo tấp nhanh lên lề ghé vào khách sạn nhanh ....hihi
     
    7800II and Cá Mập chiên xù like this.
  20. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Lão ấy làm trong sân bay,chíp đc em TVHK nào là chở thẳng ra KS gần đó luôn.
    Mà đường Trường Sơn vốn hay kẹt xe nên lão ta phải leo lề cho nhanh!
     
  21. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Úi dào, lão cũng rứa, khác gì nhau đâu nhể
     

Chia sẻ trang này