Tìm kiếm bài viết theo id

Có nên xin nghĩ việc vào lúc này.

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi mastuda, 6/12/10.

ID Topic : 2577049
Ngày đăng:
6/12/10 lúc 15:59
  1. mastuda Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    31/3/10
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    45
    Tháng 2/2010 mình xin vào làm tư vấn sản phẩm cho một cty khá lớn ở TPCM với mức mương 7T/tháng. Sếp và nhân viên làm việc rất tốt. Và môi trường làm việc thân thiện, nói chung là hoàn hảo. Cuối tháng 11 sếp của mình nghĩ việc và ra làm riêng vì lý do có 1 sếp khác vào nắm quyền, buộc sếp mình phải dưới quyền. Sếp mới vào làm nữa tháng tự rút vì không thuộc chuyên môn. Chủ tịch năng nỉ sếp mình vào làm lại nhưng sếp mình không chịu.

    Sếp ra mở mặt bằng làm riêng. Đương nhiên không qui mô bằng Cty lớn. Và sếp gọi điên kêu mình qua gấp... chỉ mỗi mình thôi ( trong phòng khoảng 10 người). Sếp trả mình lương bằng lương hiện tại Cty lớn trả và ngoài ra còn có hoa hồng 30$/1 hoa hồng thành công. Mình đang làm ở Cty này trung bình 1 tháng cũng được 2 cái nhưng chỉ lãnh lương cố định.

    Giờ mình rất phân vân nữa muốn đi theo sếp, nữa tiếc sẽ mất 1 tháng lương 13 (Đi là phải đi đầu tháng 1 chứ không được qua tết). Và cũng tiếc môi trường làm việc khá thân thiện nhưng hiện tại như rắn mất đầu. Mình làm việc mà chẳng ai công nhân cả.

    Mình có nên qua môi trường mới để hợp tác với sếp ấy? Mình và sếp làm việc cũng rất tốt nhưng cũng hơi ngại cơ ngơi còn khá mới. và ngại mất toi 1 tháng lương 13.
    ------------------------------------------------------
    Sáng nay mình đã...xin nghỉ


    Cám ơn tất cả ý kiến của các bạn.
     
  2. chobits86 Thành Viên Vàng

    nghỉ ngay. Làm mà phải có người công nhận tài năng và đóng góp của bạn thì mới được
     
  3. aguyan Thành Viên Cấp 2

    Thấy chỗ nào ổn định thì làm. Thời buổi này .......... haizz
     
  4. KK007 Thành Viên Cấp 4

    ko biết nói làm sao nữa,nhưng mong chủ topic sẽ có quyết định sáng suốt nhất.Chúc bac thành công Có nên xin nghĩ việc vào lúc này.
     
  5. millionairevn Thành Viên Cấp 4

    nếu bên cty đang làm mà cuối năm thưởng nhiều thì cố nán lại đi, sang năm rồi nhảy, người tài thiếu gì đất dụng chứ
     
  6. abckill Banned

    mất tháng lương 13 + tiệc tùng lai rai cuối năm uổng nhỉ ^^
     
  7. ^^pe'mummum^^ Thành Viên Cấp 3

    coi công ty mới và cty cũ công ty nào bền vững ổn định lâu dài hơn, chứ nhảy công ty mới mà chỉ 1 thời gian ngủm củ tỏi thì mất cả chì lẫn chài.
     
  8. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    hey, bạn và sếp của bạn có khác phái không ? một cty lớn thì lúc nào cũng an toàn hơn cty mới ra lò cả. có thể sếp của bạn sẽ lôi kéo khách hàng cũ về để có công việc. Tuy nhiên, đối với những cty lớn uy tín thì họ không thích những cty làm ăn kiểu như vậy đâu. vì vậy bạn phải suy nghĩ cho thật kỹ trước khi quyết định nhé.
     
  9. mastuda Thành Viên Mới

    Mình đã hỏi nhỏ mấy đứa làm chung, chỉ bonus tháng 13 thôi, ngoài ra không còn khoảng nào cả.

    Đương nhiên là Cty Lớn là bền vững rồi. Còn Cty mới thì làm sao biết được. Mình chỉ hi vọng vào tài năng của sếp mình thôi. Một tay sếp mình gày dựng cái phòng sản phẩm nó mới thành công như ngày hôm nay. Vì thế mình cũng khá nể sếp mới ...đau đầu nè.
     
  10. abdulrazak Thành dziên đẹp chai

    đúng nè
     
  11. meoconhayngu1981 Thành Viên Kim Cương

    khó quá ha. cái này đúng là khó suy nghĩ thật. lương tháng 13 cũng ko ít tí nào. hay bạn trải bày tâm sự với sếp luôn là có thể để bạn tới qua tết ko? hoặc trong thời gian từ đây tới tết bạn làm dạng hợp tác. mà cũng khó hen, coi như là đối thủ rồi còn gì.
     
  12. davidho9687 Thành Viên Cấp 2

    Mạo hiểm mới thành công...Pac cu suy nghi ky roi quyet định nhé
     
  13. mastuda Thành Viên Mới

    Sếp mình rất có uy tính và đặt biệt là đối với đối tác. Khi nói chuyện với sếp, sếp còn để ra khá nhiều mục làm mình rất phấn khới lắm. Cả 2 đều là NAM. Và mình cũng biết năng lực của sếp mà.

    Sếp là Việt Kiều và cũng thuộc loài khá giả chứ không phải long nhong như mấy sếp gốc Việt 100%.
     
  14. mastuda Thành Viên Mới

    Mình đủ năng lực để xin vào những Cty khác, vấn đề là Cty mình làm khá lớn nên tiếc. Nhưng cũng buồn vì tự nhiên phát sinh ra vấn đề này.
     
  15. Dr.Hero Thành Viên Bạch Kim

    Suy nghĩ thiệt kỹ rồi quyết định Có nên xin nghĩ việc vào lúc này. Đừng để sau này hối hận là dc Có nên xin nghĩ việc vào lúc này. - 1
    Góp ý vậy thôi
     
  16. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    mình muốn hỏi thêm nữa là nếu ở cty cũ không có sếp thì công việc của bạn có bị ảnh hưởng gì không, các đồng nghiệp có cư xử với bạn khác đi không hay là vẫn bình thường như trước đây.
     
  17. Dj_Sonic _Trance4ever_

    me too, chủ top nên suy nghĩ cho kĩ :feel_good:
     
  18. mastuda Thành Viên Mới

    Không bị ảnh hưởng, đồng nghiệp vẫn rất tốt.
    Nhưng tương lai chừng vài tháng nữa sẽ có sếp mới nữa, sếp này lúc trước lầm lì mình lắm vì mình nắm khá rõ các sản phẩm, sếp đó không muốn mình biết quá nhiều. Mình hỏi gì cũng không muốn trả lời. Cái mình sợ là cái này. Nếu 1 ngày nào đó ổng vào tiếp quản thì xem như có sợi dây xít xít cổ mình.
     
  19. neomax5772 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    mình khuyên ban nên ở lại nhé
     
  20. YamahaTaurus Thành Viên Cấp 2

    Nếu cty bạn có tháng lương 13 + thưởng Tết thì bạn đợi lãnh xong rồi hãy nghĩ. Mình vừa xin nghĩ ở cty mình, đầu năm qua cty mới làm vì cty hiện tại không có tháng 13 chỉ có thưởng Tết 1 tháng lương thôi nên mình nghỉ luôn. Nhiều khi cơ hội không đến 2 lần
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. lamdaokhanhduy9,
  2. jobforblind
Tổng: 1,258 (Thành viên: 2, Khách: 1,210, Robots: 46)