Tìm kiếm bài viết theo id

Bằng hệ Không Chính Quy và cơ hội việc làm ?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi tino.2046, 8/2/12.

ID Topic : 4512063
Ngày đăng:
8/2/12 lúc 08:37
  1. tino.2046 Thành Viên Cấp 6

    Tham gia ngày:
    6/3/11
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    3,345
    Em mình tốt nghiệp CĐ, giờ tính liên thông theo hình thức đào tạo ĐH từ xa, nghe nói cũng đc cấp bằng ĐH có giá trị tương đương Chính Quy. Nhưng sợ rằng sau này sẽ bị bất lợi khi xin việc.

    Vậy giữa CQ và KCQ thì có phân biệt khi nộp hồ sơ phỏng vấn hay không ? Bạn nào có kinh nghiệm xin chỉ dẫn.

    P/S : Nhiều người bây giờ ham bằng cấp quá, có người học cao đẳng trường ngon ko chịu, lại cố đâm đầu vào mấy hệ trường ĐH rẻ ruồi. Chủ yếu kiếm cái bằng ĐH
     
  2. changsquall Pevonia Botanica

    Quen biết thì bằng nào cũng như nhau Bằng hệ Không Chính Quy và cơ hội việc làm ?
     
  3. becgie Thành Viên Cấp 4

    ngay cả cùng là bằng cấp ĐH như nhau, học cùng chuyên ngành mà chỉ khác trường thôi cũng đã tạo sự khác biệt rồi
     
  4. greenday2010 Thành Viên Cấp 2

    Quan trọng là khả năng làm việc của bạn thôi. Còn bằng cấp chẳng qua là hợp thức hóa cho thời gian đầu thôi. Quan niệm học cho chính mình chứ đừng quan niệm học vì cái bằng là được rồi.
     
  5. caothang2004 Thành Viên Vàng

    Học tại chức còn ngon hơn đào tạo từ xa , tại chức nếu muốn còn thi cao học đc , đào tạo từ xa thì bó tay ^^
     
  6. Magic090 Thành Viên Cấp 1

    - Bằng ĐH chính quy còn khó xin được việc làm. Bằng Không chính quy của bác thì ăn nhằm gì ?! :canny:
    - Các công ty tuyển dụng thấy bằng ĐH từ xa, Tại chức là vứt xó liền. Cái bằng ĐH từ xa hay Tại chức còn thua cả bằng CĐ chính quy. :canny:
    P/S : Có con nhỏ bạn học ĐH tại chức đúng là ngu thật : học xong về vứt tập vào xó đi chơi mà cuối kì thi cũng đậu. Sau này công ty nào vớ vẫn lắm mới tuyển con này vào làm.
     
  7. VTD_9x Tửu Lượng Vô Biên

    Chắc chắn là phải có sự khác biệt rồi, vậy nên theo mình , bạn nên trang bị thêm những bằng cấp, chứng chỉ khác. Cộng thêm kinh nghiệm làm việc, khả năng giao tiếp vv.. thì có lẽ cũng sẽ tìm được 1 việc làm tốt.
     
  8. phoenixjutom2 Thành Viên Cấp 3

    Bằng lòng là vô đối Bằng hệ Không Chính Quy và cơ hội việc làm ?
     
  9. tino.2046 Thành Viên Cấp 6

    Thì để sau này ai hỏi nó, nó khoe có "Bằng Đại Học". Nhiều đứa ngu dốt tưởng rằng bằng nào cũng như nhau miễn sao là bằng ĐH là cùng đẳng cấp. Nói như tụi nó thì chắc bằng Harvard cũng ngang cơ với mấy đứa đó.
     
  10. MATH-HÙNG Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    bằng cấp của tại chức và chính quy phải khác nhau chứ , không khác nhau người ta tổ chức thi làm cái gì , nếu học tại chức không cần học , đến gần kỳ mời thầy đi nhậu và có bì thư là đậu 100%. bằng chứng quá rot ràng , cứ hỏi mấy anh em học tại chức là biết .
     
  11. tino.2046 Thành Viên Cấp 6

    Nói gì thì nói trường nào cũng có người giỏi người dỡ nhưng những SV chính quy họ biết phấn đấu vào những trường lớn thì dĩ nhiên được tôn trọng hơn khi phỏng vấn, còn chuyện họ học có tốt ở trường hay không thì công ty sẽ kiểm chứng lại (qua Test đầu vào, thử việc ...).

    Còn không chính quy thì nếu học giỏi (giỏi tại sao ko cố thi vào trường CQ) thì phải cố chứng minh mình thôi, đó là quy luật cuộc sống, giống như kẻ giàu người nghèo vậy.
     
  12. Blue_D Thành Viên Cấp 4

    Vu này chỉ cho các cơ quan nhà nước thôi nhe, bạn làm các công ty nước ngoài hoặc cty nổi tiếng thì họ chả quan tâm bằng cap đâu . Vào PV mà kỹ năng + English OK là đậu thôi

    Đừng quơ đũa cả nắm nhe .
     
  13. HoàngLongGarden Www.CayAnTrai.Com

    Cái bằng không quan trọng. Quan trọng là ai kiếm tiền nhiều hơn ai
     
  14. zerosuo Thành Viên Cấp 3

    Bó tay bác này, bằng DH loại hình nào cũng được thi cao học bác à !

    Học bằng DH từ xa hay tại chức chỉ khi nào bạn có 1 công việc ổn định học lấy cái bằng DH để tiến cao hơn, chứ nếu chưa có cv ổn định đi học bằng từ xa hay tại chức thà bạn đi học CD chính quy hoặc CD nghề kiếm việc còn dễ hơn !
     
  15. le6600 Thành Viên Cấp 4

    bây giờ cơ quan nhà nước cái tại chức hơi bị nhìu đó nha,cái đó cũng phần nào nói lên sự ham học,biết chơi,biết chi.mặt khác là câu giải thích xh giờ có nhìu câu chuyện hài hứoc như vụ tiên lãng-hải phòng,.......
     
  16. Unafraid Thành Viên Cấp 6

    có mấy thằng bạn ngày xưa thi rớt đại học cũng hay tự an ủi bằng câu này

    và thực sự 1 bà bán ve chai, ông xe ôm, anh bán kẹo kéo dạo, ... thu nhập có khi cao hơn 1 cử nhân mới ra trường

    nhưng về lâu dài thì ... ai cũng hiểu ấy mà
     
  17. trinhut Banned

    xin việc có nhiều yếu tố lắm chứ đâu phải có bằng là dc đâu:
    - kinh nghiệm làm việc
    - khả năng giao tiếp
    - năng lực trách nhiệm
    - bằng cấp
     
  18. caothang2004 Thành Viên Vàng

    Comment rất khó đỡ , ko biết bạn học trường nào sướng thế mình học ĐH luật , thi rớt đưa phong bì ko lấy , đi học lại nè bạn Bằng hệ Không Chính Quy và cơ hội việc làm ?
    Thi tất cả đề đóng , ko học thì cứ đóng tiền học lại nhé
    _Comment chứng tỏ chú này thuộc dạng ko IQ Bằng hệ Không Chính Quy và cơ hội việc làm ? - 2,nói thật comment chú mày còn ngu hơn cả dog =)) , a thấy lớp anh toàn là làm Petro , C.A , VKS , UB , ko biết chú mày làm đc gì mà bố láo kinh

    _Nhà anh có 2 người cũng tại chức , 1 người làm Chánh Án 1 T.A quận , 1 người làm Thẩm Phán ở T,A TP đấy con dog àh , thể loại nguy hiểm nhất xã hội là đây .
    Bằng hệ Không Chính Quy và cơ hội việc làm ? - 3 Mới nghe bạn , bạn học cao học của trường nào , chứ tất cả các trường công chính quy như Kinh tế , Luật , .... đều ko chấp nhận học cao học = đào tạo từ xa nha bạn , còn những trường chấp nhận thường là trường tư hoặc trường ở xa luôn Bằng hệ Không Chính Quy và cơ hội việc làm ? - 4
     
  19. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Đối với mình thì bằng nào cũng như nhau, bởi vì trình độ kiến thức của sinh viên đại học chính qui khi ra trường cũng không đáp ứng được công việc nếu sinh viên đó không tự bản thân học hỏi kinh nghiệm bên ngoài trong thời gian lết mông trên ghế giảng đường đại học.
    vì vậy, nếu sinh viên đại học từ xa mà chịu khó lê lết để học hỏi kinh nghiệm thì có khi còn làm được viêc hơn sinh viên chính qui chỉ biết học để có bằng đi khoe.
     
  20. Unafraid Thành Viên Cấp 6

    nếu học chính quy ở mấy cái trường shit shit , điểm tuyển làng nhàng gần sàn hoặc không cần thi tuyển (số trường như này đông lắm) thì trong con mắt người ngoài họ cũng chẳng coi là "thành phần IQ cao, siêng năng, giỏi giang" đâu chú à, mà họ xếp chú vào cái dạng mà chú gọi người ta ở trên đấy, nhưng được cộng thêm cái "rảnh" hoặc "thừa tiền" nữa

    đừng có ngồi tưởng bở rồi sau này đi rải truyền đơn vỡ mặt ra đấy
     

Chia sẻ trang này