Tìm kiếm bài viết theo id

Bằng hệ Không Chính Quy và cơ hội việc làm ?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi tino.2046, 8/2/12.

ID Topic : 4512063
Ngày đăng:
8/2/12 lúc 08:37
  1. tino.2046 Thành Viên Cấp 6

    Mình thấy có nhìu người đứng tuổi ngày xưa lúc kinh tế khó khăn, chưa có đk học nhưng họ làm việc, tích lũy kinh nghiệm cũng khá rùi xin học tại chức, vẫn lương cao như thường.

    Còn đối với những người còn trẻ thì cái bằng KCQ thực sự rất khó cạnh tranh thời buổi hiện tại.

    Ah cho mình hỏi thêm nếu liên thông từ CĐ -> ĐH ở những trường công có tiếng thì bằng cấp có khác gì so với SV ĐH chính quy không ?
     
  2. kzam Thành Viên Cấp 6

    Bạn kiếm trường ĐH công nào đó rồi liên thông lên,bằng của bạn khi ra trường sẽ ghi là chính qui luôn.Cách phân biệt duy nhất là khi nộp hồ sơ sẽ có 2 bảng điểm.Chúc vui.
     
  3. bqtuan_prosty UyTín là SốngCòn trong KD

    - nếu làm ở nhà nước thì bằng cấp chiếm 90% sự thăng tiến của bạn, còn lại do bạn biết khéo luồn lách, may mắn và hên xui, bằng chứng là quan chức của VN đa số đều có bằng ĐH đầy đủ (chủ yếu vẫn là tại chức và từ xa, xa lắm cơ..) nhưng hành xử đôi khi thua ku tí học xong trung học. Điển hình là các bác quan chức của Tiên Lãng, toàn dân ĐH, thạc sỹ k đó, nhưng thấy cách điều hành huyện và ứng xử thì nói bằng ku tí học THCS cũng tội cho cu tí

    - nếu làm ở cty ngoài quốc danh, theo mình thấy bằng cấp k qtrong lắm, như cty mình, cũng dạng lớn hàng top của thpho, nhưng cũng có khoảng 2-3 anh chỉ học xong cấp 3 đnag làm GĐ khu vực, và trưởng ngành hàng... quan trọng là học có tài, và cty biết sử dụng cái tài đó, thay vì có cái bằng
    và cũng VDụ điển hình cty mình, 1 ku tốt nghiệp ĐH Huflit ra đàng hoàn, ngành CNTT, k biết cài win ntn, Bằng hệ Không Chính Quy và cơ hội việc làm ?
     
  4. thattiennu Thành Viên Cấp 2 Thành viên BQT

    :go: nguy hiểm wa, lượn thôi :go:
     
  5. caothang2004 Thành Viên Vàng

    Thế cái mặt l của mày có đc cái éo gì ko mà sủa thế Bằng hệ Không Chính Quy và cơ hội việc làm ? .

    Mày kêu tao làm sư phụ làm cái éo gì , tao dạy người éo dạy dog éo fải ngành của tao :beated:

    thế tao lấy tại chức xong tao vào làm tòa án đc thì kêu tao = cha đi nhé thằng dog , dkm mày ngu lắm con ạh

    Còn điều hành tốt hay ko thì kệ cái con mẹ nó , tao kiếm tiền nhìu là đc roài Bằng hệ Không Chính Quy và cơ hội việc làm ? - 1

    Hay tại mày ??????????????? có thân thế cái éo gì vùng sâu vùng xa nên lại ghen ăn tức ở dkm ngu vãi cả đái ra

    Mày còn ngu lắm con ạh , học tại chức xong học cao học éo đc àh , khối thằng học chính quy ra vậy mà thi hoài éo đc cao học , trong khi vài người tao quen chỉ tại chức thôi mà đang học cao học đấy dog àh

    Ngta học tại chức vì éo có thời gian học chính quy , thí dụ học 1 ngành , đi làm rồi mún đổi ngành thì có thằng cha mày mới đi học chính quy lại con àh Bằng hệ Không Chính Quy và cơ hội việc làm ? - 2:smile:

    Ngu thì ngồi nghe đi , sủa góp vui cũng đc , sủa vậy thì ăn shjt vào mồm nhé
    :beated:
     
  6. caothang2004 Thành Viên Vàng

    Bạn liên thông từ Cđ lên đại học nếu CQ vẫn ra bằng CQ , KCQ thì có hướng khác bạn àh , học xong học cao học vẫn đc nếu có thực lực , còn ko có IQ thì ...
    Cao học thì ko phân biệt CQ hay KCQ chỉ ra bằng ThS thôi , tới lúc đó bạn cũng vẫn như ai nếu bạn chịu học

    Ai nói học KCQ khỏe mình ko biết , chứ học bên mình chán thấy mie , thi đề đóng , giám khảo gác thi khó , thi rớt abc ko đc , chỉ đi học lại thôi bạn , có điều KCQ khỏe 1 cái khỏi học thể chất , khỏi học QS Bằng hệ Không Chính Quy và cơ hội việc làm ?
     
  7. VTD_9x Tửu Lượng Vô Biên

    Mình cũng đang học tại chức của XHNV đây, học lên bờ xuống ruộng, rớt thì cứ đóng tiền học lại thi lại thôi, ko có khái niệm đút lót, mà đem tiền lên đưa giáo viên ko khéo còn bị phang cho vỡ mặt ra vì hành động quái gở nữa. Yêu cầu anh văn tương đương toeic 550 cho năm 3 sau rồi mới được học tiếp năm 4. Vậy nên mình cũng quyết tâm mài anh văn cho thật bén để chiến lại với các bác chính qui. Ai nói tại chức là khỏe đâu.
     
  8. caothang2004 Thành Viên Vàng

    Mấy bạn trẻ cứ nghĩ đút tiền là xong , bên lớp thằng bạn , hết môn mấy chú thi rớt tặng cái giỏ xách rồi bỏ phong bì vào đó , ngồi nc xong cô đi về nói giỏ xách thì xin nhận còn ... thì ko dám vì có học mới có đậu Bằng hệ Không Chính Quy và cơ hội việc làm ?
     
  9. gachay Thành Viên Cấp 3

    bằng như nhau , chỉ khác xíu thôi , ai rành mới nhận ra thôi
     
  10. tino.2046 Thành Viên Cấp 6

    Nhìu giảng viên học cao, có tự trọng thường ko nhận, thu nhập đủ sống có khi còn cao là khác mà vì vài triệu mất tư cách ThS, TS thì ko đáng, trừ khi SV cố ép nhận. Nhưng nhận rồi thì cũng tùy bài làm mà chấm, 4 thì nới lên 5 đc chứ 2,3 mà kéo lên 5 thì kỳ lắm.
     
  11. leotran Thành Viên Cấp 3

    Bạn chủ topic hòi 1 câu gây claim ầm lên rồi. Với kinh nghiệm từng trực tiếp phòng vần, mình thấy như thề này. Chuyện bằng cấp là quan điềm từng công ty, ko hẳn công ty ngoài quốc danh nào cũng tuyển ko cần nhìn bằng. Bạn nào từng học về management đều biết là con người có nhiều cách tiếp thu kiến thức, mồi cách lại tương ứng với từng ngành nghề, lĩnh vự của công ty. Nếu bạn làm ờ vị trí liên quan đến kĩ thuật, thì dù là cty nhà nước hay nước ngoài thì vòng đầu tiên cũng là bằng cấp. Nhân sư sẽ chú ý bằng cấp phù hợp yêu cầu, sau đó là lựa từ cao xuống thấp và kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu bạn làm cách lĩnh vực về sale, marketing thì vấn đề kinh nghiệm, cách xừ lý , cách giao tiếp lại quan trọng hơn về bằng cấp, lúc này nhân sự sẽ kiểm tra theo trình độ ngoai ngữ....
    Nhìu bạn trong này cứ là sinh viên, nhìn này nhìn nọ xong rồi nghĩ sai lệch ....
     
  12. lindanhoc Sống Là Không Chờ Đợi...

    bạn nào nói học tại chức là đi chơi rùi cuối kì cứ phong bì là qua,xin mời qua trường đại học ngân hàng học hệ tại chức thử xem.thời gian học 4,5 năm = chính quy luôn.số môn học và số tiết hoc bằng thậm chí vài môn số tiết học còn nhìu hơn chính quy ( chắc thấy mình ko bằng chính quy nên cho học nhìu hơn đây ^^).
    Thi thì gác cực kì khó.trừ 1 số môn ko quan trọng thì con dễ thỡ chút như Mac chẵng hạn.
    Đề thi toàn từ 2 đến 4 đề,mún hỏi cũng hơi bị mệt ah.
    Còn vụ phong bì là ko bao giờ nha.giỡn là đình chỉ học tập lun ah
    lên đây chia sẽ với anh em cho vui ^^
     
  13. HoàngLongGarden Www.CayAnTrai.Com

    - Mỗi người một số phận. Bà bán ve chai, xe ôm mà cuối cùng lại giàu hơn mình cày cả đời đó bạn. Chỉ cần họ biết cách kiếm tiền là được. Tới lúc đó cũng không dám coi thường họ được đâu
    - Mình thì thấy thực tế có rất nhiều rồi.......

    Cám ơn bác. Giờ em mới biết điều này
     
  14. mooncomputer Thành Viên Cấp 5

    Chính quy vs tại chức
    Test đầu vào là biết ngay thôi
    Học hành đàng hoàng tử tế ai mà học tại chức
    Điều đó rõ như ban ngày
    Mấy bác học tại chức chẳng qua là đã có chỗ hoặc đc giữ chỗ kiếm cái bằng để hợp thức hóa trình độ
    Theo em cứ chính quy mà tới, làm thầy không dc thì làm thợ
    Xã hội phân công thế rồi
     
  15. vlcm2009 Thành Viên Cấp 6

    Khi có 1 bằng cq thì học thêm 1 cái tại chức hay từ xa cũng ko sao. Chứ chỉ có 1 bằng tại chức hay từ xa thì cơ hội kiếm việc cũng xa!
     
  16. vitinh8800 Thành Viên Bạch Kim

    Nếu bạn muốn nghiên cứu thì học Tại chức rồi thì Cao học cũng tốt.
    Còn k muốn nghiên cứu thì ra đời kinh doanh buôn bán như ae đây 5s nè.
    ra kd mỗi ngày kiếm khoảng 1tr thôi, máy ace CQ ra cày ntn để đc mỗi tháng >30tr thì mình mới nể, còn mà ít hơn con số này thì chỉ là nhà khoa học thôi.
    Nói cho vui thôi. học gì và làm gì còn phụ thuộc sở thích và đam mê nữa.
    Chủ top nên giữ vững lập trường chứ nghe mấy ace nói chuyện chắc k nắm rõ hết đâu nhỉ, chúc thành công !
     
  17. minhduc153 Thành Viên Cấp 3

    vậy tại sao có người học CQ ra vẫn thất nghiệp.Khó hiểu wa ta
     
  18. phimtruyenhinh Thành Viên Kim Cương

    Thật sự là xã hội hiện nay có sự phân biệt rõ rệt mà ngầm. Các cong ty lớn tuyển dung tuy cong khai cho mọi đối tượng và check khả năng nhưng thật sự nó chỉ thích tuyển những ng đến từ đại học lớn và chính quy thôi. Đương nhiên nó hok phải là tất cả. Còn các cong ty nhỏ nhỏ thì sao cũng duoc miễn là lương chấp nhận đươc là tuyển.
    VD: thang ban mình nói cong ty IT nó chỉ tuyển BK,TN và RMIT
    HSBC: tuyển ngân hàng va kinh tế
    thằng bạn mình nó chưa lấy bàng nhưng vẫn được nhận chính thức luôn sau đó mới nộp, còn con bé học đại hoc Hùng vương thì có bằng đàng hoàng nhưng mà nó vẫn hok tuyển dù xin hoài do e ngại...
    Khi đi làm mới thấy sự phân biệt tùy theo mỗi ngành nghề. Ngay cả mấy bạn nếu sau này mở cộng ty cũng vậy thôi...

    Anyway, bằng cấp không nói lên khả năng nhưng nó giúp ng tuyển dụng đánh giá và tin tưởng phần nào vào khả năng ng đó có được. Lời khuyên là bạn nên kiếm cái gì đó thêm nếu muốn lương cao va thăng tiến trong công việc...
     
  19. caothang2004 Thành Viên Vàng


    Uhm , mình cũng thấy là nếu 4đ cần 4,5 hay 5 còn may ra , chứ cái thể loại như mấy bạn trẻ ở đây cứ rêu rao là ở nhà suốt ngày đi chơi , lo tiền thầy đậu thì chắc là mấy trường bá láp tầm xàm Bằng hệ Không Chính Quy và cơ hội việc làm ?

    Mình hỏi nhìu người như mình , đa phần học tại chức vì họ có đường sẵn rồi : quen biết , lên chức , blah blah ,

    Còn mấy bạn trẻ có thời gian thì cứ chính quy mà học thôi học mấy trường tư bậy bạ ra chả ai tuyển vd : đại học quốc tế .. ^^ . Quen mấy ông sếp tổng của mấy công ty nhà nước làm kinh tế mấy ổng toàn nói , nhìn hồ sơ thấy học mấy trường tư là khỏi PV rồi Bằng hệ Không Chính Quy và cơ hội việc làm ? - 1

    Còn những bạn nói học tư vẫn đi làm lương cao thì tỉ lệ đó cực nhỏ , hoặc fải làm vài ba năm , hoặc quen biết . có thằng bạn học lớp 12 thôi vậy mà vẫn làm NV tín dụng của ngân hàng PN :beat_brick:
     
  20. DanangGroup.com Thành Viên Cấp 1

    người giỏi đâu đâu cũgn trọng dụng./
     

Chia sẻ trang này