Tìm kiếm bài viết theo id

Gữi BQT 5giay.vn - đóng góp ý kiến giúp diễn đàn hoạt động tốt hơn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Alone Star, 28/6/12.

ID Topic : 5267071
?

Có Nên Thêm Chức Năng Này cho 5giay Hay Không

Poll closed 23/7/12.
  1. Làm

    33.3%
  2. Không Hợp Lý

    66.7%
  3. Ý kiến khác

    0 phiếu
    0.0%
Ngày đăng:
28/6/12 lúc 02:30
  1. Alone Star Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    3/6/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    762
    Đang loay hoay starup 1 TMDT thì nghiên cứu tới 5giay, mình thấy có chỗ này của 5giay bất tiện cho các chủ shop quá nên hôm nay quyết định góp ý kiến để 5giay tốt hơn .

    Quy củ của 5 giay là mở topic úp hình rồi bán sản phẩm.
    Ở 1 topic 1 page các chủ shop ngoài việc auto up bằng tin nhắn, thì từ quen thuộc đó là UP UP UP và UP .
    các bạn có thể thấy khi vào 1 topic mua 1 sản phẩm hoặc 1 dịch vụ nào đó, người dùng có thói quen kéo chuột xuống,
    để xem ý kiến của mọi người khen - chê và bình luận của những người khác .


    Việc đá TOPIC = từ UP khiến mọi người muốn xem những ý kiến đó. Sẻ trở nên khó khăn khi phải lục lọi từng page, để xem ý kiến của người khác, điều này khiến người dùng thường nản, và không có kiên nhẫn lật từng page. Xem những ý kiến người dùng khác đóng góp cho sản phẩm của SHOP đó.
    Nó ảnh hưởng 1 phần không nhỏ về mức độ hài lòng + uy tín của 1 shop. Vì chính những ý kiến đó lại bị vùi lấp bằng những từ UP qua từng page.
    Rất quan trọng vì những ý kiến và bình luận, của những người đi trước luôn là kinh nghiệm. Và là 1 cái nhìn toàn diện cho những người đi sau, hiểu rỏ về dịch vụ đó ra sao.
    Đó là chưa kể việc BQT 5giay giới hạn số lần UP , khiến cho nhiều người vì trả lể quá nhiệt tình mà mất đi cái nick kim cương yêu dấu. Mà họ đả trải qua 1 thời gian dài gắn bó với 5giay mới có được danh hiệu đó .


    Khi đả dày công có 1 nick kim cương rồi mà bị mất đi. Thì sự phấn đấu up bài gắn bó với 5giay sẻ bị phai nhạt đi 1 phần nào đó, vì không thể bỏ ra 1 thời gian dài nữa để tạo 1 nick uy tín, mình thấy có những shop quá đà vì UP, đả phải chụp hình lại từ lúc là thành viên kim cương, để cho người dùng cảm nhận được mức độ uy tín của họ như thế nào. Mặc dù ko phải nick kim cương nào củng uy tín cả, nhưng mọi người sẻ cảm thấy an tâm hơn nếu đó là 1 thành viên kim cương.
    Vì điều đó cho thấy họ có thể trụ được đến mức độ thành viên như vậy, chứng tỏ họ gắn bó lâu với 5giay và uy tín nên mới có được thành viên kim cương. ( mình củng không nghĩ là 5giay kiếm thêm tiền từ việc unban, và củng không nên chơi chiêu này, để chứng minh sự trung thành của KH với 5giay, việc bỏ ra vài trăm K để unban 1nick, là số tiền không nhỏ đối với nhiều bạn. Muốn bán hàng và tạo dựng uy tín trên 5giay, họ phải 1 lần nữa dày công tạo lại nick kim cương Khác. Điều này củng đúng vì nếu họ làm vậy, thì chứng tỏ 5giay quan trọng và họ thực sự trung thành và yêu thích 5giay thì mới làm được như vậy, nhưng xin đừng nghĩ như vậy. Vì người dùng họ không kiên nhẫn như vậy đâu. đừng thử thách lòng kiên nhẫn của người dùng trên TMDT .


    chính vì thế mình nghĩ 5giay nên thay đổi quy chế up topic như thế này .

    Hãy phát cho các chủ topic 1 số lượng up topic trong giới hạn. VD: 20 hoặc 30 lần UP 1 ngày. Mình nghĩ là nên cho 25 lần UP chính và 20 lần UP trả lể là đủ , làm như vậy sẻ tự cân bằng sự trả lể hài hòa giữa các topic với nhau luôn, và tránh việc UP quá đà > Mất nick. còn việc UP = auto tin nhắn thì vẫn diển ra bình thường, ở đây mình chỉ đề cập đến vấn đề lượt UP trong diễn đàn thôi .
    Và nên để nó ngay Avarta cho dể theo dỏi . chủ shop sẻ tự canh số lần up của mình sao cho phù hợp trong 1 ngày. Để nó lên trang nhất cho người dùng xem . và nên có 1 thông báo topic bạn đả xuống trang 2 - 3 hoặc 4 - 5 .... chủ shop nhìn thấy sẻ tự up lên lại. nhằm tránh việc lảng phí số lần UP .


    Gữi BQT 5giay.vn  - đóng góp ý kiến giúp diễn đàn hoạt động tốt hơn

    Khi đả có nút UP rồi, thì việc viết bài và bình luận những ý kiến khen chê cho các SHOP, thì các bạn nên mở tự do cho người dùng có thể bình luận và thêm ý kiến. Để những người dùng khác còn đọc được và cảm nhận về các chủ shop, thái độ phục vụ củng như chất lượng sản phẩm, mà những người dùng khác đả sử dụng trước cho ý kiến để những người sau xem, những ý kiến này sẻ rất quý giá cho cả chủ shop tự sữa chữa, và những người dùng khác đọc được những bình luận đó. Sẻ nhận xet và cảm nhận được shop đó như thế nào, để còn biết mà đến với SHOP , và việc thêm ý kiến sẻ không đưa topic lên đầu trang được như trước đây nữa , vì việc đẩy topic lên trang nhất đả sử dụng công cụ UP rồi .

    và các chủ shop sẻ không phải vất vả gom lại tất cả những ý kiến quý giá này nữa .


    Gữi BQT 5giay.vn  - đóng góp ý kiến giúp diễn đàn hoạt động tốt hơn - 1

    Như vậy chỉ với 2 tiêu điểm là giới hạn số lần UP = Nút UP. Và thoải mái chia sẻ ý kiến đóng góp khen chê, sẻ giúp các chủ shop thấy hài lòng hơn với những tính năng mới này. Còn Code và cách trình bày ra sao thì bộ phận kỷ thuật của 5giay tự nghiên cứu lấy nha, mình chỉ đưa ra demo gợi ý cho các bạn xem thôi, còn về việc sắp xếp sao là tùy các bạn. code củng đơn giản chứ không phải dày công nghiên cứu làm gì nữa. hy vọng BQT 5 giay sớm up tính năng này cho các chủ shop .

    Để chắc chắn là ý kiến của mình không sai. Mình xin đưa ra lượt VOTE . nếu mọi người đồng ý thì 5giay chắc chắn sẻ tôn trọng khách hàng của mình .
     
    : 5giay.vn
  2. NEWLIFE ALL PRODUCTS IN ONE

    Mình nghĩ mọi người đã quen với hình thức này rồi bác ah . Với lại mình thấy như bây h cũng ko rắc rối lắm. Chắc có lẽ mình ăn nằm lâu quá
     
  3. lovemanu MUFC MỘC TỒN (18)

    mình là thành viên cùi bắp nên cũng ko thấy ý kiến trên nó có điểm mạnh gì Gữi BQT 5giay.vn  - đóng góp ý kiến giúp diễn đàn hoạt động tốt hơn
    và nội quy 5giay cũng đã nói rõ v.v up, lượt up nhiều chỉ dành cho thành viên có hàng hoá đăng bán. Còn mún trả lời nhiều hay ít thì cứ dùng chức năng quote hay multiquote. Còn mún xem phản hồi từ thành viên trong topic của mình thì chịu khó mỗi ngày vào xem và đọc chứ đừng như cái máy up Gữi BQT 5giay.vn  - đóng góp ý kiến giúp diễn đàn hoạt động tốt hơn - 1
    Cấp 1, cấp 2,... đó chỉ là cấp độ để khuyến khích thành viên đạt tới chứ nó ko là cái tối ưu hay chỉ số cho sự uy tín trên diễn đàn. Nếu anh quý cái nick cấp cao thì nên giữ gìn nó bằng cách up đúng quy định.
     
  4. familyll Thành Viên Cấp 6

    Nếu muốn ng khác đọc dc fback của những ng khác thì mỗi ngàymchiju khoa quote rồi đưa lên trang 1 là dc rồi.
     
  5. BDS_vland.tk Thành Viên Cấp 4

    thích như giờ hơn. một điều bạn ko nói đến là thành viên 5 giay gắn bó nhau vì cái gì mình nghĩ chính là từ "up qua up lại" đó bạn.
     
  6. 01222.23.11.87 Thành Viên Vàng

    không có ý kiến ^^.
     
  7. tranghoney Thành Viên Cấp 5

    thấy cũng hay mà, có cái nút up đc đó, mình có thể kiểm soát đc số lượng up hàng ngày của mình để ko bị quá liều. và ng khác cũng có thể up cho nhau bằng cái nút up này..Gữi BQT 5giay.vn  - đóng góp ý kiến giúp diễn đàn hoạt động tốt hơn
     
  8. Maxkid89 Thành Viên Kim Cương

    Mình thấy ý kiến có nút UP đó cũng hay, mỗi acc chỉ dc UP 20 lần, khi hết 20 lần thì nút đó sẽ bị mờ ko xài dc nữa, lúc đó có cm thế nào thì vẫn ko đưa topic lên đầu dc Gữi BQT 5giay.vn  - đóng góp ý kiến giúp diễn đàn hoạt động tốt hơn. Như vậy tránh loãng topic bằng những từ UP
    Ý kiến thì ý kiến vậy thôi, nhưng làm ăn chắc cần lợi nhuận nên lên đây đóng góp cho vui thôi, đụng tới chén cơm ngta thì mệt Gữi BQT 5giay.vn  - đóng góp ý kiến giúp diễn đàn hoạt động tốt hơn - 1
     
  9. Tên tài khoản: Thành Viên Cấp 3

    :snicker:e k có ý kiến đâu.k up nữa.mất công bị ban nick
     
  10. www.timdaily.com Thành Viên Cấp 2

    ý kiến chủ thớt hay đó.
    up up nhiều quá nhìn hoa cả mắt
     
  11. Mr Jun Thành Viên Cấp 6

    tôi thix cm của bạn nhất Gữi BQT 5giay.vn  - đóng góp ý kiến giúp diễn đàn hoạt động tốt hơn - 2
     
  12. duy_khang1412 Thành Viên Cấp 4

    Hàng khủng là đây. Vậy chắc phải thay đổi luật toàn diễn đàn. THiết nghĩ up vậy thì up tin nhắn chi ta.hoho...Mềnh nghĩ bác nên chờ VN thay đổi luật thì lúc đó 5giay sẽ đổi theo ah hay bác có thể tự lập 1 diễn đàn buôn bán khác. Sau đó cho anh em qua đó up thoải mái theo ý kiến của bác...Gữi BQT 5giay.vn  - đóng góp ý kiến giúp diễn đàn hoạt động tốt hơn...
     

Chia sẻ trang này