Tìm kiếm bài viết theo id

Các shop bán hàng onine cẩn thận chiêu lừa mới!

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi yenha189, 21/12/12.

ID Topic : 6243648
Ngày đăng:
21/12/12 lúc 14:21
  1. yenha189 Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    11/3/08
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    11,780
    Mình thì chuyên cung cấp sỉ - lẻ kem trị thâm. Chuyện là hôm 7/5 có một chị khách ở cần thơ
    order số lượng lớn gồm 200 hộp nhỏ và 100 hộp lớn tổng đơn hàng gần 50 triệu. Mình nói là sinh
    viên bán hàng online kiếm thêm thu nhập để trang trải việc học nên hok có số tiền lớn vậy để
    order bên đại lý, chị ta nói vậy thì chia làm 3-4 đợt, giao hàng và thanh toán tiền trong ngày nên
    em yên tâm.
    Hẹn sáng 8/5 sẽ gửi tiền theo xe thành bưởi , mình nhận tiền rồi gửi hàng lại cho chị ta lun. Từ 7h sáng ngày 8/5 chị ta đã gọi hối hỏi mình chuẩn bị hàng cho chị ta chưa. chị ta nói giờ 11h sẽ gửi tiền cho mình, hẹn 4h chiều ra bến xe nhận tiền rồi gửi hàng chị ta . Lúc đó mình nghĩ đơn giản nhận tiền mình mới gửi hàng, hok nhận được tiền thì thôi nên cũng nhận lời. Mọi chuyện suông sẻ, giọng nói chị ta thì rất nhỏ nhẹ, rất nhiệt tình mua hàng nên mình cũng yên tâm hok nghi ngờ gì. Đến trưa chị ta gọi lại nhờ mình lấy dùm 500 bịt móng tay giả loại chưa design dùm chị, do người cung cấp ở hcm, hiện giờ đang sinh baby nên không giao hàng đi tỉnh được, chị ta nhờ mình lấy hộ dùm chị ta rồi gửi tiền lun.
    Do cách nói chuyện rất nhiệt tình, gọi điện thoại cho mình liên tục nên hok 1 chút nghi ngờ gì mình tìm xe ôm qua chỗ cung cấp móng tay giả lấy hàng dùm chị ta và trả cho họ gần 5 triệu đồng. Về người cung cấp hàng thì chị ta nói đang sanh baby nên hok đi xa được, nói mình tìm xe ôm rồi qua chị ta trả tiền xe, hẹn xe ôm đến vòng xoay phú lâm rồi chị ta dẫn vô nhà gần đó nên mình cũng tên tâm bik nhà và sdt của chị cung cấp). Mình nhờ chú xe ôm qua lấy hàng và đưa chị ta 5 triệu (mà quên dặn chú đó phải đến tận nhà để bik nhà).
    Giao dịch xong mình báo với khách, thì chị khách nói đã chuyển tiền đầy đủ xong, hẹn mình 4h ra bến xe nhận tiền, đến 3h chị ta gọi lại hỏi nhà xe đã gọi cho mình chưa, mình bảo chưa thấy ai gọi, thì chị ta nói để chị ta gọi hỏi xem sao rùi im lun. Đến 5h mình gọi lên nhà xe thì họ bảo hok có ai gửi tiền cho mình. Mình gọi lại hỏi chị ta thì chị ta nói chờ hỏi ông xã xem sao, tại hồi sáng nhờ ox gởi. Lại tiếp tục chờ, 1 tiếng sau chị ta rối rít xin lỗi, ox quên chưa gởi tiền. chị ta nói thôi để mai lên thành phố lấy hàng lun, do đang cần gấp mà chờ chuyển tới chuyển lui mất time. Lại bị tin lần nữa , hẹn lại 8h sáng mai.
    Đến tối chi ta gọi lại hỏi lấy thêm dùm 300 bịt móng tay , tại có người order đem về mỹ gấp lắm nhờ mình giúp đỡ dùm do chị ta hok có ai quen trong thành phố. Hok bik ma xui quỷ khiến thế nào mình lại tin thêm lần nữa, lấy hàng dùm chị ta 300 bit - trả cho người cung cấp thêm 3 triệu. Lấy xong báo lại với chị ta, chị cảm ơn ríu rít nói mình yên tâm nhất định sáng mai chị sẽ lên lấy hàng, còn hứa tặng mình 1 kg táo mèo của nhà chị ta trồng trị đau nhức rất hiệu quả. Hix thế là cả đêm hok ngủ lo lắng phập phồng chỉ mong trời sáng để gặp chị ta.
    Chờ hoài đến 8h sáng vẫn hok thấy chị ta liên hệ, mình gọi thì cứ ò í e, đến 11h trưa gọi được nhưng hok bắt máy. Lo lắng hok yên, mình nhắn tin cho các đại lý chuyên cung cấp về nail nhờ họ thu lại dùm thì có 1 bạn nhắn tin lại cho mình nói cũng bị lừa như mình. Mà bạn đó bị lừa đến 2000 bịt, cũng phương thức order hàng của người bán thật nhiều, rồi nhờ lấy hàng móng tay giả dùm. Hỡi ôi ! giờ mới té ngửa mình bị lừa ngon ơ 8 triệu đồng , mình phải gom hết vốn liếng để lấy hàng cho chị ta, có shop nào bị như mình thì chia sẻ để mọi ngưới tránh nha.
    Đây là sdt của người nhờ mình lấy hàng dùm : 01286824940 và sdt của người cung cấp : 0908249436 (hiện giờ chị ta vẫn đang dùng) . Chị ta vô tình nhắn tin “Đã có hàng rồi khi nào e qua lấy”. Mình nghĩ chắc có bạn nào cũng đang bị lừa giống mình. Nên up lên share cho mọi người tránh. Mình gọi hỏi luật sư họ kêu mình đi trình báo nhưng không hy vọng lấy lại được tiền đâu, do hok có chứng cớ gì chứng mình bên người cung cấp lừa mình, đây là chiêu để bán được hàng. Thuận mua vừa bán, mình hok bị ép buộc gì, chỉ tại cái tội nhẹ dạ cả tin. Nên báo công an để phổ biến rộng rãi cho mọi người tránh chứ không thể xử phạt hay bắt họ được.
    Bạn nào có quen bik đại lý chuyên về vật liệu nail hay trung tâm đào tạo nào cần móng giả cho học viên tập design thì thu lại giúp mình. Giờ mình hok bik làm gì với 800 bịt này , lại hok còn tiền để nhập hàng bán tiếp mong mọi người giúp đỡ.

    Mọi người cẩn thận nha :
    Chủ top ơi,
    Có lẽ ngày hôm qua đám người đã lừa bạn đã gọi đt cho mình, với chiêu lừa tương tự, nhưng may mắn là mình đã được được bài cảnh báo của bạn, nên mình đã cảnh giác cao độ.

    Chuyện là như thế này:
    Hôm qua (ngày 5/6), có 1 người gọi cho mình đặt hàng tổ yến đảo với số lượng nhiều : 7 lạng bạch yến đảo và 1 lạng huyết yến đảo. Mà giá yến đảo thì ai cũng biết là khá cao, tổng giá trị đơn hàng > 60 triệu. Và người ấy nói đang sống ở Long An, nếu đi từ Phú Lâm khoảng 45 phút. Và người ta cũng mới từ SG về Long An rồi nên k đến chỗ mình lấy hàng được, và cũng không an tâm khi gửi hàng qua công ty chuyển phát nhanh. Mình có thể thông cảm vì giá trị hàng lớn, nên mình nói là sẽ đưa người nhà mang xuống.
    Sau đó người này cho địa chỉ là "chợ Gò Đen, ấp Trung Kiên, Long An". Mình không rành địa lý ở Long An, chỉ xác định là ở Long An có 1 địa danh là chợ Gò Đen, không rõ có cái ấp Trung Kiên đó không nữa (ai ở Long An nhờ xác định hộ mình điểm này với ). Và đã thỏa thuận thời gian giao hàng.
    Tiếp theo người đó nhờ mình nhận giúp hàng, mình hỏi hàng gì, thì chị ấy nói là hàng nail, nhận bên Phú Lâm . Điều này làm mình giật mình, vì sao diễn ra giống của bạn quá ==>chứng tỏ người giao hàng nail sống tại Phú Lâm.
    Mình không đồng ý, ngkia cứ nằng nặt nhờ nhận giúp, mình nói là do không đi đường Phú Lâm, với không phải mình đi, sẽ nhờ người nhà (cái này chị đó cứ hỏi mình :"có phải chị đi giao hàng hay không???????"Các shop bán hàng onine cẩn thận chiêu lừa mới!, nên không chạy qua đó lấy giúp đc, thế là chị ta kêu sẽ nói người đó mang qua nhà mình. Mình đồng ý.

    Lý do mình đồng ý vì mình nghi ngờ là người này chính là người lừa bạn, và đã định bụng là nếu có người mang qua thật, mình sẽ call cho bạn (mình đã search sẵn sđt của bạn), để bạn đến xác minh phải chính người đó k (có thể bạn chưa biết mặt, nhưng giọng nói thì chắc là nhớ chứ).

    Nhưng có lẽ đám người này thấy không dễ dụ mình nên lặn mất tăm. Theo thời gian hẹn thì sáng nay mình sẽ giao hàng, nhưng mình không giao qua, cũng không thấy người kia gọi lại hỏi.

    Chính những điều này, mình nghĩ là mình vừa may mắn tránh được 1 màn lừa đảo. Nếu bạn cần thêm thông tin gì của người kia thì PM mình, mình sẽ cho riêng bạn, biết đâu bạn có kế hoạch gì đó.

    Một lần nữa chân thành cảm ơn bạn.

    Chào mọi người hôm 5/7/2012, có 1 bạn nhắn tin cho mình nói là có 1 người order sp của bạn ấy với số lượng nhìu, rồi nhờ bạn ấy lấy nail dùm ở đồng tháp. Bạn ấy hỏi không bik có phải cùng người đã lừa mình hok. Mình nói bạn ấy cẩn thận tiền trao cháo múc, nếu ng đó order số lượng nhìu phải đặt cọc, muốn nhờ lấy dùm cái gì cũng phải gửi tiền trước. Một lát sau, bạn ấy nhắn lại sau khi nói chuyện với ng kia ý định như vậy thì họ chuồn lun nói có việc gấp hẹn lại sau. Mọi người cẩn thận nhé, họ có thể lừa rất nhìu nơi, với nhìu hình thức khác nhau, nên mọi người cẩn thận câu châm ngôn là "Tiền trao cháo múc nhé".

    Hôm nay nhận thêm 1 tin nhắn của 1 bạn , bạn này thì hok may mắn vì bạn í bị lừa mất 5 triệu. Mọi người share thông tin này cho bạn bè trành nhé. "Bạn gái mình cũng bị lừa ,đúng kịch bản và số phone đó luôn người đó hỏi mua hàng của bạn gái mình xong nhờ lấy hàng dùm, móng tay giả, trị giá 5tr thôi về căn bản họ ko lừa đảo cái gì hết, vì họ giao móng tay, mình trả tiền nhưng thực chất là lừa". Đó là nội dung tin nhắn của b đó, chia bùn với b nhé.


    Giờ mình hok thể trả lại, nên chia ra bán lẻ. Hy vọng mọi người giúp đỡ ủng hộ e thanh lý nhanh, ace nào có quen bik ai đang học nail hay có nhu cầu thì giới thiệu giúp e. Họ bán cho e 10k/bịt, e cũng xin phép bán lại 10k/3 bịt cho ai mua lẻ vài bịt, còn mua nhìu e sẽ fix tối đa mong thanh lý nhanh hết số hàng này gỡ lại đồng nào hay đồng nấy. CE nào thường chăm sóc móng tay nhà có thể mua về test màu hay tập vẽ móng, còn bạn nào đang học nail thì mua về thưc tập vẽ móng ạh. Các đại lý hay trường dạy nail thì thu lại giúp e. Chân thành cảm ơn sự động viên, an ủi của mọi người. Mình sẽ up bài thường xuyên để nhìu người thấy tránh bị lừa như mình.
     
  2. Mïp.Xi Thành Viên Bạch Kim

    Chủ topic viết đọc hơi..choáng. Nhưng đọc hết phần ko in đậm rồi. Vậy là từ bà mụ nail mà ra , còn sau đó thì chủ top nhờ thám tử đi.
    Míp cũng bị 2 vố như vậy , nhưng ko tới hàng triệu như bạn , cũng order rồi ko lấy hàng. Hẹn lần hẹn mòn , còn nói lấy sỉ nữa. Chắc là chung mặt hàng chơi nhau đó mà Các shop bán hàng onine cẩn thận chiêu lừa mới!
     
  3. bombom99 Thiết kế Website - SEO Top 5 Google

    có ai túm gọn lại hok, nhiều chữ quá Các shop bán hàng onine cẩn thận chiêu lừa mới!
     
  4. xTrance Thành Viên Cấp 5

    Mua bán tiền trao cháo múc là chắc nhứt...Ko chơi nhờ vã
     
  5. yenha189 Thành Viên Kim Cương

    hihi dài wa' mọi người đọc mỏi mòn lun để mình tóm tắt thế này : "Có ng phụ nữ ở tỉnh order sp của mình với số lượng đơn hàng lên đến 50 triệu. Hẹn hôm sau sẽ lên chỗ mình lấy. Đồng thời nhờ mình lấy dùm móng tay giả tổng tiền là 8 triệu, để hôm sau chị ta lên lấy lun thể. Sau khi nhẹ dạ nghe đủ lí do của chị ta nào là mang thai, nào là chồng công tác, nào là hok rành đường phố sg,...cuối cùng cũng đồng ý ứng 8 triệu lấy móng tay giả dùm c ta. Thế là một đi hok trở lại dt ò í e...Mình gọi cho người bán nail hy vọng họ lấy lại dùm mình chịu lỗ 50% cũng được nhưng họ cứ hẹn lần hẹn lượt họ nói khi nào có người mua thì họ lấy sẽ liên hệ với mình lấy lại. Mình chờ hoài chẳng thấy đâu, gọi đt hỏi chị ta thì cứ nói giờ hok có tiền trả lại. Nản lun nên mình chia sẻ câu chuyện của mình với mọi người. Chị ta đọc được gọi dt cho mình kêu mình phải xóa hết các bài viết và hẹn 2 tuần sau sẽ trả lại tiền mình hok đồng ý vì đã hơn 1 tháng hẹn hết lần này đến lần khác. Chị ta còn giả 1 người muốn mua lại số nail đó khuyên giải mình đủ điều nào là phải nhịn, nào là phải nghe lời họ thì họ mới trả tiền lại, hok thuyết phục mình được họ chơi bài ngửa với mình lun. Đã có nhiều bạn bị lừa cùng chiêu đó, cùng sdt đó lun. Tiếc là gần nhất cách đây khoảng 1 tháng có bạn vị lừa mất 5 triệu. Mình kể chi tiết từng câu và cách chị ta nói chuyện với mình để mọi người tham khảo và tránh bị lừa như mình.
     
  6. usb3gmobi Thành Viên Vàng

    dạ . cái này em đọc lâu rồi. nay xin mạo muội tóm tắt nội dung:

    vào 1 ngày đẹp trời có 1 người gọi đặt gạch. chủ topic vốn ít - xoay tiền đi lấy hàng thì bị lừa mất trắng tầm 8 củ + 1 củ khoai nữa là 9 . em xin hết
     
  7. changsquall Pevonia Botanica

    định vị xem em ấy ở đâu tới đòi thôi
    Cái này phải nhờ bác gia Khang thôi
     
  8. pthienhieu112 Thành Viên Cấp 5

    đọc xong mỏi cả mắt, chia buồn cùng bạn, thôi thì kiếm cửa hàng bán lại số nail gì ý gỡ gạc chút đỉnh đi
     
  9. Tech Zone Thành Viên Cấp 3

    Nói chung là tiền trao cháo múc vậy cho lẹ Các shop bán hàng onine cẩn thận chiêu lừa mới!
     
  10. thanhga Thành Viên Cấp 4

    lừa đảo chuyên nghiệp có quy mô lớn, từ người bán tới người gọi dt đặt hàng, giờ chỉ tiền trao cháo mút là khỏe nhất khỏi suy nghỉ nhiều nửa
     
  11. yenha189 Thành Viên Kim Cương

    dạ 1 câu rút kết ngắn gọn nhưng phải bỏ 8 triệu mới học thuộc được nó hix...
     
  12. dylanx Thành Viên Cấp 4

    Chắc con mẹ hàng nail lừa đảo rùi, làm ăn kiểu đó đẻ con ko có lỗ đít, mịa nó!Các shop bán hàng onine cẩn thận chiêu lừa mới!
     
  13. ngocchucspk07 Thành Viên Cấp 1

    tiền trao + cháo múc
     
  14. thanhtrung123456 Thành Viên Cấp 4

    troi nguoi lua ban cung thuoc dnag sieu lua do chu , chia buon cung chu thot nhaCác shop bán hàng onine cẩn thận chiêu lừa mới!
     
  15. levuhoang1088 Thành Viên Cấp 2

    Túm gọn lại là :
    Người lừa đảo -> giả vờ là người cần mua hàng của bạn đang bán. Và mua giá trị lô hàng cực cao.
    RỒi hẹn ngày lấy hàng giao tiền.
    Rồi 1 khoảng thời gian sau , người lừa đảo gọi nói rằng : đang cần mua cái Móng tay giả dùng trong ngành nail.
    Nhờ mình lấy giùm. Gửi cùng với hàng order. Giao tiền cùng 1 lúc luôn.

    Nhưng thực chất nó chỉ cần chờ bạn mua mấy bịch Nail là xong.


    Note Note note note note noteeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee:

    Nếu ai từng chơi Vo lam truyền kì 1. Thì đủ hiểu đây là một chiêu lừa rẻ tiền gần giống với chiêu lừa trong Game VL 1. Rất phổ biến trong VÕ lam 1 thời kỳ mới ra huyền tinh cấp 5. ( ko nhớ bản đó là bản gì ).

    Phương thức : Ví dụ em muốn bán cây Kiếm ( giá chung : khoảng 500 vạn ).
    Nhưng vì mặt hàng đó ít người xài , nên rao hoài ko ai mua.
    Vậy là em tạo 1 ních khác. Rao cần mua cây Kiếm đó. Vì có nhu cầu , và nói giá là Mua từ 600 vạn - 700 vạn thôi. Vì mới bán Kim nguyên Bảo dư được nhiêu tiền đó.
    Anh nào ham giàu thấy hám lợi 100 vạn. Liên Pm với người rao bán cây Kiếm giá 500 Vạn. Trong đầu nghĩ là mua 500v bán 600v thì lời rồi.
    Sau khi mua xong. thì cái ních cần mua Kiếm giá 600v đã Out. =))

    Thế là đã thanh lý được hàng.

    Cái này cũng vậy. Cái này thì hơi giống thôi. Nó chỉ gài bạn mua giùm nó. Rồi nó sẽ trả tiền. Nhưng thực chất là mua xong thì nó đâu có liên lạc nữa.
    1 người là 5 triệu. 10 người là 50tr. Tiền lời thì mình ko rõ. Nhưng chắc gì mình biết là nó lời ít hay nhiều./ Vì cái mặt hàng móng tay giả kia. Đâu có ngâm cứu giá đâu mà biết là giá đó như thế nào/ Chỉ mua giùm thôi mà.

    ^^! Nếu để ý kỹ. vài tháng trước 5 s có tình trạng một vài anh rao Topic : cái này có chức năng chữa bệnh. Hay con vật này lạ. hay cục đá này lạ.....
    Rồi lại có 1 topic bàn tán về những vật phẩm lạ đó có giá bán cho người cần rất cao.

    Thế là anh nào hám lợi sẽ gọi đt hỏi mua. Và dính chưởng chiêu lừa
     
  16. nh0cmax4 Thành Viên Cấp 6

    haizzz, tiền bạc là công sức là mồ hôi nước mắt đâu phải là giấy đâu? Lừa đảo sẽ nhận quả báo thôi, chủ top ở hiền gặp lành ! xin chia buồn
     
  17. trihominh Tửu Lượng Vô Biên

    Túm lại 99% là con bán đồ nail chính là đứa (or đồng bọn ) gọi đặt hàng, chiêu này không thể kết tội nó được vì bên mua (bạn) bên bán ( bọn bán nail) là giao dịch hoàn toàn tự nguyện thuận mua vừa bán, chỉ có bạn thiệt hại là do nhẹ dạ đứng ra mua giùm cho "NGƯỜI DẤU MẶT" thui
     
  18. sofialnguyen_2008 Thành Viên Kim Cương

    mây ng buôn bán gian lận zậy thế nào cũng quả báo
    tiền mồ hôi nước mắt của ng ta Các shop bán hàng onine cẩn thận chiêu lừa mới!
     
  19. freedom0 Thành Viên Vàng

    đã đọc hết và ps:"đừng nhẹ dạ cả tin,cảm thấy lòng bất an thì đừng làm,chậm mà chắc còn hơn nóng vội ham tiền mà mất cả chì lẫn chài,một bài học để đời=8trieu"
     
  20. kimdien Thành Viên Cấp 3

    cái dụ này ở xóm mình bà bán tạp hóa cũng bị mà ko bị mỹ phẩm mà bị miếng hình thức lừa đảo giống y chang cái bạn kể cuối cùng bả bị ôm mấy trăm kg miếng...
     

Chia sẻ trang này