Tìm kiếm bài viết theo id

HCM - [ tag4yu ] thẻ nfc cho smartphone

Thảo luận trong 'Phụ kiện điện thoại' bắt đầu bởi TAG4YU, 13/3/15.

ID Topic : 7915059
Ngày đăng:
13/3/15 lúc 13:10
  1. TAG4YU Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    Tuổi tham gia:
    9
    Bài viết:
    32
    Hiện nay đa số các điện thoại thông minh (smartphone) đều tích hợp chức năng bắt sóng Wifi, phát Bluetooth, GPS...và trong đó có NFC. Nếu ở các chức năng khác chúng ta đã biết cách sử dụng và hoàn toàn làm chủ được nó, nhưng nếu nhắc đến cụm từ NFC, đa số chỉ lắc đầu ngao ngán vì ngoài chức năng chia sẻ dữ liệu một cách chậm chạp giữa 2 máy bằng cách chạm lưng vào nhau thì chẳng còn cách dùng nào khác.
    Tag4yu là một dự án của công ty DUCA về các ứng dụng và phát triển công nghệ NFC tại Việt Nam đã và đang muốn giúp khách hàng tìm hiểu một cách triệt để hơn về NFC cũng như sử dụng chúng rộng rãi hơn.

    Vậy hãy tìm hiểu một cách ngắn gọn :

    1- NFC là gì ?
    NFC là từ viết tắt của
    Near Field Communication hay tạm dịch ra tiếng Việt: Giao tiếp không dây tầm gần. Đây là một công nghệ không dây sử dụng sự tương tác sóng điện từ để truyền tải những dữ liệu nhỏ giữa thiết bị đầu cuối(initiator) và thiết bị mục tiêu (target).

    2-NFC được dùng để làm gì ?
    Nhìn chung, tuy có nhiều tác dụng nhưng việc sử dụng NFC được chia làm 3 nhóm chúng: Touch and Go (ví dụ như chạm vào để mở cửa), Touch and Confirm (bổ sung thêm 1 lớp bảo mật cho thanh toán di động, chẳng hạn như nhập mã PIN để xác nhận thanh toán) hay Touch and Connect (chia sẻ dữ liệu với
    1 thiết bị khác).

    Riêng với các loại Tag NFC, chúng được sử dụng như sau:

    Nếu bạn dùng điện thoại để đọc thẻ NFC thì không cần phải dùng phần mềm nào cả, máy sẽ tự động hiểu và nhận thông tin có trong thẻ NFC. Còn nếu muốn ghi thông tin, ghi dữ liệu hay ghi mệnh lệnh vào thẻ thì chúng ta cần phải có phần mềm. Có khá nhiều phần mềm có chức năng ghi NFC, mình phải dùng nhiều phần mềm vì mỗi cái có những chức năng khác nhau, có cái có chức năng ghi cái này, còn có cái thì lại có chức năng khác.

    Danh sách các phần mềm ghi NFC (tất cả đều miễn phí):

    Lưu ý 1: không chỉ có những máy ghi NFC mà kể cả các máy đọc NFC cũng phải được cài các phần mềm trên thì chúng mới có hiểu được một số lệnh NFC nhất định.

    Lưu ý 2: trong một số hướng dẫn dưới đây, khi dùng phần mềm NFC Quick Actions để ghi thẻ NFC, bạn sẽ thấy có một lựa chọn đó là "Make NFC Tag read-only" và bạn KHÔNG NÊN đánh dấu chọn vào ô này, vì nếu chọn thì sau khi ghi, nó sẽ khóa cái thẻ NFC đó lại luôn và sau này bạn sẽ không thể ghi dữ liệu lên thẻ đó nữa. Trừ trường hợp bạn thực sự muốn khóa thẻ NFC lại để sau này không ai có thể ghi dữ liệu khác lên đó thì mới hãy chọn cách này.


    HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM GHI NFC​​

    1. Ghi danh bạ vào thẻ NFC:
    Công dụng: làm thẻ danh thiếp. Để người ta chạm điện thoại vào thẻ NFC của bạn là họ sẽ có được thông tin liên lạc của bạn.


    2. Ghi URL (địa chỉ trang web) vào thẻ NFC:
    Công dụng: làm thẻ danh thiếp, giới thiệu website của công ty, quán ăn, doanh nghiệp, tổ chức... Ví dụ bạn có một quán cafe, mỗi bàn bạn đặt một cái thẻ NFC chứa URL website của quán. Khi người ta chạm điện thoại vào đây thì họ có thể xem thêm nhiều thông tin khác của quán.
    ​​
    3. Ghi chú (văn bản) vào thẻ NFC:
    Công dụng: tạo một ghi chú nhỏ, một đoạn văn bản nhỏ chèn vào thẻ NFC. Lưu ý: độ dài văn bản sẽ bị giới hạn bởi dung lượng thẻ NFC của bạn.


    ​​
    4. Tạo tin nhắn SMS vào thẻ NFC:
    Công dụng: khi chạm điện thoại lên thẻ NFC thì trình gửi tin nhắn sẽ hiện ra với nội dung đã được soạn sẵn, số người nhận cũng được điền sẵn.


    5. Khởi động 1 ứng dụng của hãng thứ 3:
    Công dụng: khi chạm điện thoại lên thẻ NFC thì một ứng dụng do bạn chọn sẽ được mở lên. Đây là các ứng dụng do bạn cài, không phải các ứng dụng có sẵn trong máy.


    6. Gọi đến 1 số điện thoại bất kỳ:
    Công dụng: khi chạm điện thoại lên thẻ NFC thì bàn phím ảo sẽ hiện ra và gõ sẵn số điện thoại muốn gọi, bạn chỉ việc nhấn nút gọi nữa là máy sẽ gọi ngay đến số đó.


    7. Check-in Foursquare:
    Công dụng: Rất hữu dụng để đặt trong các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng, quán cafe... khách đến chỉ cần chạm điện thoại lên thẻ NFC này thì ứng dụng Foursquare sẽ tự động hiện lên và mở luôn địa điểm của quán đó, người dùng chỉ cần bấm vào nút Check-in nữa là xong.
    ​​
    8. Bật/tắt đèn pin (đèn Flash của camera):
    Công dụng: Chạm điện thoại lên thẻ NFC thì đèn Flash sẽ bật, chạm thêm lần nữa thì nó sẽ tắt, chạm nữa lại bật...


    9. Soạn sẵn email:
    Công dụng: Tương tự như cách ghi tin nhắn SMS, khi bạn chạm điện thoại vào thẻ NFC thì trình soạn email sẽ hiện ra với địa chỉ email người nhận, chủ đề và nội dung email đã được soạn sẵn.
    ​​
    10. Mở bản đồ đến một địa điểm bất kỳ:
    Công dụng: Khi chạm điện thoại vào thẻ thì bản đồ Google Maps sẽ mở ra và hiển thị một địa điểm bất kỳ do bạn đặt sẵn (theo tên địa điểm hoặc kinh độ/vĩ độ), hoặc hiển thị danh sách nhiều địa điểm (nếu trùng tên).


    11. Tìm một ứng dụng bất kỳ trên Google Play (Market):
    Công dụng: Khi chạm điện thoại vào thẻ thì kho ứng dụng Google Play sẽ hiện ra và tìm đến một ứng dụng do bạn chọn sẵn, hoặc liệt kê các ứng dụng của một hãng nào đó, ví dụ như các game của Gameloft, EA...
    ​​
    12. Tự động mở bản đồ dẫn đường đến một địa điểm bất kỳ:
    Công dụng: Khi chạm điện thoại vào thẻ thì ứng dụng dẫn đường Navigation của Google Maps sẽ hiện lên và hiển thị đường đi từ vị trí hiện tại của bạn đến một địa điểm bất kỳ do bạn cài đặt.
    ​​
    13. Tắt/mở Wi-Fi, Bluetooth, bật chế độ Airplane Mode (tắt hết sóng):
    Công dụng: Khi chạm điện thoại vào thẻ thì điện thoại sẽ tự động bật Wi-Fi (hoặc bật Bluetooth, Airplane Mode), chạm vào lần nữa thì nó sẽ tắt, chạm lần nữa thì sẽ bật lại...


    14. Mở chức năng Street View ở một địa điểm bất kỳ:
    Công dụng: Khi chạm điện thoại vào thẻ thì điện thoại sẽ mở bản đồ Google Maps lên, đồng thời bật tính năng Street View tại địa điểm do bạn chọn. Lưu ý là địa điểm đó phải có hỗ trợ Street View thì mới xem được.
    ​​
    15. Thêm một kết nối Wi-Fi vào máy:
    Công dụng: Dùng thẻ NFC để chứa thông tin của một kết nối Wi-Fi (có hoặc không có mật khẩu). Khi chạm điện thoại vào thẻ thì kết nối này sẽ tự động được lưu vào điện thoại nên bạn không cần phải dò tìm và nhập mật khẩu nữa.


    16. Mở một đoạn video trên Youtube:
    Công dụng: Khi chạm điện thoại vào thẻ thì ứng dụng Youtube sẽ hiện ra và mở đoạn video do bạn cài sẵn.
    ​​
    17. Quản lý Profile (cùng lúc bật/tắt các kết nối, nhạc chuông, báo thức, mở ứng dụng):
    Công dụng: Khi chạm điện thoại vào thẻ thì một loạt các hành động sẽ được thực thi, ví dụ như bật Wi-Fi, tắt Bluetooth, tắt chuông điện thoại, mở trình duyệt web...
    Các video Clip tham khảo:
    clip của tinhte
    Clip của tag4yu - T4U

    Tại Việt Nam, chúng ta ít nơi bán Tag để các bạn có thể trải nghiệm, Tag4yu tự hào là một trong những công ty đầu tiên bán và nhập khẩu các thiết bị NFC, Tag NFC của hãng NXP (châu Âu) với nhiều hình dáng đa dạng khác nhau, các bạn có thể chọn cho mình theo nhu cầu:


    1- Miếng dán NFC - Mostick - 40k/1 cái
    Được trang bị anti-metal nên các bạn có thể dán mọi nơi, kể cả bề mặt kim loại. Keo 3ATM rất chắc chắn khiến bạn ko lo lắng về đê dính của sản phẩm.

    [ tag4yu ] thẻ nfc cho smartphone




    2- Thẻ NFC truyền thống - NFC Classic - 20k/1 cái. Các loại thẻ điểm danh, thẻ giữ xe, thẻ thang máy hiện nay đều là thẻ NFC, vậy các bạn có muốn một cái thẻ NFC để định dạng cho riêng mình không?

    [ tag4yu ] thẻ nfc cho smartphone - 1

    3-Móc Khóa NFC - NFC Clear keyfob - 40k/1 cái. Bạn có thể thấy được cấu tạo của chip NFC, sao không lưu thông tin của mình rồi tặng người mình yêu nhỉ.

    [ tag4yu ] thẻ nfc cho smartphone - 2

    4- Chip NFC (ko phải của NXP) trơn - 20k/1 cái - bạn nào thích vẻ "phong trần" thích về tự thiết kế thì đây là chọn lựa khá hoàn hảo.
    [ tag4yu ] thẻ nfc cho smartphone - 3

    5-Keyfob gỗ cao cấp - NFC Timber - 80k/1 cái. Móc khóa bằng gỗ trắc, thể hiện đẳng cấp.
    [ tag4yu ] thẻ nfc cho smartphone - 4

    6-Keyfob Da - NFC Leather - 150k/ 1 cái. Không cần nói nhiều với các dụng cụ bằng Da thật, sự sang trọng và bền vững với thời gian chính là lý do thể hiện một đẳng cấp khác.
    [ tag4yu ] thẻ nfc cho smartphone - 5

    7/ Móc khóa/điện thoại Epoxy 40k/1 cái- Nhỏ gọn, thanh lịch trẻ trung, sủ dụng NTAG213 nên độ tiện lợi cao và truy xuất dữ liệu nhanh.
    [ tag4yu ] thẻ nfc cho smartphone - 6

    8/Miếng dán NFC Kamor S50 - 50k/1 cái. Sử dụng chip NXP S50, hiện là chip tốt nhất của Châu Âu với thời gian lưu trữ dự liệu tối thiểu 10 năm. Màu cam bắt mắt cũng tô điểm cho bàn làm việc của bạn đẹp hơn.
    [ tag4yu ] thẻ nfc cho smartphone - 7

    9/Móc khóa NFC ABS - 50k/1 cái. Bền chắc từ bên ngoài và chip cao cấp bên trong đã khiến sản phẩm tự tạo nên giá trị của riêng mình. Nhựa ABS và Chip S50. Đủ màu cho các bạn chọn nhé
    [ tag4yu ] thẻ nfc cho smartphone - 8

    10/Móc khóa Tag4yu NFC - 40k/1 cái. Mang theo thương hiệu riêng của Tag4yu, lớp epoxy bọc ngoài khiến sản phẩm khá bóng bẩy và trẻ trung.
    [ tag4yu ] thẻ nfc cho smartphone - 9

    11/Miếng dán siêu mỏng NFC SMARTRAC - 40k/1 cái. Sử dụng chip NTAG216 khá thông dụng cộng với sự đa dụng khi dùng đã khiến SMARTARC rất hút hàng. Lấy ngay khi còn có thể bạn nhé.
    [ tag4yu ] thẻ nfc cho smartphone - 10


    12/Miếng dán siêu mỏng NFC Inlay - 40k/1 cái. Nhỏ chỉ bằng 1 đốt tay và dày bằng 1 tờ giấy khiến sản phẩm cực kỳ hữu dụng.
    [ tag4yu ] thẻ nfc cho smartphone - 11

    còn tiếp...


    Các bạn quạn tâm có thể liên hệ trực tiếp tại văn phòng: 226 An Dương Vương, P.16, Quận 8.
    hoặc đặt mua trên 5 cái freeship toàn quốc

    Điện thoại đặt hàng: 09 18 18 0212 (Minh) - (08) 62 605 606.
    Các bạn có thể gọi hoặc nhắn tin để tìm hiểu sản phẩm

    Thời Gian làm việc: 9h - 17h / T2-T6

    Hiện Tag4yu đang triển khai rất nhiều dự án, hy vọng sẽ đến tay người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/5/15
  2. TAG4YU Thành Viên Mới

    tự uplay61 hên, đắt khách đầu tuần
     
  3. TAG4YU Thành Viên Mới

    up nào, dạo gần đây hàng về nhiều mà chưa kịp up, bạn nào cần thì liên hệ trực tiếp nhé
     
  4. TAG4YU Thành Viên Mới

    up nào, dạo gần đây hàng về nhiều mà chưa kịp up, bạn nào cần thì liên hệ trực tiếp nhé
     
  5. TAG4YU Thành Viên Mới

    up cho đầu tuần làm việc thật tốt nào
     

Chia sẻ trang này