Tìm kiếm bài viết theo id

3 CỔ PHIẾU BLUE-CHIP NÊN MUA NGAY: WMT, FB & NKE

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ngocthanh185, 12/3/19.

ID Topic : 9313534
Ngày đăng:
12/3/19 lúc 11:07
  1. ngocthanh185 Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    5,588
    Tính từ đầu năm tới nay, chỉ số S&P 500 đã tăng 11%, chủ yếu nhờ vào đà tăng của những gã khổng lồ như Netflix (NFLX). Tuy nhiên, dù đợt phục hồi này kéo dài bao lâu, bạn luôn cần phải tìm kiếm vài cái tên đủ mạnh, sẵn sàng ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong nhiều năm tới. Xét theo cách đó, dưới đây là những cổ phiếu blue-chip quyền lực đáng để mua vào nhất thời điểm hiện tại.


    3 CỔ PHIẾU BLUE-CHIP NÊN MUA NGAY: WMT, FB & NKE

    1. Walmart (WMT)
    Walmart vừa công bố kết quả kinh doanh vượt mong đợi cho quý IV năm tài chính 2019. Hãng bán lẻ này đã có tốc độ tăng trưởng bộ phận thương mại điện tử 40% cho cả năm, trong đó nổi bật là hoạt động kinh doanh bán hàng tạp hóa trực tuyến, sáng kiến kỹ thuật số và các hoạt động dịch vụ khác mới. Năm tới, Walmart dự kiến sẽ chứng kiến doanh số phân khúc thương mại điện tử sẽ tăng trưởng khoảng 35% khi có thêm 1.000 địa điểm bán hàng tạp hóa pickup mới trong năm tài khóa 2020 để kết thúc năm với con số 3.100. Công ty cũng dự kiến sẽ tăng gấp đôi địa điểm giao hàng tạp hóa lên 1.600.

    Walmart, cùng với các công ty đối thủ như Kroger (KR), Costco (COST) và Target (TGT), đang dồn lực vào tương lai của ngành bán lẻ, nhằm cạnh tranh tốt hơn với Amazon (AMZN). Lợi nhuận của công ty được quỹ đầu tư Flipkart dự đoán sẽ giảm nhẹ trong năm tới, điều này có thể chứng minh tầm quan trọng của tăng trưởng kinh tế Ấn Độ với hoạt động kinh doanh của Walmart. Trong khi đó, Ước tính đồng thuận hiện tại của Zacks về doanh thu của Walmart là sẽ tăng 2,7% trong năm nay, với doanh thu năm tài chính 2021 dự kiến sẽ tăng 3,2% so với ước tính của năm hiện tại.

    Walmart có Xếp hạng 2 (Buy) trên Zacks, với cấp “B” trong đánh giá Tăng trưởng của hệ thống Style Scores của trang tin này. Cổ phiếu WMT hiện có EPS đồng thuận dự tính cho kỳ 12 tháng tới là 20,6 – thấp hơn so với mức đỉnh 3 năm 23,8. Và công ty có chính sách chi trả lợi tức với số lợi tức thanh toán tiền mặt tăng mỗi năm kể từ lần chia đầu tiên hồi tháng 3 năm 1974.

    1. Nike (NKE)
    Doanh thu khu vực Bắc Mỹ của Nike đã tăng 9% trong quý trước, giúp đẩy doanh thu quý II tài chính năm 2019 của hãng tăng 10% lên 9,37 tỷ USD. Hãng may mặc thể thao đã tăng trưởng trở lại tại thị trường quê nhà quan trọng, khác với Under Armour UAA, nhờ vào chính sách đẩy mạnh bán hàng trực tiếp đầy thành công. Công ty có trụ sở tại Oregon đã tung ra nhiều ứng dụng thương mại điện tử và các dịch vụ thể thao giúp hãng duy trì vị thế nổi trội hơn trong ngành so với các đối thủ như Adidas (ADDYY) và Lululemon (LULU).

    Quý trước, doanh thu kỹ thuật số của NKE, đã tăng 41%, với điện thoại di động chiếm hơn 50% doanh thu thương mại kỹ thuật số. CFO Andy Campion dự kiến bộ phận kỹ thuật số của hãng sẽ chiếm 30% tổng hoạt động sản xuất kinh doanh của Nike vào năm 2023, so với khoảng 15% trong quý trước. Doanh thu tài chính năm 2019 của Nike dự kiến sẽ tăng 7,5%, với mức tăng trưởng 8% dự kiến trong năm tài khóa 2020. Trong khi đó, hệ số EPS của công ty dự kiến sẽ tăng 8,6% trong năm nay. Thậm chí, lợi nhuận điều chỉnh năm 2020 của Nike được dự đoán sẽ tăng 18% so với ước tính năm hiện tại.

    Có vẻ như Nike đã sẵn sàng mở rộng phân khúc kỹ thuật số và DTC, duy trì sức mạnh ở thị trường Bắc Mỹ và tiếp tục mở rộng ở Trung Quốc. Nike hiện có Xếp hạng 2 (Buy) trên Zacks. Giá cổ phiếu của hãng tăng 15% trong năm nay, ghi nhận nhiều đỉnh mới. Nike cũng có chính sách chia cổ tức đáng chú ý, với hệ số beta là 0,7 – nghĩa là ít biến động hơn thị trường chung.

    1. Facebook (FB)
    Người ta biết đến nhiều những thất bại trong năm 2018 của Facebook 2018. Tuy nhiên, bất chấp tất cả những lo lắng về dữ liệu người dùng, công ty mạng truyền thông xã hội toàn cầu, đã ghi nhận tổng người dùng hoạt động hàng tháng tăng 9% trong Q4 để đạt mức 2,32 tỷ tài khoản. Cổ phiếu FB cũng đã lấy lại đà tăng gần đây, tăng hơn 31% cho tới thời điểm này của năm 2019. Năm tới, công ty của Mark Zuckerberg đặt ra kỳ vọng Instagram sẽ trở nên phổ biến hơn, vì tính năng Story giúp nền tảng này nổi bật hơn Snapchat (SNAP).

    Facebook cũng đã đầu tư vào nền tảng Marketplace của mình, công nghệ AR và nền tảng cung cấp video chuyên dụng được gọi là Facebook Watch. Tăng trưởng doanh thu của Facebook dự kiến sẽ chậm lại vì định lý quy mô tỷ lệ nghịch với tăng trưởng đang bắt đầu ảnh hưởng tới công ty. Tuy nhiên, doanh thu quý 1 của FB dự kiến sẽ tăng 25% đạt mức 14,96 tỷ USD, với doanh thu năm tài chính 2019 dự kiến sẽ tăng 23,3% đạt mức 68,89 tỷ USD. Ước tính cho lợi nhuận có điều chỉnh của Facebook, gần đây đã có xu hướng tăng đáng kể để giúp hãng được Xếp hạng 2 (Buy) trên trang tin Zacks.

    Cuối cùng, Facebook, cùng với Google (GOOGL), sẽ vẫn rất được giới marketers yêu thích, khi mà các nền tảng như Netflix và Amazon Prime đều không hỗ trợ quảng cáo, dẫn đến khó tiếp cận người dùng hơn. Mã FB hiện có ước tính cho hệ số EPS dự tính năm tới là 22X, thấp hơn trung bình ngành là 25,8X và cả đỉnh 3 năm của nó là 44,3X. Ngoài cái nhìn về mức định giá ấn tượng, cổ phiếu Facebook hiện còn thấp hơn 22% so với đỉnh 52 tuần, cho thấy cổ phiếu này còn nhiều tiềm năng tăng điểm cao hơn nữa.


    Nguồn: Investo.vn
     

Chia sẻ trang này