BizLIVE - Xiaomi là một trong những công ty điện thoại thông minh nóng nhất hiện nay. Chỉ mới thành lập được 5 năm, hãng đã nhanh chóng phát triển để trở thành một trong những công ty công nghệ khởi nghiệp có giá trị lớn nhất thế giới, với giá trị khoảng 46 tỷ USD, cao hơn hẳn so với các hãng đình đám như Uber, Snapchat hay SpaceX. Ảnh minh họa. Xiaomi, được thành lập bởi CEO Lei Jun, thường được gọi là "Apple của Trung Quốc với các sản phẩm có thiết kế tương tự như của công ty Apple, đến nỗi giám đốc thiết kế Jony Ive của hãng này đã khẳng định công ty Trung Quốc sao chép thiết kế của mình. Xiaomi hiện là công ty điện thoại thông minh lớn nhất ở Trung Quốc và lớn thứ ba trên thế giới. CEO Lei Jun của Xiaomi đang phát biểu về tốc độ tăng trưởng doanh số bán điện thoại thông minh của công ty. Ông thường xuất hiện với những bài phát biểu được dàn dựng một cách cẩn thận, thường mặc trang phục đặc trưng của mình là quần jean màu xanh và áo đen. Có thể dễ dàng nhận thấy Lei Jun đã cố tình bắt chước cựu CEO của Apple Steve Jobs. Nhà sáng lập của Xiaomi còn thậm chí lấy luôn câu nói nổi tiếng của Steve Jobs "one more thing..." để kết thúc bài thuyết trình của mình. Chiếc điện thoại Mi 4 được bán trực tuyến với giá 285 USD và có thiết kế viền kim loại gần giống với chiếc iPhone 5. Đây là Mi Box, 1 TV set-top box của hãng công nghệ Trung Quốc này. Nó trông rất giống với Apple TV. Đây là Xiaomi Mi Router Mini. Nó có một sự tương đồng kỳ lạ với Apple "Magic Trackpad," mặc dù hai thiết bị này có chức năng khác nhau. Đây là teaser cho sự kiện ra mắt của Xiaomi trong tuần này. Và đây là teaser cho sự kiện ra mắt của Apple Watch, trong đó cả hai đều có motif hoa và màu pastel. Năm ngoái, nhà thiết kế John Gruber đã chỉ ra một trường hợp thú vị. Đầu tiên, hãy nhìn vào camera trên một quảng cáo của chiếc điện thoại Xiaomi Mi 3. Bây giờ nhìn vào cái biểu tượng cho ứng dụng Aperture, một ứng dụng chỉnh sửa ảnh được thực hiện bởi Apple. Chiếc máy ảnh trong Mi 3 rõ ràng là một phiên bản nghiêng và được chỉnh sửa từ chiếc ống kính này. Xiaomi cũng có một chiếc máy tính bảng riêng mang tên Mi Pad Nó còn được thiết kế với các tông màu pastel tương tự với iPhone 5C. Chiếc Redmi 2 cũng có màu sắc tương tự. Tuy nhiên, không phải tất cả các sản phẩm của Xiaomi đều được bắt chước từ Apple. Xiaomi còn có các thiết bị công nghệ khác như Mi TV - chiếc TV 3D thông minh. Đây là một lĩnh vực mà Apple chưa hề đặt chân tới. Ngoài ra còn có Mi Band, một thiết bị theo dõi thể dục thông qua Bluetooth. Nó có thể không phức tạp như Apple Watch, nhưng pin của nó có thể kéo dài một tháng (so với Apple Watch chỉ được 18 giờ) và được bán rất chạy. THU HƯƠNG (Ngồn: BizLIVE)
Xiaomi đã đánh bại Apple và Samsung như thế nào? Xiaomi đang ăn “bữa trưa" của Samsung và thưởng thức “bữa tối" của Apple ngay trên Trung Quốc - thị trường tiêu thụ smartphone lớn nhất thế giới Theo báo cáo mới nhất của Canalys, Hãng sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi vừa vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh số 1 của Trung Quốc – chỉ sau 4 năm thành lập. Vào quý 3/2014, Xiaomi đã chuyển 15 triệu smartphone đến tay người tiêu dùng, tăng 240% so với 4,4 triệu sản phẩm một năm trước đó. Cùng thời gian này, Samsung chỉ xuất xưởng 13,2 triệu smartphone (so với 15,5 triệu cùng kỳ năm trước). Xiaomi hiện kiểm soát 14% thị trường smartphone của Trung Quốc, và gần đây đã trở thành hãng sản xuất lớn thứ năm trên thế giới. Khách hàng Trung Quốc giờ đây đang ủng hộ rất nhiều thương hiệu trong nước - bao gồm Xiaomi, Lenovo, Yulong, Huawei, BBK, ZTE, OPPO, và K-Touch - các hãng này đã cung cấp hơn 70 triệu smartphone, chiếm 65% thị phần. Samsung và Apple hai công ty nước ngoài duy nhất có mặt trong top 10 các nhà sản xuất smartphone ở nước này, chỉ bán ra 20 triệu sản phẩm và chiếm 18% thị phần. Xiaomi có kế hoạch bán 60 triệu điện thoại di động trong năm nay và 100 triệu vào năm 2015. Điều này sẽ giúp Xiaomi ngày càng thu ngắn khoảng cách trong cuộc đua cung cấp smartphone với Apple (kỷ lục của Apple là 150 triệu chiếc vào năm 2013). Làm thế nào mà Xiaomi từ một công ty startup đã phát triển như vũ bão trên thị trường smartphone vốn đã bão hoà nhiều năm qua để trở thành đối thủ đáng gờm của Samsung và Apple tại thị trường Trung Quốc? Nhiều nhà đầu tư Mỹ ban đầu chỉ xem Xiaomi như chỉ là một nhà sản xuất hàng nhái của Trung Quốc bằng cách sao chép các thiết bị cao cấp và bán chúng với giá thấp hơn để thành công. Lei Jun - CEO của Xiaomi không phủ nhận điều này. Ông không hề ngại ngùng hay thấy xấu hổ khi sao chép Apple. Trong các sự kiện của Xiaomi, Lei Jun ăn mặc giống như Steve Jobs với quần Jeans và áo đen. Thậm chí câu nói gợi mở của Steve Jobs “one more thing" để giới thiệu sản phẩm “chủ chốt” của Apple khi gần kết thúc sự kiện cũng được sao chép lại. Flagship mới nhất của Xiaomi “Mi3” và “Mi4” sao chép thiết kế từ Galaxy S5 và Iphone5. Nhưng việc sao chép trên không thể giúp Xiaomi trở thành một gã khổng lồ như hiện tại. Phân tích sâu hơn vào chiến lược của Xiaomi chúng ta sẽ thấy thế mạnh độc đáo của công ty này. Phó chủ tịch toàn cầu của Xiaomi, Hugo Barra (đã từng là phó chủ tịch và cựu phát ngôn viên cho bộ phận Android của Google) cho biết: “Chiến lược bán hàng của Xiaomi là vận chuyển trực tiếp sản phẩm đến tay người tiêu dùng, không thông qua bên thứ 3 và cũng không cần nhà phân phối. Xiaomi bán sản phẩm với tỷ suất lợi nhuận thấp nhất vì nó bỏ ra rất ít chi phí để quảng cáo cũng như không phải tích lũy hàng tồn kho”. Xiaomi trang bị cho smartphone của mình cấu hình rất tốt - “flagship” Mi 3 sở hữu bộ xử lý 2,3 GHz Qualcomm Snapdragon, 2GB RAM, máy ảnh 13 megapixel và chạy trên custom ROM MIUI nổi tiếng do chính Xiaomi phát triển. Và giá cho một chiếc smartphone có cấu hình tương đương Samsung Galaxy S5 (có giá từ 500-650USD) chỉ là 230USD. Khách hàng ở Trung Quốc không thể có sự lựa chọn tốt hơn với mức giá này. Ngoài ra, doanh số bán hàng mạnh mẽ của Xiaomi ở Trung Quốc cũng đang được thúc đẩy bởi hai yếu tố khác - niềm tự hào quốc gia và mức giá “cắt cổ" của các sản phẩm nước ngoài. Trước khi Xiaomi xuất hiện, thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc đã bị bão hòa bởi các thiết bị Android có chất lượng thấp làm nhái các sản phẩm iPhone, Samsung Galaxy, Note... Từ mớ hỗn độn đó, số ít các công ty trong nước như Lenovo và Huawei bắt đầu sản xuất các smartphone mà người tiêu dùng Trung Quốc có thể tự hào. Tuy nhiên, Lenovo và Huawei không thể đưa ra mức giá cạnh tranh như Xiaomi khi nó ra mắt smartphone đầu tiên vào năm 2011 với chiến lược: “Bán sản phẩm cao cấp với giá bình dân". Người tiêu dùng Trung Quốc biết rằng các giá bán sản phẩm của Apple ở nước mình cao hơn các nước khác. Ví dụ, trên Taobao, một chiếc iPhone 5 Unlock có giá khoảng 4.600 nhân dân tệ (746 USD), trong khi đó giá của phiên bản này trên trang chủ của Apple chỉ là 649 USD. Thực tế sản phẩm Apple ở Trung Quốc còn chịu ảnh hưởng của phí vận chuyển và nhập khẩu, nhưng những gì mà người tiêu dùng quan tâm là tại sao họ lại phải bỏ ra gần 100 USD cho mỗi sản phẩm. Trong quá khứ, các thương hiệu như Starbucks, Audi, Subaru cũng đã bị các phương tiện truyền thông Trung Quốc yêu cầu làm rõ vấn đề này. Khi Xiaomi xuất hiện với chất lượng tốt và giá cả phải chăng, việc nó đánh bại Apple và Samsung trên sân nhà là chuyện hiển nhiên. Thất bại trước Xiaomi ở thị trường Trung Quốc, Apple và Samsung còn phải lo lắng để mắt tới kế hoạch tiếp theo của Xiaomi là mở rộng thị trường sang Indonesia và Brazil. Nếu Xiaomi có thể nhập khẩu smartphone của mình vào thị trường châu Âu thì một cuộc chiến giá cả sẽ xảy ra ngay lập tức - khi smartphone cao cấp được bán với giá bình dân. Người tiêu dùng mong đợi điều này - nhưng nó sẽ là một tin khủng khiếp đối với Apple và Samsung, hai nhà sản xuất đã quen với việc thu lợi nhuận cao từ doanh số bán hàng. Chiến thắng của Xiaomi trước Samsung và Apple trên thị trường Trung Quốc có thể mới là sự khởi đầu của Xiaomi trên thị trường smartphone toàn cầu. Apple và Samsung, hãy dè chừng! Tham khảo: fool
Ngay cả trang phục quần Jean & áo thun đen cũng nhái nữa. nhưng nghe nói cái xi áo mì chất lượng khá tốt chứ không phải là hàng dỏm kém chất lượng, không biết đúng không.
Đã dùng xiaomi, và không có điểm nào đễ chê với mức giá như thế, nhiều khi thấy e nó bền hơn iphone vạn lần)
Không đạt mục tiêu doanh số, Xiaomi vẫn đứng đầu thị trường Trung Quốc Mặc dù đã không đạt được mục tiêu doanh số đặt ra (từ 80 - 100 triệu) nhưng 70 triệu chiếc smartphone của Xiaomi vẫn giúp cho hãng này đạt được vị trí số 1 tại quê nhà Trung Quốc trong năm 2015. Theo số lượng thống kê ban đầu từ hãng phân tích Canalys, Xiaomi hiện chiếm thị phần 15,2% tại quốc gia đông dân nhất thế giới, trong khi đối thủ Huawei bám sát với 14,7% thị phần. Đứng ở vị trí thứ 3 tại Trung Quốc là Apple với 12,5% thị phần. Một số điểm sáng giúp cho Xiaomi chiếm vị trí số 1 tại Trung Quốc cho năm vừa qua là doanh số tăng vọt của chiếc Redmi Note 3 (với "giá cạnh tranh và các tính năng thời thượng", theo quảng bá của Xiaomi) cũng như kết quả khả quan trong mùa mua sắm cuối năm. Dù chiếm vị trí dẫn đầu tại quê nhà Trung Quốc, khoảng cách giữa Xiaomi và đối thủ Huawei chỉ là 1%. Tuy vậy, Canalys cũng đưa ra dự đoán rằng trong năm 2016, Xiaomi sẽ gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ Trung Quốc khác mà đặc biệt là Huawei: Dù không thể lật ngôi Xiaomi tại Trung Quốc nhưng Huawei trong năm qua cũng đã đạt tới mức doanh số 100 triệu chiếc trên toàn cầu. Toàn bộ thị trường Trung Quốc cũng đang gặp khó khi mức tăng trưởng trong năm vừa qua chỉ là 2%, báo hiệu thời điểm bão hòa smartphone đã đến. Theo Vnreview
Thua với cm của thánh trên xiaomi dùng tốt nhưng lỗi vẫn đầy ra đó cái sợ nhất là các code dc gài vào dt
Khó hiểu các bác, em làm ăn konh doanh và chả có gì để nó phải ăn cắp, thích cứ lấy, thơi buổi giờ mà còn phân biệt china với us, về lật con dt của các bác lại hay cái tivi xem sản xuất ở đâu nhé !!! Thân ái