Tìm kiếm bài viết theo id

Cách Lên Kịch Bản Tổ Chức Lễ Khai Trương Showroom

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi Loanlee95, 29/12/20.

ID Topic : 9565908
  1. Loanlee95 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    10/6/20
    Tuổi tham gia:
    3
    Bài viết:
    36
    Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu tạo nên thành công của việc tổ chức lễ khai trương showroom đó chính là kịch bản. Làm sao để hấp dẫn để thu hút, tạo ấn tượng cho những vị khách đến với sự kiện. Hi vọng với cách lên kịch bản tổ chức lễ khai trương showroom dưới đây của HoaBinh Events sẽ giúp ích cho bạn.

    Yếu tố tạo nên kịch bản tổ chức lễ khai trương showroom ấn tượng

    Tổ chức sự kiện nói chung và tổ chức lễ khai trương showroom nói riêng muốn gây ấn tượng cho các vị khách phải lồng ghép một thông điệp nhất định. Là người tổ chức, bạn phải khôn khéo nếu không chương trình của bạn sẽ nhanh chóng bị lãng quên bởi hàng tá những thông điệp truyền thông khác

    • Một kịch bản tốt trước hết cần thể hiện đầy đủ các nội dung cần thiết trong sự kiện, trình bày rõ ràng, dễ hiểu.
    • Thông điệp của chương trình phải được thể hiện nhất quán và xuyên suốt trong toàn bộ kịch bản sự kiện.
    • Thời lượng chương trình phù hợp với khách mời tham dự, đủ để truyền tải toàn bộ nội dung dung chương trình nhưng cũng nên không dài lê thê, nhàm chán.
    • Nội dung kịch bản logic, liền mạch tạo sự lôi cuốn và hấp dẫn, cần tuyệt đối tránh sự rời rạc, thiếu liên kết giữa các phần nội dung trong chương trình.
    • Keymoment ấn tượng chính là yếu tố cần được chú trọng làm nên linh hồn cho toàn bộ sự kiện.
    Cách Lên Kịch Bản Tổ Chức Lễ Khai Trương Showroom

    Cách viết kịch bản tổ chức khai trương showroom hấp dẫn

    Kịch bản tổ chức khai trương showroom phụ thuộc quy mô tổ chức. Trong thực tế, có khá nhiều loại kịch bản dành cho các sự kiện khai trương. Dưới đây là các kịch bản chi tiết cho từng loại.

    1/ Kịch bản đường dây

    Kịch bản đường dây là loại kịch bản cơ bản nhất giúp bao quát toàn bộ chương trình. Với loại kịch bản này, người giám sát sẽ nắm được toàn bộ chương trình từ đó giám sát được thời gian và các hạng mục khi sự kiện diễn ra. Kịch bản đường dây bao gồm 2 thành phần chính như sau:
    • Thời lượng diễn ra chương trình
    • Số lượng các tiết mục diễn ra chương trình và trình tự các tiết mục
    2/ Kịch bản chuyên nghiệp

    Kịch bản chuyên nghiệp giúp mọi người tham gia vào quá trình tổ chức khai trương đều có thể nắm bắt từng chi tiết của cả buổi lễ. Đến với một kịch bản chuyên nghiệp, chúng ta sẽ chuẩn bị ít nhất là bước sau để có thể giúp sự kiện diễn ra một cách suôn sẻ, thành công nhất. Các số liệu về thời gian, tiết mục văn nghệ ở phần đây chỉ là trên lý thuyết, trong thực tế thì có sự thay đổi theo quy mô, chi phí của sự kiện.

    2.1. Đón khách
    • Thời gian: 15 phút
    • Nội dung: Thông báo nội dung chương trình, check in khách tham gia
    • Yêu cầu: Cần có bảng biểu hướng dẫn, đội PG hoạt động nhiệt tình giúp khách tham gia không gặp bất cứ khó khăn gì.
    2.2. Ổn định vị trí và chỗ ngồi
    • Thời gian: Từ 15 phút đến 30 phút
    • Chi tiết nội dung: Nhắc nhở khách tham gia ổn định chỗ ngồi
    2.3. MC giới thiệu các tiết mục văn nghệ
    • Thời gian: Khoảng 5 phút đến 10 phút
    • Nội dung: MC giới thiệu về các tiết mục giải trí, nghệ thuật trong buổi lễ
    • Yêu cầu: Các tiết mục diễn ra thu hút sự chú ý và tạo nên một bầu không khí náo nhiệt cho buổi lễ, cho sự khởi đầu của buổi lễ.
    2.4. Giới thiệu về doanh nghiệp

    Trong phần này, có thể MC sẽ giới thiệu về doanh nghiệp trong 5 phút. Tuy nhiên để làm nổi bật thương hiệu cũng như các dịch vụ sản phẩm, BizEvent thường sử dụng các video tổng hợp và design đẹp mắt với các chủ đề: Tổng quan về doanh nghiệp, tiểu sử thành lập, sản phẩm, lợi ích, ưu đãi,…

    2.5. Khai mạc buổi lễ khai trương
    • Thời gian khai mạc: Tối đa trong 15 phút phải hoàn thành
    • Nội dung khai mạc: Giới thiệu đại biểu tham gia, các vị khách mời
    • Yêu cầu: Khai mạc của một buổi lễ là một bước quan trọng và bắt buộc, tuy nhiên cần triển khai ngắn gọn, súc tích tránh gây cảm giác nhàm chán.
    2.6. Cắt băng khai trương

    Cách Lên Kịch Bản Tổ Chức Lễ Khai Trương Showroom - 1

    • Thời gian diễn ra: từ 5 phút đến 10 phút
    • Nội dung: Cắt băng khai trương, có thể thêm dịch vụ múa lân
    2.7. Các tiết mục tiếp theo
    • Thời gian: Từ 5 phút đến 10 phút có thể là văn nghệ, mini game, bốc thăm trúng thưởng.
    • Nội dung chi tiết của tiết mục: Diễn ra nhiều tiết mục biểu diễn khác nhau
    • Yêu cầu: Lựa chọn các tiết mục sôi động, để lại ấn tượng cho khách mời và các đại biểu.
    2.8. Kết thúc buổi lễ khai trương
    • Thời gian triển khai: Khoảng 5 phút
    • Nội dung: Bế mạc chương trình và mời khách tham quan
    3/ Kịch bản kỹ thuật

    Ngoài các kiểu kịch bản cơ bản và chi tiết như được trình bày thì để một sự kiện khai trương diễn ra suôn sẻ nhất thì kịch bản kỹ thuật không thể thiếu. Kịch bản này dành cho bộ phận kỹ thuật của chương trình, được tạo bởi sự phối hợp của nhân sự quản trị âm thanh, ánh sáng. Một kịch bản kỹ thuật chi tiết cần đảm bảo được các vấn đề dưới đây là kết hợp với các kịch bản khác để tạo nên một buổi lễ liền mạch, không bị ngắt quảng.
    • Thời gian cho từng tiết mục
    • Âm thanh cho từng giai đoạn
    • Ánh sáng cho từng tiết mục
    • Màn hình trình chiếu những gì
    • Các đạo cụ cần chuẩn bị
    • Tên người phụ trách từng tiết mục
    HoaBinh Events là công ty chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện và cho thuê các trang thiết bị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp uy tín. Chúng tôi đã có kinh nghiệm gần 15 năm trong ngành và tự hào là một trong những công ty tổ chức sự kiện hàng đầu Việt Nam. Nếu Quý khách hàng có nhu cầu tổ chức lễ khai trương showroom thì có thể tham khảo website http://hoabinhevents.com/ hoặc liên hệ Hotline: 0913.311.911 để được tư vấn và báo giá.
     

Chia sẻ trang này