Đây là phát ngôn mới nhất của "ông trùm smartphone giá rẻ" – Xiaomi. Trong khi việc tăng giá bán lên đến 1.000 USD đang là thiên hướng của hàng loạt ông lớn làng di động như Samsung, Apple nhằm chứng minh giá trị sản phẩm, nâng tầm đẳng cấp thương hiệu, thì giám đốc điều hành Xiaomi lại khẳng định một điều hoàn toàn ngược lại: “Smartphone hiện nay không có lí do hoặc công nghệ nào khiến chúng tôi phải bán với giá 700 USD, chứ đừng nói tới 1.000 USD”. Trước đó, Xiaomi từng gây sốt với phát ngôn “...chỉ lãi 5% giá trị trên mỗi smartphone bán ra, nếu hơn sẽ tìm cách trả lại tiền”. Triết lý này đang được hãng chứng minh thông qua những lần ra mắt sản phẩm đặc biệt là tại Ấn Độ, nơi mà “Apple Trung Quốc” đã chính thức loại bỏ Samsung, iPhone khỏi cuộc chơi để vươn lên vị trí dẫn đầu. Mi 8 Explorer là sản phẩm có giá bán đắt nhất từ Xiaomi, tích hợp đầy đủ những tính năng hiện đại cũng chỉ có giá ngót ngét 13 triệu đồng. Theo giám đốc điều hành kinh doanh Xiaomi tại thị trường Ấn Độ, ông Manu Kumar cho hay, Xiaomi không có lí do gì để tăng giá bán, vì những công nghệ dù là cao cấp nhất làng smartphone hiện nay cũng không thể khiến mức gốc của sản phẩm bị đội lên quá cao như thực trạng hiện nay. Trong năm 2018, Xiaomi lần lượt ra mắt những sản phẩm có giá bán chạm ngưỡng 10 – 13 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Công nghệ phát triển buộc họ phải gia tăng chi phí sản xuất, nhưng với mức lãi chỉ 5% trên mỗi sản phẩm thì mức giá đó là xứng đáng với những gì người dùng nhận được. Trên thực tế, dù được biết đến là một nhà sản xuất smartphone có tiếng trên khắp châu Á, nhưng đây không phải nguồn thu lợi chính của hãng. Khách hàng có thể mua smartphone của họ với mức giá rẻ, nhưng bù lại cũng phải sử dụng những dịch vụ giá trị gia tăng kèm theo như gói cước, gia hạn dịch vụ, hoặc internet,... Ngoài ra, một lĩnh vực đầy tiềm năng mà Xiaomi đang phát triển từng ngày, chính là hệ sinh thái các sản phẩm phụ kiện, đồ gia dụng trong gia đình. Ngoài sạc dự phòng hay loa di động mà chúng ta thường thấy, Xiaomi còn tham gia sản xuất cả đồng hồ thông minh, robot hút bụi, nồi cơm điện, xe điện,..., đồng thời gây quỹ trên những nền tảng huy động vốn. Nhìn chung, là một công ty đi theo hướng “hữu xạ tự nhiên hương”, Xiaomi có vô số cách thức để tiết kiệm chi phí nhất có thể. Xiaomi Mi Mix 3 sở hữu màn hình tràn viền như iPhone X, dự kiến giá bán khi ra mắt cũng không quá 13 triệu đồng. Thông qua phát ngôn mới nhất, một điều chắc chắn là chúng ta sẽ không bao giờ “được” chứng kiến một chiếc smartphone thuộc thương hiệu Xiaomi lại có giá bán lên đến 1.000 USD, ít nhất là trong năm 2018 và 2019.