Tìm kiếm bài viết theo id

Chiến lược kinh doanh bán hàng dịp tết

Thảo luận trong 'Đồng hồ - Phụ Kiện' bắt đầu bởi tuanbtt, 3/12/21.

ID Topic : 9647693
Giá bán:
1,000 đ
Điện thoại liên hệ:
0989531930
Địa chỉ liên hệ:
buituan306196@gmail.com, , Hà Nội (Bản đồ)
Ngày đăng:
3/12/21 lúc 16:41
  1. tuanbtt Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    1/12/21
    Bài viết:
    2
    Tết là thời điểm vàng để các doanh nghiệp, chủ shop bán hàng do nhu cầu của người dân tăng cao. Việc đưa ra chiến lược kinh doanh ngày Tết sáng suốt sẽ giúp mang về khoản lợi nhuận cực khủng. Bài viết sau đây tổng hợp từ A-Z đến bạn về khái niệm và cách xây dựng chiến lược kinh doanh ngày Tết thành công. Tham khảo ngay nhé!
    I. Chiến lược kinh doanh ngày Tết là gì?
    - Chiến lược kinh doanh ngày Tết được hiểu là toàn bộ nội dung tổng thể kế hoạch bán hàng Tết. Trong đó, doanh nghiệp/shop sẽ nêu ra:
    - Cách thức kinh doanh hàng Tết
    - Trình tự thực hiện các hoạt động marketing, chăm sóc và tư vấn khách hàng..
    - Thị trường, mục tiêu và chiến lược xây dựng sản phẩm Tết
    - Các chương trình khuyến mãi Tết thu hút khách hàng
    - Các giải pháp bán hàng Tết hiệu quả
    Chiến lược kinh doanh bán hàng dịp tết

    Chiến lược kinh doanh ngày Tết mang lại lợi nhuận cao

    Mục tiêu cuối cùng của chiến lược kinh doanh hướng tới việc nâng cao lợi nhuận bán hàng Tết. Chiến lược này có thể thay đổi theo sự biến động của thị trường. Chủ shop/doanh nghiệp luôn phải ở trong tâm thế sẵn sàng thích nghi để nâng cao sức cạnh tranh so với đối thủ.

    II. Cách xây dựng chiến lược kinh doanh ngày Tết kiếm bội tiền
    Làm thế nào để xây dựng chiến lược kinh doanh ngày Tết hiệu quả? Nếu chưa có định hướng cụ thể, bạn có thể tham khảo các cách mà bài viết gợi ý sau đây.

    1. Xác định mục tiêu cụ thể.

    Không chỉ chiến lược kinh doanh Tết, khi xây dựng bất kỳ chiến lược kinh doanh nào bạn đều phải xác định mục tiêu cụ thể. Trong dịp Tết 2022, doanh nghiệp/shop của bạn muốn đạt được mục tiêu gì? Bên cạnh mục tiêu về lợi nhuận, đó có thể là thị phần, mở rộng quy mô…

    Chiến lược kinh doanh bán hàng dịp tết - 1

    Xác định mục tiêu cụ thể khi xây dựng chiến lược

    Khi lập mục tiêu, bạn nên tham khảo và thực hiện theo mô hình SMART. Cụ thể như sau:

    S – Specific: Mục tiêu đưa ra phải cụ thể, rõ ràng
    M – Measurable: Mục tiêu bạn đặt ra phải đo lường được
    A – Attainable: Tính khả thi của mục tiêu đặt ra. Liệu có quá thấp hay quá cao không?
    R – Realistic: Mục tiêu đưa ra có phù hợp với điều kiện thực tế không. Trong năm Covid-19 bùng phát mạnh như 2021, bạn cần tập trung vào yếu tố này để đảm bảo hiệu quả kinh doanh Tết.
    T – Timebound: Dù là bán hàng Tết nhưng bạn nên đặt ra thời gian để hoàn thành mục tiêu đó. Ví dụ là từ 1/12 âm lịch đến 23/12 sẽ hoàn thành được mục tiêu.Mục tiêu đặt ra giống kim chỉ nam cho các hoạt động bán hàng Tết của doanh nghiệp. Nó giúp bạn rút ngắn con đường đến với thành công.

    2. Thực hiện khảo sát và phân tích thị trường chi tiết.

    Chiến lược kinh doanh ngày Tết đạt hiệu quả cao khi bám sát vào xu thế phát triển của thị trường. Ngoài ra, bạn cần đi sâu phân tích đối thủ và vị thế cạnh tranh sản phẩm Tết của doanh nghiệp/shop trên thị trường. Việc khảo sát và phân tích đối thủ cạnh tranh hiện nay đều được áp dụng theo mô hình SWOT. Trong đó:
    Chiến lược kinh doanh bán hàng dịp tết - 2

    Phân tích đối thủ và phân tích thị trường chi tiết

    S – Strength: Phân tích điểm mạnh của doanh nghiệp, sản phẩm so với đối thủ. Trong đó có 2 vấn đề cần chú trọng là khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng và thị phần shop/doanh nghiệp.
    W – Weaknesses: Những điểm yếu của doanh nghiệp bạn so với đối thủ. Ví dụ độ nhận diện thương hiệu Tết chưa cao, hạn chế về nguồn nhân lực tiếp thị Tết…O– Opportunities: Tìm ra những cơ hội mà bạn có thể khai thác dựa theo xu hướng thị trường ngày Tết. Ví dụ, ngày Tết mọi người thích các sản phẩm có hướng phong tục truyền thống. Người bán cần bắt lấy cơ hội này để thiết kế sản phẩm, thu hút khách hàng.
    T – Threat: Quá trình phân tích thị trường cũng cần chỉ ra các mối đe dọa phát sinh từ kinh tế, xã hội, chính trị… tác động đến hiệu quả kinh doanh Tết. Việc lường trước các nguy cơ giúp việc xử lý tình huống phát sinh nhanh chóng nhất.

    3. Tập trung xây dựng chiến lược sản phẩm Tết

    Sau khi hiểu về thị trường, bạn cần dựa vào các phân tích thực tế đó để xây dựng chiến lược sản phẩm Tết phù hợp. Bạn cần trả lời chính xác câu hỏi “tết bán gì kiếm tiền”? Bước thực hiện này giúp bạn cụ thể hóa lợi thế cạnh tranh, từ đó đạt được mục tiêu kinh doanh nhanh chóng nhất.

    Trong chiến lược sản phẩm Tết, shop/doanh nghiệp của bạn cần chỉ rõ:

    - Thiết kế sản phẩm Tết phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của thị trường
    - Đặt cao chất lượng sản phẩm để thu hút khách hàng, tăng lượng hàng hóa bán ra
    - Giá thành sản phẩm so với các đối thủ
    - Nhãn hiệu sản phẩm Tết đảm bảo độ uy tín, mở rộng thị phần qua các năm.

    4. Tối ưu hiệu quả bán hàng Tết bằng công cụ marketing online

    Để tối ưu hiệu quả bán hàng Tết, hầu hết doanh nghiệp hiện nay đều áp dụng các phần mềm quảng cáo, marketing online. Không chỉ hỗ trợ hoạt động bán hàng, các phần mềm marketing giúp bạn thống kê, quản lý tự động quá trình thực hiện chiến lược kinh doanh hiệu quả.

    Chiến lược kinh doanh bán hàng dịp tết - 3

    Nâng cao doanh thu bán hàng online ngày Tết với công cụ Marketing Ninja

    Một số phần mềm quảng cáo giúp bạn bán hàng Tết hiệu quả là:

    – Phần mềm nuôi nick facebook: Bạn muốn tăng tương tác bài viết, tạo hiệu ứng đám đông thu hút khách hàng trên Facebook. Công cụ nuôi nick số lượng lớn sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng và tự động. Bạn có thể lựa chọn nuôi nick trên điện thoại, nuôi nick trên giả lập hoặc nuôi nick trên tiện ích Chrome. Tùy vào điều kiện thực tế mà bạn có thể lựa chọn phần mềm nuôi nick số lượng lớn phù hợp.

    – Phần mềm đăng bài: Phần mềm đăng bài tự động Ninja Auto Post giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, thời gian đăng bài bán hàng trên Facebook. Bạn có thể đăng bài và lên lịch đăng bài tự động trên hàng trăm, hàng nghìn hội nhóm, Profile cùng lúc. Bài viết sẽ tự động được up top thu hút sự quan tâm của người dùng. Tính năng tham gia nhóm giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường bán hàng Tết, tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

    – Phần mềm bán hàng livestream: Livestream đang trở thành xu thế của kinh doanh online. Trong chiến lược kinh doanh bán hàng Tết không thể thiếu công cụ marketing này. Bạn có thể sử dụng phần mềm chia sẻ livestream vào hàng nghìn hội nhóm, tăng mắt livestream nhanh chóng. Hoặc sử dụng phần mềm phát lại livestream tự động giúp bạn tối ưu hiệu quả từ video livestream cũ, tiết kiệm tối đa chi phí nhân sự. Bạn vẫn có khách hàng mà không cần phải livestream liên tục. Công cụ tự động mời bạn bè xem livestream, seeding livestream trước và sau khi share tạo hiệu ứng đám đông.

    – Phần mềm quét data khách hàng: Phần mềm phân tích khách hàng tiềm năng UID PRO giúp việc target đối tượng mục tiêu trở nên vô cùng đơn giản. Công cụ thực hiện quét tương tác bài viết trên cá nhân, thành viên trong group, phân tích tài khoản Facebook theo yêu cầu người dùng. Chiến lược kinh doanh ngày Tết của bạn nhờ vậy có thể đạt được kết quả tốt nhất.

    III. Một số lưu ý để có chiến lược chiến lược kinh doanh ngày Tết thành công

    Việc xây dựng chiến lược bán hàng tết online của mỗi doanh nghiệp, sản phẩm cụ thể sẽ khác nhau. Dù bạn xây dựng chiến lược này thế nào, hãy lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo có một chiến lược thành công:
    Chiến lược kinh doanh bán hàng dịp tết - 4

    Một số lưu ý khi xây dựng chiến lược kinh doanh ngày Tết

    - Hiểu rõ các đối thủ cạnh tranh của sản phẩm bạn đang kinh doanh.
    - Thực hiện các chương trình khuyến mại Tết phù hợp trong việc triển khai chiến lược để thu hút khách hàng.
    - Giám sát chặt chẽ dòng tiền doanh nghiệp, thực hiện tối ưu chi phí. Bạn nên có một nguồn kinh phí dự trù trong quá trình thực hiện chiến dịch kinh doanh Tết để đảm bảo không bị đứt quãng, thiếu vốn.
    - Tận dụng công nghệ mới để giúp việc vận hành quy trình bán hàng Tết diễn ra chuyên nghiệp hơn. Các phần mềm marketing online đã nêu trên sẽ hỗ trợ bạn.
    - Tập trung vào thị trường ngách để giảm chi phí đầu tư, thu về lợi nhuận khủng.
    - Quan tâm đến phản hồi của khách hàng để nhận biết xu hướng mới, điều chỉnh sản phẩm đúng với nhu cầu thị trường.
    - Chấp nhận những biến đổi của hoạt động kinh doanh dịp Tết. Từ đó, bạn cần điều chỉnh lại chiến lược phù hợp. Thay đổi chậm có thể khiến bạn mất khách hàng, giảm lợi luận thu về…

    Như vậy bài viết đã tổng hợp và thông tin chi tiết đến bạn về chiến lược kinh doanh ngày Tết. Để có thể thu về lợi nhuận khủng, hãy xây dựng một chiến lược kinh doanh hiệu quả từ sớm. Hy vọng thông tin chia sẻ hữu ích với bạn!
    Liên hệ qua sđt/zalo : 0989 531 930 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.
     
  2. Tiện ích Mua-Bán trên 5giay.vn (Mobifone, Vinafone, Viettel)
    UP 9647693 gửi 8177 UP 9647693 HOT gửi 8577
    Topic của bạn sẽ lên đầu Topic của bạn sẽ có 5giay hot nổi bật
    5GIAY 0 gửi 8777
    Nạp tài khoản & Lên lịch Up topic tự động
  3. Đang tải...

Chia sẻ trang này