Tìm kiếm bài viết theo id

Đánh giá CBR1000RR Fireblade 2018

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Zangvin.97, 24/5/18.

ID Topic : 9143396
Ngày đăng:
24/5/18 lúc 21:00
  1. Zangvin.97 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    26/2/18
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    0
    Honda đưa những tính năng hỗ trợ an toàn lên phiên bản CBR cao cấp nhất, gồm kiểm soát mô-men (kiểm soát bốc đầu và nhấc đuôi xe) và phanh động cơ. Công nghệ từ mẫu xe đua RC213V-S MotoGP cũng được CBR1000RR Fireblade SP thừa hưởng để nâng cao trải nghiệm cầm lái.

    Diện mạo Honda CBR1000RR Fireblade 2018 SP so với bản thường có thể phân biệt nhờ màu sắc dàn vỏ và hệ thống treo Ohlins điều khiển điện tử trước, sau, trong khi phiên bản tiêu chuẩn dùng phuộc Showa.

    Mâm xe dạng chữ Y, kích thước 17 inch, kết hợp phanh đĩa đôi phía trước và đĩa đơn sau cùng hệ thống Brembo ABS 2 kênh. Lốp xe kích thước 120/70 và 190/50. Đi kèm theo đó là một hệ thống ống xả mới bằng Titanium đã góp phần giảm trọng lượng cho chiếc xe nhưng vì để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro4 nên thiết kế của ống xả khá to.

    Các chuyên gia đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade SP 2018 gần như là phiên bản thương mại của các mẫu xe đua MotoGP. So với bản tiêu chuẩn, CBR1000RR FireBlade SP 2018 đập vào mắt người xem chính là bộ áo sơn 3 tông màu đỏ, trắng và xanh dương cá tính. Ngoài ra còn phải kể đến bộ mâm sơn màu vàng đồng nổi bật.

    So với bản tiêu chuẩn, Honda CBR1000RR FireBlade SP 2018 được trang bị hàng loạt đồ chơi đắt giá có thể kể đến như phuộc trước hành trình ngược màu vàng của Ohlins với tên gọi S-EC NIX 30 và có đường kính 43 mm.

    Giảm xóc TTX36 phía sau cũng của Ohlins nhưng thuộc diện lò xo trụ đơn và có hành trình 60 mm.

    Honda CBR1000RR FireBlade SP 2018 có trọng lượng ướt chỉ khoảng 195 kg, “giảm cân” 15 kg so với đời trước. Để mang đến cân nặng lý tưởng cho siêu mô tô đời 2018 này, hãng Honda đã thực hiện nhiều sự thay đổi quan trọng từ động cơ, khung, mâm xe hay đến chi tiết nhỏ nhất như dùng ắc-quy lithium-ion thay cho loại chì-axít cũ.


    Thay đổi đầu tiên của Honda CBR1000RR FireBlade SP 2018 chính là việc được trang bị bình xăng bằng titan nên giúp giảm trọng lượng khoảng 1,3 kg. Được biết, siêu mô tô này chính mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị bình xăng bằng titan. Một số chi tiết ở động cơ của Honda CBR1000RR FireBlade SP 2018 còn được hãng mô tô đến từ Nhật Bản sử dụng chất liệu bằng ma-giê và titan nhằm giúp trọng lượng xe “giảm cân” đáng kể.

    “Trái tim” của Honda CBR1000RR FireBlade SP 2018 là khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000 phân khối, sản sinh công suất tối đa 189 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 114 Nm tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút.

    So với đời trước, siêu mô tô thế hệ mới này có công suất tăng khoảng 10 mã lực. Động cơ kết hợp cùng hộp số 6 cấp côn tay, nhờ đó, siêu mô tô Honda CBR1000RR FireBlade SP 2018 chỉ mất khoảng thời gian chưa đầy 2.5 giây là có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 299 km/h. Hiện đây là chiếc CBR nhanh nhất của hãng Honda.

    Để có thể kìm hãm tốc độ khủng khiếp trên CBR1000RR FireBlade SP 2018, Honda trang bị cho siêu mô tô này cặp thắng đĩa trước có đường kính 320 mm đi kèm có kẹp phanh 4 piston của Brembo. Đĩa đơn phía sau có đường kính 220 mm và kẹp phanh 1 piston của Brembo.

    Tất nhiên, siêu mô tô CBR1000RR FireBlade SP 2018 vẫn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hãng Honda còn bổ sung thêm tính năng hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua và trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại cho CBR1000RR FireBlade SP 2018 như hệ thống kiểm soát lực bám 9 cấp lấy từ “siêu phẩm” RC213V-S, hạn chế trượt bánh sau, sang số nhanh, tính năng kiểm soát lực bốc đầu, kiểm soát tình trạng nhấc bánh.

    Siêu mô tô Honda CBR1000RR FireBlade SP 2018 còn được trang bị màn hình TFT hoàn toàn mới với 3 kiểu hiển thị là Street, Circuit và Mechanic. Trong đó, Mechanic cho biết nhiều thông tin liên quan đến hoạt động của cả xe lẫn người lái. Ngoài ra, còn phải kể đến 5 chế độ lái bao gồm Mode 1, 2, 3, User 1 và User 2.

    Đánh giá CBR1000RR Fireblade 2018Đánh giá CBR1000RR Fireblade 2018 - 1Đánh giá CBR1000RR Fireblade 2018 - 2Đánh giá CBR1000RR Fireblade 2018 - 3Đánh giá CBR1000RR Fireblade 2018 - 4Đánh giá CBR1000RR Fireblade 2018 - 5Đánh giá CBR1000RR Fireblade 2018 - 6Đánh giá CBR1000RR Fireblade 2018 - 7Đánh giá CBR1000RR Fireblade 2018 - 8Đánh giá CBR1000RR Fireblade 2018 - 9

    Kết: Honda CBR1000RR Fireblade 2018 là một phiên bản nhẹ hơn so với Fireblade thông thường, và đây cũng là chiếc mô tô đầu tiên của Honda được trang bị hệ thống điều khiển phuộc trước Ohlins điện tử (S-EC), cho phép chuyển đổi nhanh chóng bộ ly hợp bên trong làm tăng giảm độ cứng của phuộc. Phiên bản này cũng nhẹ hơn 1 kg, ở mức 195 kg, màn hình hiển thị dạng TFT LCD đa chức năng cho phép hiển thị số vòng tua máy, số km và các chế độ lái và thời gian, … CBR1000RR Fireblade 2018 vẫn sử dụng động cơ DOHC dung tích 999 cc, công suất 190 mã lực tại số vòng tua 13.000 vòng/phút và mô – men xoắn 114 Nm tại 11.000 vòng/phút, động cơ hoạt động kèm với bộ ly hợp 6 cấp chống trượt và hệ thống hỗ trợ sang số nhanh QuickShifter.
     

Chia sẻ trang này