Tìm kiếm bài viết theo id

Đánh giá xe Honda CB1000R 2018 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Zangvin.97, 22/5/18.

ID Topic : 9141501
Ngày đăng:
22/5/18 lúc 21:00
  1. Zangvin.97 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    26/2/18
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    0
    Là sự thay thế của chiếc CB tiền nhiệm, Honda CB1000R 2018 tự hào khi sở hữu mức công suất và mô-men xoắn gia tăng, cùng một loạt cải tiến được chia sẻ từ siêu mô-tô CBR1000RR. Mang trên mình khối động cơ DOHC dung tích 998cc, 4 xi-lanh, CB1000R mới sản sinh ra công suất 143 mã lực ở 10.500 vòng/phút và 104Nm mô-men xoắn cực đại ở 8.250 vòng/phút.Đánh giá xe Honda CB1000R 2018 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam

    Bên cạnh sự gia tăng về sức mạnh, CB1000R 2018 cũng được hưởng lợi từ các pít-tông rèn giống như của CBR1000RR SP, thanh nối pít-tông với trục khuỷu và trục cam trong động cơ hỗ trợ sản sinh nhiều mô-men xoắn hơn, cùng với trang bị cánh tay đòn đơn (một bên).

    Honda CB1000R 2018 sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Ducati Monster 1200, Triumph Speed Triple và BMW Motorrad R1200R.

    Được hoàn thiện trong cấu hình đen bóng, kiểu dáng của CB1000R 2018 là sự kết hợp hoàn hảo giữa cái nhìn của một chiến binh đường phố – streetfighter – và tính cổ điển của một chiếc cafe-racer.

    Với hệ thống lái điện tử Ride-by-wire tiêu chuẩn, CB1000R 2018 được cung cấp với bốn chế độ lái khác nhau: Rain (mưa), Standard (tiêu chuẩn), Sport (thể thao) và User (tùy chỉnh).

    Các chế độ lái trên được xuất phát từ ba cấp độ sức mạnh động cơ và phanh động cơ, được hòa hợp với nhau và cung cấp các mức riêng biệt cho từng chế độ lái, xe cũng được trang bị hệ thống kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC) – có thể được vô hiệu hóa nếu muốn.

    Về hệ thống treo, CB1000R 2018 sử dụng phuộc bên phải có thể điều chỉnh trước tải, và phuộc nén hồi phục ở bên trái – phuộc đảo Showa SFF-BP với độ nhún 120mm, trong khi phía sau được trang bị bộ giảm xóc đơn Showa có thể điều chỉnh được, với hành trình nhún 131mm.

    Hệ thống phanh của CB1000R mới bao gồm các kẹp phanh pít-tông kép Tokico ở phía trước với hai đĩa phanh đường kính 310mm và kẹp phanh đơn ở bánh sau với đĩa 265mm. Các tính năng nổi bật khác của Honda CB1000R 2018 gồm có đèn pha LED, đèn chạy ban ngày LED. Bên trong buồng lái là một bảng điều khiển với màn hình LCD nhỏ gọn.

    Mẫu Honda CB1000R 2018 được đầu tư thay đổi một loạt các nâng cấp về khung gầm, động cơ và các công nghệ tối tân. Thế hệ mới thay đổi phong cách, tăng hiệu suất và nhắm tới việc bổ sung cho phân khúc Super Naked đang ngày một phát triển dù kiểu dáng hiền hòa hơn so với thế hệ hiện hành. Những ưu điểm nổi bật nhất trên xe CB1000R 2018 bao gồm:

    • + Trọng lượng ở mẫu CB1000R 2018 nhẹ hơn 12kg so với mẫu cũ
    • + Chiều dài trục cơ sở dài hơn 10mm mang lại khả năng vào cua tối ưu hơn.
    • + Góc lái lớn hơn với 25 độ giúp xe linh hoạt hơn.
    • + Xe vẫn được trang bị gắp đơn (ưu điểm vốn có của CB1000R) nhưng ngắn hơn 14,7mm
    • + Chiều cao yên đén 830mm, cao hơn CB1000R cũ 5mm.
    • + Tay ga điện Ride-by-Wire. Lốp sau to hơn với kích cỡ 190, bản cũ là 180.
    Honda CB1000R 2018 không sử dụng động cơ giống mẫu CBR1000RR Fireblade 2018 mà vẫn được trang bị động cơ tương tự mẫu CB1000R hiện tại. Đó là động cơ 998 cc 4 xi-lanh thẳng hàng, nhưng tỉ số nén đã được tăng lên 11,6:1 so với 11,2:1 của mẫu hiện tại. Chi tiết thông số kỹ thuật xe Honda CB1000R 2018 như sau:

    Thông số Kỹ thuật Honda CB1000R 2018
    Giá bán 468,000,000
    Động cơ 998 cc 4 xi-lanh thẳng hàng
    Khoan và Đuôi (mm) 75mm x 56.5mm
    Tỷ lệ nén 11.6: 1
    Công suất cực đại 143 HP (107kW) @ 10,500 vòng / phút (107kW)
    Mo men xoắn cực đại 76,7 lb / ft TQ @ 8,250 vòng / phút (104Nm)
    Bình chứa nhiên liệu 4,2 gal
    Kích thước (LxWxH) 2120mm x 789mm x 1090mm
    Chiều cao yên 32,6 inch
    Lốp trước 120/70 ZR17
    Lốp sau 190/55 ZR17
    Phanh trước Đĩa đôi 310mm
    Phanh sau Đĩa đơn 256mm
    Đèn Pha LED
    Đèn sau LED
    Xem xét kỹ hơn về thông số kỹ thuật, ta sẽ thấy các piston giờ đã được rèn thay vì đúc như trước, và các xu-páp nạp, xả cũng được nâng lên để tăng lượng hỗn hợp khí vào buồng đốt. Kích thước họng ga được tăng lên 44 mm và vòng tua máy tối đa được tăng lên 11.500 vòng/phút từ 10.300 vòng/phút.

    Honda CB1000R 2018
    mới cũng được trang bị ly hợp chống trượt tiêu chuẩn cũng như hệ thống ABS 2 kênh. Đĩa phanh với kích thước 310 mm đi cùng kẹp phanh Tokico. Với cân nặng 212 kg, mẫu môtô đời mới này cũng nhẹ hơn 12 kg so với đời trước, giúp tăng tỉ số công suất trên trọng lương thêm 20%. Động cơ này giúp tăng công suất tối đa lên 143 mã lực tại 10.500 vòng/phút từ 123 mã lực tại 10.000 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại cũng được tăng lên 104 Nm tại 8.250 vòng/phút từ 99 Nm tại 7.750 vòng/phút.

    Đánh giá xe Honda CB1000R 2018 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam - 1Đánh giá xe Honda CB1000R 2018 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam - 2Đánh giá xe Honda CB1000R 2018 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam - 3Đánh giá xe Honda CB1000R 2018 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam - 4Đánh giá xe Honda CB1000R 2018 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam - 5Đánh giá xe Honda CB1000R 2018 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam - 6Đánh giá xe Honda CB1000R 2018 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam - 7Đánh giá xe Honda CB1000R 2018 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam - 8Đánh giá xe Honda CB1000R 2018 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam - 9Đánh giá xe Honda CB1000R 2018 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam - 10
     

Chia sẻ trang này