Tìm kiếm bài viết theo id

Fitch! Bộ xúc tác nhiên liệu!

Thảo luận trong 'Phụ tùng xe' bắt đầu bởi yuhao7524, 7/5/20.

ID Topic : 9482023
  1. yuhao7524 Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    4/2/09
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    361
    Fitch! Bộ xúc tác nhiên liệu!Fitch! Bộ xúc tác nhiên liệu! - 1Fitch được gắn trực tiếp vào ống dẫn nhiên liệu của xe, hoặc cũng có một dạng nữa là viên nén có thể thả vào bình chứa nhiên liệu. Công dụng theo như nhà sản xuất công bố là có thể khiến cho nhiên liệu được cháy tối ưu hơn, nhờ đó công suất máy mạnh hơn cũng như là tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thành phần của Fitch thì không được công bố nhưng đây là một sản phẩm theo tiêu chuẩn Mỹ, mình có tham khảo một vài website nước ngoài thì họ vẫn sử dụng bình thường, không thấy đề cập gì đến tác hại. Ở các nước khác thì người ta ngoài sử dụng Fitch cho các phương tiện giao thông, họ còn sử dụng cho máy công cụ, các động cơ tàu thuỷ và máy công trình.

    Những giây phút đầu tiên gắn vào thì mình không có cảm giác gì rõ rệt. Có lẽ là do nhiên liệu chưa được hoà lẫn với thành phần hoá học trong Fitch. Sau khoảng 5,10 phút thì bắt đầu cảm nhận thấy động cơ hoạt động đỡ rung hơn. Mình đã tự đặt câu hỏi là: Cái quái gì đang diễn ra thế này? Trên đoạn đường từ chỗ gắn về nhà khoảng 10 km thì sau khoảng 2km ban đầu mình bắt đầu cảm nhận rõ rệt thấy sự thay đổi của động cơ. Ford Ranger là chiếc xe mình sử dụng để thử nghiệm Fitch. Do là xe máy dầu và hộp số Ranger thì rất ngu nên khi Fitch có tác dụng mình cảm nhận thấy ngay. Trước tiên đó là hộp số sang số ngọt hơn. Ranger thường không chịu sang số khi chưa đủ mo men xoắn, bình thường chưa gắn Fitch mình để ý thấy rằng phải 2000rpmthì Ranger mới chịu sang số.
    Nhưng sau khi gắn Fitch vào thì chỉ khoảng 1800rpm Ranger đã sang số. Cảm giác sang số mượt mà chứ không bị giật cục như trước. Khi đi trong thành phố mà mức vòng tua sang số như thế thì rất là tuyệt vời với một chiếc xe nặng nề như Ranger. Khi dừng đèn đỏ thì mình phát hiện ra là vòng tua máy cầm chừng đã giảm xuống. Bình thường Ranger có garanty là khoảng 800rpm nhưng sau khi gắn Fitch thì vòng tua máy chỉ giảm còn 600rpm.

    Có lẽ là tua máy cầm chừng giảm như vậy thì mức tiêu thụ nhiên liệu cũng sẽ giảm theo.Gắn Fitch được vài ngày thì trong một lần thốc ga mình đã khiến chiếc Ranger trượt bánh nhẹ khi đề pa. Đây là điều gần như không làm được với một chiếc xe máy dầu như Ranger nhưng sau khi gắn Fitch vào thì ga đầu đã mạnh hơn rõ rệt. Khi đạp ở dải vòng tua từ 2500-4000rpm thì máy cũng đã đỡ hú , đỡ gõ hơn nhưng lại lao đi rất nhanh. Có thể nói là Fitch làm cho xe mạnh hơn rõ rệt.

    Fitch có thể được sử dụng cho cả xe máy xăng lẫn máy dầu, ngoài ra thì khi chúng ta bán xe vẫn có thể tháo cục Fitch ra để sử dụng cho chiếc xe tiếp theo. Với mỗi xe khác nhau thì phải sử dụng một bộ đường ống khác nhau do hệ thống ống dẫn nhiên liệu mỗi xe không giống nhau.

    Hiện tại theo mình tìm hiểu thì chưa thấy nói gì về tác hại của bộ Fitch, vì vậy theo mình là nếu có thể khiến chiếc xe mạnh hơn thì cứ chiến thôi. Quá trình lắp đặt cũng rất dễ dàng, các bạn hoàn toàn có thể tự lắp ở nhà. Còn khi nào không thích vẫn có thể tháo ra về zin mà không để lại bất kỳ dấu vết gì hay mất zin xe. Riêng mình thì mình sẽ không tháo nó ra vì đã quen cái cảm giác đạp ga xoáy bánh rồi.

    Nhược điểm duy nhất mình nhận thấy nhưng chưa chắc nhiều người gắn sẽ nhận ra: nếu xe đậu lại qua đêm hoặc dừng nghỉ lại lâu thì sau khi lên đề máy sẽ đạp cực kỳ sướng và phê. Đó là do phần nhiên liệu được ngâm trong bầu Fitch lâu sẽ ngấm nhiều dung môi. Sau khi chạy khoảng 50km hoặc hơn thì có chút giảm độ sướng do lượng nhiên liệu đó đã được đốt hết, lượng nhiên liệu tiếp theo chảy qua bầu chứa và hoà trộn với Fitch không đậm đặc bằng. Tuy nhiên sự chênh lệch là rất rất nhỏ, bạn phải thực sự cảm giác xe tinh vi thì mới cảm nhận thấy.
    Nguồn tinhte.
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 1,215 (Thành viên: 0, Khách: 1,173, Robots: 42)