Tìm kiếm bài viết theo id

Gửi 150 triệu đồng vào Ngân Hàng ACB, NH tự ý trừ đi 50 triệu của khách hàng!

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Emilla, 27/12/13.

ID Topic : 7144800
Ngày đăng:
27/12/13 lúc 08:50
  1. Emilla Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    20/1/08
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    2,485
    Thật ra chuyện có xem camera hay không là chị mình đã tham khảo ý kiến luật sư và làm theo đó bạn à, chứ không phải là chị mình tự ý quyết định. Bên NH nó có phiếu xác nhận nếu mình xem camera xong là mình phải ký tên vào đó, điều đó đồng nghĩa với việc mình đồng ý nội dung trong camera. Trong khj đó đoạn băng ghi hình đó nằm ở NH, họ muốn cắt dán làm gì chẳng đc
     
  2. Mắt Kính SV Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    17/8/12
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    1,936
    Lại chém gió rồi, án phí dân sự mà 30tr thì giá trị tranh chấp phải được định giá là 650 triệu đồng (20tr + 4% phần vượt quá 400tr). miếng ruộng khỉ ho cò gáy mà giá 650tr?
     
  3. chuottrang

    Điên Từ Nhỏ

    Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    18/4/08
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    206
    ủng hộ kiện dù người nhà mình cũng trong ACB...

    1. Mình ko đồng tình với cách xử lý của PGD Kỳ Đồng
    2. Không thể nào tráo đổi trách nhiệm cho khách hàng trong khi nhân viên đã cộp dấu kiểm đủ tiền đc, trách là nv nghiệp vụ yếu ( hoặc ham chơi, nhiều chuyện ko tập trung làm). Việc đào tạo quá lơ là, nhân viên nhiều khi quá bố láo.
    3. Hy vọng chị bạn thắng kiện, ACB phải nhìn lại bản thân thôi, đứng trên hào quang 1 thời gian ngắn, khó khăn ngập tràn mà vẫn còn đương đương tự đắc
     
  4. shivakl3 Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    17/3/12
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    375
    bọn NH vn làm ăn bố láo lắm, chắc do dc nhà nước bảo kê
    nếu nó chuyển nhầm chuyển thiếu cho bạn thì làm mọi cách truy thu hoặc kiện ra tòa
    - còn ngược lại thì thế này đây
    + như vậy người dùng dịch vụ ngân hàng đã bỏ tiền ra dùng dịch vụ chứ có chùa đâu, nhưng vị trí luôn là kẻ dưới và chịu thiệt thòi nếu có sự cố

    __ nếu nv đếm lộn thì đó là lỗi nv và nv + ngân hàng phải san sẽ chịu rủi ro, đây là rủi ro trong kinh doanh. vậy thử hỏi nếu ngân hàng chuyền tiền nhầm cho bạn, tự dưng bạn hên dc thêm 50tr giống trúng số thì sao có dc hưởng ko ? ngân hàng có đòi lại ko ?!!!! rõ ràng NH luôn đẩy rủi ro cho người dùng
     
  5. Serty Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    15/1/10
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    220
    --ko bênh vực gì ai, nhưng mình củng từng làm việc ở ACB 1 thời gian, củng có nhiều tình cảm với nơi này. Nhận xét là thật ra các bạn GDV đa phần là các bạn nữ trẻ mới tốt nghiệp, củng tội nghiệp lắm, lương thưởng thì thuộc hàng thấp nhất trong NH, gặp dạo gần đây còn bị giảm 30% lương thu nhập mỗi tháng chỉ còn tầm 4-5tr đồng. Mà mình nghĩ nếu ai là ng hay đi gd NH ở nhiều nơi củng dễ nhận ra sự thân thiện và giúp đỡ khi giao dịch với ACB so với các NH khác, đặc biệt là các NH nhà nước. Bây h ra kinh doanh riêng, kẹt lắm mới phải sử dụng VCB, mà mỗi lần vào giao dịch mang tiền vào gửi mà mặt GDV bên nó lạnh tanh, chẳng cười nổi 1 tiếng.

    -- Quy trình kiểm tra quỹ ở ACB là cực kỳ chặc chẽ (rất hiếm khi các bạn thấy báo chí về việc tham ô công quỹ ở ACB đc), mình làm tín dụng ko làm trong vận hành, nhưng củng biết ít nhiều về việc này. Cuối giờ là kết quỹ, toàn bộ GDV ko đc ra ngoài, kiểm đủ, niêm phong lại, chuyển tiền về hội sở thì mới đc ra về. Thiếu tiền là phải tìm cho ra nguyên nhân, ko là móc tiền túi ra đền, có nhiều bạn GDV làm nhiều năm ko đủ trả nợ vì sơ suất. Nên mình nhìn vào là nghĩ ngay ko có lý do gì để các bạn GDV đi lấy 50tr như thế ( lấy thì chắc chắn củng phải đền + kỹ luật + truy tố hình sự các kiểu).

    -- Nói chung đọc qua là thấy đây là 1 sơ suất về mặt kiểm đếm tiền mặt, đã hạch toán sai số tiền cho KH. Số tiền 90tr mà sơ suất hạch toán thành 140tr, nên nói KH đưa thêm 10tr cho đủ 50tr. Có thể thấy về lý thì giấy trắng mực đen là GDV + Kiểm sát viên đã sai, còn về tình mình tin chắc là họ ko lấy tiền KH, mà chắc chắn là do KH đã đưa thiếu ( có thể chính KH củng ko biết). Mà khi đã dính đến tiền bạc rồi thì bao nhiêu tình cảm bay hết, ngày xưa mình làm nhiều ng KH mình cố gắng làm hết mình cho họ, đc việc thì họ bắt tay cười nói vui vẻ, nhưng lỡ mà khi sai sót đụng chạm 1 chút gì đến quyền lợi là lồng lộn lên đòi hơn thua cho ra nhẽ ngay.

    -- TÓm lại là hy vọng cho các bạn GDV này tai qua nạn khỏi, năm nay đã gần như ko có thưởng tết. Nếu phải đền 50tr này nửa thì xem như tết chẳng còn gì nửa rồi. Gửi lời đến bạn và chị bạn là nên suy nghĩ kỹ, cố gắng nhớ liên hệ đến những sự việc xảy ra trước khi đến NH xem thật ra là mang theo bao nhiêu tiền. Chuyện nào có thể giải quyết đc thì đừng làm to nó lên, củng ko có lợi cho cả 2. Ngta nói giận quá mất khôn là đây. Gửi 150 triệu đồng vào Ngân Hàng ACB, NH tự ý trừ đi 50 triệu của khách hàng!
     
  6. Emilla Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    20/1/08
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    2,485

    Bạn ơi, chắc mình phải cho bạn số điện thoại của chị nhân viên ACB đó để bạn nói chuyện và hẹn chị í ra gặp mặt và uống cà phê để biết cách nói chuyện của chị có vui vẻ như bạn nói không quá hihi... Như mình chia sẻ, chị mình cũng là người có địa vị và 50 triệu đối với chị cũng không phải là số tiền quá lớn nên không hề muốn làm rùm beng những chuyện này mà luôn muốn giải quyết trong vui vẻ và thiện chí giữa 2 bên. Nhưng mình hỏi bạn nhé, nếu bạn gửi tiền vào NH sau đó NH gọi nói là bạn gửi thiếu và tự ý trừ tiền bạn mà không hề có sự thỏa thuận nào ở đây (trong khi trước đó hẹn bạn là sáng hôm sau lên giải quyết), liệu bạn có chấp nhận được không? Sáng hôm sau bạn lên NH bạn hỏi gặp chị nhân viên hôm qua kiểm tiền thì NH nói chị đó nghỉ (nếu không có vấn đề gì tại sao chị lại không dám đối chất mà lại xin nghỉ đúng vào lúc hẹn khách hàng như vậy?!). Bạn muốn gặp lãnh đạo cấp cao để nói chuyện thì phía NH nói là lãnh đạo rất bận, không có thời gian giải quyết những chuyện này. Như vậy bạn sẽ làm sao? Buộc lòng bạn phải nhờ đến luật sư thôi, còn nếu không là bạn im lặng và chấp nhận NH làm như vậy là đúng?! Chị mình là khách hàng 10 năm của ACB và thường được tặng quà của ACB vào những dịp lễ, giao dịch của chị mình ở ACB cũng không phải là ít. Vậy mà ACB hành xử như vậy với khách hàng lâu năm, bạn thấy thái độ phục vụ như vậy có được kg?.. Hãy đặt trường hợp bạn là chị mình bạn mới hiểu được...Chứ bản thân gia đình mình không hề mong muốn sẽ đẩy mọi chuyện đi xa như thế này Gửi 150 triệu đồng vào Ngân Hàng ACB, NH tự ý trừ đi 50 triệu của khách hàng! - 1
     
  7. duaxiem Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    24/5/08
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    5,655
    Nếu mình là chị của bạn thì mình sẽ ko tốn 1 cắc mà bên NH cũng phải ói ra cho đủ số tiền đã thu đủ lúc ban đầu. Chắc vì chị của bạn nôn nóng nên thuê luật sư kiện thôi.
     
  8. Thiên Sứ Thành Viên Kim Cương Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    9,068
    Từ từ, em đưa tiền cho Gửi 150 triệu đồng vào Ngân Hàng ACB, NH tự ý trừ đi 50 triệu của khách hàng!udency:
     
  9. kazihaha Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    29/7/07
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    7,847
    Thắng 100%.
     
  10. chuottrang

    Điên Từ Nhỏ

    Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    18/4/08
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    206
    mình có thể thay mặt trả lời đôi chút để bạn bớt giận nhé, hy vọng bạn bình tĩnh.

    1. Công nhận dạo này ACB liên tục gặp nhiều rủi ro, rắc rối, vả hoạt động thì chưa chặt chẽ lại như thời hoàng kim. Đến như bây giờ, nhân viên làm cũng mửa mật, sếp hay lính thì cũng chạy xúc quần để làm thôi. Thời gian chị bạn kiện thì chắc là sau vụ của Bầu Kiên ( mình dự đoán thôi) thì ACB lại mới thay đổi kết cấu bên trong, thay đổi ban bệ, thuyên chuyển người trong các vị trí khá nhiều. Còn nhân viên kia, chỉ cần cô ta nói năng linh tinh, thái độ vô lễ với khách hàng thì hy vọng bên bạn bình tĩnh, chẳng cần phải lớn tiếng lại, chỉ cần nhờ gặp kiểm soát viên hoặc giám đốc chi nhánh hoặc gửi thư phải hồi/ đóng góp ý kiến thì sẽ có người sút thẳng cánh hoặc xếp hạng lương thấp khi đánh giá tăng lương/ thưởng.

    2. VIệc tặng quà cho khách hàng lâu năm thì ACB trc h tặng nhiều lắm, nên bạn đừng nghĩ là khách hàng lâu năm họ sẽ chăm chút từng ly từng tí, vẫn có sai sót đó thôi. Đến như nhà mình, người nhà trong công ty mà bản thân mình khi đi giao dịch còn bị giao dịch viên chửi, hạch họe vào mặt nữa cơ. Đó chỉ có thể trách bản thân nhân viên bố đời, láo toét chứ khi trong nghiệp vụ thì ko có 1 cửa hàng/ ngân hàng hay bất cứ ai làm dịch vụ cho phép nhân viên thái độ với khách.

    Mong bạn và gia đình bớt giận, việc này ACB sai hoàn toàn trong cách giải quyết. Người sai lớn nhất vẫn là cô nàng giao dịch viên kia vì lơ là gây sai phạm, lại còn không tìm cách giải quyết êm thắm mà lại bắt khách hàng chịu cái lỗi do bản thân cô ta gây ra. Mình cũng chỉ là con cháu người nhà trong ACB thôi, xin phép gửi lời xin lỗi tới bạn và gia đình. Chúc gia đình bạn thắng kiện, coi như là 1 bài học về việc đào tạo, quản lý và sử lý sai phạm của ACB. ACB đã ở quá cao và đang tụt ko phanh nếu cứ mơ mộng mình đang nằm trên đỉnh núi
     
  11. Emilla Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    20/1/08
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    2,485
    Mình thay mặt gia đình cảm ơn lời chia sẻ của bạn. Nếu như bạn là chị nhân viên đó hoặc là người đứng ra giải quyết chuyện này thì chắc bây giờ gia đình mình đâu phải mệt mỏi để theo đuổi vụ kiện thế này Gửi 150 triệu đồng vào Ngân Hàng ACB, NH tự ý trừ đi 50 triệu của khách hàng!. Chúc bạn sẽ thăng tiến tại ACB để những khách hàng như mình còn được nhờ hehe Gửi 150 triệu đồng vào Ngân Hàng ACB, NH tự ý trừ đi 50 triệu của khách hàng! - 1
     
  12. duaxiem Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    24/5/08
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    5,655
    Nếu là em thì a ko nỡ lấy tiền đâu, a lấy e ah
     
  13. tonyhoang12 Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Tuổi tham gia:
    8
    Bài viết:
    1,712
    vụ này chị bạn đem ra tòa hơi vội rồi, sao ko đem ra công chúng trước, báo chí, rồi mạng xã hội nè. ACB sẽ mất uy tín rất nhiều và chị bạn cũng ko tốn kém án phí quá.
     
  14. choixongjong Thành Viên Vàng

    Tham gia ngày:
    15/11/06
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    4,109
    Cái dzụ án này hay nè. Mong update hàng ngày cho mọi người rút kinh nghiệm.
     
  15. Mr.Beo Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    12/10/08
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    882
    hóng theo dõi,vụ này căng à nha
     
  16. inoxkool

    StainlessSteel Jewelry

    Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    18/11/07
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    12,955
    sao thấy tụi nó lắp camera mấy đứa nhân viên giao dịch dữ dội lắm mà ta. mà phiếu thu ghi nhận 150tr thì chối cãi gì nữa, về mặt pháp lý thì tờ giấy đó đủ chứng cứ rồi
     
  17. chuottrang

    Điên Từ Nhỏ

    Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    18/4/08
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    206
    camera đó sẽ đc tham khảo khi có ý kiến tranh chấp/ kiện tụng... nhà của bạn này ko đồng ý coi camera, khi ra tòa, tòa cũng sẽ coi và giải quyết thấu đáo thôi...
    theo ý kiến bố mình thì nhân viên đền tiền, sai mười mươi rồi...
     
  18. madson1 Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    12/12/07
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    2,498
    Haiz ủng hộ chị bạn phát nào. Chứ lộn 50 triệu đúng là không thể tưởng. Nó có máy đếm tiền mà.
     
  19. Khoảng trống.

    MUA BÁN TRUNG THỰC UY TÍN

    Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    19/6/12
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    21,307
    Khi thu tiền có camera mà? Sao lộn được?
     
  20. sirboducoscar Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    13/12/10
    Tuổi tham gia:
    9
    Bài viết:
    1,996
    hix, tự nhiên mất 50 chai Gửi 150 triệu đồng vào Ngân Hàng ACB, NH tự ý trừ đi 50 triệu của khách hàng!
     

Chia sẻ trang này