Tìm kiếm bài viết theo id

lợi ích từ việc lựa chọn rau mầm trong bữa ăn gia đình

Thảo luận trong 'Cây Cảnh - Thủy Sinh' bắt đầu bởi rauxanhviet1, 25/8/17.

ID Topic : 8934165
  1. rauxanhviet1 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/8/17
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    1
    Rau mầm là món ăn khá phổ biến hiện nay. Chúng có vị khác và mang lại giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều các rau thông thường. Trong đó, rau mầm từ hạt ngũ cốc luôn có giá trị dinh dưỡng hơn các loại khác.
    Giá trị dinh dưỡng
    Rau mầm được đánh giá là có giá trị dinh dưỡng gấp nhiều lần so với rau trưởng thành.
    Lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe cao và phổ biến bao gồm mức độ cao của chất xơ, vitamin B phức tạp và protein. Giá đậu xanh cung cấp 32 calo và 0,84 gam chất xơ mỗi bát và 21-28 % protein. Rau mầm cũng chứa enzym tiêu hóa và một số thành phần cao cấp nhất của chất chống oxy hóa. Một chén rau mầm chứa 119 %vitamin C mà cơ thể cần trong ngày.
    Hợp chất có hại, chẳng hạn như tannin có trong hạt được loại bỏ qua quá trình ngâm nước.
    lợi ích từ việc lựa chọn rau mầm trong bữa ăn gia đình

    Kiểm soát đường trong máu
    Một nghiên cứu đã chứng minh, chất chống oxy hóa sulphoraphanes trong mầm bông cải xanh có tác dụng phòng ngừa ung thư. Một nghiên cứu được công bố vào 4/2012 của "Tạp chí Quốc tế về Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng cho biết sulphoraphanes cũng có khả năng làm giảm kháng insulin và có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những người bị bệnh tiểu đường loại 2. Tham gia nghiên cứu, những người tiêu thụ 10 gram mầm bông cải xanh mỗi ngày trong 4 tuần cho kết quả mức độ insulin thấp hơn.
    Tốt cho tiêu hoá
    Hạt ngũ cốc nảy mầm nguyên hạt sẽ làm giảm lượng tinh bột và tăng giá trị dinh dưỡng của hạt. Hạt nảy mầm có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng tăng nhẹ như vitamin C, carotenoids và protein so với hạt loại khác nảy mầm.
    Theo Đại học Davis, California, hạt lúa mì, lúa mạch đen và lúa mạch nảy mầm chứa ít hơn protein gluten. Cấp độ cao hơn của enzyme amylase trong hạt nảy mầm tốt cho tiêu hóa carbohydrate thành đường. Hạt nảy mầm cũng chứa các enzyme phytase có thể ngăn cơ thể hấp thu kim loại nặng.
    lợi ích từ việc lựa chọn rau mầm trong bữa ăn gia đình - 1

    Lưu ý
    Nguy cơ nhiễm khuẩn từ rau mầm khá cao. Quá trình rau mầm phát triển cũng đồng nghĩa với việc nuôi dưỡng các vi sinh vật. Một số rau mầm của bông cải xanh và củ cải, có bề mặt thô ráp dễ khiến cho vi khuẩn bám vào. Nên nấu chung rau mầm với các loại thực phẩm khác gồm dấm, tỏi và hành tây có thể giúp tiêu diệt các tác nhân gây bệnh rình rập.
    Khi trồng rau mầm tại nhà cần lưu ý đến các dụng cụ, hạt giống và nắm vững quá trình nuôi trồng.
    Để được hướng dẫn cách trồng rau mầm tại nhà hãy liên hệ với chúng tôi để tư vấn miễn phí: https://rauxanhviet.com/cach-trong-rau-mam-tai-nha-don-gian/
    chúc các bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. wifeboss,
  2. sonphung,
  3. yen1268,
  4. buiphuong7977,
  5. phonglan98,
  6. chungminhtaichinh.top,
  7. 0777815247
Tổng: 648 (Thành viên: 7, Khách: 611, Robots: 30)