Tìm kiếm bài viết theo id

Marketing Automation - Tự động hóa trong Marketing là gì?

Thảo luận trong 'Bất Động Sản' bắt đầu bởi Quynhtran_2405, 6/2/23.

ID Topic : 9731786
Giá bán:
10,000 đ
Điện thoại liên hệ:
02873030800
Địa chỉ liên hệ:
60a trường sơn, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh (Bản đồ)
Ngày đăng:
6/2/23 lúc 17:28
  1. Quynhtran_2405 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    30/12/22
    Tuổi tham gia:
    1
    Bài viết:
    6
    Marketing Automation - Tự động hóa trong Marketing là gì?

    Đối với các marketer chắc hẳn các bạn đã đã từng nghe đến thuật ngữ Marketing Automation. Nhưng liệu bạn đã hiểu rõ về thuật ngữ này, cũng như cách nó hoạt động? Hãy cùng GoACADEMY tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    Marketing automation là gì?
    Marketing Automation là một loại phần mềm, nó sắp xếp tự động và đo lường các hoạt động marketing, cũng như quy trình làm việc. Các công ty sẽ tăng hiệu quả hoạt động và tăng doanh thu nhanh hơn nhờ Marketing Automation.

    Marketing automation bao gồm các chiến dịch marketing trên tất cả các kênh – từ việc gửi mail đến gọi điện thoại trực tiếp. Thêm vào đó, marketing automation kết hợp khả năng phân tích chuyên sâu từ CRM, hệ thống quản trị lead, web analytics và các hệ thống khác để tạo ra một nền tảng duy nhất.
    Marketing Automation - Tự động hóa trong Marketing là gì?
    Quy trình của Marketing Automation
    Dưới đây là một quy trình tiêu biểu về việc gửi Email tự động được thực hiện bằng HubSpot. HubSpot là một trong những phần mềm chuyên Marketing Automation giúp doanh nghiệp tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Mời bạn theo dõi!

    Bước 1: Bạn tiến hành gửi Email có nội dung mời tải Ebook bản mới nhất tới nhóm khách hàng có tiềm năng, sẽ quan tâm.

    Bước 2: Tiếp tục gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã quan tâm và tải Ebook theo tin nhắn trước đó.

    Bước 3: Vài ngày sau đó, bạn lại thực hiện gửi Email mời họ dùng thêm ít tài liệu có liên quan đến nội dung quyển Ebook.

    Bước 4: Khi khách hàng đồng ý tải tài liệu mà bạn đã gửi ở bước 3, thì ngay lập tức hệ thống Marketing Automation sẽ gửi thông báo. Thông báo này được đội ngũ bán hàng nhận và thực hiện theo dõi, chăm sóc kỹ hơn.

    Đến lúc này, chắc chắn rằng, bạn hoàn toàn đủ điều kiện để hy vọng có thể tiến xa hơn với nhóm khách này. Ưu điểm của tiếp thị tự động là, chúng giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng hơn khi được thưa, gửi tên đúng. Làm như vậy, khách hàng cũng cảm thấy ấn tượng hơn, tin tưởng tham khảo sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn. Hơn thế nữa, các Marketers sẽ không thể lặp lại thao tác này hàng nghìn lần một cách thủ công như Marketing Automation.

    >>>>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa marketing và bán hàng trong kinh doanh

    Nhiệm vụ của Marketing Automation

    Tạo dựng mối quan hệ với những khách hàng[/B] (leads) chưa sẵn sàng mua sản phẩm. Trung bình chỉ có 20% khách hàng mua sản phẩm khi lần đầu vào website của công ty. Số còn lại muốn tìm hiểu kĩ hơn thông tin và chỉ mua khi đã thu thập đủ thông tin về sản phẩm. Hệ thống tự động hóa tiếp thị có thể được sử dụng để phát triển quan hệ với những khách hàng, đồng thời thúc đẩy thông tin hữu ích về sản phẩm nhằm xây dựng uy tín trong lòng "thượng đế".

    " Bạn gặp một người nào đó lần đầu tiên, chưa chắc họ sẵn sàng mua hàng của bạn" - Sanjay Dholakia, CMO của Marketo. " Nhưng bạn có thể xây dựng mối quan hệ với họ, đó là quá trình nuôi dưỡng".

    Duy trì và mở rộng quan hệ khách hàng: như khuyến khích khách hàng mua tiếp sản phẩm đang dùng (up-sell), bán thêm sản phẩm khác (cross-sell), cũng như nâng cao sự trung thành của khách hàng.

    Sức mạnh thật sự của sự tự động hóa trong tiếp thị là khả năng hiệu chỉnh tự động dựa trên tiến trình mua hàng của khách, qua đó có thể điều chỉnh chiến dịch marketing dựa theo hành vi được phân tích.

    Ví dụ, một cú click chuột của khách đến trang giá của một website, đó là lời gợi ý rằng một khách hàng tiềm năng đang có ý định mua hàng, vì vậy nội dung phù hợp cần gửi đến khách hàng ở thời điểm này là phân tích lợi thế cạnh tranh của sản phẩm mà khách hàng chọn mua.

    Đồng thời hãy khéo léo trong cách tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, không quá sớm và cũng không quá muộn, nếu bạn không muốn mất đi vị khách gần như đã ở trong tầm tay.

    Tạo sự liên kết với quá trình bán. Giúp chọn ra khách hàng tiềm năng (leads) phù hợp nhất cho từng chiến dịch bán hàng dựa trên điểm hành vi (Behavioral lead scoring). Sau đó kết hợp với việc xúc tiến bán hàng trên CRM.

    Chứng thực và cải thiện Marketing ROI. Dựa trên những thông tin được cung cấp, các nhà quản lý marketing có thể biết được dự án nào đang hoạt động tốt. Marketing automation đưa số liệu cụ thể ảnh hưởng đến Marketing ROI.

    Thông qua bài viết trên, GoACADEMY mong rằng bạn có thể thấy việc ứng dụng Marketing automation quan trọng như thế nào đối với các doanh nghiệp hiện nay cũng như trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Chúc bạn kinh doanh thành công!
     

Chia sẻ trang này