Tìm kiếm bài viết theo id

Thực phẩm sạch

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi mtdnb, 14/3/18.

ID Topic : 9089074
  1. mtdnb Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    16/4/12
    Bài viết:
    72
    Thực phẩm sạch là một trong những vấn đề được chúng ta quan tâm nhiều nhất là nhu cầu sử dụng hằng ngày của mỗi chúng ta. Thực phẩm sạch là nguồn thực phẩm được nuôi trồng, sản xuất chế biến, bảo quản hoàn toàn tự nhiên và không sử dụng bất kỳ loại hóa chất, phân bón hay chất bảo quản nào nên chúng thường khó phát trển, nhanh hư hỏng khi bảo quản dẫn đến giá thành hơi cao.

    Thực trạng hiện nay có rất nhiều lời rao bán với những cái tên rất sạch như thực phẩm sạch, tự trồng, nhà làm, gia truyền không hóa chất….., nhưng chất lượng thì vẫn còn một dấu chấm hỏi. hiện nay trên cộng đồng mạng cũng như những khu phố con hẻm đã có những nhóm nhỏ sử dụng thực phẩm tự làm sạch từ một số địa phương mang vào và chia nhau sử dụng, họ tin tưởng vào uy tín của từng cá nhân trong nhóm nhưng thực sự vẫn chưa được đa dạng và phong phú.

    Bachhoaonline sẻ giới thiệu thêm vài nguồn thực phẩm sạch để mọi người có thể lựa chọn thêm cho thực đơn của mình vừa phong phú vừa an toàn.
    Heo tộc Đaklak là giống lợn được người dân đồng bào Ê-đê bảng địa nuôi thả tự nhiên, cho ăn các loại cây cỏ trong vườn, thường được nuôi thả tự nhiên, bạn có thể sử dụng để chế biến thành nhiều món tùy thích.
    Heo tộc là một loại thực phẩm sạch để bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mỗi chúng ta
    Cơm lam, gà nướng là một trong những món ăn nổi tiếng của người đồng bào daklak, cái hương vị của núi rừng vậy mà nó đã đi vào lòng người không biết là từ bao giờ. Gà tộc ĐakLak là giống gà của người đồng bào có kích thước nhỏ bé con trưởng thành có cân nặng tầm 1 – 1,5kg được nuôi thả tự nhiên nên thịt rất thơm ngon nó cũng là nguồn thực phẩm sạch cho chúng ta lựa chọn
    Cái nắng và cái gió của đaklak chắc hẳn ai cũng biết khi nhắc về quê hương này không những vậy daklak còn có một loại trái cây đăc biệt thơm ngon đó là bơ sáp. Bơ sáp daklak là một trong những loại trái cây nổi tiếng cùng với cà phê tạo nên một đặc sản của đaklak.
     
  2. Tiện ích Mua-Bán trên 5giay.vn (Mobifone, Vinafone, Viettel)
    UP 9089074 gửi 8177 UP 9089074 HOT gửi 8577
    Topic của bạn sẽ lên đầu Topic của bạn sẽ có 5giay hot nổi bật
    5GIAY 0 gửi 8777
    Nạp tài khoản & Lên lịch Up topic tự động
  3. Đang tải...
  4. mtdnb Thành Viên Cấp 1

    Xu hướng tiêu dùng xanh vì sức khỏe và môi trường
    Người Việt Nam đang có nhu cầu tăng đột biến về các sản phẩm là thực phẩm hữu cơ (organic food). Đây chính là minh chứng tốt nhất cho xu hướng tiêu dùng các sản phẩm sạch, giàu dưỡng chất tự nhiên, không hóa chất và thân thiện với môi trường trong thời gian sắp tới.
    Theo nhận định của nhiều chuyên gia, với dân số đông thứ ba ở khu vực Đông Nam Á, gần 70% dân số thuộc độ tuổi lao động (16-60 tuổi), Việt Nam là thị trường lớn của ngành hàng tiêu dùng và có sức hấp dẫn lớn đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, xu hướng tiêu dùng của người dân đang có sự thay đổi rõ rệt.


    Để kích cầu tiêu dùng sản phẩm xanh, nhiều nhà bán lẻ, trung tâm thương mại đã triển khai đa dạng các hoạt động tuyên truyền, khuyến mãi, giảm giá sản phẩm.

    Trên Báo Điện tử Chính Phủ, Bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, đại diện Nielsen Việt Nam khu vực phía Bắc, cho biết, điều khách hàng quan tâm trong 3-4 năm gần đây là yếu tố sức khỏe như thực phẩm, lối sống lành mạnh giữa công việc và vui chơi giải trí, nhưng họ quan ngại nhất vẫn là an toàn thực phẩm.
    Thực phẩm sạch
    “Đây vừa là thách thức cũng là cơ hội để doanh nghiệp hiểu được sự quan tâm khách hàng khi đưa ra sản phẩm. Trong năm 2017, khuynh hướng người tiêu dùng chọn lựa sản phẩm xanh vẫn sẽ là chủ đạo và thực tế cũng cho thấy những doanh nghiệp đi theo hướng sản xuất xanh sẽ thành công”, bà Hà đưa ra nhận định.

    Đồng quan điểm, ông Nguyễn Trần Hưng, Khoa Hệ thống thông tin và thương mại điện tử (Đại học Thương mại), cho rằng, người tiêu dùng Việt Nam đang có sự quan tâm và tiêu thụ mạnh mẽ những sản phẩm thân thiện với môi trường và có đòi hỏi cao hơn về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

    Đại bộ phận người dân Việt Nam đã bắt đầu quan tâm và có thái độ tích cực đối với vấn đề về bảo vệ môi trường. Sau một loạt sự cố về ô nhiễm môi trường biển 2016 và những vụ liên quan đến thực phẩm bẩn bị phanh phui khiến người tiêu dùng phải “rùng mình” như, thịt hôi thối được phù phép đưa ra thị trường bán, nội tạng thối hô biến thành những món ăn khoái khẩu của dân nhậu, dùng dầu nhớt tưới rau muống tại Sài Gòn hay mỡ bẩn, giấm gạo làm từ acid… khiến người tiêu dùng quan tâm hơn đến nguồn gốc các loại thực phẩm.

    Người Việt Nam đang có nhu cầu tăng đột biến về các sản phẩm là thực phẩm hữu cơ (organic food). Đây chính là minh chứng tốt nhất cho xu hướng tiêu dùng các sản phẩm sạch, giàu dưỡng chất tự nhiên, không hóa chất và thân thiện với môi trường trong thời gian sắp tới.

    Là một trong những đơn vị dẫn đầu hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh nhiều năm liền, Liên hiệp Hợp tác xã TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã triển khai “Tháng tiêu dùng xanh 2017” với những hoạt động kích cầu mạnh như tặng hơn 180.000 phiếu mua hàng, tặng điểm thưởng để khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm xanh, phối hợp với các doanh nghiệp xanh giảm giá đến 43% cho hơn 2.000 sản phẩm. Hệ thống Co.opmart cũng đã thực hiện thay đổi khu trưng bày sản phẩm tự chọn, tặng và vận động khách hàng không sử dụng túi ni-lông, thay bằng túi tự hủy và túi sử dụng nhiều lần…

    Để kích cầu tiêu dùng sản phẩm xanh, nhiều nhà bán lẻ, trung tâm thương mại đã triển khai đa dạng các hoạt động tuyên truyền, khuyến mãi, giảm giá sản phẩm. Hầu hết các đơn vị này đều kêu gọi khách hàng và người dân ưu tiên mua sắm, tiêu dùng sản phẩm xanh như: Sử dụng túi môi trường, túi ni-lông tự hủy… của các doanh nghiệp, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; thực hiện nhiều hoạt động nâng cao nhận thức, hướng dẫn khách hàng phân loại rác thải, tuyên truyền kiến thức tiêu dùng xanh cho khách hàng.

    Chia sẻ trên Báo Quân Đội Nhân Dân, bà Trương Thị Thu Cúc, trú tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh chia sẻ: Lúc đầu, khi chuyển sang sử dụng túi thân thiện với môi trường, bà cảm thấy không quen, nhưng sau một thời gian sử dụng thì thấy tính thuận tiện của túi ni-lông tự hủy.

    Khi chọn các sản phẩm sinh hoạt hằng ngày, thay vì trước đây bà thường chọn theo sở thích nay đã chuyển sang chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Không chỉ vậy, bà Cúc còn hướng dẫn các thành viên khác trong gia đình và những người xung quanh cùng áp dụng để hướng đến môi trường sống an toàn và thân thiện hơn.
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. huyfashion68
Tổng: 520 (Thành viên: 1, Khách: 472, Robots: 47)