Tìm kiếm bài viết theo id

Tiếp Thị liên kết Là Gì & Cách triển khai

Thảo luận trong 'Thời Trang - Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi khuong22, 23/10/20.

ID Topic : 9543954
Giá bán:
100,000 đ
Điện thoại liên hệ:
0935784575
Địa chỉ liên hệ:
thanh khê đà nẵng, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng (Bản đồ)
Ngày đăng:
23/10/20 lúc 09:49
  1. khuong22 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/10/20
    Tuổi tham gia:
    3
    Bài viết:
    20
    các năm vừa mới đây, tiếp thị liên kết (affiliate marketing) trở nên vô cùng nở rộ ngay tại Việt Nam trong khi ngày một phổ thông công ty buôn bán tham dự vào mô phỏng này. Tuy nhiên, cũng cực nhiều người vẫn còn rất mơ hồ tiếp thị liên kết, thậm chí còn hiểu sai hiểu oan cho nó. Bài viết này sẽ làm rõ khái niệm tiếp thị liên kết là gì cũng như gợi ý cho bạn cách thức triển khai.

    Tiếp thị kết liên là gì?
    Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là hình thức một hiệp tác viên tiến hành kiếm tiền hoả hồng phê duyệt việc PR sản phẩm hoặc nhà sản xuất của người khác (công ty hoặc cá nhân có sản phẩm, dịch vụ cần bán) đến quý khách chung cuộc.

    mô phỏng được diễn tả qua hình vẽ sau:

    Tiếp Thị liên kết Là Gì & Cách triển khai

    Advertiser
    Chủ buôn bán có sản phẩm hoặc nhà sản xuất cần bán, và tuyển những Publisher làm cộng tác viên bán hàng.

    Ưu điểm:

    • Có thể tuyển hợp tác viên (Publisher) ko tránh được

    • không hề trả lương nhất thiết hàng tháng. Chỉ phải trả tiền huê hồng sau khi có đơn hàng.
    Publisher
    Người tạo nội dung để quảng bá sản phẩm của Advertiser.

    Ưu điểm:

    • chẳng phải bỏ vốn nhập hàng

    • ko phải tư vấn sản phẩm, chốt sales

    • chẳng phải giao hàng, bảo hành, chăm sóc quý khách

    • thời gian linh hoạt, có thể làm việc bất cứ ở đâu và khi nào, chỉ cần kết nối internet

    • Có thể buôn bán tất cả ngay lập tức
    Với những lợi thế đặc trưng này mà bạn trẻ ngày nay thường chọn khởi nghiệp online bước Việc trước tiên là trở thành một nhà tiếp thị kết liên.

    Consumer
    người dùng hàng phê duyệt Publisher “giới thiệu” về sản phẩm hoặc dịch vụ của Advertiser.

    Ưu điểm:

    • các cộng tác viên thường bán hàng bằng review sản phẩm nên thông tin sản xuất cho quý khách hơi chi tiết.
    Nhược điểm:

    • Với những sản phẩm chất lượng kém, lại gặp phải hiệp tác viên chỉ chằm chặp bán được hàng thì có thể gây ra các trả lời không đúng, kể quá lên chức năng của sản phẩm hoặc nhà cung cấp.
    Cách thức triển khai như thế nào?
    ví như các bạn là:

    a) Advertiser
    bạn sẽ có 2 sự lựa chọn:

    tuyển lựa #1: Đăng ký lên sàn tiếp thị kết liên
    Có rộng rãi sàn tại Việt Nam hiện nay, tiêu biểu có thể nhắc tới là AccessTrade, MasOffer, Civi, Salemall…

    Ưu điểm:

    • Vì là các sàn nên họ đã có sẵn lượng hợp tác viên bán hàng toàn bộ. Giả dụ sản phẩm dịch vụ của các bạn độc, lạ, chiết khấu tốt thì dễ lôi kéo được họ tham gia.
    Nhược điểm:

    • Khó được xét phê duyệt. Quy mô doanh nghiệp bạn phải đạt tới tầm nào đấy mới được tham dự sàn

    • Ngoài mất % hoả hồng cho hiệp tác viên, các bạn sẽ mất thêm % cho sàn

    • ví như sản phẩm của các bạn ko vượt trội, sẽ khó thu hút hợp tác viên tham dự, lúc đấy tuyệt vời ko cao

    • Thêm rủi ro về kỹ thuật vì bây giờ hệ thống không những có website bán hàng của các bạn, mà còn có thêm hệ thống của sàn

    • bạn không chủ động được việc quản lý hợp tác viên

    • Chính sách hoả hồng khó đổi thay ngay lập tức vì buộc ràng các đối tác về các điều khoản
    chọn lọc #2: Tự trang bị hệ thống tiếp thị kết liên vào trang bán hàng của bạn
    Ưu điểm:

    • ko mất chi phí nào khác ngoài phần trăm hoa hồng cho hợp tác viên

    • các bạn được điều hành toàn quyền đối với các hợp tác viên

    • linh động điều chỉnh những chính sách trả huê hồng để thích hợp với chiến lược kinh doanh (ví dụ cải thiện chiết khấu cao với sản phẩm muốn đẩy mạnh sales)
    Nhược điểm:

    • bạn phải tự tuyển cộng tác viên, thậm chí phải đào tạo họ nếu bên các bạn có sở trường bán hàng online
    b) Publisher
    các bạn cũng sẽ có 2 sự lựa chọn:

    • tham dự vào những sàn tiếp thị kết liên lớn

    • tham dự vào những chương trình tiếp thị liên kết nhỏ lẻ mà các đơn vị tự điều hành
    đơn thuần dù chọn loại chương trình nào bạn cũng đều phải thực hiện tiến trình sau:

    • thao tác 1: Đăng ký tham gia chương trình tiếp thị kết liên

    • bước 2: Nhận link giới thiệu sản phẩm

    • thao tác 3: lăng xê sản phẩm và dẫn khách hàng truy tìm cập vào link sản phẩm đã lấy ở thao tác hai

    • bước 4: khách hàng tiềm năng truy nã cập trang bán hàng của các bạn và đặt hàng

    • bước 5: khách hàng hoàn tất tìm hàng, đồng thời hệ thống ghi nhận doanh số cho các bạn

    • thao tác 6: Cuối kỳ (thường mỗi tháng 1 lần), các bạn sẽ được nhận tiền huê hồng
    Lời kết
    Người hợp tác viên bán hàng online (hay còn gọi là chuyên gia tiếp thị liên kết) bản tính như là nhân viên buôn bán của doanh nghiệp, nhưng thay vì đi tìm kiếm thị phần địa bàn thì họ hoạt động online. Lúc có đơn hàng thì họ được nhận hoa hồng thù lao.

    đơn thuần chỉ là tương tự.

    Hy vọng bạn có cái nhìn đúng về tiếp thị liên kết (nhiều người nghe cứ nghĩ nó là đa cấp lừa đảo luôn vậy).

    Chúc các bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này