Tìm kiếm bài viết theo id

Vấn đề máy xe nouvo mới mua

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ptt1404, 13/2/17.

ID Topic : 8745973
Ngày đăng:
13/2/17 lúc 11:14
  1. ptt1404 Thành Viên Vàng

    Tham gia ngày:
    11/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    4,425
    em mới mua no 6 chãy đc 5k câ, thay dầu nhớt casrol, shell các loại thử hết rùi, sao máy xe em càng chạy thì bị ì ì sao đó, vô hãng ng ta chỉnh lại thì bớt ì nhưng ko lướt và dzot như thằng AB của thằng bạn mới mua 2k cây. Vô hãng họ thay nồi côn rùi
     
  2. Witter boy Thành Viên Cấp 4

    Thị trường Việt nam ưa chuộng Honda vì tiết kiệm xăng, nên Yamaha cũng đưa phun xăng điện tử vào các dòng Nouvo từ đời thứ 5 trở đi. Độ vọt khi tăng ga và tiết kiệm nhiên liệu là 2 thông số tỷ lệ nghịch với nhau. Trong cải tiến tiết kiệm nhiên liệu, hãng Honda cũng ép xe bằng phần mềm cho ECU phun ít xăng lại khi vòng máy đạt 4500 vòng/phút. Là lý do cứ đến tốc độ này thì rung rần cả xe do bị cắt giảm xăng và không tiếp tục vọt nhanh lên nữa. Một số xe do các lý do khác trong hệ thống phân phối nhiên liệu phát sinh trong quá trình sử dụng lâu dài (máy cũ) làm lượng xăng ít hơn yêu cầu, máy sẽ nóng và kêu hơn bình thường nếu không sửa chữa, cải thiện. Đây cũng là mặt trái của tiết kiệm xăng người dùng không có thông tin mà chỉ thắc mắc sao máy Honda không êm khi cũ.
    Chương trình của mỗi hãng viết cho xe có các cách riêng theo mục đích sử dụng, không thay đổi được. Các tác nhân khác ảnh hưởng đến gia tốc động cơ có hệ thống đai truyền, hệ thống phân phối khí (cam, cò, supap, khe hở nhiệt...), tác nhân khác là nhiên liệu dùng xăng A95, bơm bánh đủ áp suất... Theo trực tiếp chạy và so sánh Nouvo 5 với AB 2014 thì Nouvo có "độ bốc" tương đương AB, nhưng tốc độ thì luôn tốt hơn, có thể do đường kính vành 16 inch và cấu trúc piston ngắn, nhẹ (Diasil). Còn cảm giác muốn bốc hơn, vọt hơn có thể là mong muốn về cảm giác, khi đó thì tiêu hao nhiên liệu phải nhiều hơn lên, bằng với sử dụng carbuarator thì bỏ fi đi cho xe nó rẻ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/2/17
    ptt1404 thích bài này.
  3. ptt1404 Thành Viên Vàng

    Thks bác tiếc là e chưa hỉu hết ý bác Vấn đề máy xe nouvo mới mua
     
  4. kenlove520 Thành Viên Kim Cương

    đi xăng 95 hay 92, nếu đang đi 95 thì đổi 92 thử xem. vs thay nhớt canh 0.8l thôi nhé. dư nhớt cũng ì.
     
    ptt1404 thích bài này.
  5. ptt1404 Thành Viên Vàng

    Đang đi 92 bác, em đổ castrol 0.8l
     
  6. connguatrang Thành Viên Thân Thiện

    Mình đang đi con này cũng 5k lun . dòng này kén nhớt lắm đi ko đúng nhớt là ì và run. Từ khi thử motul scooter power le tổng hợp là hợp nhất xe đi êm và nhẹ
     
    abc_8989 and ptt1404 like this.
  7. ptt1404 Thành Viên Vàng

    minh xai nhot avx7 chay duoc 300km nhot moi lam viec gio xe chay bot i va luot lam
     
  8. vanchi9x Thành Viên Mới

    Kiểm tra lọc gió và bugi xem xao
     
  9. Witter boy Thành Viên Cấp 4

    Có thể do chế độ phun xăng khống chế bởi phần mềm điều khiẻn ecu nhằm tiết kiệm xăng. Thử làm sạch kim phun và thay 1 bugie mới xem sao.

    ]QUOTE="ptt1404, post: 1056829762, member: 100089350"]em mới mua no 6 chãy đc 5k câ, thay dầu nhớt casrol, shell các loại thử hết rùi, sao máy xe em càng chạy thì bị ì ì sao đó, vô hãng ng ta chỉnh lại thì bớt ì nhưng ko lướt và dzot như thằng AB của thằng bạn mới mua 2k cây. Vô hãng họ thay nồi côn rùi[/QUOTE]
     
  10. abc_8989 Thành Viên Cấp 1

    bạn dùng nhớt Total xem thế nào, Shell có lẽ ko hợp với dòng nouvo này, mình dùng shell roi cũng chuyển qua dùng Total
     
  11. lyhai07 Thành Viên Cấp 2

    đến thời kì nó thế đấy. thay hết thì giá cao. ko thay thì để vậy/ 2 hãng ko nên so vậy. quan trọng thèn chủ trc nó chạy sao nữa.
     

Chia sẻ trang này